Hà Nội: Lộ trình của 3 tuyến buýt điện chuẩn bị khai trương như thế nào?

Theo kế hoạch dự kiến, ít ngày tới Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ đưa vào vận hành 3 tuyến buýt điện thí điểm số 05, 39 và 47. Đây là nỗ lực của Transerco nhằm thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện xanh.
Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt Transerco sắp thí điểm vận hành xe buýt điện Chính thức có xe buýt điện VinBus kết nối nội đô Hà Nội tới sân bay Nội Bài

Theo đó, tuyến buýt số 05 Mai Động - Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có lộ trình chiều đi: Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ) - Tân Mai - Trương Định - Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm - Kim Giang - Khương Đình - Nguyễn Trãi - quay đầu tại điểm mở đối diện 160 Nguyễn Trãi - Nguyễn Trãi - Vũ Trọng Phụng - Ngụy Như Kon Tum - Hoàng Đạo Thúy - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chánh - Mạc Thái Tông - Trung Kính - Phạm Văn Bạch - Tôn Thất Thuyết - Nguyễn Hoàng - Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu - quay đầu tại đối diện cổng nghĩa trang Mai Dịch - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn – Phú Diễn - Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội..

Chiều về: Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - Phú Diễn - Cầu Diễn - quay đầu tại điểm mở (giữa trụ 138 và 139, đối diện 39 Cầu Diễn) - Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng – Tôn Thất Thuyết - Phạm Văn Bạch - Trung Kính - Mạc Thái Tông - Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng - Hoàng Đạo Thúy - Ngụy như Kon Tum - Vũ Trọng Phụng - Nguyễn Trãi - Quay đầu tại đối diện ngõ 241 Nguyễn Trãi - Nguyễn Trãi - Khương Đình - Kim Giang - Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng - quay đầu tại điểm mở đối diện chùa Pháp Vân - Giải Phóng - Trương Định - Tân Mai - Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ).

Hà Nội: Lộ trình của 3 tuyến buýt điện chuẩn bị khai trương như thế nào?
Việc phát triển xe buýt điện là tất yếu nhằm hướng đến mục tiêu phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại.

Tuyến 05 có cự ly 20,65km với 11 xe hoạt động, 92 lượt xe/ngày; giãn cách chạy xe 20-25-30 phút/lượt tùy từng thời điểm trong ngày.

Tuyến buýt số 39 Công viên Nghĩa Đô - Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ) có lộ trình chiều đi: Công viên Nghĩa Đô - Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trần Phú - Phùng Hưng - Cầu Tó - Phan Trọng Tuệ - Ngọc Hồi - Nguyễn Bồ - Trần Thủ Độ - Đỗ Mười - Bùi Huy Bích (phía trước trụ sở liên cơ quan UBND quận Hoàng Mai) - đường nội bộ Khu đô thị mới Ao Sào (phường Thịnh Liệt) - đường ven sông Kim Ngưu - Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ).

Chiều về: Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ) - đường ven sông Kim Ngưu - đường nội bộ Khu đô thị mới Ao Sào (phường Thịnh Liệt) - ngõ 6 Bùi Huy Bích - Bùi Huy Bích - Đỗ Mười - quay đầu tại nút Đỗ Mười, Giải Phóng, Ngọc Hồi - Đỗ Mười - Trần Thủ Độ - Nguyễn Bồ - Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ - Cầu Tó - Phùng Hưng - Trần Phú - Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên - Công viên Nghĩa Đô.

Tuyến 39 có cự ly 25,4km với 17 xe buýt điện hoạt động, 126 lượt xe/ngày; giãn cách chạy xe 15-20 phút/lượt.

Tuyến buýt số 47 (gồm nhánh tuyến 47A: Long Biên - Bát Tràng và nhánh tuyến 47B: Đại học Kinh tế quốc dân - Kiêu Kỵ).

Trong đó nhánh tuyến 47Acó lộ trình chiều đi: Long Biên (đường dành riêng cho xe buýt - đoạn từ Yên Phụ đến dốc Hàng Than) - Yên Phụ - Điểm trung chuyển Long Biên - Trần Nhật Duật - cầu Chương Dương - Đê Long Biên, Xuân Quan - đường Đa Tốn - đường tỉnh 379 - đường nội bộ Khu đô thị Ecopark (đường Rừng Thông - quay đầu tại vòng xuyến đường Rừng Thông - Rừng Thông - Rừng Cọ) - đê Long Biên, Xuân Quan - Bát Tràng (điểm đỗ xe buýt, cách cổng chợ gốm Bát Tràng 100m).

Chiều về: Bát Tràng (điểm đỗ xe buýt, cách cổng chợ gốm Bát Tràng 100m) - đê Long Biên, Xuân Quan - đường nội bộ Khu đô thị Ecopark (đường Rừng Cọ - Phố Trúc - đường Rừng Cọ - đường Rừng Thông - Quay đầu tại vòng xuyến đường Rừng Thông - Rừng Thông) - đường tỉnh 379 - đường Đa Tốn - Đê Long Biên, Xuân Quan - gầm cầu Chương Dương - Ngọc Thụy - cầu Chương Dương - Trần Nhật Duật - Điểm trung chuyển Long Biên - Yên Phụ - Quay đầu tại nút giao phố Hàng Than - Long Biên (đường dành riêng cho xe buýt, đoạn từ Yên Phụ đến dốc Hàng Than).

Nhánh tuyến 47A có cự ly 17,5km với 7 xe buýt điện, thực hiện 96 lượt xe/ngày; giãn cách chạy xe 20-25 phút/lượt.

Nhánh tuyến 47B lộ trình chiều đi: Đại học Kinh tế Quốc dân - Trần Đại Nghĩa - Đại La - Phố Vọng - Giải Phóng - Lê Thanh Nghị - Thanh Nhàn - Kim Ngưu - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy - Đàm Quang Trung - Cổ Linh - Thạch Bàn - Đê Xuân Quan - Đông Dư - đường liên xã Kim Lan, Văn Đức - đường tỉnh 378 - Văn Giang - đường tỉnh 179 - Kiêu Kỵ (điểm đỗ xe buýt trước cổng cụm sản xuất làng nghề tập trung).

Chiều về: Kiêu Kỵ (điểm đỗ xe buýt trước cổng cụm sản xuất làng nghề tập trung) - đường tỉnh 179 - Văn Giang - đường tỉnh 378 - đường liên xã Kim Lan, Văn Đức - Đông Dư - đê Xuân Quan - Thạch Bàn - Cổ Linh - Đàm Quang Trung - cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đông Kim Ngưu - Cầu Lạc Trung - Thanh Nhàn - Lê Thanh Nghị - Trần Đại Nghĩa - Đại học Kinh tế Quốc dân.

Nhánh tuyến 47B có cự ly 29,75km với 11 xe thực hiện 92 lượt/ngày; giãn cách chạy xe 20-25 phút/lượt.

Trước đó, như Báo Lao động Thủ đô đề cập, tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 của Transerco, ông Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco khẳng định, tập thể lãnh đạo và người lao động Transerco sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng hoàn thiện các loại hình dịch vụ, Tổng Công ty mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành phố để sớm có cơ chế hỗ trợ về lãi vay, vốn vay đầu tư xe buýt điện, năng lượng xanh để các đơn vị vận tải tham gia chuyển đổi.

Trước đề xuất của đại diện Transerco, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, Thủ đô đang phải đối diện với nhiều nguy cơ như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, do vậy khối lượng công việc của Transerco là rất lớn và cực kỳ khó khăn, đòi hỏi Tổng Công ty cần có một sự đổi mới, đột phá quyết liệt nhất là trong quá trình phát triển liên tục như hiện nay. Đây là đơn vị chủ lực, đi đầu và gương mẫu trong các chủ trương chung của Thành phố. Thành phố sẽ luôn đồng hành cùng đơn vị trong công cuộc chuyển đổi phương tiện xanh bằng các hành động cụ thể.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động