EVNHANOI cảnh báo thủ đoạn mạo danh ngành điện lợi dụng sắp xếp tổ chức để lừa đảo
| Từ 1/7/2025, EVNHANOI sẽ chỉ còn 12 Công ty Điện lực trực thuộc Hà Nội: Mức tiêu thụ điện năng “lập đỉnh” trong tháng 6/2025 App EVNHANOI: Công cụ giúp chủ động kiểm soát và sử dụng điện hiệu quả |
Các thủ đoạn phổ biến được ghi nhận là gọi điện, nhắn tin hoặc gọi video cho người dân, tự xưng là cán bộ EVNHANOI hoặc Công ty Điện lực khu vực để hướng dẫn cập nhật thông tin sau sáp nhập.
Các đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp mã khách hàng, số căn cước công dân, tài khoản ngân hàng, mã OTP hoặc tải về các ứng dụng lạ có chứa phần mềm gián điệp. Thậm chí có trường hợp giả danh đến tận nhà để đề nghị kiểm tra công tơ, ký lại hợp đồng, thu phí phát sinh với danh nghĩa “chuyển đổi sau sáp nhập”.
![]() |
| EVNHANOI khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước những cuộc gọi, tin nhắn bất thường. |
EVNHANOI khẳng định không triển khai bất kỳ hình thức cập nhật thông tin, xác thực tài khoản, cung cấp mật khẩu hay mã OTP nào qua điện thoại, tin nhắn, email hoặc các kênh không chính thống. EVNHANOI cũng không gửi đường dẫn (link) để khách hàng tự điền thông tin hay yêu cầu cài đặt ứng dụng ngoài hệ thống chính thức. Trong trường hợp cần làm việc trực tiếp tại nhà khách hàng, nhân viên ngành điện đều có giấy giới thiệu, mặc đồng phục và xuất trình thẻ ngành rõ ràng theo quy định.
Trước diễn biến phức tạp của tình trạng giả mạo, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP, hình ảnh giấy tờ tùy thân cho bất kỳ cá nhân nào nếu chưa được xác minh. Trong mọi trường hợp nghi ngờ, khách hàng nên chủ động liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001288 hoặc email [email protected] để được kiểm tra và hỗ trợ kịp thời.
Hiện tượng mạo danh nhân viên ngành điện không mới, nhưng đang có dấu hiệu gia tăng đột biến với mức độ tinh vi ngày càng cao. Theo thống kê của Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI, trong năm 2024 đã ghi nhận hơn 3.300 cuộc gọi phản ánh về các cuộc gọi lạ tự xưng là cán bộ điện lực. Đáng lo ngại hơn, chỉ tính đến hết ngày 31/5/2025, con số này đã bùng nổ lên tới hơn 14.300 trường hợp.
EVNHANOI đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để tuyên truyền, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lừa đảo giả mạo ngành điện. Đồng thời, Tổng công ty sẽ tiếp tục tăng cường truyền thông đến người dân bằng nhiều hình thức như website, fanpage, phát thanh,… nhằm bảo vệ tối đa quyền lợi và tài sản của khách hàng.
EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, chủ động chia sẻ thông tin cảnh báo đến người thân, bạn bè để cùng phòng tránh rủi ro. Việc sắp xếp tổ chức là hoạt động nội bộ, không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng điện cũng như các dịch vụ đã cam kết. Mọi quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo đầy đủ và liên tục.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin doanh nghiệp 18/11/2025 22:49

