Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt được những kết quả nổi bật gì?
Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ miễn phí vé 15 ngày đầu tiên Tái diễn tình trạng tập kết rác dưới chân đường sắt Cát Linh – Hà Đông Tìm giải pháp để thu hút khách đến với vận tải công cộng |
Tuyến được đưa vào vận hành đã khẳng định đường sắt đô thị có vai trò xương sống của giao thông đô thị để giải quyết bài toán giao thông, ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường đô thị.
Tuyến Cát Linh - Hà Đông được các cấp ngành đánh giá cao, được người dân ghi nhận. Điều này thể hiện qua con số. Trong ngày thường, trung bình tuyến vận chuyển được 35.000 - 36.000 người/ngày; trong các ngày nghỉ, thứ Bảy và Chủ nhật tuyến vận chuyển được khoảng 25.000 lượt người/ngày. Đáng chú ý, trong giờ cao điểm có tới 80% là những người đăng ký và đi tàu bằng vé tháng.
![]() |
Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường chia sẻ về những điểm nổi bật từ khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành. |
“Chúng ta cần xem xét sản lượng vận chuyển trong giờ cao điểm. Theo khảo sát của chúng tôi, 47% người đi tàu là đi học, 49% là người đi làm và số còn lại ở những thành phần khác. Cát Linh - Hà Đông cũng đặc biệt thu hút giới trẻ khi 85% người sử dụng là ở độ tuổi dưới 50” - Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường nhấn mạnh.
Như vậy, theo đại diện Hanoi Metro tuyến Cát Linh - Hà Đông đã thu hút được khách hàng mục tiêu là người đi học, đi làm vào giờ cao điểm và sử dụng thường xuyên dịch vụ bằng tàu điện.
![]() |
Tuyến đường sắt đầu tiên này giúp từng bước làm thay đổi thói quen đi lại của người dân, dần hình thành văn hóa đi lại của người dân theo hướng văn minh, lịch sự.
Nếu như trước đây nhiều người ngại đi bộ đến bến xe buýt, nhà ga, nhưng giờ nhiều khách đi bộ 1-2 km và chấp nhập sử dụng xe buýt để đến ga, góp phần giảm thiểu sử dụng phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông. Văn hóa đi tàu điện cũng hình thành, không còn chuyện hành khách vứt rác, nói chuyện ồn ào hay không nhường chỗ cho người già, phụ nữ có thai.
Cùng đó, bước đầu xây dựng được đội ngũ những người quản lý, trực tiếp vận hành đường sắt đô thị theo hướng chuyên nghiệp. Bởi hiện nay, toàn bộ công tác vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông do người Việt Nam đảm nhiệm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Đặc sắc lễ hội "Chúng ta là một" dành cho người Việt tại Hàn Quốc

Ra mắt tập thơ "Cùng Việt Nam": Biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam và Tây Ban Nha

Quận Tây Hồ: Phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2025

Quận Thanh Xuân: 1.168 công nhân giỏi được bình chọn, khen thưởng ở cơ sở

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bắt đầu từ văn hóa

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH ĐMT Trung Nam - Thuận Nam nhiều lần đưa tiền mặt cho cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương

Cử tri đề nghị chặn đứng nạn hàng giả, chấm dứt tình trạng lừa đảo
Tin khác

Hà Nội dự phòng xe buýt phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Giao thông 23/04/2025 19:53

Hà Nội: Tạm dừng đào đường, hè phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Giao thông 23/04/2025 19:51

Hà Nội công bố số điện thoại phản ánh giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5
Giao thông 23/04/2025 16:36

Hướng dẫn các điểm đỗ xe phục vụ nhân dân vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Giao thông 22/04/2025 15:54

Tàu xe “cháy” vé trước dịp nghỉ lễ
Giao thông 22/04/2025 06:23

Tối ưu hóa hạ tầng để giảm ùn tắc giao thông
Giao thông 21/04/2025 07:33

Phố Hoàng Hoa Thám và phố Ngọc Hà cấm xe 16 chỗ
Giao thông 19/04/2025 22:30

Xe buýt, đường sắt đô thị tăng cường hoạt động dịp nghỉ Lễ 30/4
Giao thông 19/04/2025 17:42

Hà Nội vận hành thêm một tuyến buýt điện
Giao thông 19/04/2025 16:41

Chính thức thông xe tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài
Giao thông 19/04/2025 12:12