Gia đình 5 người chi tiêu 44 triệu/tháng, sẽ tiết kiệm hơn nhiều với thẻ tín dụng

(LĐTĐ) Vẫn là chi tiêu, song mỗi đồng đi qua thẻ tín dụng đều mang lại giá trị tích lũy, có lợi hơn so với sử dụng tiền mặt hoặc thẻ thanh toán.
VIB là tổ chức tài chính đầu tiên ra đề tại Vietnam Young Lions Gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư hiệu quả và an toàn
Gia đình 5 người chi tiêu 44 triệu/tháng, sẽ tiết kiệm hơn nhiều với thẻ tín dụng

Chọn tiêu tiền hay thẻ?

Khi được hỏi thường chi tiêu bằng tiền mặt hay thẻ, Lê Phụng (29 tuổi, TP.HCM) không ngần ngại chọn thẻ. “Tiền tươi thóc thật ai cũng thích, nhưng ví lúc nào cũng đầy ắp tiền thì vừa dày cộm, vừa nhanh dùng hết. Ngày trước, đầu tháng nhận lương, cuối tháng luôn rỗng ví, mà mình thì không nhớ nổi đã chi tiêu gì. Bây giờ, mình chuyển qua giữ tiền trong thẻ để dễ bề kiểm soát tiền đi đâu về đâu”, Phụng nói.

Thông thường, Phụng chỉ để khoảng 1 triệu tiền mặt trong ví cho những chi tiêu lặt vặt như bữa sáng, gửi xe…. Mọi chi tiêu khác đều qua thẻ, dễ dàng kiểm soát chi tiêu khi giữa tháng biết hạn mức còn bao nhiêu, số tiền đã chi tiêu, cuối tháng xem sao kê biết đã tiêu cái gì. Vừa trao đổi, Phụng vừa mở ứng dụng ngân hàng di động MyVIB khoe số tiền 580.000 đồng được ngân hàng hoàn lại tháng trước nhờ đóng tiền điện nước, mua vé bay may và sắm vài món cơ bản trên Shopee qua thẻ tín dụng.

Cô bạn cũng mở app Grab thường đặt xe đi lại, lý giải về lựa chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ được ưu đãi 50.000 đồng so với trả bằng tiền mặt. Vẫn là chi tiêu, song mỗi đồng đi qua thẻ tín dụng đều được tích lũy, có lợi hơn so với sử dụng tiền mặt hoặc thẻ thanh toán.

Trong thế giới hiện đại, đặc biệt là với người trẻ, giao dịch thẻ tín dụng cũng giống như mua sắm online, đi xe công nghệ… đã trở thành hơi thở hàng ngày. Thẻ còn mang đến những đặc quyền chưa từng có, chẳng hạn như dự phòng lúc bất trắc. Phụng nói về kỷ niệm lúc trước kẹt tiền, mượn vài người bạn mới được. Còn nay có thẻ tín dụng, Phụng có thể mượn tiền ngân hàng chi tiêu bất cứ lúc nào, hạn mức bằng 3 tháng lương, quan trọng là được miễn lãi tới 55 ngày. Cũng là vay mượn, nhưng vay qua thẻ tín dụng dễ hơn vay bạn bè, không phải trả lãi nếu thanh toán đúng hạn lại có lời khi được hoàn tiền và thưởng điểm.

Thẻ tín dụng của Phụng có phí thường niên 499.000 đồng, song được miễn phí năm đầu tiên. Nhờ thói quen chi tiêu hiện đại, cô bạn tích cực chuyển mọi chi tiêu ngày thường qua thẻ và đã có dư điểm thưởng để vừa đổi phí thường niên năm sau, vừa đổi cả voucher mua sắm. Gần 2 năm chi tiêu thẻ, không phải trả phí thường niên lại có lời, Phụng cảm thấy quá ổn nên đã chia sẻ cho vài người bạn thân.

Chi tiêu gia đình, mở thẻ đôi sẽ càng có lợi hơn

Gia đình 5 người chi tiêu 44 triệu/tháng, sẽ tiết kiệm hơn nhiều với thẻ tín dụng

Gần đây, mạng xã hội rầm rộ chia sẻ câu chuyện gia đình 5 người chi tiêu hơn 44 triệu mỗi tháng. Nhiều người nói cao, song Ngọc Trâm (31 tuổi, Hà Nội) cho rằng phải chừng đó mới đủ cho cuộc sống đắt đỏ ở Thủ đô. Sau bước xem xét cắt giảm các hạng mục chi tiêu không thật sự cần thiết, chị Trâm cho rằng các gia đình trẻ có thể tiết kiệm hơn, nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Gần 2/3 các khoản chi tiêu cố định có thể sử dụng thẻ tín dụng phải kể đến: Tiền điện, nước, internet và di động; tiền thực phẩm; tiền học, tiền sữa cho 2 con; tiền xăng xe, ga; tiền đóng bảo hiểm nhân thọ; tiền café, xem phim, mua hoa, mua vật dụng thiết yếu, shopping… Chị Trâm hiện sử dụng thẻ tín dụng cho đa số các khoản này, vừa dễ quản lý chi tiêu, vừa được giảm giá, vừa được hoàn tiền và tích điểm thưởng. Có tháng, chị nhẩm tính dư dôi được cả triệu đồng, góp lại cuối năm có thể đưa cả nhà đi du lịch.

Nếu cả vợ và chồng cùng sử dụng thẻ, ưu đãi sẽ nhiều hơn, điểm thưởng cũng được cộng dồn. Mỗi người nên mở loại thẻ khác nhau xét theo nhu cầu thực tế của bản thân. Chị Trâm hay mua sắm online, đi siêu thị… nên sử dụng thẻ VIB Rewards Unlimited để được hoàn tiền trên mỗi chi tiêu.

Có thẻ, hàng tuần chị cũng hay canh mã giảm giá 100.000 cho đơn hàng từ 500.000, hoặc 1 triệu cho đơn từ 5 triệu đồng mua đồ gia dụng, nếu thanh toán bằng thẻ VIB trên Lazada, TIKI hay Shopee. Ngoài ra, thẻ còn có ưu đãi giảm đến 30% hóa đơn từ 25 chuỗi ẩm thực nổi tiếng như Hoàng Yến, Kichi Kichi, K-pub, Sanfulou, Chảo Cá… nên thỉnh thoảng, chị rủ cả nhà đi “đổi gió” và nâng cao đời sống.

Nhà nuôi ôtô, nên chồng chị Trâm chọn mở thẻ tín dụng VIB Happy Drive để được tặng đến 500 lít xăng mỗi năm. Cứ chi tiêu 10 triệu đồng, anh sẽ được tặng 5 lít xăng. Ngoài ra, anh còn được hoàn 30% tiền sửa chữa và bảo dưỡng ôtô lên đến 2 triệu đồng mỗi năm. “Trong khi đa số mọi người không biết đổ xăng cũng có thể quẹt thẻ tín dụng, quẹt xong còn được tích điểm đổi xăng, thì nhà mình đã làm việc này được hơn một năm rồi”, chị Trâm cho hay.

Gia đình 5 người chi tiêu 44 triệu/tháng, sẽ tiết kiệm hơn nhiều với thẻ tín dụng

Chị Trâm cũng đang có ý định cùng chồng mở thêm thẻ VIB Family Link để hưởng các ưu đãi cho chi tiêu cho con và gắn kết gia đình. “Chi tiêu cho các ngày sinh nhật, ngày lễ tình yêu, giải trí cho trẻ nhỏ, ăn uống cuối tuần và chi tiêu y tế, giáo dục thì điểm thưởng từ dòng thẻ này cao gấp nhiều lần thông thường. Đặc biệt, nếu vợ và chồng cùng mở thẻ và đăng ký liên kết thì điểm thưởng còn được nhân đôi trong khi phí thường niên giảm còn 50%. Những ưu đãi này rất có lợi cho các gia đình trẻ như chúng tôi”

Thẻ tín dụng có nhiều ưu điểm. Để mở thẻ, bạn chỉ cần ngồi tại nhà, mở thẻ ngay tại www.vib.com.vn/vn/the-tin-dung để tận hưởng trọn mọi ưu đãi và biến những trải nghiệm đáng nhớ nhất của bạn trở nên vô cùng tiết kiệm nhưng đẳng cấp. Đặc biệt, từ nay đến 30/6/2022, khi mở thẻ tín dụng VIB bạn được ưu đãi miễn phí thường niên năm đầu hoặc nhận hoàn tiền đến 3 triệu đồng cùng bộ kính thực tế ảo Oculus Quest 2.

Đồng thời, VIB đang triển khai ưu đãi Tặng từ 7.000.000 VNĐ khi giới thiệu đăng ký thẻ tín dụng VIB. Đây là chương trình dành riêng chủ thẻ hiện hữu nhận hoa hồng 100.000 VNĐ trên mỗi lượt đăng ký từ bạn bè, người thân. Khi đạt số lượt hoàn tất đăng ký 3, 6, 12 thì người giới thiệu sẽ nhận mốc thưởng thêm tương ứng 500.000 VNĐ, 1.500.000 VNĐ, 5.000.000 VNĐ. Trong tháng 4 & 5, VIB tặng thêm 10 máy massage KLC cho 10 chủ thẻ may mắn chỉ với thao tác tạo link giới thiệu tại www.vib.com.vn/vn/the-tin-dung/mgm.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là Thủ đô Hà Nội.
Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

(LĐTĐ) 15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

(LĐTĐ) Tập đoàn Focus Media (Tập đoàn truyền thông thang máy) triển khai mở rộng thương hiệu trên toàn cầu và lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo để lan tỏa thương hiệu ra thế giới.
Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

(LĐTĐ) Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

(LĐTĐ) Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

(LĐTĐ) Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ hỗ trợ lãi suất cho đến các gói phí thể hiện sự sát cánh đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp SME.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

(LĐTĐ) Amway Việt Nam vừa vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” do Great Place To Work®, tổ chức nghiên cứu và tư vấn từ Hoa Kỳ có uy tín trên toàn cầu về xây dựng văn hóa nơi làm việc trao tặng. Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho các công ty ưu tiên tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên, đã được cấp cho các công ty, doanh nghiệp tại hơn 60 quốc gia thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới.
Cùng PC Nghệ An sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ môi trường

Cùng PC Nghệ An sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 diễn ra vào lúc 20h30 đến 21h30 ngày 23/3, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã triển khai nhiều chương trình thiết thực nhằm kêu gọi các tổ chức, cơ quan và khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục cùng đồng hành tiết kiệm điện.
Xem thêm
Phiên bản di động