Du lịch Khánh Hoà thu hơn 850 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5
Cụ thể, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú ở Khánh Hòa khoảng 87%, tập trung tại các cơ sở lưu trú từ bốn sao trở lên. Trong đó, các resort ở Bãi Dài (thành phố Cam Ranh) và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở đảo có công suất trên 90%.
Khách đến Khánh Hòa chủ yếu theo đường hàng không, đường sắt và đường bộ. Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5, bình quân mỗi ngày có 38 chuyến bay nội địa, 23 chuyến bay quốc tế đến sân bay Quốc tế Cam Ranh.
Đánh giá trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, Sở Du lịch Khánh Hòa cho rằng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ để phục vụ du khách trong dịp lễ.
Nhiều doanh nghiệp chủ động xây dựng và làm mới sản phẩm, chỉnh trang lại không gian các khu, điểm du lịch để “hút” khách du lịch đến vui chơi, trải nghiệm.
![]() |
Đông đảo khách du lịch chọn đi tour biển đảo trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Khánh Hòa (Ảnh: Hương Thảo) |
Điểm nhấn của chuỗi ngày lễ năm nay là các hoạt động văn hoá, vui chơi, biểu diễn nghệ thuật sôi nổi phục vụ nhu cầu của người dân và du khách như: Chương trình Heneiken Silver Multiverse; Chương trình nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động...
Cùng với đó, Sở Du lịch Khánh Hòa đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện thanh tra đột xuất tại một số doanh nghiệp về việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.
Đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch (24/24) đã tiếp nhận hai vụ việc của du khách đến từ Đà Lạt và Sài Gòn, phản ánh về thái độ của nhân viên phục vụ. Ngay khi nắm bắt thông tin, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch đã kịp thời xử lý cho du khách.
Ngoài ra, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch còn trợ giúp, hướng dẫn, cung cấp thông tin về các khu, điểm tham quan, vui chơi giải trí ở Nha Trang, tuyến đường, điểm thu đổi ngoại tệ... theo đề nghị của du khách.
Về góc độ của các doanh nghiệp, dịp lễ 30/4 và 1/5 đã có những bước chạy đà hiệu quả và là bước đệm cho mùa du lịch hè đầy hứa hẹn. Để đón đầu mùa du lịch hè năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã chuẩn bị "tung" ra nhiều tour, tuyến, chương trình ưu đãi, sản phẩm hấp dẫn mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho du khách.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Ba Vì: Kết nối hơn 2.200 chỉ tiêu việc làm, học nghề cho lao động địa phương

Học sinh Hà Nội thực hành kỹ năng chữa cháy và thoát hiểm

Việt Nam ưu tiên phát triển các vắc xin mới phòng ngừa bệnh lao

Ấn tượng Liên hoan văn nghệ lần thứ 6 Công đoàn Cơ quan UBND huyện Thanh Trì

Chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Bánh trung thu nhiều mẫu mã đẹp vẫn vắng khách mua

Sôi nổi Vòng sơ khảo cuộc thi “Giọng hát hay mở rộng quận Long Biên” năm 2023
Tin khác

Hé lộ food tour ẩm thực thế giới ngay tại Hà Nội
Du lịch 22/09/2023 18:44

Mở rộng cánh cửa thị trường du lịch quốc tế
Du lịch 14/09/2023 09:52

TP.HCM: Du khách tìm hiểu sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày Quốc Khánh
Du lịch 02/09/2023 12:17

Diễu hành áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9
Du lịch 01/09/2023 11:07

Nha Trang: Chưa đề xuất mở lại điểm lặn biển tại Hòn Mun
Du lịch 24/08/2023 20:49

Đẹp lãng mạn suối Yến mùa Thu
Du lịch 23/08/2023 12:19

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch để hút du khách
Du lịch 22/08/2023 21:14

Tăng tốc phát triển ngành Du lịch
Du lịch 17/08/2023 10:54

TP.HCM đặt mục tiêu thu hàng trăm tỷ đồng từ du lịch đường thuỷ
Du lịch 09/08/2023 19:55

Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 bắt đầu “nóng”
Du lịch 08/08/2023 10:29