Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Việt- Pacific:

Đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh người lao động

(LĐTĐ) Không chỉ là điểm tựa vững chắc của người lao động, Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Việt-Pacific (trực thuộc Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội) còn luôn đồng hành với doanh nghiệp để thực hiện mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.
Đổi mới thi đua, khen thưởng phải hướng tới phù hợp với từng cơ quan, doanh nghiệp Công đoàn đồng hành cũng doanh nghiệp “vượt” dịch Covid-19 Đồng hành cùng doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó

Đến thăm phân xưởng sản xuất của Công ty TNHH MTV May mặc Việt-Pacific, người ta luôn bắt gặp hình ảnh các công nhân hăng say làm việc trong không gian gọn gàng, ngăn nắp. Theo phản ánh của các công nhân, lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn quan tâm chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, thực hiện tốt các chế độ chính sách khiến công nhân luôn tin tưởng, an tâm gắn bó với doanh nghiệp, dù tình trạng biến động nhân sự diễn ra phổ biến trong ngành dệt may.

Đồng thời, Công đoàn cơ sở và công nhân luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng lòng cùng doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, nhất là trong thời kỳ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19 vừa qua. “Dịch Covid- 19 khiến sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, nhất là ngành dệt may gặp khó, nhiều công nhân dệt may phải nghỉ việc, giảm thu nhập nhưng công nhân chúng em ở đây vẫn được đảm bảo đầy đủ việc làm, lương, thưởng và các chế độ chính sách.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, sát cánh người lao động
Công nhân Công ty TNHH MTV May mặc Việt- Pacific luôn an tâm gắn bó với doanh nghiệp và hăng hái thi đua lao động sản xuất, nhiều người đã đạt danh hiệu Công nhân giỏi

Chúng em hiểu rằng, điều này có được là do lãnh đạo Công ty và Công đoàn đã rất cố gắng, nỗ lực, phối hợp triển khai nhiều giải pháp quan tâm chăm lo người lao động, vì vậy các công nhân an tâm, đồng lòng cùng nhau cố gắng”- công nhân Bùi Thị Liên- phân xưởng 2 cho biết.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Việt-Pacific Nguyễn Tràng Huy, từ đầu năm 2020, dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Là doanh nghiệp may mặc với trên 1300 công nhân lao động, nguyên liệu sản xuất nhập từ Trung Quốc, sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Công ty TNHH MTV May mặc Việt-Pacific cũng không nằm ngoài những tác động này.

“Nguyên liệu nhập vào bị hạn chế, hàng làm ra không được xuất đi, khiến Công ty gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, xác định người lao động là “tài sản vô giá” nên Ban chấp hành Công đoàn đã tham mưu và phối hợp cùng ban lãnh đạo nỗ lực duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định, bảo đảm việc làm, đời sống của người lao động, giúp họ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, chờ cơ hội sản xuất phục hồi trở lại”- ông Nguyễn Tràng Huy cho biết.

Để đảm bảo việc làm cho 100% công nhân trong thời kỳ dịch bệnh, Công đoàn đã tham mưu với Công ty điều chỉnh thời gian sản xuất, duy trì ở mức 8h/ngày, không thực hiện tăng ca như trước đây đồng thời cho toàn thể công nhân nghỉ 3 ngày giãn việc. Tuy không có những hợp đồng lớn, nhưng Ban lãnh đạo và ban chấp hành Công đoàn đã năng động, sáng tạo, tìm kiếm các đơn hàng nhỏ lẻ để thực hiện sản xuất cũng như triển khai sản xuất sẵn hàng hóa chờ thời cơ xuất khẩu.

Song song đó, các biện pháp phòng chống dịch tại Công ty cũng như hỗ trợ công nhân trong mùa dịch như: trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt v.v… được Công đoàn tích cực tham mưu với chuyên môn triển khai thực hiện nên đã đảm bảo an toàn phòng dịch cho người lao động trong suốt thời kỳ dịch bệnh diễn ra phức tạp. Đặc biệt, các chế độ chính sách như lương, thưởng, bảo hiểm xã hội… được Công ty thực hiện đầy đủ.

Ngoài ra, Công đoàn cũng tích cực tuyên truyền để công nhân hiểu, sẵn sàng chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn thông qua việc thi đua lao động sản xuất với năng suất, chất lượng tốt nhất. Nhờ những biện pháp tích cực như trên nên kể cả trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp, tình hình sản xuất kinh doanh và nhất là tình hình đời sống việc làm, tư tưởng của người lao động trong Công ty vẫn được đảm bảo ổn định.

“Với sự đồng lòng của người lao động, công đoàn và doanh nghiệp nên Công ty đã từng bước vượt qua những khó khăn của thời kỳ đại dịch. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp may mặc trong việc nhập khẩu nguyên, phụ liệu nên sản xuất của các doanh nghiệp trong đó có Công ty của chúng tôi đang có chiều hướng phục hồi. Tôi tin rằng việc làm, đời sống của người lao động sẽ tiếp tục ổn định và ngày càng cải thiện hơn trong thời gian tới”- ông Nguyễn Tràng Huy nói.

Điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động

Sự năng động, sáng tạo, hoạt động thực chất, hiệu quả của Công đoàn Công ty TNHH MTV May mặc Việt-Pacific không phải chỉ được thể hiện rõ trong thời kỳ doanh nghiệp gặp khó khăn mà còn được thể hiện xuyên suốt cả nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua.

Ông Nguyễn Tràng Huy cho biết, do đặc thù của ngành nghề, nên đời sống, việc làm của công nhân dệt may có nhiều vất vả hơn các ngành nghề khác, chính bởi vậy, Công đoàn luôn đặt chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động lên hàng đầu.

Qua tham mưu, giám sát của Công đoàn, tại Công ty, các chế độ chính sách đối với người lao động như Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện đầy đủ với 100% công nhân lao động. Các hoạt động như tặng quà ngày lễ Tết, thăm hỏi, động viên gia đình công nhân khi gặp ốm đau, hoạn nạn, việc hiếu, hỷ được duy trì thường xuyên. Trong 5 năm (2015- 2020), Công đoàn và Công ty đã tổ chức cho CNLĐ đi tham quan, du lịch 9 đợt, với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Vào dịp Tết đến xuân về, Công đoàn Công ty phối hợp với Công đoàn ngành Dệt- May Hà Nội tổ chức đưa công nhân lao động về quê đón Tết, 5 năm qua có trên 1000 lượt công nhân được hỗ trợ về các tuyến Miền Trung đón Tết cùng gia đình.

Cùng với chăm lo đời sống, Công đoàn còn tham mưu với lãnh đạo Công ty chú trọng cải thiện môi trường làm việc, thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động để mang tới cho người lao động môi trường làm việc an toàn. Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng mới nhà xưởng sản xuất, nhà ăn ca nhằm cải thiện điều kiện lao động cho người lao động, trang bị bảo hộ lao động cho 100% công nhân.

Đáng chú ý, Công đoàn Công ty đã tham gia xây dựng Thỏa ước lao động tập thể cấp ngành, ký kết sửa đổi bổ sung Thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp trên cơ sở Thỏa ước lao động tập thể ngành. Ngoài ra, Công đoàn thường xuyên tham mưu, phối hợp với Công ty tổ chức đối thoại định kỳ, kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tâm tư nguyện vọng của người lao động.

Đặc biệt, Công đoàn và ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp xây dựng bộ quy chế thực hiện quan hệ lao động gồm: Quy chế phối hợp với Ban Giám đốc, quy chế dân chủ, quy chế đối thoại và quy chế tổ chức Hội nghị người lao động theo Nghị định số 60/2013/NĐ-CP; Nghị định 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ và hướng dẫn 1755/HD-TLĐ; Hướng dẫn 1360/HD-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Có thể nói, với những hoạt động thiết thực, hướng về người lao động, Công đoàn Công ty đã thể hiện rõ vai trò là điểm tựa vững chắc cho người lao động đồng thời góp phần xây dựng được mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong Công ty.

Qua thực tế theo dõi, nắm tình hình hoạt động công đoàn, đời sống việc làm của người lao động tại Công ty, lãnh đạo Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội cũng ghi nhận, đánh giá cao tính năng động, hiệu quả và hoạt động thực chất của Công đoàn Công ty nhất là trong việc ổn định việc làm, chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa. "Công đoàn Công ty đã năng động, sáng tạo, sát cánh cùng doanh nghiệp tìm giải pháp vượt qua khó khăn và khẳng định được vai trò là điểm tựa vững chắc của người lao động” – ông Hoàng Thanh Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội nhận xét./.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại quận Long Biên (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật, thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tin khác

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Xem thêm
Phiên bản di động