Giải Nhân tài Đất Việt tạo phong trào học tập mọi lúc, mọi lứa tuổi

Tối 16/11, tại Hà Nội, Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. 
giai nhan tai dat viet tao phong trao hoc tap moi luc moi lua tuoi Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2015 đã có chủ

Tới dự đêm trao giải có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng hàng trăm nhà khoa học, tri thức trẻ trên mọi lĩnh vực.

giai nhan tai dat viet tao phong trao hoc tap moi luc moi lua tuoi
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trao giải Nhất cho nhóm tác giả đoạt giải trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và nhiềuđồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi lẵng hoa chúc mừng thành công của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi Thư chúc mừng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Trong thư, Chủ tịch nước chúc mừng các nhà khoa học, các thí sinh được nhận Giải thưởng năm 2017 và mong rằng các công trình khoa học ứng dụng cũng như các sản phẩm tiềm năng được trao giải lần này sẽ góp phần thúc đẩy năng lực sáng tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, uy tín của thương hiệu Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Năm 2017, quán quân mùa giải trong nhóm các sản phẩm công nghệ thông tin tiềm năng thuộc về sản phẩm “Ứng dụng công nghệ mô phỏng thực tại ảo 3D xây dựng cơ thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe.”

Đây là sản phẩm của nhóm tác giả đến từ Đại học Duy Tân. Sản phẩm sử dụng công nghệ mô phỏng 3D thực tại ảo để mô phỏng hệ cơ thể người, với đầy đủ các hệ cơ quan như hệ xương, hệ cơ, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp, tiêu hóa, hệ bài tiết và sinh dục, các tuyến và hạch, bao gồm đầy đủ các chi tiết giải phẫu gần giống với cơ thể người thật nhất để phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu trong khối ngành khoa học sức khỏe.

Qua 13 năm tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã có hàng nghìn tài năng công nghệ thông tin, hàng trăm nhà khoa học đã tham gia, trong đó có những người gần 80 tuổi đến những em học sinh chưa học hết tiểu học.

Giải thưởng còn nhận được sự tham gia ủng hộ của người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài yêu mến Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại việc trọng dụng nhân tài của người xưa và khẳng định “thịnh suy của quốc gia, của dân tộc đều gắn liền với việc thu hút, sử dụng, phát huy sự đóng góp của nhân tài.”

Nhiệt liệt biểu dương Hội Khuyến học Việt Nam ​- đơn vị khởi xướng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Thủ tướng nhận xét, Giải thưởng đã thực sự tạo ra một phong trào học tập và sáng tạo không ngừng ở mọi lứa tuổi, mọi lúc, mọi nơi.

Thủ tướng đánh giá cao việc Ban tổ chức đã định hướng Giải thưởng năm nay đồng hành với hướng chỉ đạo, điều hành của Chính phủ khi đưa ra chủ đề: Công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh, với mục đích hướng tới cuộc cách mạng 4.0 và khởi nghiệp sáng tạo.

Thay mặt Chính phủ, chúc mừng các tác giả, các chủ nhân của Giải thưởng năm nay, Thủ tướng nêu rõ, đây là những tấm gương tiêu biểu cho tinh thần lao động, cống hiến, khả năng sáng tạo và tầm cao trí tuệ của người Việt Nam.

Đề cập bối cảnh phát triển của đất nước gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Thủ tướng cho rằng, đất nước sẽ thành công, vượt lên mạnh mẽ nếu tận dụng các cơ hội phát triển và ngược lại, nếu không tận dụng được thời cơ, không phát huy được trí tuệ của con người Việt Nam thì sẽ tiếp tục bị tụt hậu.

Đây cũng là thời điểm để những tài năng tự học thành tài đến các bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp và các nhà trí thức, các nhà khoa học cùng chung tay sáng tạo vì tương lai tốt đẹp của cả dân tộc.

Từ mong muốn ấy, Thủ tướng trân trọng gửi đến các tài năng Việt Nam trên mọi lĩnh vực lời kêu gọi: “Một xã hội học tập và sáng tạo không ngừng là môi trường lý tưởng cho sự phát triển của đất nước ta, là động lực quan trọng để thúc đẩy chúng ta xây dựng Chính phủ kiến tạo và hành động. Những quyết tâm và hành động của Chính phủ sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ những giải pháp sáng tạo, những đề tài nghiên cứu chứa hàm lượng cao về trí thức thời đại, về trí tuệ Việt Nam.”

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi lời chào thân thiết nhất đến các thầy giáo, cô giáo ở mọi miền Tổ quốc - Những người ươm những vườn ươm cho tương lai đất nước.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, cùng với Báo Dân trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính, đến nay đã bước sang năm thứ 13.

Với khởi đầu là khuyến khích và tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông, Giải thưởng đã không ngừng được mở rộng ra các lĩnh vực khoa học công nghệ, y dược, môi trường và khuyến học.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, năm 2017 đã có 289 sản phẩm gửi về ở cả 3 nội dung: công nghệ thông tin tiềm năng; công nghệ thông tin khởi nghiệp; công nghệ thông tin kết nối, di động. Trong đó, có sản phẩm của thí sinh mang quốc tịch Canada.

Sau 13 lần được tổ chức thành công, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã khẳng định được sức sống và vị thế của một Giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin với sự bảo trợ bởi: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam...

Theo Quang Vũ - Ngọc Bích/ vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.

Tin khác

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

(LĐTĐ) Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt và công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Xem thêm
Phiên bản di động