Đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, trí tuệ cho văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình ngày làm việc thứ nhất, chiều 1/12, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã chia thành 10 trung tâm thảo luận đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội.
Tiếp tục xây dựng, phát triển tổ chức Công đoàn lớn mạnh cả về tư tưởng và tổ chức Ngày làm việc thứ nhất Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 Gửi trọn niềm tin, kỳ vọng vào những quyết định sáng suốt của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Tại Trung tâm thảo luận số 1, đại diện đoàn đại biểu Công đoàn thành phố Hà Nội, bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội góp ý với Đại hội về công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Từ góc độ Công đoàn ngành địa phương, qua nghiên cứu báo cáo chính trị, bà Thanh cho rằng để thực hiện được mục tiêu đã nêu trong báo cáo, đó là phấn đấu đến hết nhiệm kỳ (2023 - 2028), cả nước có 15 triệu đoàn viên công đoàn, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam cần có những giải pháp quan tâm đến người lao động khu vực phi chính thức.

Đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, trí tuệ cho văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đại biểu tại trung tâm thảo luận số 1

Bởi trong bối cảnh tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, lao động khu vực chính thức có xu hướng chuyển dịch sang phi chính thức, do vậy rất cần quan tâm tới người lao động khu vực phi chính thức - đây sẽ đối tượng cần tập hợp rất lớn trong nhiệm kỳ này. Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, trong báo cáo chính trị đề ra 3 khâu đột phá, nhưng chưa có những giải pháp cụ thể về quan tâm, chăm lo cho đối tượng lao động khu vực phi chính thức. “Chỉ khi được Công đoàn quan tâm, chăm lo, khi đó người lao động mới tham gia tổ chức Công đoàn. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động hiểu về tổ chức Công đoàn; đơn giản hóa các thủ tục kết nạp đoàn viên…

Cùng đó, cần công khai địa chỉ cơ quan, số điện thoại của tổ chức Công đoàn trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội để người lao động có thể liên hệ khi cần. Với những Ban Chấp hành CĐCS mới thành lập, Công đoàn cấp trên cơ sở cần tích cực hướng dẫn để Ban Chấp hành CĐCS mới thành lập hoạt động hiệu quả, bám sát nhu cầu đoàn viên các khối, nhất là đoàn viên khu vực lao động phi chính thức - bởi thấy được những lợi ích thiết thực khi tham gia vào tổ chức Công đoàn, họ sẽ tự lan tỏa trong ngành nghề của mình, để có thêm nhiều người lao động khác cùng gia nhập tổ chức”, bà Thanh nêu ý kiến.

Bà Tạ Thị Mỹ Thanh cũng cho rằng: Công đoàn Việt Nam nên dành nguồn lực, có cơ chế tài chính đặc thù cho cán bộ Công đoàn khu vực phi chính thức, để họ có điều kiện, dành tâm huyết cho hoạt động công đoàn.

Đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, trí tuệ cho văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Bà Tạ Thị Mỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội phát biểu ý kiến.

Tại trung tâm thảo luận số 3, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tới dự, chỉ đạo. Hầu hết ý các đại biểu tại trung tâm thảo luận số 3 đều thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao với Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội cũng như Dự thảo Báo cáo sửa đổi bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Bên cạnh đó, phát huy trí tuệ và tinh thần trách nhiệm trước đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết sâu sắc vào các văn kiện đại hội, trong đó chủ yếu là đóng góp cho phần chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chăm lo bảo vệ người lao động, thu hút, tập hợp đoàn viên vào tổ chức Công đoàn.

Trao đổi về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ tới, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho rằng, các giải pháp chăm lo cho người lao động cần phải căn cơ, không chỉ là chăm lo chung chung, chăm lo về phúc lợi mà cần tập trung vào việc đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động để họ có thể giữ được việc làm, ổn định thu nhập nâng cao chất lượng cuộc sống. Bởi lẽ, bối cảnh hiện nay mặc dù có nhiều khó khăn nhưng những người lao động qua đào tạo vẫn giữ được việc làm.

Bà Bùi Thị Ngọc Trang - Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Long An cho rằng: Việc phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở hiện nay gặp nhiều khó khăn không chỉ do chủ sử dụng lao động chưa hiểu và ủng hộ mà còn do nhận thức của người lao động về vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn có những hạn chế. Do đó, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thì một trong những giải pháp tập hợp thu hút đoàn viên vào tổ chức Công đoàn là tổ chức Công đoàn phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó hướng hoạt động về cơ sở, chăm lo, bảo vệ tốt đoàn viên người lao động bằng những hoạt động thiết thực.

Đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, trí tuệ cho văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Quang cảnh tại trung tâm thảo luận số 3

Theo bà Ngọc Trang, bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho người lao động thể hiện ở thương lượng ký kết Thỏa ước lao động tập thế. Trước đây, quyền lợi của người lao động trong Thỏa ước lao động tập thể thường là những quyền lợi nho nhỏ, thì giờ đây Công đoàn cơ sở phải thương lượng được những quyền lợi lớn hơn như phải được tăng lương hơn mức lương tối thiểu vùng, lao động nữ mang thai khi hết hợp đồng lao động không bị chấm dứt hợp đồng lao động. Bà Bảo Trân cũng đề xuất Tổng LĐLĐ trong nhiệm kỳ tới có chủ trương chính sách nào đó để đẩy mạnh hoạt động của các quỹ tài chính Công đoàn như Quỹ tài chính vi mô CEF để giúp người lao động có nguồn vốn tin cậy tạo việc làm, tránh bẫy tín dụng đen.

Phát biểu thảo luận tại Trung tâm, ông Nguyễn Hữu Quang- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa) bày tỏ tâm đắc với 3 khâu đột phá đề ra trong dự thảo Báo cáo. Ông Quang cho rằng, cán bộ Công đoàn cơ sở phải thể hiện được vai trò cầu nối giữa người lao động và chủ doanh nghiệp, phải linh hoạt hài hòa lợi ích giữa hai bên bởi lợi ích của người lao động và doanh nghiệp có mối quan hệ tương hỗ. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn cơ sở hết sức quan trọng. Nếu thủ lĩnh Công đoàn cơ sở nắm vững kiến thức pháp luật, kỹ năng hoạt động công đoàn thì sẽ có khả năng đàm phán thương lượng những quyền lợi tốt hơn cho người lao động và từ đó cũng sẽ có sức thu hút, tập hợp người lao động vào tổ chức Công đoàn. Ông Quang cũng đề xuất, trong nhiệm kỳ tới Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục quan tâm xây dựng các thiết chế công đoàn, nhất là nhà ở cho công nhân lao động.

Tại Trung tâm thảo luận số 5, các đại biểu cũng đã sôi nổi thảo luận đóng nhiều ý kiến vào các văn kiện quan trọng của Đại hội. Đồng chí Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khoá XII dự và chỉ đạo buổi thảo luận.

Đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, trí tuệ cho văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Các đại biểu thảo luận tại Trung tâm thảo luận số 5

Góp ý dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội, Đại biểu Đỗ Đức Thiện - Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho rằng trong phần đánh giá chung Ban soạn thảo nên bổ sung thêm một số kết quả hoạt động tiêu biểu trong nhiệm kỳ để khái quát và toàn diện hơn. Tiêu biểu như như các cấp Công đoàn đã làm tốt công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật; tổ chức đối thoại với lãnh đạo từ chính phủ đến các cấp chính quyền; tổ chức các hoạt động chăm lo như tổ chức chương trình Tết sum vầy, đưa công nhân về quê đón Tết; chương trình phúc lợi đoàn viên…

Góp ý kiến về công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, ông Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam (đoàn đại biểu thành phố Hà Nội) cho rằng hiện các công ty có 100% vốn nước ngoài, hoạt động công đoàn gặp không ít khó khăn. Tổ chức Công đoàn phải chịu sự quản lý của chủ sử dụng lao động do đó các hoạt động cũng phải lựa và có sự đồng thuận với ông chủ. Đơn cử khi cán bộ công đoàn đàm phán thương lượng với người sử dụng lao động hàng năm tăng lương cho người lao động, nhưng ông chủ không mong muốn, họ cho rằng lương của họ đã cao hơn lương tối thiểu vùng, mắc dù doanh nghiệp có lợi nhuận cao.

Theo ông Sơn 3 năm trở lại đây nhu cầu về lao động đang ngày một thay đổi, có doanh nghiệp sử dụng tới 80% tự động hoá. Một dây chuyền có thể tăng 2,5% công suất mà không cần nhiều người. Các ông chủ chỉ sử dụng các lao động ngắn hạn hoặc thời vụ và đây là thiệt thòi của người lao động. Ông Sơn kiến nghị tổ chức Công đoàn cần quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách dành cho cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn cơ sở.

Đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, trí tuệ cho văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Ông Nguyễn Minh Sơn - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam phát biểu tham luận.

Ông Đỗ Văn Xanh – Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Hải Dương kiến nghị, Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục kiến nghị Đảng, nhà nước để giữ nguyên tuổi nghỉ lưu đối với lao động nam là 60 tuổi và lao động nữ là 55 tuổi. “Khi biết tôi ra Hà Nội dự Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, rất nhiều cán bộ công đoàn và đoàn viên, người lao động gửi gắn tôi kiến nghị nguyện vọng trên đến Đại hội. Đặc biệt giáo viên mầm non và giáo viên dạy thể dục các cấp cho biết họ không thể dạy học đến 60 tuổi và trên 60 tuổi”, ông Xanh nêu.

Đóng góp ý kiến tại Trung tâm thảo luận số 8, ông Lê Thành Công - đại biểu LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cho rằng, công tác chuyển đổi số Công đoàn là cần thiết, cần xác định là một trong những khâu đột phá trong nhiệm kỳ mới. Tuy nhiên, hiện nay Tổng LĐLĐ Việt Nam mới xây dựng các giải pháp ở tầm vĩ mô, mới có các giải pháp ở cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam, chưa thấy các giải pháp cụ thể cho CĐCS, nhất là con người, cơ sở vật chất. Nhấn mạnh công tác chuyển đổi số cần phải bắt đầu từ CĐCS, trong bối cảnh biên chế CĐCS hạn hẹp (3-5 người), Chủ tịch CĐCS kiêm nhiệm, tài chính đối với CĐCS còn hạn hẹp…, ông Công đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam cần quan tâm đầu tư nguồn lực cho CĐCS.

Đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, trí tuệ cho văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Ông Lê Thành Công - LĐLĐ tỉnh Hưng Yên phát biểu ý kiến

Tạo trung tâm thảo luận số 10 của Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, các đại biểu đã bày tỏ sự thống nhất cao với dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội. Bên cạnh đó, các đại biểu đã đề xuất một số kiến nghị để hoạt động Công đoàn hiệu quả hơn nữa, đặc biệt cần thêm chính sách, chế độ để đào tượng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Công đoàn nói chung và cán bộ công đoàn cơ sở nói riêng có bản lĩnh, sâu sát hơn nữa với công nhân lao động.

Ông Củ Phát Nghiệp - Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (LĐLĐ thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ, vừa qua, doanh nghiệp đã cắt giảm hơn 9.000 lao động do không có đơn hàng. Trước khi cắt giảm lao động, công ty đã có nhiều lần trao đổi, gặp gỡ nhân viên. Để làm được điều đó có sự đóng góp rất lớn của tổ chức Công đoàn, đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp.

Ông Nghiệp khẳng định, để ổn định được doanh nghiệp, vai trò của tổ chức Công đoàn là rất quan trọng và yếu tố con người phải được chú trọng. Bày tỏ sự tâm đắc với khâu đột phá Đại hội đề ra có xây dựng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở đáp ứng nhiệm vụ, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước, ông Nghiệp cho rằng trước hết phải tạo cơ hội để cán bộ công đoàn có nhiều cơ hội được học tập, có bản lĩnh và đủ kiến thức để làm tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động tiến đến ổn định doanh nghiệp.

Đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, trí tuệ cho văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam
Ông Tạ Văn Dưỡng - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao đông LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu ý kiến

Đồng tình với ý kiến này, ông Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch CĐCS Công ty Chang Shin Việt Nam (LĐLĐ tỉnh Đồng Nai) khẳng định, tại doanh nghiệp, đội ngũ cán bộ công đoàn là động lực quan trọng để tổ chức Công đoàn hoạt động có hiệu quả. Xác định được điều đó, Công ty Chang Shin có trên 37.000 lao động và có đến 800 cán bộ công đoàn ở từng bộ phận.

“Chúng tôi tính trung bình cứ 50 đoàn viên sẽ có 1 cán bộ công đoàn. Từ đó tạo mắt xích để hoạt động chăm lo đoàn viên được sâu sát, giảm thiểu hết sức tranh chấp tại doanh nghiệp”, ông Tú cho hay đồng thời cho rằng, vì cán bộ công đoàn chủ yếu là kiêm nhiệm do đó cần có cơ chế để khuyến khích họ gắn bó với công việc, với nhiệm vụ được giao.

Ông Tạ Văn Dưỡng - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ Lao động LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng nhận định, các khâu đột phá của Đại hội là bước tiến lớn, rất trúng và đúng với thực tế hoạt động Công đoàn. Tuy nhiên ông Dưỡng cũng bày tỏ băn khoăn, giữa chủ trương và thực tế thực hiện cần phải có sự phù hợp, tránh việc rập khuôn không phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Trong đó, khâu đột phá về cán bộ công đoàn, xác định họ là nhân vật trung tâm, quyết định hoạt động công đoàn ở doanh nghiệp thì nhiệm kỳ tới phải quan tâm đến đời sống của Chủ tịch cán bộ công đoàn. Đồng thời nên có chế độ trợ cấp, cách thức chi trả trợ cấp phù hợp, tạo động lực và thể hiện sự ghi nhận của tổ chức đối với cán bộ công đoàn.

Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động