Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt được những kết quả nổi bật gì?
| Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ miễn phí vé 15 ngày đầu tiên Tái diễn tình trạng tập kết rác dưới chân đường sắt Cát Linh – Hà Đông Tìm giải pháp để thu hút khách đến với vận tải công cộng |
Tuyến được đưa vào vận hành đã khẳng định đường sắt đô thị có vai trò xương sống của giao thông đô thị để giải quyết bài toán giao thông, ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường đô thị.
Tuyến Cát Linh - Hà Đông được các cấp ngành đánh giá cao, được người dân ghi nhận. Điều này thể hiện qua con số. Trong ngày thường, trung bình tuyến vận chuyển được 35.000 - 36.000 người/ngày; trong các ngày nghỉ, thứ Bảy và Chủ nhật tuyến vận chuyển được khoảng 25.000 lượt người/ngày. Đáng chú ý, trong giờ cao điểm có tới 80% là những người đăng ký và đi tàu bằng vé tháng.
![]() |
| Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường chia sẻ về những điểm nổi bật từ khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành. |
“Chúng ta cần xem xét sản lượng vận chuyển trong giờ cao điểm. Theo khảo sát của chúng tôi, 47% người đi tàu là đi học, 49% là người đi làm và số còn lại ở những thành phần khác. Cát Linh - Hà Đông cũng đặc biệt thu hút giới trẻ khi 85% người sử dụng là ở độ tuổi dưới 50” - Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường nhấn mạnh.
Như vậy, theo đại diện Hanoi Metro tuyến Cát Linh - Hà Đông đã thu hút được khách hàng mục tiêu là người đi học, đi làm vào giờ cao điểm và sử dụng thường xuyên dịch vụ bằng tàu điện.
![]() |
Tuyến đường sắt đầu tiên này giúp từng bước làm thay đổi thói quen đi lại của người dân, dần hình thành văn hóa đi lại của người dân theo hướng văn minh, lịch sự.
Nếu như trước đây nhiều người ngại đi bộ đến bến xe buýt, nhà ga, nhưng giờ nhiều khách đi bộ 1-2 km và chấp nhập sử dụng xe buýt để đến ga, góp phần giảm thiểu sử dụng phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông. Văn hóa đi tàu điện cũng hình thành, không còn chuyện hành khách vứt rác, nói chuyện ồn ào hay không nhường chỗ cho người già, phụ nữ có thai.
Cùng đó, bước đầu xây dựng được đội ngũ những người quản lý, trực tiếp vận hành đường sắt đô thị theo hướng chuyên nghiệp. Bởi hiện nay, toàn bộ công tác vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông do người Việt Nam đảm nhiệm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội lần thứ III
Góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Nhật Bản
Những chiến sĩ biên phòng ở Ma Lù Thàng
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương, báo công tại Đài tưởng niệm Khâm Thiên
Thành phố Hà Nội có 11 đơn vị bầu cử, được bầu 32 đại biểu Quốc hội
Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Công đoàn Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn (Lào)
Đổi mới sinh hoạt chính trị, lan tỏa giá trị lịch sử qua điện ảnh
Tin khác
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội
Giao thông 18/12/2025 11:39
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông
Đô thị 18/12/2025 11:39
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026
Giao thông 18/12/2025 11:38
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:17
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:12

