Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt được những kết quả nổi bật gì?
Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ miễn phí vé 15 ngày đầu tiên Tái diễn tình trạng tập kết rác dưới chân đường sắt Cát Linh – Hà Đông Tìm giải pháp để thu hút khách đến với vận tải công cộng |
Tuyến được đưa vào vận hành đã khẳng định đường sắt đô thị có vai trò xương sống của giao thông đô thị để giải quyết bài toán giao thông, ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường đô thị.
Tuyến Cát Linh - Hà Đông được các cấp ngành đánh giá cao, được người dân ghi nhận. Điều này thể hiện qua con số. Trong ngày thường, trung bình tuyến vận chuyển được 35.000 - 36.000 người/ngày; trong các ngày nghỉ, thứ Bảy và Chủ nhật tuyến vận chuyển được khoảng 25.000 lượt người/ngày. Đáng chú ý, trong giờ cao điểm có tới 80% là những người đăng ký và đi tàu bằng vé tháng.
![]() |
Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường chia sẻ về những điểm nổi bật từ khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành. |
“Chúng ta cần xem xét sản lượng vận chuyển trong giờ cao điểm. Theo khảo sát của chúng tôi, 47% người đi tàu là đi học, 49% là người đi làm và số còn lại ở những thành phần khác. Cát Linh - Hà Đông cũng đặc biệt thu hút giới trẻ khi 85% người sử dụng là ở độ tuổi dưới 50” - Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường nhấn mạnh.
Như vậy, theo đại diện Hanoi Metro tuyến Cát Linh - Hà Đông đã thu hút được khách hàng mục tiêu là người đi học, đi làm vào giờ cao điểm và sử dụng thường xuyên dịch vụ bằng tàu điện.
![]() |
Tuyến đường sắt đầu tiên này giúp từng bước làm thay đổi thói quen đi lại của người dân, dần hình thành văn hóa đi lại của người dân theo hướng văn minh, lịch sự.
Nếu như trước đây nhiều người ngại đi bộ đến bến xe buýt, nhà ga, nhưng giờ nhiều khách đi bộ 1-2 km và chấp nhập sử dụng xe buýt để đến ga, góp phần giảm thiểu sử dụng phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông. Văn hóa đi tàu điện cũng hình thành, không còn chuyện hành khách vứt rác, nói chuyện ồn ào hay không nhường chỗ cho người già, phụ nữ có thai.
Cùng đó, bước đầu xây dựng được đội ngũ những người quản lý, trực tiếp vận hành đường sắt đô thị theo hướng chuyên nghiệp. Bởi hiện nay, toàn bộ công tác vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông do người Việt Nam đảm nhiệm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Bàn giao 85 Công đoàn cơ sở về Công đoàn UBND tỉnh Nghệ An

Việt Nam - Hoa Kỳ ký kết nhiều thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại

Sẽ mở rộng hệ thống đồng hồ đếm ngược tín hiệu đèn

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Tập đoàn Pacifico Energy

Herbalife Việt Nam gặp gỡ, động viên các đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam trong mùa giải mới

LĐLĐ quận Đống Đa tập trung nguồn lực chăm lo phúc lợi cho đoàn viên, người lao động
Tin khác

Sẽ mở rộng hệ thống đồng hồ đếm ngược tín hiệu đèn
Giao thông 14/03/2025 22:20

Khởi công giai đoạn 3 nút giao thông Mỹ Thuỷ
Giao thông 14/03/2025 18:35

Xe máy được qua nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ - Hoàng Liệt
Giao thông 14/03/2025 17:23

Hà Nội: Từ 15/3 điều chỉnh đường Trần Phú thành một chiều
Giao thông 14/03/2025 17:22

Dự án đường và kênh ven sông Đồng Nai chậm tiến độ sau nhiều năm thi công
Giao thông 13/03/2025 21:34

Hà Nội xử lý hàng loạt xe khách trên 16 chỗ cố tình đi vào phố cổ
Giao thông 13/03/2025 19:41

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm xe trên 16 chỗ vào phố cổ trong khung giờ cấm
Giao thông 13/03/2025 17:59

Duy trì sự hiện diện của lực lượng chức năng bảo đảm thực hiện nghiêm Nghị định 168
Giao thông 13/03/2025 14:29

Chuẩn bị khởi công cầu bộ hành gần 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn
Giao thông 13/03/2025 13:08

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tiếp tục gặp khó về đất đắp
Giao thông 13/03/2025 10:17