Đoàn Hà Nội sẵn sàng chinh phục kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11

(LĐTĐ) Vượt qua mọi vất vả, khó khăn, cùng với những nỗ lực, quyết tâm cao của các đơn vị đăng cai tổ chức ôn luyện, các chuyên gia và đặc biệt là của các thí sinh, Đoàn Hà Nội đã sẵn sàng để chinh phục những thành tích cao tại kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.
505 thí sinh tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia tổ chức vào cuối tháng 8 Điều kiện đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã tổ chức gặp mặt Đoàn thí sinh Hà Nội tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp về việc chuẩn bị tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tích cực tổ chức Kỳ thi tay nghề Thành phố, tổ chức ôn luyện và thành lập Đoàn thí sinh Hà Nội tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia.

Theo đó, ngay sau khi kết thúc Kỳ thi tay nghề Thành phố năm 2019 (tháng 11/2019), trên cơ sở kết quả của Kỳ thi, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã lựa chọn 62 thí sinh ở 32 nghề để tổ chức ôn luyện tham gia Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020.

Căn cứ kết quả ôn luyện, điều kiện tham gia thực tế của các thí sinh; Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội đã quyết định thành lập đoàn thí sinh Hà Nội tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia năm 2020 với 62 thí sinh dự thi 32 nghề, trong đó, có 60 thí sinh có trong danh sách thí sinh được lựa chọn theo Thông báo số 4177/SLĐTBXH-DN ngày 16/12/2019 và 02 thí sinh nghề Chăm sóc sức khỏe và Công tác xã hội của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai được lựa chọn bổ sung tham gia khi Ban Tổ chức thi Kỹ năng nghề Việt Nam có thông báo chính thức về số nghề tổ chức thi tại Kỳ thi.

Đoàn Hà Nội sẵn sàng chinh phục kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11
Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn thay mặt Sở Lao động- Thương binh và Xã hội khen thưởng, khích lệ các đơn vị và thí sinh tham gia Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11.

Về quá trình ôn luyện, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết, Sở đã cử cán bộ thường xuyên bám sát, trao đổi với các chuyên gia ôn luyện, theo dõi quá trình ôn luyện của các thí sinh Hà Nội để có những hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh khi gặp khó khăn về mọi mặt. Về chế độ đãi ngộ, Sở vận dụng các quy định của Nhà nước ban hành, trình Thành phố hỗ trợ chuyên gia trong suốt quá trình ôn luyện đối với 31 nghề với mức: 120.000đ/ngày và hỗ trợ nguyên nhiên vật liệu, trang thiết bị phục vụ quá trình ôn luyện của thí sinh, với tổng kinh phí từ ngân sách Thành phố hỗ trợ cho công tác ôn luyện đội tuyển Hà Nội tham gia thi tay nghề quốc gia là gần 4,5 tỷ đồng.

Đây là điều kiện rất quan trọng để các trường đăng cai chuẩn bị đầy đủ các nguyên, nhiên vật liệu phục vụ ôn luyện cho các thí sinh theo từng nghề. Riêng đối với nghề Chăm sóc sức khỏe và Công tác xã hội, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai chủ động kinh phí tổ chức ôn luyện, đãi ngộ chuyên gia.

Về phía đơn vị tổ chức ôn luyện, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết, công tác ôn luyện được thực hiện tại các trường có thí sinh dự thi, do đó các trường đã chủ động được về mặt thời gian, kinh phí, chuyên gia ôn luyện. Các đơn vị tổ chức ôn luyện rất tích cực tiến hành việc ôn luyện theo đúng tiến độ và yêu cầu của đề thi quốc gia theo từng nghề. Tất cả các đơn vị đều tổ chức bố trí nơi ăn, nghỉ, nước uống đầy đủ cho thí sinh và các chuyên gia trong điều kiện tốt nhất có thể để việc luyện thi có kết quả. Các đơn vị cũng cung cấp đầy đủ, đúng chủng loại nguyên, vật liệu, phôi liệu cho thí sinh luyện thi cũng như bố trí địa điểm ôn luyện thi riêng biệt, thoáng mát, sạch sẽ.

Do đặc thù một số nghề, chuyên gia và thí sinh phải làm việc trong môi trường rất vất vả, nóng nực (nghề Hàn, Nấu ăn, Công nghệ ô tô...) nhưng các trường cũng đã cố gắng bố trí vị trí tốt nhất để ôn luyện cho thí sinh.

Theo đánh giá của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, các chuyên gia, giáo viên tham gia hướng dẫn ôn luyện đều là các chuyên gia giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong ôn luyện kỹ năng nghề, xử lý các tình huống kỹ thuật trong quá trình thực hiện các kỹ năng theo yêu cầu đề thi và đặc biệt đều rất tâm huyết, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc. Cùng đó, các thí sinh cũng đã thể hiện trách nhiệm và quyết tâm rất cao, vì màu cờ sắc áo của chính bản thân, của trường đào tạo, của Đoàn Hà Nội, nên đã có nhiều cố gắng nỗ lực rất lớn trong suốt quá trình ôn luyện, cho dù thời gian lịch trình ôn luyện dài, với cường độ lớn.

Có thể nói, công tác ôn luyện chuẩn bị tham dự Kỳ thi tay nghề quốc gia của đoàn Hà Nội đã rất kỹ lưỡng, với nhiều sự đóng góp nỗ lực của trường đăng cai tổ chức ôn luyện, chuyên gia và thí sinh đảm bảo được mục tiêu đề ra đó là có được đoàn thí sinh có kỹ năng tay nghề giỏi, đủ mạnh để tham dự Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia.

Vượt qua mọi vất vả, khó khăn, cùng với những nỗ lực, quyết tâm cao của các đơn vị đăng cai tổ chức ôn luyện, các chuyên gia và đặc biệt là của các thí sinh, Đoàn Hà Nội đã sẵn sàng để chinh phục những thành tích cao tại kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020, góp phần thúc đẩy, tạo ra những chuyển biến mới trong công tác giáo dục nghề nghiệp và đào tạo nhân lực của Thủ đô thời gian tới.

Được biết, Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia (trước đó là Kỳ thi tay nghề quốc gia) lần thứ 11 năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 28/9-10/10/2020 tại Hà Nội và Lạng Sơn. Tham gia Kỳ thi có 505 thí sinh của 50 Đoàn, đăng ký dự thi ở 34 nghề, trong đó có 31 nghề thi chính thức và 3 nghề thi trình diễn.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tin khác

Giữ chân nhân tài: Không thể chỉ dựa vào đãi ngộ

Giữ chân nhân tài: Không thể chỉ dựa vào đãi ngộ

(LĐTĐ) Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng chừng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.
Khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề thành phố Hà Nội năm 2023

Khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Sáng nay, 14/12, tại Trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề thành phố Hà Nội năm 2023.
Để năng suất lao động tăng: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Để năng suất lao động tăng: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

(LĐTĐ) Một trong những điểm nghẽn của nền kinh tế đất nước hiện nay nói chung, Hà Nội nói riêng chính là năng suất lao động vẫn khá thấp. Do đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bắt đầu từ khâu tuyển chọn, đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng kiến thức, tay nghề là vấn đề quan trọng.
Trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi công chức

Trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi công chức

(LĐTĐ) Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ, tin học khi thi công chức năm 2023, căn cứ quy định tại khoản 6 và khoản 7 Điều 37 Nghị định 138/2020/NĐ-CP.
Giảm thiểu tai nạn lao động: Cần sự  nỗ lực thực chất

Giảm thiểu tai nạn lao động: Cần sự nỗ lực thực chất

(LĐTĐ) Để giảm thiểu tình trạng tai nạn lao động (TNLĐ), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề nghị các bộ, ngành chỉ đạo các doanh nghiệp thuộc ngành và lĩnh vực quản lý chủ động kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động; phối hợp Bộ LĐTBXH thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực có nhiều nguy cơ xảy ra TNLĐ.
Gắn kết trường nghề với doanh nghiệp

Gắn kết trường nghề với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang phản ánh việc thiếu nghiêm trọng lực lượng lao động có kỹ năng nghề để phục hồi sản xuất kinh doanh, nhất là trong các ngành sản xuất, công nghiệp… Để khắc phục tình trạng này rất cần sự gắn kết chặt chẽ giữa trường nghề với doanh nghiệp để đào tạo được lực lượng lao động có kỹ năng nghề, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.
Gắn kết giữa doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp thông qua mô hình Hội đồng kỹ năng

Gắn kết giữa doanh nghiệp với giáo dục nghề nghiệp thông qua mô hình Hội đồng kỹ năng

Một trong những chủ đề thúc đẩy sự gắn kết hơn nữa giữa doanh nghiệp, các bên liên quan với giáo dục nghề nghiệp thông qua mô hình hội đồng kỹ năng ngành
Chuẩn hóa kỹ năng nghề “đích đến” không thể thiếu

Chuẩn hóa kỹ năng nghề “đích đến” không thể thiếu

(LĐTĐ) Trước những mặt còn hạn chế về trình độ tay nghề của lao động Việt Nam, trong khi yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngày càng trở lên cấp thiết, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã đặt mục tiêu đến năm 2030 chuẩn hóa trình độ kỹ năng nghề cho khoảng 50% lực lượng lao động, qua đó giúp hình thành nguồn nhân lực có chất lượng, nhất là nhân lực có trình độ kỹ năng nghề cao đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bắt kịp, tiến cùng trình độ tiên tiến của thế giới.
Tuyên dương 42 “cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” tiêu biểu cả nước

Tuyên dương 42 “cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” tiêu biểu cả nước

Tối 15/10, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ 9, năm 2022.
Phát triển kỹ năng nghề động lực tăng năng suất lao động

Phát triển kỹ năng nghề động lực tăng năng suất lao động

(LĐTĐ) Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng Luật Việc làm (sửa đổi) với 4 nhóm chính sách, trong đó có nhóm chính sách về phát triển kỹ năng nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Xem thêm
Phiên bản di động