Hà Nội: Điều chỉnh lộ trình 2 tuyến buýt để thích ứng với tổ chức giao thông mới
Đối với tuyến xe buýt số 49 (Trần Khánh Dư - Nhổn)
Chiều đi: Xuất phát từ điểm trung chuyển Trần Khánh Dư, xe buýt đi theo các tuyến đường: Trần Hưng Đạo - Lê Thánh Tông - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Khâm Thiên - Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu - Hào Nam - Giảng Võ - La Thành - Cầu Giấy - điểm trung chuyển Cầu Giấy - Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu - quay đầu tại điểm mở giữa cột điện số P173 và P172 - Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch - Trần Hữu Dực - Trịnh Văn Bô - đường 70 (khu vực gần dự án Hateco Apollo) - Cầu Diễn - kết thúc tại điểm trung chuyển Nhổn.
Chiều về: Từ điểm trung chuyển Nhổn, xe đi theo các tuyến: Cầu Diễn - quay đầu tại điểm mở đối diện Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm - Cầu Diễn - đường 70 - Trịnh Văn Bô - Trần Hữu Dực - Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy - điểm trung chuyển Cầu Giấy - Cầu Giấy (đường dưới) - La Thành - Thành Công - Láng Hạ - Giảng Võ - Hào Nam - Hoàng Cầu - Ô Chợ Dừa - Xã Đàn - quay đầu tại khu vực đối diện ngõ Xã Đàn 2 - Xã Đàn - Khâm Thiên - Nguyễn Thượng Hiền - Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Tràng Tiền - về điểm trung chuyển Trần Khánh Dư.
Đối với tuyến xe buýt số 56A (Mỹ Đình - Núi Đôi)
Chiều đi: Bắt đầu từ điểm Mỹ Đình (trên đường Đỗ Xuân Hợp, đối diện cổng làng Tân Mỹ), xe buýt đi theo lộ trình: Đỗ Xuân Hợp - Nguyễn Cơ Thạch - Hồ Tùng Mậu - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt - Quốc lộ 2 - đường mới chạy dọc hầm chui Quốc lộ 2 - tỉnh lộ 131 - khu công nghiệp Nội Bài - thị trấn Sóc Sơn - đường Núi Đôi - quay đầu tại ngã tư đường Núi Đôi - đường 296 - trở lại đường Núi Đôi - về bãi đỗ xe buýt Núi Đôi.
![]() |
| Hà Nội điều chỉnh lộ trình một số tuyến buýt để phù hợp mạng lưới giao thông. Ảnh minh họa |
Chiều về: Từ bãi đỗ xe buýt Núi Đôi, xe quay về theo lộ trình: đường Núi Đôi - thị trấn Sóc Sơn - khu công nghiệp Nội Bài - tỉnh lộ 131 - đường mới dọc hầm chui Quốc lộ 2 - Quốc lộ 2 - đường Bắc Thăng Long - đường dẫn cầu Thăng Long - Phạm Văn Đồng - Hồ Tùng Mậu - quay đầu tại điểm mở giữa cột điện số P173 và P172 - Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch - Đỗ Xuân Hợp - kết thúc tại điểm Mỹ Đình (đối diện cổng làng Tân Mỹ).
Việc điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt nhằm bảo đảm tính kết nối, phù hợp với hạ tầng và tổ chức giao thông mới của thành phố, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng sản lượng hành khách vận chuyển bằng xe buýt ước đạt trên 211 triệu lượt, trong đó các tuyến buýt có trợ giá chiếm khoảng 205 triệu lượt, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2024. Doanh thu từ hoạt động xe buýt ước đạt 367,5 tỷ đồng, tăng 31,7% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, công tác tổ chức và điều chỉnh mạng lưới tuyến, thành phố đã thực hiện điều chỉnh hợp lý hóa 23 tuyến, điều chỉnh lộ trình 60 tuyến theo tổ chức giao thông mới, và điều chỉnh biểu đồ chạy xe cho 15 tuyến.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Tin khác
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
