Đoàn viên, người lao động huyện Thanh Trì vui đón “Tết sum vầy”

(LĐTĐ) Sáng nay (13/1), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023” cho đoàn viên, người lao động, nhằm thực hiện phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.
Ấm áp chương trình Tết Sum vầy và phiên Chợ Tết Công đoàn huyện Thạch Thất Người lao động huyện Đông Anh vui đón “Tết sum vầy” Công nhân phấn khởi đón Tết sum vầy với giải pháp tài chính mới

Chung vui và trao quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động có đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện Thanh Trì.

Báo cáo công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động năm vừa qua, đồng chí Nguyễn Danh Huy - Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì, cho biết: Năm 2022, đại dịch Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh và đời sống, thu nhập của người lao động. Nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất hoặc tạm ngừng hoạt động, thu nhập của người lao động giảm.

Đoàn viên, người lao động huyện Thanh Trì vui đón “Tết sum vầy”
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh trao hỗ trợ Tết Nguyên đán Quý Mão cho đoàn viên, người lao động

Với phương châm “Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống, việc làm của người lao động”, LĐLĐ huyện Thanh Trì đã chủ động tham gia tích cực công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, xây dựng phương án ứng phó kịp thời với các tình huống phát sinh trong quan hệ lao động.

Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chính quyền đồng cấp có các giải pháp hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai, giám sát thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Hoạt động của các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã khẳng định và phát huy được vai trò đại diện, luôn sát cánh, đồng sức, đồng lòng cùng doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh, duy trì việc làm, ổn định đời sống; được các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đánh giá cao.

Năm 2023, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Hà Nội và Huyện ủy Thanh Trì, LĐLĐ huyện đã triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Quỹ Mão tới 100% công đoàn cơ sở (CĐCS). LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS chủ động tham gia với người sử dụng lao động, xây dựng thang, bảng lương, kế hoạch trả lương, các khoản phúc lợi khác, sớm công khai để người lao động biết và giám sát thực hiện; rà soát CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền và vận động các doanh nghiệp cùng tổ chức Công đoàn chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động

Thông qua hoạt động chăm lo Tết, giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, góp phần động viên người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thanh Trì.

Trong chương trình Tết sum vầy năm nay, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao 366 suất quà với tổng trị giá 342,75 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, người lao động huyện Thanh Trì vui đón “Tết sum vầy”
Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Trì Nguyễn Danh Huy trao hỗ trợ Tết Nguyên đán Quý Mão cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ huyện Thanh Trì cũng đã huy động nguồn lực để tặng 1.924 suất quà cho CNVCLĐ với tổng số tiền 715,8 triệu đồng, trong đó trao cho 978 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và hỗ trợ 474 vé xe cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn có quê xa về quê đón Tết với số tiền 94,8 triệu đồng; tặng 200 phiếu mua hàng miễn phí với số tiền 40 triệu đồng; vận động xã hội hóa được hơn 70 triệu đồng để trao tặng 100 chiếc áo ấm cho các em học sinh; 102 suất quà tặng các cựu thanh niên xung phong, hội viên Hội người mù, khuyết tật, nạn nhân chất độc màu da cam, đi thăm hỏi trực tiếp các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các CĐCS phối hợp với chính quyền đồng cấp đã trao nhiều suất quà cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị.

“Chúng tôi cũng mong rằng, sau những ngày tết sum vầy đầm ấm cùng gia đình, bạn bè, anh chị em công nhân lao động sẽ quay trở lại doanh nghiệp đúng hạn, gắn bó với công việc, tiếp tục hăng say lao động sản xuất, không ngừng học tập nâng cao trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến cải tiến kĩ thuật, tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả trong công việc vì sự phát triển của đơn vị mình”, đồng chí Nguyễn Danh Huy bày tỏ.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, cho biết, Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, chia sẻ phần nào khó khăn, giúp người lao động đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đầm ấm, sum vầy; khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động đoàn kết, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh cũng đánh giá cao sự vào cuộc liên tục, hiệu quả của các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì nói chung và LĐLĐ huyện nói riêng trong việc đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong lao động sản xuất để đảm bảo an sinh xã hội.

Được sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của LĐLĐ thành phố Hà Nội và các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì, nhiều đoàn viên, người lao động đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động và cho biết đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn giúp họ có thêm động lực để vượt qua khó khăn, nỗ lực lao động sản xuất để góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp; tiếp tục tin tưởng, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.
Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa hoàn thành việc duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị
Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

Chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2197/BYT-DP về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

(LĐTĐ) Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

Mỗi người dân chung tay xây dựng đường sạch, Hồ Tây không rác

(LĐTĐ) Sáng 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ, Ban Quản lý Hồ Tây đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự đô thị xung quanh Hồ Tây năm 2024.
Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

Mời bạn đọc gửi câu hỏi giao lưu trực tuyến “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.

Tin khác

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Xem thêm
Phiên bản di động