Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/6, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) và phối hợp với Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô tổ chức Khai giảng Lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở bộ môn Khiêu vũ và Thanh nhạc năm 2023.
Hanoi Metro: Chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đời sống tinh thần cho công nhân lao động Ấn tượng Hội diễn văn nghệ “Hanoi Metro - Mãi mãi một tình yêu” Hào hứng tranh tài tại Giải bóng đá Hanoi Metro lần thứ 2

Hoạt động nhiều ý nghĩa

Tham dự hoạt động đầy ý nghĩa này có các đồng chí: Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội; Hà Đông - Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố; Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội; Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô; Vũ Hồng Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Hanoi Metro…

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội
Ông Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương sự vào cuộc tích cực của Công đoàn ngành GTVT Hà Nội trong việc cho ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân cũng như quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần đoàn viên, người lao động.

Báo cáo quá trình xây dựng và thành lập Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh cho biết, thực hiện chương trình công tác công đoàn, nhiều năm qua Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã tổ chức và chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Thông qua các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ. Động viên CNVCLĐ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chức trách được giao; đồng thời cũng là dịp để CNVCLĐ gặp gỡ giao lưu, tăng cường tình đoàn kết gắn bó, hiểu biết lẫn nhau, góp phần làm phong phú thêm hoạt động đời sống văn hóa tinh thần, nâng cao sức khỏe cho người lao động.

Theo đại diện Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, Hanoi Metro có điều kiện thuận lợi, hạ tầng trong khu vực khu Depot Phú Lương đồng bộ, sạch đẹp, thoáng mát… thuận tiện cho việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong doanh nghiệp.

Lãnh đạo Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, việc đưa Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Hanoi Metro vào khai thác, sử dụng sẽ góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, nhân viên, người lao động, tạo thêm những giá trị văn hóa, rèn luyện nâng cao thể chất, sức khỏe, đem đến những giá trị tinh thần, niềm vui, niềm tin và sự gắn bó với doanh nghiệp để học tập, lao động với năng suất, chất lượng tốt hơn; góp phần xây dựng và phát triển bền vững Công ty; xây dựng Thủ đô Hà Nội giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với truyền thống của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố anh hùng, Thành phố vì hòa bình.

Thông qua việc nắm bắt nhu cầu sáng tạo văn hóa, luyện tập thể dục thể thao, tổ chức tuyên truyền, giáo dục, tư vấn pháp luật, đối thoại với người lao động của cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động trong Công ty, Ban Thường vụ Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã gặp gỡ trao đổi với lãnh đạo Hanoi Metro và đã nhận được sự ủng hộ trong việc xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân.

“Ngoài kinh phí được LĐLĐ Thành phố hỗ trợ 90 triệu đồng để xây dựng, lãnh đạo Hanoi Metro đã thống nhất đầu tư bước đầu một số hạng mục để xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân như xây dựng các hạng mục của công trình, trồng toàn bộ cây xanh xung quanh khuôn viên, mua 2 bàn bóng bàn và tổ chức xây dựng sân bóng đá mini. Tổng kinh phí Công ty đã đầu tư xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa là 150 triệu đồng”, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội Tạ Thị Mỹ Thanh thông tin.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng thông tin về việc phối hợp với Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô tổ chức Khai giảng Lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở năm 2023 tại Hanoi Metro.

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội
Các đồng chí Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hanoi Metro thực hiện nghi thức ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân.

Qua khóa học, đại diện Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng kỳ vọng các học viên sẽ được nâng cao kỹ năng thanh nhạc và khiêu vũ, thực sự trở thành những hạt nhân trong các hoạt động tại đơn vị, góp phần xây dựng lực lượng hạt nhân nòng cốt, có kỹ năng để nâng cao chất lượng các hội thi, hội diễn; phát triển phong trào, đáp ứng nhu cầu tại doanh nghiệp.

Tại chương trình học, các học viên sẽ được đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm truyền đạt, hướng dẫn tận tình. Sau khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ tham gia khóa bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở.

Phong phú thêm đời sống văn hóa người lao động

Thông tin về hoạt động phối hợp Khai giảng Lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở bộ môn Khiêu vũ và Thanh Nhạc năm 2023 tại Hanoi Metro, Giám đốc Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Phạm Tuấn Anh cho biết, năm 2023 Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô đề xuất đổi mới công tác hoạt động lên LĐLĐ Thành phố, theo đó sẽ triển khai phối hợp và tổ chức đào tạo các “hạt nhân” văn hóa văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô ngay tại cơ sở; đặc biệt chú trọng công tác đào tạo vào ngày nghỉ và sau giờ làm việc để không ảnh hưởng đến lao động sản xuất.

“Công đoàn ngành GTVT Hà Nội là đơn vị đầu tiên chúng tôi phối hợp tổ chức khai giảng lớp ‘hạt nhân’ ngay tại cơ sở, với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, sự phối hợp và tạo điều kiện của lãnh đạo đơn vị, hy vọng chương trình học sẽ đảm bảo tốt cả về thời gian và chất lượng…”, ông Phạm Tuấn Anh cho biết.

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội
Các đồng chí Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hanoi Metro chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Khai giảng Lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở bộ môn Khiêu vũ và Thanh nhạc năm 2023.

Theo đại diện Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, 2 lớp trong chương trình sẽ tổ chức 15 buổi/lớp, và sau chương trình này sẽ có nhiều bộ môn khác được đưa vào giảng dạy, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần người lao động.

Ông Bùi Xuân Chương - Chủ tịch Công đoàn Hanoi Metro cho biết, các hoạt động như Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở bộ môn Khiêu vũ và Thanh nhạc nhận được sự nhất trí, ủng hộ của Ban Tổng Giám đốc Công ty.

Các hoạt động này nhằm thắt chặt mối quan hệ thân thiện, tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, công nhân lao động, đoàn viên và các tổ chức Công đoàn; góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức, sức khỏe, khả năng sáng tạo và hưởng thụ văn hóa, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân lao động, hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh vì phát triển bền vững của Công ty. Qua đó, đóng góp vào sự phát triển giàu mạnh, văn minh, hiện đại của Thủ đô và đất nước.

Ông Vũ Hồng Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Hanoi Metro chia sẻ, trong những ngày Công ty trải qua quãng thời gian gian khó do dịch Covid-19 thì đều nhận được sự hỗ trợ tận tình của Công đoàn ngành GTVT Hà Nội và LĐLĐ Thành phố. Đây là sự khích lệ tinh thần hết sức quý giá.

Việc ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Khai giảng Lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở bộ môn Khiêu vũ và Thanh nhạc lần này cũng vậy, những hoạt động này thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho đội ngũ đoàn viên, người lao động không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần.

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh trao Quyết định thành lập Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân.

Ông Vũ Hồng Trường thông tin, hiện Hanoi Metro cũng đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động Công ty. Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động với quy mô lớn và mang lại hiệu ứng cao, nhận được sự hưởng ứng của người lao động như: Tổ chức liên hoan văn nghệ, tổ chức giải bóng đá cho người lao động Công ty… những hoạt động này đã góp phần kích hoạt cả tiềm năng và trí tuệ của người lao động.

Tại chương trình, ông Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã biểu dương sự vào cuộc tích cực của Công đoàn ngành GTVT Hà Nội trong việc cho ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân cũng như công tác quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần đoàn viên, người lao động.

Và với việc đưa Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở bộ môn Khiêu vũ và Thanh nhạc và hoạt động cũng thể hiện việc chăm lo hướng về cơ sở của tổ chức Công đoàn; nỗ lực hết sức để đời sống tinh thần công nhân, viên chức, lao động Thủ đô được phong phú và ngày một nâng cao.

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân tại Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội
Việc đưa Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Khai giảng Lớp bồi dưỡng hạt nhân văn hóa cơ sở bộ môn Khiêu vũ và Thanh nhạc tại Hanoi Metro sẽ góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, nhân viên, người lạo động, tạo thêm những giá trị văn hóa, rèn luyện nâng cao thể chất người lao động.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng hy vọng từ chương trình này, những hạt nhân văn hóa văn nghệ của Hanoi Metro nói riêng, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội nói chung sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, tạo dựng thương hiệu và lan tỏa ra khắp hệ thống Công đoàn Thủ đô.

Theo đại diện LĐLĐ thành phố Hà Nội, Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đặt tại Hanoi Metro là điểm thứ 56 ra mắt. Với các điểm sinh hoạt trước, các hoạt động hiện đã đi vào nền nếp và cho thấy cần thiết, phù hợp và thiết thực với cơ sở.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.

Tin khác

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Phiên bản di động