Hà Nội: Giá thực phẩm, rau xanh tại chợ dân sinh tăng, siêu thị giá ổn định

(LĐTĐ) Hoàn lưu của cơn bão số 3 đang gây mưa lớn và ngập cục bộ tại một số địa bàn của thành phố Hà Nội, gây khó khăn cho việc di chuyển các phương tiện, ảnh hướng đến việc cung ứng hàng hóa. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động đảm bảo nguồn cung ứng, đến thời điểm này, mặc dù giá thực phẩm, rau xanh tại các chợ dân sinh trên địa bàn Thủ đô đã tăng nhẹ, nhưng tại hệ thống siêu thị, nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định.
Ngày 30 Tết: Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội tấp nập từ sáng sớm Phát huy vai trò Công đoàn tham gia thực hiện chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh Hà Nội khảo sát chất lượng học sinh lớp 12: Đánh giá thực chất

Rau xanh tăng giá

Ghi nhận của phóng viên tại một số chợ dân sinh như chợ Hà Đông, chợ La Khê (quận Hà Đông), chợ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm), chợ Kim Giang (quận Thanh Xuân)... trong ngày 10/9 cho thấy, các chợ dân sinh vẫn hoạt động bình thường, dù người mua, người bán có phần thưa vắng hơn so với các ngày bình thường trước đó. Theo khảo sát, giá một số mặt hàng thịt lợn, thịt gà… tăng không đáng kể so với trước bão, trong khi đó, mặt hàng rau xanh do ảnh hưởng của hoàn lưu bão gây úng, ngập nên đang có dấu hiệu tăng giá mạnh.

Hà Nội: Giá thực phẩm, rau xanh tại chợ dân sinh tăng, siêu thị giá ổn định
Người bán, người mua tại các chợ dân sinh giảm bớt do ảnh hưởng của mưa, ngập úng kéo dài.

Cụ thể, tại một số chợ dân sinh, cá rô phi được bán với giá 65.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg; cá chép được bán với giá từ 70 - 75.000 đồng/kg, tăng 5 - 10.000 đồng/kg; trong khi đó, thịt lợn có giá bán dao động từ 180.000 - 250.000 đồng/kg (tùy loại); thịt bò có giá bán ở mức từ 310.000 - 360.000 đồng/kg (tùy loại), giá thịt gà ta từ 130.000 đến 160.000 đồng/kg, (tùy loại), tăng từ tăng từ 10 - 20.000 đồng/kg so với ngày thường.

Anh Tuyến, một người bán gà tại chợ dân sinh La Khê (Hà Đông) cho biết, do ảnh hưởng của mưa, ngập lụt tại một số địa bàn đã ảnh hưởng đến việc nhập gà, vịt về bán. Do đó, nguồn cung có hạn chế hơn, vì thế giá cũng tăng nhẹ so với ngày thường. Cũng theo anh Tuyến, từ hôm qua đến nay, do người dân lo ngại về việc nước sông dâng cao và thời tiết tại Hà Nội vẫn đang mưa lớn, nên có dấu hiệu một số người dân đi mua thực phẩm tích trữ. Tuy nhiên, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân vẫn đảm bảo, dù giá có nhích nhẹ hơn ngày thường đôi chút.

Trái ngược với sự tăng nhẹ của mặt hàng thực phẩm, đối với mặt hàng rau xanh tại các chợ dân sinh, chợ truyền thống lại đang cho thấy sự tăng giá mạnh so với thời điểm trước bão. Nguyên nhân được các tiểu thương cho rằng, nguồn cung bị ảnh hưởng bởi các vùng cung cấp rau xanh đang bị ngập lụt, rau xanh bị ngập úng do mưa lũ kéo dài dẫn đến việc thu hoạch gặp khó khăn. Trong đó, các loại rau muống, rau ngót, mồng tơi, rau cải… đều tăng lên mức từ 18 - 20.000 đồng/bó, tăng gần gấp đôi so với ngày thường; giá các loại củ, quả như cà rốt, bí xanh, bí đỏ… cũng tăng thêm từ 5 - 15.000 đồng/kg, tùy loại.

Hà Nội: Giá thực phẩm, rau xanh tại chợ dân sinh tăng, siêu thị giá ổn định
Giá thực phẩm, rau xanh tại các chợ dân sinh tăng mạnh do ảnh hưởng của mưa, bão kéo dài.

Chị Thu (tiểu thương ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ, chị đi chợ đầu mối phía Nam Hà Nội từ sớm để nhập hàng, nhưng sáng nay, lượng rau xanh khan hiếm hơn những ngày trước bão, tại chợ đầu mối, phần lớn là củ, quả. Tuy nhiên, giá cả đã tăng đáng kể trong khi lượng hàng không có nhiều, nên chị Thu cũng chỉ lấy 2/3 lượng hàng so với ngày thường.

“Do mưa suốt ngày và đêm qua nên việc thu hái nông sản của nông dân và vận chuyển hàng hóa của thương lái khó khăn. Các loại củ, quả thì có sẵn, nhưng rau xanh khan hiếm nhiều. Bởi vậy mà giá cả đều tăng, cao hơn khoảng 1 - 1,5 lần so với ngày thường”, chị Thu chia sẻ.

Có thể thấy, tại các chợ truyền thống như Hà Đông, Phùng Khoang, chợ Ngã Tư Sở… nguồn cung ứng thực phẩm, rau xanh vẫn đảm bảo; song, giá các mặt hàng đều tăng mạnh. Thậm chí, một số ít quầy hàng còn đóng cửa bán vì nhiều người chưa kịp nhập hàng bán do mưa cả đêm, trong khi đó, do tắc đường, ngập lụt nhiều nơi, nhiều tiểu thương cũng nghỉ bán ở nhà.

Siêu thị hàng hóa dồi dào

Trong khi giá thực phẩm, rau xanh tại các chợ dân sinh có dấu hiệu tăng, thì theo ghi nhận tại các siêu thị lúc 14h ngày 10/9 cho thấy, nhân viên siêu thị liên tục bổ sung thực phẩm vào quầy kệ. Ghi nhận tại hệ thống siêu thị GO! Big C, Tops Market khu vực Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy… cho thấy, nhóm sản phẩm thiết yếu như thịt bò, thịt lợn, rau, thịt, trứng, cá vẫn dồi dào, giá cả bình ổn. Cụ thể, bí xanh có giá 19.900 đồng/kg; bí đỏ dài 14.200 đồng/kg; cà chua 35.900 đồng/kg; dưa leo 15.900 đồng/kg; cà rốt 28.700 đồng/kg; cải chíp giá 10.900 đồng/kg; cải ngọt 12.800 đồng/kg; cải ngọt 13.900 đồng/kg…

Hà Nội: Giá thực phẩm, rau xanh tại chợ dân sinh tăng, siêu thị giá ổn định

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long, cho hay, nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa, ngay khi có thông tin về bão số 3, siêu thị đã chủ động liên hệ với các đơn vị thu mua và nhà cung cấp tăng sản lượng nguồn cung, đặc biệt là các nhóm sản phẩm thiết yếu như rau, thịt, trứng, cá… với sản lượng dự trữ tăng khoảng 200 - 300% để nhằm đáp ứng được nhu cầu với người dân Thủ đô. Bên cạnh đó, chất lượng các mặt hàng cũng luôn được đảm bảo, giá cả ổn định…

Tương tự, tại hệ thống siêu thị MM Mega Market, Aeon mall, WinMart, WinMart+, các mặt hàng nhu yếu phẩm như thịt lợn, thịt bò, rau xanh… rất dồi dào. Theo chia sẻ của đại diện các hệ thống siêu thị, do có sự chuẩn bị nguồn cung từ các trang trại, doanh nghiệp thuộc hệ thống, cũng như sự kết nối từ các nguồn cung, các nhà cung cấp từ trước khi bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội, nên tại các siêu thị hàng hóa, rau xanh không thiếu, giá cả ổn định.

Dự báo, hoàn lưu của cơn bão số 3 sẽ còn gây mưa lớn trong một vài ngày, gây ngập cục bộ tại 1 số địa bàn của thành phố Hà Nội. Ngoài ra, mưa lớn có thể sẽ gây ngập úng nên một số xã trên địa bàn các huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất có thể bị chia cắt, hoạt động kinh doanh tại một số xã gặp khó khăn…

Hà Nội: Giá thực phẩm, rau xanh tại chợ dân sinh tăng, siêu thị giá ổn định
Người tiêu dùng yên tâm mua sắm tại siêu thị do nguồn cung dồi dào, giá ổn định.

Vì thế, phương án cung ứng hàng cứu trợ (nếu xảy ra) được bàn giao tại địa điểm được UBND các huyện đề xuất, sau đó sử dụng phương tiện chuyên dụng do địa phương bố trí để chuyển tới người dân các khu vực bị chia cắt. Trường hợp cứu trợ khẩn cấp, Sở Công Thương Hà Nội sẽ báo cáo UBND Thành phố chỉ đạo lực lượng quân đội, công an bố trí phương tiện vận chuyển chuyên dụng, phối hợp đơn vị liên quan tổ chức cứu trợ.

Trước đó, thông tin về tình hình thị trường và kế hoạch đảm bảo phân phối hàng hóa cho các tỉnh, thành đang bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3, sáng 10/9, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Sở Công Thương các địa phương đã khẩn trương nắm bắt tình hình, triển khai các nhiệm vụ cung ứng hàng hóa trước thời điểm cơn bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc. Do đó đã có sự chuẩn bị nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu đảm bảo phục vụ nhân dân.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

Sau vụ Mái ấm Hoa Hồng: Kiểm tra, đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra và đóng cửa nhiều cơ sở trợ giúp xã hội sau vụ bảo mẫu cơ sở Mái ấm Hoa Hồng bạo hành trẻ em.
Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

Công an thị xã Sơn Tây di dời người dân đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Trong đêm 10/9 và rạng sáng ngày 11/9, Công an thị xã Sơn Tây đã huy động lực lượng, phương tiện của các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã để tuyên truyền, vận động và hỗ trợ nhân dân ở các vùng có nguy cơ ảnh hưởng do nước lũ đang lên ở sông Tích, sông Hồng tại địa bàn phường Trung Hưng, Phú Thịnh, Lê Lợi, Viên Sơn và xã Đường Lâm di dời đến nơi an toàn.
Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

Huyện Đan Phượng di dời 66 hộ dân tới nơi an toàn

(LĐTĐ) Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, tính đến sáng 11/9, huyện Đan Phượng đã tổ chức di dời 66 hộ với 261 nhân khẩu tới nơi an toàn.
Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

Tăng cường biện pháp bảo vệ đê xung yếu tại huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã xuống địa bàn, kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại khu vực Trạm bơm Hòa Bình (xã Đại Áng, huyện Thanh Trì) - Đây là một trong những vị trí đê xung yếu, nếu xảy ra vỡ đê sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân trong khu vực.
Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

Đường sắt Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 3

(LĐTĐ) Hiện nay, công tác cứu trợ đang diễn ra hết sức khẩn trương tại các địa phương bị ảnh hưởng. Hàng hóa cứu trợ đang được các tổ chức, cá nhân khắp cả nước tập trung chuyển đưa đến các địa chỉ cần cứu trợ.
Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

Báo động lũ cấp 1 trên địa bàn huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Sáng 11/9, mưa vẫn tiếp tục diễn ra trên diện rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội khiến mực nước nhiều sông dâng cao. Trước diễn biến bất thường của hoàn lưu bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh Báo động lũ mức 1 trên sông Hồng, tại địa phận huyện Ba Vì.
Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

Nước sông Bùi lên nhanh, Chương Mỹ nhanh chóng sơ tán dân còn lại

(LĐTĐ) Sáng 11/9, thông tin chúng tôi cập nhật được, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nước dâng cao nhiều ngôi nhà ngập chìm trong nước. Lúc 10h45, 4 thôn Nhân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hài, Hạnh Côn trên địa bàn xã, tại một số hộ dân nước dâng cao đã ngập quá mái nhà.

Tin khác

Vàng SJC tiếp tục duy trì bền vững ngưỡng 80,5 triệu đồng, vàng nhẫn tăng nhẹ

Vàng SJC tiếp tục duy trì bền vững ngưỡng 80,5 triệu đồng, vàng nhẫn tăng nhẹ

(LĐTĐ) Hôm nay (11/9) là ngày thứ 6 liên tiếp, vàng miếng SJC không có sự điều chỉnh về giá, duy trì ở vùng giá 80,5 triệu đồng.
Tỷ giá USD hôm nay 11/9: Đồng USD thế giới và trong nước cùng tăng

Tỷ giá USD hôm nay 11/9: Đồng USD thế giới và trong nước cùng tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 11/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.194 - tăng 17 VND. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) tăng 0,11%, đạt mốc 101,66.
Giá vàng hôm nay (11/9): Vàng thế giới bất ngờ tăng vọt

Giá vàng hôm nay (11/9): Vàng thế giới bất ngờ tăng vọt

(LĐTĐ) Sáng nay (11/9), giá vàng thế giới chạm mốc 2.517 USD/ounce, tăng 21 USD so với đầu tuần.
Tỷ giá USD hôm nay 10/9: Đồng USD thị trường tự do tiếp tục tăng

Tỷ giá USD hôm nay 10/9: Đồng USD thị trường tự do tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Tỷ giá USD ngày 10/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.177 - giảm 25 VND. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,61 điểm, tăng 0,43% so với giao dịch ngày 9/9/2024.
Giá vàng hôm nay 10/9: Vàng thế giới nhích nhẹ, vàng nhẫn điều chỉnh giảm

Giá vàng hôm nay 10/9: Vàng thế giới nhích nhẹ, vàng nhẫn điều chỉnh giảm

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 10/9/2024, thế giới tăng nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ để biết thêm manh mối về quy mô tiềm năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Trong nước, vàng miếng SJC duy trì mốc ổn định, riêng giá vàng nhẫn được phần lớn các thương hiệu điều chỉnh giảm từ 150 - 200 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn vẫn trụ vững ở đỉnh cao

Giá vàng nhẫn vẫn trụ vững ở đỉnh cao

(LĐTĐ) Sáng 9/9, giá vàng nhẫn trụ vững ở đỉnh cao sau 1 tuần trên mốc 78 triệu đồng/lượng, trong khi vàng SJC lùi về mốc 80 triệu đồng/lượng. Giá USD xuống dưới 25.000 đồng/USD, thấp nhất trong nửa năm qua.
Tỷ giá USD hôm nay 9/9: Đồng USD thị trường tự do tăng

Tỷ giá USD hôm nay 9/9: Đồng USD thị trường tự do tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 9/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.202. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,19 điểm, tăng 0,13%.
Giá vàng hôm nay (9/9): Vàng thế giới chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce

Giá vàng hôm nay (9/9): Vàng thế giới chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce

(LĐTĐ) Sáng 9/9, giá vàng thế giới hôm nay chững lại và vẫn chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

(LĐTĐ) Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.
Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Được biết đến là “đất trăm nghề” với nhiều làng nghề, làng có nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi, thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề, thành phố Hà Nội đã tập trung đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại; hỗ trợ làng nghề xây dựng các kênh bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử… Nhờ đó, sản phẩm làng nghề của Thủ đô ngày càng khẳng định được thương hiệu và vươn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động