Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả "Tổ An toàn Covid-19"

(LĐTĐ) Tính đến hết ngày 20/5, chỉ sau 5 ngày triển khai kế hoạch thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại các doanh nghiệp, đã có 133 doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hưởng ứng với 423 "Tổ An toàn Covid-19" được thành lập và đi vào hoạt động thiết thực, hiệu quả.
Trao tặng suất ăn và nhu yếu phẩm tới người lao động bị cách ly ở toà nhà 91 Đinh Tiên Hoàng Tổ chức Tháng Công nhân thiết thực, hướng về cơ sở LĐLĐ quận Hoàn Kiếm cùng doanh nghiệp hỗ trợ CNLĐ ảnh hưởng của dịch Covid-19
Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả "Tổ An toàn Covid-19"
Bà Lê Hoàng Thuỷ Vân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm kiểm tra công tác phòng, chống dịch và thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm có 80 cán bộ, nhân viên. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm về việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19", mặc dù đang là ngày nghỉ (chiều ngày 15/5), Ban lãnh đạo và Công đoàn công ty đã khẩn trương triển khai lựa chọn người lao động có đủ điều kiện và ra quyết định thành lập 6 "Tổ An toàn Covid-19" với 3 thành viên một tổ.

"Tổ An toàn Covid-19" có nhiệm vụ tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở công nhân trong Tổ thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc; theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị người có trách nhiệm xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch theo quy định của chính quyền và quy chế của doanh nghiệp...

Ngay từ sáng sớm, các "Tổ An toàn Covid-19" của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm đã trực tại cửa cơ quan tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang cho nhân viên công ty và khách hàng đến công ty giao dịch. "Tổ An toàn Covid-19" cũng thường xuyên nhắc nhở cán bộ, nhân viên công ty sát khuẩn tay trước khi chấm công trên máy.

Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả
Người lao động được thành viên "Tổ An toàn Covid-19" đo thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn tay trước khi vào làm việc.

"Cán bộ, nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm vốn đã rất có ý thức trong chấp hành pháp luật lao động; quy định phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên khi các "Tổ An toàn Covid-19" được thành lập và đi vào hoạt động, người lao động có ý thức hơn và cũng yên tâm hơn khi làm việc" - bà Bùi Thị Nguyệt, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm chia sẻ.

Cũng theo bà Bùi Thị Nguyệt, công ty có Phòng kho vận ở quận Hoàng Mai, đội ngũ lái xe của công ty thường xuyên phải đi giao hàng tại 28 tỉnh, thành nên nguy cơ lây nhiễm dịch cao. Để bảo đảm an toàn cho người lao động, Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn, "Tổ An toàn Covid-19" của công ty trang bị đầy đủ thiết bị chống dịch cho người lao động như khẩu trang, nước sát khuẩn...

Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả
Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm phòng, chống dịch

Đặc biệt cũng nhằm chăm lo cho người lao động, mặc dù dịch Covid -19 ảnh hưởng không nhỏ tới sản xuất, kinh doanh, song công ty vẫn đảm bảo lương, thưởng và duy trì bếp ăn cho người lao động. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tại nhà ăn các "Tổ An toàn Covid-19" bố trí người lao động ngồi giãn cách và quay về một hướng, không ngồi đối diện nhau khi ăn cơm.

Tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đoàn kết Quốc Tế, khi nhân viên công ty, khách hàng đến làm việc sẽ được "Tổ An toàn Covid-19" hướng dẫn đứng giãn cách xếp hàng lần lượt từng người được đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Ông Lưu Trung Dũng, thành viên "Tổ An toàn Covid-19" Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đoàn kết Quốc Tế cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm, công ty đã ban hành Quyết định thành lập 2 "Tổ An toàn Covid-19" . Ngay khi được thành lập, các "Tổ An toàn Covid-19" đã bắt tay vào hoạt động rất tích cực, quyết liệt.

Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả
Bà Lê Hoàng Thuỷ Vân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm kiểm tra công tác phòng, chống dịch và thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đoàn kết Quốc Tế

Nhiệm vụ hàng ngày của "Tổ An toàn Covid-19" là tuyên truyền, đôn đốc, nhắc nhở người lao động trong công ty thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang; theo dõi kiểm tra giám sát về tình hình sức khỏe.

"Hàng ngày, người lao động đến công ty đều phải khai báo y tế. Cùng đó, các thành viên "Tổ An toàn Covid-19" chúng tôi còn cẩn thận hỏi thêm ngày hôm qua anh, chị có đi đâu không, có tới vùng có dịch không... để kịp thời nắm bắt tình hình dịch tễ của người lao động và khách hàng - ông Lưu Trung Dũng cho biết.

Tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Hoàn Kiếm và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đoàn kết Quốc Tế, sáng nay (21/5), bà Lê Hoàng Thuỷ Vân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm ghi nhận hai đơn vị đã vào cuộc rất tích cực, triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, trong đó có việc thành lập các "Tổ An toàn Covid-19".

Tại hai đơn vị, ngoài các "Tổ An toàn Covid-19" thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm thông điệp "5K" thì trên các trang nội bộ của công ty cũng liên tục cập nhật thông tin về tình hình dịch Covid-19 và cách phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế…

Doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm triển khai kịp thời, hiệu quả
Khách đến giao dịch được đo thân nhiệt và khai báo y tế

Tại buổi kiểm tra, bà Lê Hoàng Thuỷ Vân cũng đánh giá cao công tác chăm lo cho người lao động tại các đơn vị. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các đơn vị vẫn rất quan tâm, đảm bảo việc làm, lương, thưởng và duy trì các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ cho người lao động.

Bà Lê Hoàng Thuỷ Vân cũng lưu ý các "Tổ An toàn Covid-19" phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được, tiếp tục quyết liệt và có những sáng tạo trong triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", thực sự là "cánh tay nối dài", hỗ trợ đắc lực cùng lãnh đạo doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, người lao động đảm bảo việc làm và thu nhập.

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội về việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngay trong ngày 15/5, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với chính quyền đồng cấp ban hành văn bản số 38/CV-UBND-LĐLĐ về việc thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Tiếp đó Liên đoàn Lao động quận đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thuộc khu vực doanh nghiệp phối hợp với người sử dụng lao động nhanh chóng thành lập các "Tổ An toàn Covid-19" trên tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Tính đến hết ngày 20/5, chỉ sau 5 ngày triển khai kế hoạch thành lập "Tổ An toàn Covid-19" tại các doanh nghiệp, đã có 133 doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hưởng ứng với 423 "Tổ An toàn Covid-19" được thành lập và đi vào hoạt động thiết thực hiệu quả.

Đức Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

LĐLĐ huyện Thanh Trì chăm lo đời sống cho người lao động ngay từ quý I

(LĐTĐ) Quý I/2024 là thời điểm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Huyện ủy Thanh Trì, các cấp Công đoàn huyện đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Quận Hai Bà Trưng: 100 đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024; 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 17/4/2024, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Melatec tổ chức chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư cho đoàn viên, người lao động đợt 1/2024.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Đà Nẵng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn thành phố (TP) Đà Nẵng đã tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động; là đơn vị dành nguồn lực khá lớn để chăm lo cho người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động