Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

(LĐTĐ) Trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân Thủ đô bày tỏ niềm tin tưởng, sự kỳ vọng vào quyết tâm của Đảng bộ Thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu mạnh. Các đảng viên, nhân dân Hà Nội đặt niềm tin, kỳ vọng nhiệm kỳ này Đảng bộ Thành phố sẽ phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ cao nhất, hướng đến mục tiêu xây dựng Đảng bộ Thành phố trong sạch, vững mạnh toàn diện đồng thời tập trung mọi giải pháp nhằm phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giáo dục, giữ vững an ninh chính trị và cuộc sống bình yên của nhân dân...
Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội Quận Ba Đình gắn biển hai công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 11-13/10/2020

Bà Nguyễn Thị Hồng – giáo viên Trường Tiểu học Võng Xuyên B (huyện Phúc Thọ):

Tự hào về sự phát triển vượt bậc

Là một người dân của Thủ đô Hà Nội, tôi rất phấn khởi, tự hào khi trong những năm qua, Thành phố đã có sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt, diện mạo đô thị của Thành phố ngày càng khang trang, hiện đại hơn, kinh tế - xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực, đời sống người dân được nâng cao hơn cả về vật chất và tinh thần. Có được kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, sự đồng lòng, nhất trí của toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thành phố.

Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Sắp tới sẽ diễn ra Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, tôi tin tưởng Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Đối với Đại hội lần này, tôi kỳ vọng các đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, thay mặt đảng viên, nhân dân bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, lối sống, có trình độ, năng lực, đủ đức, đủ tài để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước và tạo đột phá cho sự phát triển toàn diện của Thủ đô trong những năm tiếp theo.

Tôi cũng kỳ vọng tại Đại hội sẽ đưa ra được những quyết sách đúng đắn, phù hợp để thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra. Tôi mong rằng, Đại hội sẽ bàn và đưa ra giải pháp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đảm bảo đời sống việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Ông Phan Thanh Hải - Chủ tịch Công đoàn Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện tử Meiko Việt Nam:

Tiếp tục quan tâm sâu, sát tới người lao động, đoàn viên, cán bộ Công đoàn

Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Chúng tôi- những người lao động, đoàn viên, cán bộ Công đoàn tại khu công nghiệp và chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời mong muốn Đảng và Thành phố tiếp tục hỗ trợ quan tâm hơn nữa tới giai cấp công nhân lao động, đoàn viên và cán bộ Công đoàn. Trước hết là có các giải pháp căn cơ và hữu hiệu, được triển khai sâu rộng để đổi mới căn bản và toàn diện tổ chức Công đoàn, cũng như cuộc sống người lao động.

Chúng tôi mong muốn Đảng và Thành phố chăm lo hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, cán bộ Công đoàn, đoàn viên, nhất là người lao động ở các tại khu công nghiệp và chế xuất, ngoại thành, giúp họ sống được bằng chính đồng lương của mình, an tâm công tác và chất lượng cuộc sống sẽ được nâng lên đồng thời chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ Công đoàn gắn với tạo môi trường để họ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và được quan tâm bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Thành phố cần đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đủ và có chất lượng phục vụ cho mở rộng và nâng cấp trường lớp, đặc biệt là bậc học mầm non tại các khu công nghiệp và chế xuất, giúp cho người lao động tại đây yên tâm, ổn định cuộc sống, đầu tư các khu vực nhà ở, cơ sở hạ tầng phù hợp tạo điều kiện cho người lao động có nơi ăn ở, đặc biệt là người lao động tại các khu công nghiệp lớn, giúp họ ổn định cuộc sống, có cơ hội làm việc gắn bó lâu dài với các doanh nghiệp.

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã đặc biệt quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ giai cấp công nhân. Nhờ đó, giai cấp công nhân Việt Nam đã có bước phát triển lớn mạnh, trưởng thành về chất và có những đóng góp to lớn vào quá trình đổi mới. Theo tôi, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh về tổ chức, giỏi về chuyên môn, vững vàng về bản lĩnh chính trị, đủ sức làm chủ quá trình đổi mới, chủ động và tích cực hội nhập trong xu thế toàn cầu hóa là trách nhiệm của toàn Đảng và cả hệ thống chính trị.

Tuy nhiên, phải nhìn nhận là hiện nay, tuy nền kinh tế phát triển, đời sống người dân có nhiều cải thiện nhưng đời sống nông dân, công nhân và người lao động… vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, tôi mong trong nhiệm kỳ mới, lãnh đạo Thành phố đưa ra được những chính sách chăm lo tốt giúp ổn định, nâng cao đời sống người lao động. Công nhân được tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các lớp đào tạo, tập huấn.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Tổ trưởng Tổ dân phố số 4 (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân):

Quyết liệt xử lý tham nhũng, giành sự tín nhiệm của nhân dân

Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu rộng tới việc phát triển Thủ đô và đất nước. Đặc biệt, với đội ngũ cán bộ Đảng viên, Đại hội lại càng thể hiện rõ tầm quan trọng bởi Đảng cộng sản Việt Nam là lực lượng chính trị duy nhất có đủ năng lực để lãnh đạo đất nước, dẫn đường cho nhân dân.

Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Đối với tôi và bà con tổ dân phố số 4, nhiệm kỳ 2015-2020 là nhiệm kỳ thành công của Đảng bộ Thành phố Hà Nội. Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên Hà Nội đã sát cánh cùng người dân vượt mọi khó khăn, ổn định kinh tế. Minh chứng rõ nhất có thể nhìn từ tổ dân phố số 4, hầu hết người dân ở đây đều là cán bộ công chức về hưu, sống nhờ vào lương, thế nhưng những năm gần đây, đời sống của họ đã được đáp ứng đầy đủ không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh, chính trị của Thủ đô cũng được duy trì tốt; tình trạng ô nhiễm môi trường nước, không khí... được cải thiện từng ngày. Không chỉ vậy, Hà Nội cũng đã xử lý tốt tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn giao thông vào các giờ cao điểm, mở rộng nhiều tuyến giao thông quan trọng… Cùng đó Thành phố Hà Nội cũng đã thực hiện thắng lợi và hiệu quả nhiều nhiệm vụ quan trọng, giành được sự tín nhiệm của nhân dân.

Trong những năm qua, công tác chống tham nhũng được thực hiện quyết liệt và giành được nhiều thắng lợi. Cụ thể, những vụ án tham nhũng cấp cao đã và đang được đưa ra ánh sáng để điều tra, xử lý. Trong những vụ án tham nhũng, cái được không phải là việc thu hồi lại bao nhiêu tiền tham nhũng mà điều thắng lợi nhất là lấy lại lòng tin của người dân. Khi đã có được lòng tin, người dân ắt sẽ yên tâm tập trung lao động sản xuất và đóng góp nhiều hơn cho Đảng, cho đất nước thông qua nghĩa vụ nộp thuế, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế Thủ đô.

Do đó, tôi và người dân tổ dân phố số 4 rất kỳ vọng sự trong sạch của Đảng sẽ được giữ vững trong nhiệm kỳ tiếp theo, cùng đó, mong muốn những cán bộ được bầu vào các chức danh, được đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo sẽ điều hành Thủ đô ngày càng văn minh, văn hóa, thanh lịch, phát triển, hiện đại. Qua thực tế làm việc tại địa phương, cá nhân tôi đặc biệt mong muốn trong nhiệm kỳ tới Thành phố Hà Nội sẽ điều chỉnh cơ chế lãnh đạo, điều hành, rõ người, rõ việc, rõ trách nghiệm, đề cao vai trò nêu gương trong cán bộ để ngày càng có được sự tín nhiệm trong nhân dân.

Ông Võ Ngọc Báu - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 10 (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm):

Kỳ vọng vào những đại biểu có đủ đức, tài, tâm

Thời gian qua, Đại hội các Đảng bộ cấp cơ sở và trên cơ sở đã cơ bản thành công tốt đẹp, góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô đang hướng về Đại hội, trong đó có bản thân tôi. Nhân dân Thủ đô có niềm tin Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII sẽ thành công tốt đẹp, đề ra những định hướng, nhiệm vụ và các đột phá phát triển Thủ đô trong giai đoạn 2020-2025.

Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Tiếp tục xây dựng Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng vị thế của Thủ đô và niềm tin yêu của nhân dân cả nước. Tôi có cơ sở để tin vào điều đó bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo của Ban chấp hành Đảng bộ trong nhiều tháng qua, đặc biệt là sự quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng của Thành phố.

Trong khuôn khổ Đại hội, công tác nhân sự là một trong những vấn đề được nhân dân Thủ đô hết sức quan tâm. Bởi công tác cán bộ không chỉ là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng mà còn là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Từ đó tôi tin tưởng và cũng hi vọng, các đại biểu đi dự Đại hội sẽ tiếp tục sáng suốt đưa ra lựa chọn đúng đắn chọn được người xứng đáng nhất trong số những người xứng đáng vào bộ máy lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đại hội sẽ bầu cử được các đồng chí có đức, tài, tâm và đủ tầm vào Ban Chấp hành Đảng bộ để thực hiện được nhiệm vụ đề ra của Đại hội trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời những đảng viên đó trong suy nghĩ cũng như việc làm đều đặt lợi ích của Đảng, đất nước và nhân dân lên trên hết để lấy lại lòng tin tuyệt đối của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Hiện nay, Đảng ta đang quyết liệt phòng, chống tham nhũng lãng phí, theo tôi đây là một trong những tiền đề quan trọng để nhân dân tin, nhân dân ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Tôi cũng tin tưởng sau thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, quân và dân Thủ đô sẽ cùng đồng tâm hiệp lực xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Kinh tế thủ đô có bước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần văn hóa cho nhân dân Thủ đô.

Bà Lê Thị Hường - phường Hàng Bột, quận Đống Đa:

Quan tâm hơn nữa tới chính sách cho người cao tuổi

Thời gian qua, Thành phố Hà Nội đã thực hiện rất tốt chính sách an sinh xã hội cho người dân Thủ đô. Bên cạnh những chính sách an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên, Hà Nội còn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trong những trường hợp đặc biệt. Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua đợt dịch bệnh Covid-19.

Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Bằng nhiều biện pháp khác nhau như hỗ trợ những doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19; thăm hỏi động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn… chính quyền Thành phố đã đồng hành cùng người dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung vượt qua những khó khăn mà dịch Covid-19 gây ra. Có thể nói đây là thành tựu to lớn nhất của Thủ đô trong việc thực hiện an sinh xã hội trong giai đoạn 2015 - 2020.

Dù đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tuy nhiên, Thành phố nên có sự quan tâm hơn nữa tới đối tượng người cao tuổi. Nguyên nhân chính khiến chúng ta phải quan tâm đến đối tượng này là do họ đã không còn khả năng lao động, sống nhờ vào đồng lương hưu ít ỏi, thậm chí còn nhiều người cao tuổi không có lương hưu phải sống dựa vào thu nhập của con cái.

Những năm qua Thành phố Hà Nội đã quan tâm tới việc giám sát thực thi về các chính sách về pháp luật, an sinh xã hội, tạo điều kiện cho người cao tuổi được nhận trợ cấp. Tuy nhiên, nhiều người cao tuổi vẫn phải sống trong cảnh tằn tiện do giá thực phẩm tăng cao. Do đó, người dân rất kỳ vọng trong nhiệm kỳ 2020-2025, Thành phố Hà Nội có thể hỗ trợ chính sách an sinh cho người lớn tuổi bằng cách tăng trợ cấp hoặc điều chỉnh chính sách giá cả thị trường sao cho phù hợp.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng cần quan tâm tới đời sống của các hộ nghèo. Cán bộ các khu dân cư cần sâu sát với thực tế, nắm rõ hoàn cảnh của các gia đình trên địa bàn để có chính sách hỗ trợ kịp thời. Hà Nội cũng là nơi có tỉ lệ dân nhập cư đông, phần lớn đều là các lao động từ các tỉnh lẻ tới sinh sống, làm việc. Nếu có thể, trong những năm tới Thành phố nên xây các khu nhà giá rẻ để cho người dân chưa có điều kiện mua nhà thuê, từ đó giúp họ bớt đi một phần gánh nặng chi tiêu, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, trong những chính sách an sinh xã hội, việc tiêu dùng về tiền điện cũng nên giảm cho người dân. Gần đây, tình trạng hóa đơn tiền điện của nhiều gia đình tăng bất thường, cần các cơ quan vào cuộc điều tra tìm ra nguyên nhân và có câu trả lời xác đáng để người dân yên tâm, tập trung vào lao động, sản xuất.

Hà Nội đã hỗ trợ rất tích cực, tạo điều kiện tốt nhất để cùng người dân vượt qua khó khăn, từ đó đẩy lùi dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong khi dịch bệnh diễn ra, nhiều nơi đã tích trữ khẩu trang để bán với giá cao mà chính quyền vẫn chưa thể kiểm soát hết dẫn tới tình trạng người dân phải mua khẩu trang với giá cao gấp 5 lần so với thực tế.

Trong khi đó, tại các trường học, nơi công cộng đều yêu cầu phải đeo khẩu trang, nếu không có thì sẽ bị nhắc nhở, thậm chí bị phạt. Qua thực tế trên, tôi rất mong muốn những năm tới nên có một khoản ngân sách dự phòng để phục vụ riêng cho việc phòng chống dịch bệnh, tạo mọi điều kiện tốt nhất khi có dịch bệnh xảy ra.

Ông Ngô Ngọc Điển - Uỷ viên ban Thường vụ, Chủ tịch ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phúc Xá, quận Ba Đình:

Hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế nhanh hơn, bền vững hơn

Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Không chỉ riêng tôi mà đa số người dân Hà Nội đều mong muốn Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII sẽ lựa chọn được những đồng chí có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức vào Ban chấp hành khóa mới để lãnh đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đề ra; tích cực nghiên cứu, nắm bắt thực tiễn để ban hành những chủ trương sát với điều kiện thực tế của địa phương.

Đồng thời tiếp tục quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận, tăng cường mối liên hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Cán bộ Thành phố tăng cường đối thoại trực tiếp với nhân dân để trao đổi những vấn đề nhân dân và dư luận quan tâm, nhất là những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, ưu đãi đối với người có công, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đại hội cũng là cơ hội để nhân dân được phản ánh, gửi gắm nhiều tâm tư nguyện vọng về những đổi mới trong tương lai. Với lợi thế về vị trí địa lý đặc biệt, giàu tài nguyên thiên nhiên và truyền thống văn hóa và lịch sử, trung tâm văn hóa, chính trị của đất nước. Do vậy, trong những năm tới, Hà Nội đứng trước nhiều cơ hội lớn để hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế nhanh hơn, bền vững hơn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, điều đó càng cho thấy sự quyết tâm cao của Đại hội trong tình hình còn nhiều khó khăn, thử thách.

Bà Kiều Nga - cựu Thanh niên xung phong phường Hàng Bột, quận Đống Đa:

Tin tưởng vào những người lãnh đạo mới

Trong những năm qua, bà luôn gương mẫu thực hiện và nhắc nhở con cháu, gia đình chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua lao động sản xuất và tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Nói về mong muốn của mình về Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần này, bà Nga bày tỏ: “Tôi rất tin tưởng mong muốn các đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ này tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, vì dân phục vụ để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp và phát triển bền vững. Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa mới sẽ phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, sát với thực tế.

Mong các đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, thay mặt đảng viên, nhân dân bầu ra những cán bộ trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết; đưa ra được những quyết sách đúng đắn, phù hợp để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra.

Đại hội cũng cần bàn và đưa ra giải pháp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; làm tốt công tác phòng chống tham nhũng và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ để nâng cao uy tín của Đảng. Quan tâm hơn nữa trong xây dựng các khu vui chơi cho người dân nói chung và giới trẻ nói riêng.

Tôi tin tưởng rằng Đảng bộ thành phố Hà Nội phát huy cao độ bề dày, truyền thống sáng tạo, trung dũng kiên cường sẽ đột phá để chọn được cán bộ lãnh đạo có tầm, có tâm, có tài, quyết tâm xây dựng Thủ đô xứng đáng là trung tâm văn hóa, chính trị, trái tim của cả nước”.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên - Tổ dân phố số 13 (phường Kim Liên, quận Đống Đa):

Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII là sự kiện chính trị lớn không chỉ của Thủ đô mà của cả nước. Qua theo dõi tình hình hoạt động của Đảng bộ Thành phố trong nhiệm kỳ qua, cá nhân tôi cũng như đông đảo người dân đều nhận thấy Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhiều lĩnh vực, an ninh được giữ vững, chất lượng đời sống của nhân dân được tăng lên rõ rệt.

Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố, mà còn thể hiện ý chí, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân vào sự đổi mới, phát triển của Thủ đô trong những năm tới.

Với trách nhiệm là công dân Thủ đô, một Đảng viên đồng thời cũng là cán bộ cơ sở, tôi luôn gần gũi và lấy ý kiến của người dân. Không riêng gì đại biểu đi dự Đại hội và các đảng viên trong Đảng bộ, tất cả người dân Thủ đô cũng đang dõi theo và đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII sẽ thành công tốt đẹp. Thông qua Đại hội, những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị suốt 5 năm vừa qua sẽ được đánh giá toàn diện; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo sẽ được thảo luận đề ra trên cơ sở thống nhất cao, đáp ứng mục tiêu phát triển về mọi mặt.

Nhân dân mong muốn, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội sẽ nắm lấy thời cơ, vượt qua thử thách, khó khăn ảnh hưởng của dịch bệnh, cùng chung sức, đồng lòng, phấn đấu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện về mọi mặt. Đối với những khu dân cư có dấu hiệu xuống cấp như tại địa bàn phường tôi sinh sống, hi vọng Thành phố sớm có chính sách hợp lý để người dân ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, người dân cũng mong muốn hạ tầng đô thị sẽ ngày càng khang trang hơn, vấn đề về ô nhiễm môi trường sẽ được giải quyết, kinh tế - xã hội Thành phố sẽ ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Nhóm phóng viên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tin khác

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Xem thêm
Phiên bản di động