Giải bóng đá thường niên Hanoi Metro chính thức khởi tranh

(LĐTĐ) Ngày 26/11, tại Depot Phú Lương, Giải bóng đá Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) lần thứ 3 năm 2023 chính thức khởi tranh. Giải bóng đá là hoạt động được Công đoàn Công ty tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Công ty có cơ hội giao lưu, thắt chặt tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe và góp phần tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội Bế giảng Lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở năm 2023 Metro Cát Linh - Hà Đông xác lập kỷ lục vận chuyển hành khách dịp Quốc khánh Kiến tạo giao thông văn minh nhìn từ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Dự và động viên Giải bóng đá Hanoi Metro lần thứ 3 năm 2023 có ông Vũ Hồng Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Hanoi Metro; cùng Ban Lãnh đạo và Công đoàn Hanoi Metro.

Ngoài ra, tham dự và động viên Giải còn có đại diện Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội; các nhà tài trợ Giải; cùng 125 vận động viên thuộc 8 đội bóng tham gia Giải…

Giải bóng đá thường niên Hanoi Metro chính thức khởi tranh
Các đại biểu tham dự và động viên Giải bóng đá Hanoi Metro lần thứ 3 năm 2023.

Phát biểu khai mạc Giải bóng đá Hanoi Metro lần thứ 3, ông Vũ Hồng Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, Giải bóng là sự kiện lớn của Hanoi Metro nhằm chào mừng 9 năm Ngày thành lập Công ty (27/11/2014 - 27/11/2023); 2 năm vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (6/11/2021 - 6/11/2023); chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và cũng là dịp toàn thể cán bộ đoàn viên, người lao động Hanoi Metro cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp một thời gian khó trong chặng đường phát triển.

Ông Vũ Hồng Trường cho biết, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã góp phần thúc đẩy giao thông Thủ đô phát triển, là bước ngoặt đánh dấu sự gợi mở cho lời giải ùn tắc giao thông, để từ đó có sự đột phá cho giao thông.

Để đón nhận và hoàn thành tốt xứ mệnh là đơn vị đi đầu trong vận hành đường sắt đô thị thì cần chuẩn bị tốt mọi mặt. Trong đó, sức khỏe và đời sống tinh thần của người lao động đóng vai trò hết sức quan trọng.

Giải bóng đá thường niên Hanoi Metro chính thức khởi tranh
Ông Vũ Hồng Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Hanoi Metro đánh giá cao hiệu quả Giải bóng mang lại đối với đời sống thể chất và tinh thần người lao động.

Theo Tổng Giám đốc Hanoi Metro, tổ chức Công đoàn và phong trào thể dục thể thao trong Công ty được đặc biệt quan tâm bởi từ phong trào sẽ thúc đẩy người lao động khỏe mạnh cả về vật chất và tinh thần, giúp tránh xa các tệ nạn xã hội có thể len lỏi trong đời sống.

Qua đó cũng khẳng định, tại Hanoi Metro, ngoài việc là đơn vị vận hành đường sắt đô thị chuyên nghiệp bậc nhất cả nước hiện nay thì đội ngũ cán bộ, người lao động đều có tinh thần đoàn kết, vì sự phát triển chung của Công ty. Đặc biệt, người lao động Hanoi Metro luôn chú trọng đến việc nâng cao đời sống tinh thần, đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ và rèn luyện thể thao.

Bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, ngoài đẩy mạnh các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, thời gian tới Công đoàn ngành sẽ đề nghị Công đoàn các đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đang tới gần. Về phía Công đoàn ngành thời gian tới cũng sẽ tổ chức các hoạt động hướng trực tiếp về cơ sở và người lao động như: Tổ chức Tết Sum vầy, vận động doanh nghiệp vận tải đưa công nhân lao động về quê đón Tết, bố trí vé xe nhằm hỗ trợ người lao động… nỗ lực cao nhất để đoàn viên, người lao động ngành Giao thông Vận tải Thủ đô đều có Tết.

Phát biểu tại Giải bóng đá Hanoi Metro lần thứ 3, ông Nguyễn Trung Kiên - Đảng ủy viên, Thành viên Hội đồng thành viên, Trưởng Ban Tổ chức Giải bóng đá Hanoi Metro lần thứ 3 cho biết, Giải bóng là dịp để toàn thể người lao động trong Công ty cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp của một thời gian khó trong chặng đường phát triển.

“Từ Công ty 4 không là không trụ sở, không phòng làm việc, không kinh phí và không nhân sự vận hành thì sau 9 năm Công ty đã đưa 4 không trở thành 5 có và điều có thứ 5, điều quý giá nhất là Công ty đã xây dựng được đội ngũ người lao động chuyên nghiệp, có trình chuyên môn nghiệp vụ trong việc vận hành, duy tu, bảo dưỡng đường sắt đô thị. Công ty có tập thể lao động đoàn kết, đồng lòng phấn đấu để đến nay trở thành đơn vị đầu tiên, tiên phong trong cả nước về vận hành đường sắt đô thị, một trong những phương thức vận chuyển giao thông công cộng hiện đại, tiên tiến, sử dụng năng lượng xanh, có sức chở lớn, tần suất hoạt động cao” - ông Nguyễn Trung Kiên nhấn mạnh.

Giải bóng đá thường niên Hanoi Metro chính thức khởi tranh
Ông Nguyễn Trung Kiên - Đảng ủy viên, Thành viên Hội đồng thành viên, Trưởng Ban Tổ chức Giải bóng đá Hanoi Metro lần thứ 3 phổ biến và khai mạc Giải bóng.

Theo đại diện Ban Tổ chức, Giải bóng năm 2023 gồm 8 đội bóng, trong đó 7 đội thuộc các đơn vị trong Công ty và 1 đội khách mời, với tổng số 125 vận động viên tham gia giải. Giải được chia làm 2 bảng đấu và thi đấu tại sân bóng đá Depot Phú Lương diễn ra trong 10 ngày từ 26/11 đến 5/12. Thể thức của Giải bóng áp dụng Luật thi đấu bóng đá sân 7, không giới hạn số lần thay người.

Để Giải thành công, ông Nguyễn Trung Kiên đề nghị các cầu thủ tham gia thi đấu Giải cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực; thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao; cống hiến cho khán giả những pha bóng hay và những bàn thắng đẹp.

Giải bóng đá thường niên Hanoi Metro chính thức khởi tranh
Lãnh đạo Hanoi Metro trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Giải bóng.

Thông tin về hoạt động công đoàn của Hanoi Metro, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội Ngô Minh Hoàn cho biết, Hanoi Metro là đơn vị chủ lực của Thành phố vận hành tuyến đường sắt đô thị. Đây là loại hình giao thông vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, thông minh nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông. Bên cạnh triển khai tốt các hoạt động chuyên môn, thời gian qua Ban lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã tích cực phối hợp để nâng cao đời sống tinh thần người lao động - đây là một trong những nhiệm vụ cốt lõi của tổ chức Công đoàn.

Với Giải bóng đá Hanoi Metro lần thứ 3, ông Ngô Minh Hoàn nhận định, đây là hoạt động thiết thực của Công ty nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết của người lao động. Đặc biệt, đây cũng là hoạt động hết sức thiết thực của Hanoi Metro chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam.

Giải bóng đá thường niên Hanoi Metro chính thức khởi tranh
Ngay sau Lễ khai mạc, các đội bóng đã bước vào trận tranh tài sôi động và kịch tính.

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, Hanoi Metro là địa chỉ sinh hoạt văn hóa trong công nhân lao động mà Công đoàn ngành triển khai trong Tháng Công nhân. Với những hoạt động sinh hoạt văn hóa thể thao liên tục được tổ chức tại Hanoi Metro, bước đầu đã cho thấy sự ưu việt cũng như thiết thực của điểm sinh hoạt này.

Qua đó, người lao động trong ngành nói chung và Hanoi Metro nói riêng đã được thụ hưởng, giúp đời sống tinh thần người lao động ngày càng được nâng cao.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Xem thêm
Phiên bản di động