Hà Nội: Họp trực tuyến toàn thành phố về phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chiều nay (28/8), ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chủ trì họp trực tuyến toàn thành phố để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan và bùng phát.
Hà Nội ghi nhận thêm một ca mắc Covid-19 sau cách ly tập trung
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội thị sát công tác phòng, chống dịch Covid-19
Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm đơn vị chưa làm tốt việc phòng, chống dịch Covid-19

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 25-28/8 Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca mắc mới và 3 ca tử vong, trung bình 5 ca mắc mới/ngày (thời kỳ cao điểm trung bình 30 ca mắc mới/ngày). Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25/7 đến nay), có 620 ca mắc và 30 ca tử vong. Trong đó 548 ca ngoài cộng đồng và 72 ca nhập cảnh được cách ly tập trung.

0446 fb img 1598612638661
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu kết luận

Tại Hà Nội, từ ngày 19/8 đến nay (10 ngày) không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, ghi nhận 2 trường hợp hết cách ly tập trung tại Hải Dương trở về Hà Nội nhưng có kết quả xét nghiệm lần 2, lần 3 dương tính và 1 trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính có liên quan đến Hà Nội.

Cụ thể, trường hợp bệnh nhân 1034 tại Hải Dương có liên quan đến Hà Nội. Bệnh nhân nam, 21 tuổi, địa chỉ ngách 5, ngõ 106, Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy. Bệnh nhân về từ Nga nhập cảnh Việt Nam ngày 10/8 cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 24/8 bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương lấy mẫu lần 2 (trước khi kết thúc cách ly tập trung) gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Ngày 25/8 bệnh nhân về Hà Nội bằng xe của gia đình. Tuy nhiên, trong ngày 25/8 có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2. Hiện đã điều tra, xác minh được 9 trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm (kết quả: 8 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính) và cách ly theo quy định.

Trường hợp mắc mới là F1 của bệnh nhân 1034. Cụ thể, bệnh nhân Nam, 23 tuổi, trở về từ Nga được cách ly tập trung tại Hải Dương, kết thúc cách ly ngày 25/8/2020 về tạm trú tại 58B Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (chờ về quê tại Bà Rịa-Vũng Tàu), trước khi rời khu cách ly được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả. Tối ngày 25/8/2020, CDC Hải Dương mới có thông tin kết quả xét nghiệm, trường hợp này âm tính nhưng ở cùng phòng với bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 1034) trong khu cách ly tập trung, nên được Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm lấy mẫu và chuyển cách ly ngay tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao quận Nam Từ Liêm. Ngày 28/8/2020, Trung tâm CDC xét nghiệm (lần 3) dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2.

Ông Hiền cho biết, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xác minh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này để chủ động khoanh vùng và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch (bước đầu xác minh có 3 F1; trong đó, 1 người F1 tại quận Hoàn Kiếm và 2 người F1 tại quận Đống Đa).

Phó Giám đốc Sở Y tế nhận định, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc và tử vong hàng ngày ở mức cao. Tại Việt Nam, ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương đã được kiểm soát. Tại Hà Nội, với việc có 2 trường hợp trở về từ khu cách ly tập trung tại Hải Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, cho thấy nguy cơ dịch xâm nhập từ các địa phương vào Hà Nội rất đáng quan ngại.

"Mặt khác Bộ Y tế khuyến cáo hiện mầm bệnh đang lưu hành trong cộng đồng, nên sẽ xuất hiện ca mắc mới và có thể bùng phát dịch trở lại, vì vậy các địa phương cần nâng cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch", ông Hiền nói.

0444 fb img 1598612648407
Quang cảnh cuộc họp tại trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội

Kết luận cuộc họp, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội biểu dương các đơn vị đã tiếp tục thực hiện tốt công tác khoanh vùng, xác minh F1,F2; quản lý hiệu quả các khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm chéo; công tác tuyên truyền biện pháp phòng chống dịch hiệu quả đến nhân dân…

Nhắc lại báo cáo của các quận, huyện nêu đã thực hiện nghiêm việc giãn cách phòng chống dịch ở các hàng quán; có đơn vị khẳng định 100% hàng quán trên địa bàn đảm bảo giãn cách để phòng dịch, ông Quý cho biết chưa đồng tình với phản ánh này.

“Nếu 100% của hàng thực hiện nghiêm giãn cách thì tôi thấy băn khoăn vì thực tế kiểm tra ở một quận đã thấy 50% chưa đảm bảo giãn cách. Có bàn ăn nhỏ vẫn bố trí 4, 6 ghế ngồi, giãn cách chỉ…10cm, nhất là ở các quán bia hơi còn thực hiện chưa tốt. Các quận huyện cần tăng cường kiểm tra, xử lý để thực hiện nghiêm việc giãn cách tối thiểu 1m. Phải kiểm soát thật chặt. Cần thiết bổ sung cả lực lượng Công an trong tổ giám sát”, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Quý cho biết thêm, còn hiện tượng quán bar, karaoke có nơi vẫn hoạt động lén lút. Như quận Cầu Giấy báo cáo có quán karaoke vẫn hoạt động buổi đêm… Cần xử lý nghiêm, không để tái diễn. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Sở Y tế tiếp tục kiểm tra chặt chẽ và phê bình các bệnh viện chưa thực hiện nghiêm quy định phòng dịch; đình chỉ hoạt động nơi không an toàn; thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng…

“Tôi đề nghị Công an thành phố Hà Nội huy động lực lượng xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người... để đưa vào nề nếp việc thực hiện công tác phòng chống dịch”, ông Quý nhấn mạnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi tại các xã Thượng Lâm, Tuy Lai, Hương Sơn, An Tiến.
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

(LĐTĐ) Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động