Hà Nội: Kiểm soát chặt biến động của công nhân trong khu công nghiệp

(LĐTĐ) Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 87-TB/VPTU về kết luận của đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tại buổi kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp Nội Bài và Khu công nghiệp Quang Minh, diễn ra ngày 14/5/2021.
Không để bất cứ khu vực bỏ phiếu nào thành điểm lây nhiễm dịch trong cộng đồng Cơ quan Thành ủy Hà Nội ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Kiên trì bảo vệ từng "pháo đài", giữ vững thành quả phòng, chống Covid-19

Theo đó, Thường trực Thành ủy giao Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp kích hoạt mức phòng, chống dịch cao nhất, xây dựng kịch bản để chủ động ứng phó, xử lý khi có các ca bệnh xuất hiện tại cơ sở sản xuất, kinh doanh.

undefined
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp Nội Bài, ngày 14/5/2021. (Ảnh: Lương Toàn)

Các doanh nghiệp cần chủ động, bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ", kịp thời ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch, điều trị. Chủ động phối hợp với cơ quan chức năng trong việc khoanh vùng, điều tra, truy vết những trường hợp liên quan đến các ca bệnh; sẵn sàng phương án, địa điểm tổ chức cách ly tại doanh nghiệp khi cần thiết.

Các doanh nghiệp phải thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang; thực hiện giãn cách phù hợp giữa người lao động trong sản xuất, trong sinh hoạt tại doanh nghiệp (tại phòng ăn giữa ca bảo đảm khoảng cách và có tấm chắn nhằm phòng ngừa lây nhiễm...) và giãn cách trên xe đưa đón công nhân...; thường xuyên vệ sinh, phun khử khuẩn tại các doanh nghiệp và khu công nghiệp; kiến nghị doanh nghiệp bố trí, lắp đặt máy khử khuẩn tự động tại vị trí ra, vào doanh nghiệp; khuyến cáo công nhân sau thời gian làm việc khi về nhà, hạn chế tiếp xúc, giao lưu đông người để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Người đứng đầu doanh nghiệp chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh trong doanh nghiệp và chỉ duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh khi bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch.

Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội triển khai phần mềm ứng dụng khai báo y tế để các doanh nghiệp cập nhật, phổ biến, quán triệt đến cán bộ, công nhân lao động chủ động khai báo y tế; đồng thời, phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp các tỉnh, thành phố lân cận có dịch kiểm soát chặt chẽ di biến động của công nhân và chuyên gia trong các khu công nghiệp, phục vụ công tác điều tra, truy vết khi xuất hiện ca bệnh trên địa bàn. Tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định…

Huyện Sóc Sơn và huyện Mê Linh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả về phòng, chống dịch, chú trọng đến các khu nhà trọ công nhân; tăng cường kiểm tra, giám sát, liên hệ các chủ nhà trọ nhắc nhở công nhân thuê trọ chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Rà soát di biến động của công nhân lao động là người địa phương đang làm việc ở vùng có dịch trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang để quản lý chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan.

Các địa phương phải nắm chắc tình hình và kịp thời phối hợp điều tra, truy vết những trường hợp có yếu tố dịch tễ và kịp thời xử lý khi có ca mắc trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ sở y tế, nhà thuốc trên địa bàn kịp thời thu dung, điều tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt để khám sàng lọc và xét nghiệm theo quy định. Chủ động xây dựng điểm cách ly tập trung trong trường hợp dịch bùng phát mạnh trên địa bàn. Đồng thời, trang bị camera để giám sát, theo dõi khu cách ly nhằm thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch ở khu cách ly.

Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát cử tri là công nhân lao động để tuyên truyền, vận động công nhân lao động đi bầu cử đầy đủ theo quy định. Quản lý chặt chẽ các trường hợp F2 trên địa bàn và yêu cầu cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động