Du lịch đã qua rồi “giông bão"
“Thanh âm của biển” hứa hẹn một đêm Sun Fest thăng hoa Du lịch hồi sinh, những miền đất nở hoa hạnh phúc “Du lịch cần có sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các tập đoàn, doanh nghiệp” |
Không khí lễ hội tưng bừng tại Bà Nà Hills |
Từ những giọt nước mắt hạnh phúc…
Đại dịch Covid -19 kéo dài từ đầu năm 2020 đã khiến ngành du lịch Việt Nam... gần như chạm đáy. Theo thống kê của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, khoảng 96% doanh nghiệp du lịch đã phải ngưng hoặc tạm ngưng hoạt động. Tới cuối năm 2021, số lượng rất lớn trong tổng số gần 5 triệu người hoạt động trong lĩnh vực du lịch bị mất việc.
Cuộc đua “Vó ngựa trên mây” tại Sapa |
Bùi Thu Thảo (Sa Pa, Lào Cai) phải đóng cửa quầy hàng nhỏ tại khu chợ quê của khu du lịch Sun World Fansipan Legend, chuyển sang bán hàng online. Nguyễn Tuấn Lộc - nhân viên lái cano tại Phú Quốc cũng phải chuyển sang nhận bất cứ công việc thời vụ nào để cầm cự mưu sinh.
Khi du lịch phục hồi, nhìn khách đông dần lên từng ngày, những người như Lộc, Thảo đã gần như… bật khóc. Vậy là cuộc sống của họ đã dần trở lại bình thường, những niềm hy vọng tưởng chừng đã bị dập tắt đang nhen nhóm trở lại.
“Không gì sướng bằng lại được… đếm lượt khách tới mỗi ngày. Không còn phải lo ngày mai làm gì, cả nhà ăn thế nào nữa…”, Thảo nói mà giọng như nghẹn lại.
… đến “mở cửa để thấy tương lai”
Mở cửa để thấy tương lai - đó là những gì mà doanh nghiệp du lịch kỳ vọng trong giai đoạn hậu Covid -19. Thực tế, chỉ gần 3 tháng sau mở cửa, ngành công nghiệp xanh của hầu hết các địa phương đều đã đón nhận những tín hiệu tích cực. Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách đến Lào Cai ước đạt 148.900 lượt, tăng 123,4% so với cùng kỳ năm 2021. Kiên Giang đón khoảng 250.000 lượt khách, trong đó riêng Phú Quốc đón khoảng 160.000 lượt khách.
Du khách trải nghiệm tại Hòn Thơm Nature Park |
Tại Đà Nẵng, hàng loạt lễ hội lớn đã trở lại với thành phố sông Hàn như Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022 tại Bà Nà; Light up the sky tại Sky36…
Để thu hút khách trở lại sau đại dịch, ngành công nghiệp xanh Việt Nam cũng đã tích cực chuyển mình, làm mới bằng liên tiếp các sản phẩm độc đáo, riêng có.
Ông Phạm Quốc Quân - Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Nam cho hay: Trong năm 2022, Sun Group sẽ “dồn mọi nguồn lực để lấy lại đà tăng trường, đầu tư nhiều sản phẩm, dịch vụ mới mang dấu ấn vượt thời gian để vừa gia tăng trải nghiệm cho du khách tại mỗi điểm đến, đồng thời làm đẹp giàu những vùng đất mà Tập đoàn đặt chân”.
Mới đây nhất, Sun Group đã ra mắt trò chơi thứ hai tại Sun World Hon Thom Nature Park là Mắt Đại Bàng - đài quan sát 360 độ, đưa du khách lên đến độ cao tới 120m để ngắm trọn khung cảnh mê hoặc của đảo Hòn Thơm.
Mắt Đại Bàng - góc nhìn “độc nhất vô nhị" để ngắm toàn cảnh Hòn Thơm |
“Dự kiến cuối năm 2022, tại thị trấn Địa Trung Hải, chúng tôi sẽ khánh thành Cầu Hôn - cây cầu được hợp tác với các kiến trúc sư của Ý để kiến tạo nên một biểu tượng mới cho du lịch Phú Quốc. Cùng với đó, show nghệ thuật Vortex kết hợp lửa- nước và công nghệ hiện đại cũng sẽ ra mắt”, ông Quân nhấn mạnh.
Tại Đà Nẵng, có những dự án có - một - không - hai đã ra mắt như quần thể Thác Mặt trời với hơn 40 bức tượng vàng trên đỉnh Bà Nà do Frilli - gia tộc điêu khắc lừng danh thế giới kiến tạo. Các sản phẩm mới và lễ hội tại Bà Nà như show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt Trăng, Lễ hội B’estival Ẩm thực và Bia... cũng đã khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi tới Đà Nẵng dịp này.
Ông Nguyễn Lâm An - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sun World, Giám đốc Sun World Ba Na Hills cho biết: “Thời điểm từ kỳ nghỉ lễ 30/4 cho đến nay, chúng tôi liên tục đón một số lượng khách lớn đến vui chơi giải trí. Đặc biệt, các sản phẩm mới tại đây đã mang lại hiệu ứng rất tốt với du khách, tại nên một không khí hết sức sôi động tại khu vui chơi".
Màn trình diễn “Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng” tại Bà Nà |
Chiếc lò xo du lịch sau 2 năm Covid -19 đã được giải nén, doanh nghiệp vững niềm tin rằng, sau 2 năm “đóng băng”, ngành công nghiệp không khói sẽ có được sức bật lớn. “Chúng tôi tin rằng, với các chính sách mở cửa linh hoạt mà Chính phủ và ngành du lịch đang nỗ lực thực hiện cùng sự năng động của các doanh nghiệp, sớm thôi, từ nay đến cuối năm 2022, khi có thêm nhiều đường bay quốc tế được nối lại, lượng khách quốc tế tới Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh mẽ”, ông Nguyễn Lâm An nhấn mạnh./.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Khảo sát tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Du lịch 19/12/2024 09:00
Điểm nhấn mới du lịch đêm của Hà Nội
Du lịch 06/12/2024 06:37
Du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút 30 triệu lượt khách năm 2025
Infographic 04/12/2024 06:11
11 tháng năm 2024 Hà Nội đón gần 5,8 triệu lượt khách du lịch
Infographic 03/12/2024 16:16
Nghệ An khai thác tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
Du lịch 02/12/2024 13:00
"Đêm Trúc Bạch" - Dấu ấn mới trong phát triển du lịch đêm Thủ đô
Du lịch 29/11/2024 22:38
Ngành du lịch TP.HCM đạt doanh thu 190.000 tỷ đồng
Du lịch 29/11/2024 10:28
Đảo Ngọc Ngũ Xã hóa phim trường tái hiện ký ức Hà Nội thời bao cấp
Du lịch 26/11/2024 18:15
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Du lịch 22/11/2024 18:57
Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thu về hơn 173.500 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2024
Du lịch 22/11/2024 08:40