Hà Nội quyết tâm bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong mọi tình huống

(LĐTĐ) Ngày 6/7, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến với các quận, huyện, thị xã... để tiếp tục triển khai các biện pháp nhanh chóng khoanh vùng dập dịch.
Đề xuất cách ly hoàn toàn 2 công ty có ca mắc Covid-19 tại huyện Đông Anh Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong đêm

Chấn chỉnh hành vi vi phạm phòng, chống dịch

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung nhận định, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố đang được kiểm soát, nhưng nguy cơ mắc ngoài cộng đồng ở mức cao, đặc biệt là ổ dịch tại huyện Đông Anh bởi các ca mắc mới làm việc tại khu công nghiệp, tiếp xúc nhiều người. Ngoài ra, tình hình dịch tại thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác vẫn diễn biến rất phức tạp…

Từ ngày 29/4 đến nay, Thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm PCR-Realtime 215.947 mẫu, xét nghiệm ngẫu nhiên 1.843 hành khách tại tất cả các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài, xét nghiệm 90 lái xe đường dài.

Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19, Thành phố đã xây dựng kế hoạch tiêm đợt 3 và 4 năm 2021 với 121.000 liều, đã tiêm được 82.833 liều (đạt 117% kế hoạch đợt 3) và 34.503 liều (đạt 80% kế hoạch đợt 4).

Hà Nội quyết tâm bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong mọi tình huống
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến với các quận, huyện, thị xã...

Trước những diễn biến mới của dịch bệnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nêu rõ các đầu việc quan trọng là: Nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm phòng, chống dịch khi Thành phố đã nới lỏng một số loại hình kinh doanh và đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn

Trên thực tế xảy ra tình trạng người dân chủ quan, lơ là, có nơi còn coi thường các quy định phòng chống dịch; không đảm bảo giãn cách, thực hiện thời điểm đóng cửa nhà hàng không thực hiện nghiêm túc. Sau 21h vẫn có nhà hàng bán hàng, trà đá vỉa hè vẫn hoạt động. Công tác kiểm tra xử lý ở một số địa bàn chưa quyết liệt, chủ động, chưa có giải pháp chấn chỉnh.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng nhắc Sở Công Thương và các địa phương phải rà soát, chấn chỉnh ngay các biện pháp phòng dịch ở các trung tâm thương mại khi người rất đông, không thực hiện khai báo y tế. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã, Ban Chỉ đạo các địa phương phải tập trung cao nhất; phải trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng dịch, hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng trong việc giám sát di biến động người dân bởi đây là thời điểm rất quan trọng khi diễn biến dịch bệnh khó lường.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng yêu cầu tiếp tục rà soát các khu cách ly tập trung, đảm bảo con số 40.000 chỗ với phương châm “4 tại chỗ”, các quận nội thành có khó khăn thì phối hợp với các đơn vị ngoại thành để xây dựng các khu cách ly tập trung.

“Phải sẵn sàng, khi Thành phố có yêu cầu, 24h phải thực hiện ngay. Đơn vị nào không triển khai phải chịu trách nhiệm”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Hà Nội quyết tâm bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong mọi tình huống
Một số nơi xảy ra tình trạng người dân chủ quan, lơ là quy định phòng chống dịch.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cũng yêu cầu huyện Mỹ Đức, huyện Đông Anh, quận Hoàng Mai nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan, phối hợp thông tin chặt chẽ với các địa phương có liên quan không để dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Các đơn vị phải thường trực 24/24/7, sẵn sàng bao vây, khoanh vùng, khi có ca mắc mới phải khẩn trương truy vết đến cùng. “Như huyện Mỹ Đức, các trường hợp F1 phải đưa đi cách ly từ đêm qua, chứ không phải sáng nay vẫn còn đề xuất. Phải khẩn trương nhất có thể. Việc lấy mẫu, trả kết quả phải thực hiện đúng theo công thức 4-6. 10h phải có kết quả”, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng dẫn chứng.

Đảm bảo mọi điều kiện phục vụ tốt nhất thí sinh thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Báo cáo tại cuộc họp, các đơn vị, địa phương tập trung báo cáo công tác phòng, chống dịch tại địa bàn, trong đó có việc bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Huyện Mỹ Đức - nơi vừa phát hiện 5 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tập trung khoanh vùng, xử lý ổ dịch và xác minh được 88 F1, 329 F2 và 168 F3; tạm dừng một số hoạt động như nhà hàng ăn uống tại chỗ, quán cắt tóc, gội đầu, thể dục thể thao nơi công cộng… Về công tác tổ chức thi, huyện có 4 điểm thi với hơn 2.300 thí sinh, số thí sinh liên quan đến ổ dịch là 48 và đang tiếp tục rà soát. Huyện Mỹ Đức đã có phương án phân luồng để thí sinh không đi qua nơi có ổ dịch.

Huyện Đông Anh đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh; khoanh vùng, cách ly hai công ty vừa phát hiện ca bệnh. Huyện có 10 điểm thi với hơn 5.200 thí sinh, hiện chưa phát hiện trường hợp nào liên quan đến ca bệnh mới, nhưng còn 1 thí sinh diện F1 đang trong thời gian cách ly. Các phương án bảo đảm an toàn cho kỳ thi đang tiếp tục được triển khai.

Hà Nội quyết tâm bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong mọi tình huống
Thành phố Hà nội xây dựng các phương án đảm bảo mọi điều kiện phục vụ tốt nhất thí sinh thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Quận Hoàng Mai đã xác định 13 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh mới, đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan, đồng thời thể hiện quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông an toàn.

Quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành công tác diễn tập, phun khử khuẩn và chuẩn bị các điều kiện cần thiết tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông; phối hợp với một số trường đại học trên địa bàn có phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho kỳ tuyển sinh riêng.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, đơn vị đã và đang tiếp tục rà soát các điểm thi và các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh liên quan đến các ca bệnh mới; điều động thay thế toàn bộ lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Ứng Hòa A (huyện Ứng Hòa) do có liên quan đến ca bệnh.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021, Hà Nội đã chuẩn bị kỹ càng, diễn tập các phương án. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đoàn công tác đến kiểm tra thực tế các điểm thi ở 2 nơi có ổ dịch mới ở huyện Mỹ Đức và huyện Đông Anh.

Với các trường hợp ho, sốt khi dự thi, các cán bộ y tế ở điểm thi phải xử lý bài bản, không gây căng thẳng, không làm mất thời gian, ảnh hưởng đến kết quả thi của thí sinh. Việc thông tin phải chính xác, chặt chẽ, có người chịu trách nhiệm rõ ràng, không để dư luận hoang mang. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phải sớm có báo cáo chính xác về số thi sinh F0, F1, F2.

Với một số trường thuộc các đại học có tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận huyện chịu trách nhiệm phối hợp, lên phương án, phê duyệt phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tinh thần “Tạo điều kiện tối đa, nhưng phải tuyệt đối an toàn vì theo sơ bộ thống kê có trường có thí sinh đến từ 43 tỉnh thành khác dự thi”

“Theo dự báo thời tiết, 2 ngày tới Hà Nội có thể có mưa. Phải sẵn sàng phương án phục vụ thí sinh. Ở một số điểm thi, thí sinh di chuyển khá xa, các nhà trường, điểm thi rà soát có phương án đảm bảo phục vụ thí sinh tốt nhất”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng nói.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.

Tin khác

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội không thể để thiếu điện được. Năm vừa qua nhiều doanh nghiệp vì bị cắt điện mà ảnh hưởng lớn đến hoạt động. Do vậy, năm nay EVN Hà Nội phải điều hành để đủ điện cho sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động