Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả "Tổ An toàn Covid-19"

(LĐTĐ) Tính đến hết ngày 20/5, chỉ sau 5 ngày triển khai kế hoạch thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại các doanh nghiệp, đã có 133 doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hưởng ứng với 423 "Tổ An toàn Covid-19" được thành lập và đi vào hoạt động thiết thực, hiệu quả.
Trao tặng suất ăn và nhu yếu phẩm tới người lao động bị cách ly ở toà nhà 91 Đinh Tiên Hoàng Tổ chức Tháng Công nhân thiết thực, hướng về cơ sở LĐLĐ quận Hoàn Kiếm cùng doanh nghiệp hỗ trợ CNLĐ ảnh hưởng của dịch Covid-19
Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả "Tổ An toàn Covid-19"
Bà Lê Hoàng Thuỷ Vân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm kiểm tra công tác phòng, chống dịch và thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm có 80 cán bộ, nhân viên. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm về việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19", mặc dù đang là ngày nghỉ (chiều ngày 15/5), Ban lãnh đạo và Công đoàn công ty đã khẩn trương triển khai lựa chọn người lao động có đủ điều kiện và ra quyết định thành lập 6 "Tổ An toàn Covid-19" với 3 thành viên một tổ.

"Tổ An toàn Covid-19" có nhiệm vụ tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở công nhân trong Tổ thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc; theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị người có trách nhiệm xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch theo quy định của chính quyền và quy chế của doanh nghiệp...

Ngay từ sáng sớm, các "Tổ An toàn Covid-19" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm đã trực tại cửa cơ quan tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho nhân viên công ty và khách hàng đến công ty giao dịch. "Tổ An toàn Covid-19" cũng thường xuyên nhắc nhở cán bộ, nhân viên công ty sát khuẩn tay trước khi chấm công trên máy.

Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả
Người lao động được thành viên "Tổ An toàn Covid-19" đo thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn tay trước khi vào làm việc.

"Cán bộ, nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm vốn đã rất có ý thức trong chấp hành pháp luật lao động; quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên khi các "Tổ An toàn Covid-19" được thành lập và đi vào hoạt động, người lao động có ý thức hơn và cũng yên tâm hơn khi làm việc" - bà Bùi Thị Nguyệt, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm chia sẻ.

Cũng theo bà Bùi Thị Nguyệt, công ty có Phòng kho vận ở quận Hoàng Mai, đội ngũ lái xe của công ty thường xuyên phải đi giao hàng tại 28 tỉnh, thành nên nguy cơ lây nhiễm dịch cao. Để bảo đảm an toàn cho người lao động, Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn, "Tổ An toàn Covid-19" của công ty trang bị đầy đủ thiết bị chống dịch cho người lao động như khẩu trang, nước sát khuẩn...

Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả
Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm phòng, chống dịch

Đặc biệt cũng nhằm chăm lo cho người lao động, mặc dù dịch Covid -19 ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, kinh doanh, song công ty vẫn đảm bảo lương, thưởng và duy trì bếp ăn cho người lao động. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tại nhà ăn các "Tổ An toàn Covid-19" bố trí người lao động ngồi giãn cách và quay về một hướng, không ngồi đối diện nhau khi ăn cơm.

Tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đoàn kết Quốc Tế, khi nhân viên công ty, khách hàng đến làm việc sẽ được "Tổ An toàn Covid-19" hướng dẫn đứng giãn cách xếp hàng lần lượt từng người được đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Ông Lưu Trung Dũng, thành viên "Tổ An toàn Covid-19" Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đoàn kết Quốc Tế cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm, công ty đã ban hành Quyết định thành lập 2 "Tổ An toàn Covid-19" . Ngay khi được thành lập, các "Tổ An toàn Covid-19" đã bắt tay vào hoạt động rất tích cực, quyết liệt.

Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả
Bà Lê Hoàng Thuỷ Vân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm kiểm tra công tác phòng, chống dịch và thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đoàn kết Quốc Tế

Nhiệm vụ hàng ngày của "Tổ An toàn Covid-19" là tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở người lao động trong công ty thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang; theo dõi kiểm tra giám sát về tình hình sức khỏe.

"Hàng ngày, người lao động đến công ty đều phải khai báo y tế. Cùng đó, các thành viên "Tổ An toàn Covid-19" chúng tôi còn cẩn thận hỏi thêm ngày hôm qua anh, chị có đi đâu không, có tới vùng có dịch không... để kịp thời nắm bắt tình hình dịch tễ của người lao động và khách hàng - ông Lưu Trung Dũng cho biết.

Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đoàn kết Quốc Tế, sáng nay (21/5), bà Lê Hoàng Thuỷ Vân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm ghi nhận hai đơn vị đã vào cuộc rất tích cực, triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc thành lập các "Tổ An toàn Covid-19".

Tại hai đơn vị, ngoài các "Tổ An toàn Covid-19" thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm thông điệp "5K" thì trên các trang nội bộ của công ty cũng liên tục cập nhật thông tin về tình hình dịch Covid-19 và cách phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế…

Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả
Khách đến giao dịch được đo thân nhiệt và khai báo y tế

Tại buổi kiểm tra, bà Lê Hoàng Thuỷ Vân cũng đánh giá cao công tác chăm lo cho người lao động tại các đơn vị. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các đơn vị vẫn rất quan tâm, đảm bảo việc làm, lương, thưởng và duy trì các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ cho người lao động.

Bà Lê Hoàng Thuỷ Vân cũng lưu ý các "Tổ An toàn Covid-19" phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, tiếp tục quyết liệt và có những sáng tạo trong triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", thực sự là "cánh tay nối dài", hỗ trợ đắc lực cùng lãnh đạo doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, người lao động đảm bảo việc làm và thu nhập.

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội về việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngay trong ngày 15/5, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với chính quyền đồng cấp ban hành văn bản số 38/CV-UBND-LĐLĐ về việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Tiếp đó Liên đoàn Lao động quận đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thuộc khu vực doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động nhanh chóng thành lập các "Tổ An toàn Covid-19" trên tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Tính đến hết ngày 20/5, chỉ sau 5 ngày triển khai kế hoạch thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại các doanh nghiệp, đã có 133 doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hưởng ứng với 423 "Tổ An toàn Covid-19" được thành lập và đi vào hoạt động thiết thực hiệu quả.

Đức Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Thanh Xuân: Thu ngân sách đạt hơn 5.152 tỷ đồng

Quận Thanh Xuân: Thu ngân sách đạt hơn 5.152 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tính đến ngày 14/10/2024, thu ngân sách quận Thanh Xuân đạt hơn 5.152 tỷ đồng, đạt 78% dự toán Thành phố và Hội đồng nhân dân quận giao (bằng 133,20% so với cùng kỳ năm 2023).
Tối nay (19/10), người dân TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đề phòng ngập lụt

Tối nay (19/10), người dân TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đề phòng ngập lụt

(LĐTĐ) Ngày 19/10, theo Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, mực nước vùng hạ lưu sông Đồng Nai và trên sông La Ngà đang ở mức cao, nguy cơ ngập lụt ở các vùng trũng thấp ở Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), tỉnh Đồng Nai và Bình Dương.
Bình Dương: Tuyên dương 95 nữ cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc năm 2024

Bình Dương: Tuyên dương 95 nữ cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc năm 2024

(LĐTĐ) Đây là các nữ cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống người lao động.
Ấn tượng cuộc thi “Song ca cùng phụ nữ khiếm thị”

Ấn tượng cuộc thi “Song ca cùng phụ nữ khiếm thị”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thanh Xuân và Hội Người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp tổ chức thành công cuộc thi “Song ca cùng phụ nữ khiếm thị” lần thứ nhất.
Người lao động đi làm ngày lễ, Tết được hưởng ít nhất 300% lương

Người lao động đi làm ngày lễ, Tết được hưởng ít nhất 300% lương

(LĐTĐ) Khi đi làm vào các ngày lễ, Tết, người lao động sẽ được hưởng ít nhất 300% lương so với đơn giá tiền lương, hoặc tiền lương trả thực theo công việc.
Đổi mới, sáng tạo hoạt động Công đoàn khối trường học và nữ công Công đoàn quận Đống Đa

Đổi mới, sáng tạo hoạt động Công đoàn khối trường học và nữ công Công đoàn quận Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 19/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025; “Ngày hội nữ công - Công đoàn Đống Đa”. Các đồng chí: Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ Thành phố; Bùi Thị Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ Công LĐLĐ Thành phố, dự hội nghị.
Quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế cho người có thẻ BHYT

Quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế cho người có thẻ BHYT

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 22/2024/TT-BYT quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế trực tiếp cho người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), trong đó nêu rõ điều kiện, tiêu chí và định mức được thanh toán...

Tin khác

Đổi mới, sáng tạo hoạt động Công đoàn khối trường học và nữ công Công đoàn quận Đống Đa

Đổi mới, sáng tạo hoạt động Công đoàn khối trường học và nữ công Công đoàn quận Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 19/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 - 2025; “Ngày hội nữ công - Công đoàn Đống Đa”. Các đồng chí: Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ Thành phố; Bùi Thị Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ Công LĐLĐ Thành phố, dự hội nghị.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 18/10, tại Công ty Cổ phần Công trình Giao thông 2 Hà Nội, Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức Hội nghị Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; phát động chương trình truyền thông - tư vấn tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung và tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công quý IV/2024…
Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đối thoại với đoàn viên, người lao động trên địa bàn

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đối thoại với đoàn viên, người lao động trên địa bàn

(LĐTĐ) Mới đây, UBND - LĐLĐ huyện Hoài Đức đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân, viên chức, người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn năm 2024.
LĐLĐ quận Ba Đình: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) 98 đoàn viên, người lao động đến từ 8 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp và khối trường học quận Ba Đình được khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí.
Nhiều điểm sáng trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục

Nhiều điểm sáng trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và ngành Giáo dục

(LĐTĐ) Ngày 16/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức sơ kết hoạt động Công đoàn 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; tổ chức Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khối trường học; sơ kết chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sơn Tây năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025; tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10...
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 16/10, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương 178 cán bộ nữ tiêu biểu của ngành Y tế Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).
Công đoàn quận Hoàng Mai: Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn quận Hoàng Mai: Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Trong 9 tháng năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai đã thăm và hỗ trợ đột xuất 26 người lao động với số tiền 53 triệu đồng. Công đoàn cơ sở đã hỗ trợ 609 người với số tiền là 538 triệu đồng. Việc hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn đột xuất, mắc bệnh hiểm nghèo đã góp phần giúp người lao động có thêm nguồn lực trong giai đoạn khó khăn ổn định cuộc sống.
Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chiều 14/10, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Biểu dương 204 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Biểu dương 204 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Hôm nay (14/10), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị tổng kết, biểu dương, khen thưởng 204 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hai Bà Trưng năm 2024.
Gia Lâm: 100 đoàn viên Công đoàn, người lao động được khám sức khỏe miễn phí

Gia Lâm: 100 đoàn viên Công đoàn, người lao động được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Sáng nay, 13/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động