Hà Nội: Lộ trình của 3 tuyến buýt điện chuẩn bị khai trương như thế nào?

(LĐTĐ) Theo kế hoạch dự kiến, ít ngày tới Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ đưa vào vận hành 3 tuyến buýt điện thí điểm số 05, 39 và 47. Đây là nỗ lực của Transerco nhằm thực hiện lộ trình chuyển đổi phương tiện xanh.
Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt Transerco sắp thí điểm vận hành xe buýt điện Chính thức có xe buýt điện VinBus kết nối nội đô Hà Nội tới sân bay Nội Bài

Theo đó, tuyến buýt số 05 Mai Động - Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có lộ trình chiều đi: Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ) - Tân Mai - Trương Định - Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm - Kim Giang - Khương Đình - Nguyễn Trãi - quay đầu tại điểm mở đối diện 160 Nguyễn Trãi - Nguyễn Trãi - Vũ Trọng Phụng - Ngụy Như Kon Tum - Hoàng Đạo Thúy - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chánh - Mạc Thái Tông - Trung Kính - Phạm Văn Bạch - Tôn Thất Thuyết - Nguyễn Hoàng - Hàm Nghi - Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu - quay đầu tại đối diện cổng nghĩa trang Mai Dịch - Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn – Phú Diễn - Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội..

Chiều về: Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - Phú Diễn - Cầu Diễn - quay đầu tại điểm mở (giữa trụ 138 và 139, đối diện 39 Cầu Diễn) - Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghi - Nguyễn Hoàng – Tôn Thất Thuyết - Phạm Văn Bạch - Trung Kính - Mạc Thái Tông - Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng - Hoàng Đạo Thúy - Ngụy như Kon Tum - Vũ Trọng Phụng - Nguyễn Trãi - Quay đầu tại đối diện ngõ 241 Nguyễn Trãi - Nguyễn Trãi - Khương Đình - Kim Giang - Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng - quay đầu tại điểm mở đối diện chùa Pháp Vân - Giải Phóng - Trương Định - Tân Mai - Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ).

Hà Nội: Lộ trình của 3 tuyến buýt điện chuẩn bị khai trương như thế nào?
Việc phát triển xe buýt điện là tất yếu nhằm hướng đến mục tiêu phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại.

Tuyến 05 có cự ly 20,65km với 11 xe hoạt động, 92 lượt xe/ngày; giãn cách chạy xe 20-25-30 phút/lượt tùy từng thời điểm trong ngày.

Tuyến buýt số 39 Công viên Nghĩa Đô - Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ) có lộ trình chiều đi: Công viên Nghĩa Đô - Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trần Phú - Phùng Hưng - Cầu Tó - Phan Trọng Tuệ - Ngọc Hồi - Nguyễn Bồ - Trần Thủ Độ - Đỗ Mười - Bùi Huy Bích (phía trước trụ sở liên cơ quan UBND quận Hoàng Mai) - đường nội bộ Khu đô thị mới Ao Sào (phường Thịnh Liệt) - đường ven sông Kim Ngưu - Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ).

Chiều về: Mai Động (bãi đỗ xe Đền Lừ) - đường ven sông Kim Ngưu - đường nội bộ Khu đô thị mới Ao Sào (phường Thịnh Liệt) - ngõ 6 Bùi Huy Bích - Bùi Huy Bích - Đỗ Mười - quay đầu tại nút Đỗ Mười, Giải Phóng, Ngọc Hồi - Đỗ Mười - Trần Thủ Độ - Nguyễn Bồ - Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ - Cầu Tó - Phùng Hưng - Trần Phú - Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên - Công viên Nghĩa Đô.

Tuyến 39 có cự ly 25,4km với 17 xe buýt điện hoạt động, 126 lượt xe/ngày; giãn cách chạy xe 15-20 phút/lượt.

Tuyến buýt số 47 (gồm nhánh tuyến 47A: Long Biên - Bát Tràng và nhánh tuyến 47B: Đại học Kinh tế quốc dân - Kiêu Kỵ).

Trong đó nhánh tuyến 47Acó lộ trình chiều đi: Long Biên (đường dành riêng cho xe buýt - đoạn từ Yên Phụ đến dốc Hàng Than) - Yên Phụ - Điểm trung chuyển Long Biên - Trần Nhật Duật - cầu Chương Dương - Đê Long Biên, Xuân Quan - đường Đa Tốn - đường tỉnh 379 - đường nội bộ Khu đô thị Ecopark (đường Rừng Thông - quay đầu tại vòng xuyến đường Rừng Thông - Rừng Thông - Rừng Cọ) - đê Long Biên, Xuân Quan - Bát Tràng (điểm đỗ xe buýt, cách cổng chợ gốm Bát Tràng 100m).

Chiều về: Bát Tràng (điểm đỗ xe buýt, cách cổng chợ gốm Bát Tràng 100m) - đê Long Biên, Xuân Quan - đường nội bộ Khu đô thị Ecopark (đường Rừng Cọ - Phố Trúc - đường Rừng Cọ - đường Rừng Thông - Quay đầu tại vòng xuyến đường Rừng Thông - Rừng Thông) - đường tỉnh 379 - đường Đa Tốn - Đê Long Biên, Xuân Quan - gầm cầu Chương Dương - Ngọc Thụy - cầu Chương Dương - Trần Nhật Duật - Điểm trung chuyển Long Biên - Yên Phụ - Quay đầu tại nút giao phố Hàng Than - Long Biên (đường dành riêng cho xe buýt, đoạn từ Yên Phụ đến dốc Hàng Than).

Nhánh tuyến 47A có cự ly 17,5km với 7 xe buýt điện, thực hiện 96 lượt xe/ngày; giãn cách chạy xe 20-25 phút/lượt.

Nhánh tuyến 47B lộ trình chiều đi: Đại học Kinh tế Quốc dân - Trần Đại Nghĩa - Đại La - Phố Vọng - Giải Phóng - Lê Thanh Nghị - Thanh Nhàn - Kim Ngưu - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy - Đàm Quang Trung - Cổ Linh - Thạch Bàn - Đê Xuân Quan - Đông Dư - đường liên xã Kim Lan, Văn Đức - đường tỉnh 378 - Văn Giang - đường tỉnh 179 - Kiêu Kỵ (điểm đỗ xe buýt trước cổng cụm sản xuất làng nghề tập trung).

Chiều về: Kiêu Kỵ (điểm đỗ xe buýt trước cổng cụm sản xuất làng nghề tập trung) - đường tỉnh 179 - Văn Giang - đường tỉnh 378 - đường liên xã Kim Lan, Văn Đức - Đông Dư - đê Xuân Quan - Thạch Bàn - Cổ Linh - Đàm Quang Trung - cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đông Kim Ngưu - Cầu Lạc Trung - Thanh Nhàn - Lê Thanh Nghị - Trần Đại Nghĩa - Đại học Kinh tế Quốc dân.

Nhánh tuyến 47B có cự ly 29,75km với 11 xe thực hiện 92 lượt/ngày; giãn cách chạy xe 20-25 phút/lượt.

Trước đó, như Báo Lao động Thủ đô đề cập, tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 của Transerco, ông Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco khẳng định, tập thể lãnh đạo và người lao động Transerco sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng hoàn thiện các loại hình dịch vụ, Tổng Công ty mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành phố để sớm có cơ chế hỗ trợ về lãi vay, vốn vay đầu tư xe buýt điện, năng lượng xanh để các đơn vị vận tải tham gia chuyển đổi.

Trước đề xuất của đại diện Transerco, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, Thủ đô đang phải đối diện với nhiều nguy cơ như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, do vậy khối lượng công việc của Transerco là rất lớn và cực kỳ khó khăn, đòi hỏi Tổng Công ty cần có một sự đổi mới, đột phá quyết liệt nhất là trong quá trình phát triển liên tục như hiện nay. Đây là đơn vị chủ lực, đi đầu và gương mẫu trong các chủ trương chung của Thành phố. Thành phố sẽ luôn đồng hành cùng đơn vị trong công cuộc chuyển đổi phương tiện xanh bằng các hành động cụ thể.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thắt chặt quan hệ giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Lào

Thắt chặt quan hệ giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Lào Thongsavanh Phomvihane cùng Phu nhân, ngày 14/2, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Lào Thongsavanh Phomvihane.
Tăng cường phòng chống lừa đảo trực tuyến trong hoạt động du lịch

Tăng cường phòng chống lừa đảo trực tuyến trong hoạt động du lịch

(LĐTĐ) Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản số 253/CDLQGVN-QLLT gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch.
Cần quyết tâm cao để thực hiện mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

Cần quyết tâm cao để thực hiện mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên

(LĐTĐ) Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, để đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trở lên, bắt buộc phải dồn mọi sức lực, vượt qua khó khăn, thể hiện sự quyết tâm.
Đẩy mạnh công tác đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể

Đẩy mạnh công tác đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác đối thoại, thương lượng, ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) năm 2025 nhằm đẩy mạnh hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết TƯLĐTT và nâng cao chất lượng, số lượng đối thoại, TƯLĐTT.
Người phụ nữ khuyết tật và hành trình biến vải vụn thành ngọn lửa ước mơ

Người phụ nữ khuyết tật và hành trình biến vải vụn thành ngọn lửa ước mơ

(LĐTĐ) Với sự nhiệt huyết và trái tim đầy ắp tình yêu thương, chị Phạm Thị Hiền (Hà Nội) đã thắp lên ngọn lửa ước mơ cho nhiều người khuyết tật.
Cụm Đường sắt khu vực Vinh phát động Tết trồng cây và phong trào "Đường tàu – Đường hoa”

Cụm Đường sắt khu vực Vinh phát động Tết trồng cây và phong trào "Đường tàu – Đường hoa”

(LĐTĐ) Chiều ngày 14/2, Các Công ty, Chi nhánh thuộc Cụm Đường sắt khu vực Vinh tổ chức phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ và phong trào “ Đường tàu – Đường hoa” năm 2025 tại Ga Chợ Sy (huyện Diễn Châu)
3 trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm

3 trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm

(LĐTĐ) Theo Điều 4 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm, từ 14/2/2025, có 3 trường hợp không được dạy thêm, tổ chức dạy thêm.

Tin khác

Áp dụng cơ chế đặc thù trong tìm kiếm vật liệu xây dựng dự án vành đai 3 và sân bay quốc tế Long Thành

Áp dụng cơ chế đặc thù trong tìm kiếm vật liệu xây dựng dự án vành đai 3 và sân bay quốc tế Long Thành

(LĐTĐ) Dự án vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và dự án sân bay quốc tế Long Thành sẽ được áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.
Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy ngay từ những ngày đầu năm

Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy ngay từ những ngày đầu năm

(LĐTĐ) Ngay từ những ngày đầu năm, công tác đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện di chuyển trên sông, cũng như phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi phạm pháp đã được lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy - Công an thành phố Hà Nội chú trọng triển khai.
Hà Nội: Hơn 600 cụm camera giám sát giao thông hoạt động 24/24 giờ

Hà Nội: Hơn 600 cụm camera giám sát giao thông hoạt động 24/24 giờ

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, hơn 600 cụm camera giám sát giao thông trên địa bàn thành phố sẽ hoạt động 24/24 giờ, ghi nhận thông tin, phân tích hình ảnh, ghi nhận đặc điểm, biển số, hành vi vi phạm nhằm nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự, an toàn giao thông...
Sẽ xử lý xe buýt vượt đèn đỏ, lạng lách

Sẽ xử lý xe buýt vượt đèn đỏ, lạng lách

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội thông tin, đơn vị đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra, lập biên bản xử lý 17 trường hợp dừng đón trả khách sai quy định, 4 trường hợp liên quan đến điều kiện kinh doanh vận tải.
Bàn giao việc sát hạch, cấp giấy phép lái xe về Bộ Công an

Bàn giao việc sát hạch, cấp giấy phép lái xe về Bộ Công an

(LĐTĐ) Việc bàn giao nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông vận tải sang Bộ Công an dự kiến hoàn thành trước ngày 19/2.
Quản chặt xe ô tô kinh doanh vận tải chở học sinh

Quản chặt xe ô tô kinh doanh vận tải chở học sinh

(LĐTĐ) Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh phải có thiết bị ghi nhận hình ảnh trẻ em mầm non, học sinh và thiết bị có chức năng cảnh báo, chống bỏ quên trẻ em trên xe.
Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng

Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết, mục tiêu của Dự án là nhằm xây dựng tuyến đường sắt mới hiện đại, đồng bộ đáp ứng nhu cầu vận tải nội địa, liên vận quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Hà Nội: Dự kiến sẽ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy

Hà Nội: Dự kiến sẽ sửa chữa cầu Vĩnh Tuy

(LĐTĐ) Cầu Vĩnh Tuy 1 được khánh thành và đưa vào khai thác năm 2009. Qua 13 năm, cầu đã xuất hiện một số hư hỏng. Bởi vậy, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (đơn vị trực thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội) đề xuất sửa chữa, xử lý nhằm bảo đảm an toàn giao thông.
Nâng cao văn hóa giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh

Nâng cao văn hóa giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cho học sinh, trong thời gian qua, các trường học trên địa bàn Hà Nội đã tích cực triển khai tuyên truyền các quy định pháp luật liên quan. Nhờ cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế, tại nhiều trường học tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học đã được giảm thiểu.
Nhiều dự án đô thị TP.HCM tiếp tục chậm tiến độ

Nhiều dự án đô thị TP.HCM tiếp tục chậm tiến độ

(LĐTĐ) Dù lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở nhưng nhiều dự án hạ tầng, chỉnh trang đô thị lớn tại TP.HCM vẫn tái diễn cảnh “chậm tiến độ”.
Xem thêm
Phiên bản di động