Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Chi-lê

(LĐTĐ) Tiếp tục các hoạt động đối ngoại của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn, từ ngày 16/8 đến ngày 18/8/2024, Đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hoà Chi-lê.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Argentina

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Chi-lê

Cùng tham gia đoàn công tác có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố; lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND Thành phố và một số sở, ngành.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Chi-lê
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trung tâm Thành phố Santiago - Ảnh: Đỗ Trường

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến đặt vòng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại trung tâm thành phố Santiago; chào xã giao Lãnh đạo Đảng Cộng sản Chi-lê; tham dự Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối doanh nghiệp của Hà Nội - Chi-lê; thăm làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê.

Trong đó, ngày 16/8 theo giờ địa phương, đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Hồ Chí Minh, Thủ đô Santiago, Chi-lê. Cùng tham dự có đồng chí Phạm Trường Giang, Đại sứ Việt Nam tại Chi-lê; ông Mauro Tamayo Rozas, thị trưởng Quận Cerro Navia.

Năm 1969, để thể hiện tinh thần đoàn kết, ủng hộ cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam và những tình cảm sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, một công viên tại quận Cerro Navia, thủ đô Santiago, Chi-lê đã được đổi tên thành Công viên Hồ Chí Minh. Tháng 7/2014, công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được xây dựng, hoàn thành và đặt tại Công viên mang tên Bác. Từ đó tới nay, Công viên và tượng đài Hồ Chí Minh đã trở thành một biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Chi-lê.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Chi-lê
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Đỗ Trường

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố trân trọng cảm ơn tình cảm của người dân Chile nói chung và của quận Cerro Navia nói riêng dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hoá kiệt xuất của Việt Nam. Đồng chí mong muốn chính quyền quận Cerro Navia sẽ tiếp tục quan tâm, gìn giữ công trình tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Thị trưởng quận Mauro Tamayo Rozas phát biểu bày tỏ lòng tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình cảm tốt đẹp với Việt Nam đồng thời khẳng định, quận Cerro Navia vinh dự có công trình tượng đài, vườn hoa mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhân dân quận Cerro Navia sẽ tiếp tục gìn giữ công trình và vun đắp tình cảm tốt đẹp giữa hai nước.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến chào xã giao lãnh đạo Đảng Cộng sản Chi-lê. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lautaro Carmona - Chủ tịch Đảng Cộng sản Chi-lê.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng cảm ơn đồng chí Lautaro Carmona - Chủ tịch Đảng Cộng sản Chi-lê đã dành cho đoàn công tác sự tiếp đón thân tình, nồng hậu, thắm tình đồng chí. Bày tỏ sự trân trọng đối với tình cảm mà Đảng Cộng sản Chile và nhân dân Chi-lê dành cho Việt Nam kể từ những ngày Việt Nam phải đấu tranh giành độc lập và chịu sự bao vây, cấm vận. Đảng Cộng sản Chi-lê cũng có nhiều thành viên đã từng tham gia vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập của nhân dân Việt Nam. Người dân Chi-lê yêu quý đất nước, con người Việt Nam và tôn kính Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Chi-lê
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội chào xã giao Đảng Cộng sản Chile - Ảnh: Đỗ Trường

Đồng chí cũng thông tin về các kết quả trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội và chúc mừng những thành tựu của Đảng Cộng sản Chi-lê đã đạt được trong thời gian qua. Trên nền tảng mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa Việt Nam và Chi-lê, Chủ tịch HĐND Thành phố mong muốn và tin tưởng, nhân dân hai nước và thế hệ trẻ sẽ tiếp tục vun đắp cho tình hữu nghị cao đẹp giữa hai Đảng, hai nước.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng đề nghị Đảng Cộng sản Chi-lê tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Thành ủy Hà Nội về công tác xây dựng Đảng, đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia và giữa Thủ đô Hà Nội với các địa phương của Chi-lê; kết nối các hoạt động để tăng cường, thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu văn hoá và các lĩnh vực hai bên cần quan tâm.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn gửi lời mời đồng chí Chủ tịch Đảng Cộng sản Chi-lê sang thăm Thành uỷ Hà Nội vào một dịp gần nhất.

Đồng chí Lautaro Carmona - Chủ tịch Đảng Cộng sản Chi-lê bày tỏ sự vui mừng, chào đón Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội sang thăm và làm việc tại Chi-lê và Thủ đô Santiago. Đồng chí cho biết, bản thân cũng đã từng tham gia các cuộc biểu tình phản đối chiến tranh tại Việt Nam và có rất nhiều tình cảm đối với đất nước, con người Việt Nam. Đảng Cộng sản Chi-lê luôn ủng hộ và dõi theo quá trình phát triển của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Chi-lê
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn tặng quà lưu niệm tới đồng chí Lautaro Carmona - Chủ tịch Đảng Cộng sản Chi-lê.

Đồng chí Lautaro Carmona cũng thông tin về các kết quả của Đảng Cộng sản Chi-lê trong thời gian qua và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ 27 của Đảng Cộng sản Chi-lê, dự kiến tổ chức tháng 12/2024. Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, Đảng Cộng sản Chi-lê mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa trong tiến trình phát triển của thế giới và giải quyết những vấn đề toàn cầu.

Tăng cường quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Chi-lê, Đoàn công tác thành phố Hà Nội đã tham dự chương trình tọa đàm “Xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Chi-lê”. Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Trường Giang, đại sứ Việt Nam tại Chi-lê; ông Manuel Ubilla Espinnoza, Chủ tịch Phòng thương mại Chi-lê - Việt Nam.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Chi-lê khi Chi-lê là quốc gia Nam Mỹ đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn nhân dân Chi-lê đã luôn sát cánh cùng nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Chi-lê
Đoàn công tác thành phố Hà Nội tham dự chương trình toạ đàm “Xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối doanh nghiệp Hà Nội - Chi-lê”

Đồng chí cũng khái quát về Quan hệ thương mại Việt Nam - Chi-lê thời gian qua, đồng thời khẳng định, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Chi-lê (VCFTA) được ký kết ngày 11/11/2011 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2014, mở ra cơ hội lớn để doanh nghiệp hai nước tận dụng khai thác thị trường song phương.

Tuy nhiên, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cũng cho rằng, quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Chi-lê vẫn còn khiêm tốn trong khi tiềm năng giữa hai bên là rất lớn. Đồng chí khẳng định, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang là điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiềm năng; là môi trường đầu tư thuận lợi đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Chính quyền thành phố Hà Nội mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và các địa phương của Chi-lê, đồng thời trao đổi, giới thiệu về môi trường đầu tư, kết nối các doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch. Chính quyền Thành phố cam kết tạo các điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư, kinh doanh có hiệu quả tại Hà Nội.

Phát biểu chào mừng tọa đàm, đại sứ Việt Nam tại Chi-lê Phạm Trường Giang cho rằng, những năm qua quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Chi-lê đang có những bước phát triển hết sức tốt đẹp. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 5 tại Châu Á của Chi-lê, sau Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ. Tại ASEAN, Việt Nam tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Chi-lê và cũng là nước xuất khẩu lớn nhất vào Chi-lê. Đồng thời, Chi-lê hiện là một trong 4 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh (sau Brazil, Mexico và Argentina).

Theo đồng chí Phạm Trường Giang, việc triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, tiếp cận đối tác tại thị trường nước ngoài là rất cần thiết, nhằm tận dụng tốt các cơ hội Việt Nam có được trong bối cảnh chuỗi cung ứng và xu hướng dịch chuyển đầu tư, cũng như cơ hội, lợi thế từ các FTA mà Việt Nam tham gia. Từ đó, cường quảng bá môi trường đầu tư, kinh doanh, du lịch của thành phố Hà Nội, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế, đặc biệt là quảng bá du lịch, hợp tác xúc tiến thu hút đầu tư, xuất, nhập khẩu hàng hóa với thị trường, đối tác Chi-lê nói riêng và khu vực Nam Mỹ nói chung.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Chi-lê
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Chile.

Thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô trong thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới và những lĩnh vực Hà Nội đang kêu gọi hợp tác đầu tư.

Đại sứ Việt Nam tại Chi-lê Phạm Trường Giang bày tỏ vui mừng và đánh giá cao chuyến công tác của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội. Đồng chí nhấn mạnh về sự phát triển trong mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Chi-lê trong thời gian qua và cũng nhận định, tiềm năng hợp tác giữa hai nước và các địa phương còn rất lớn, đề nghị thành phố Hà Nội nghiên cứu tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân giữa Hà Nội và các thành phố của Chi-lê.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cảm ơn sự phối hợp, đón tiếp chu đáo của đồng chí Đại sứ và đề nghị, Đại sứ quán Việt Nam tại Chi-lê tiếp tục quan tâm, phối hợp tăng cường quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế; thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa thành phố Hà Nội với các địa phương, đồng thời giúp thành phố Hà Nội tăng cường xúc tiến đầu tư, trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực.

Chuyến thăm, làm việc tại Chi-lê của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp, đạt được các kết quả theo chương trình đề ra, góp phần phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Hà Nội và các địa phương của Chi-lê, thúc đẩy xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch và những lĩnh vực trong phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Tài xế tông người phụ nữ lên nắp ca-pô đối diện với bản án nào?

TP.HCM: Tài xế tông người phụ nữ lên nắp ca-pô đối diện với bản án nào?

(LĐTĐ) Ngày 18/8, Công an quận Tân Bình, TP.HCM cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Minh Đức (SN 1978, ngụ quận Tân Phú) – tài xế tông cô gái lên nắp ca-pô rồi bỏ chạy, để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318 Bộ Luật Hình sự.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông

Trong ngày làm việc đầu tiên của chuyến thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến với đồng chí Hoàng Khôn Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông
4 chiêu trò lừa đảo trực tuyến mới

4 chiêu trò lừa đảo trực tuyến mới

(LĐTĐ) Mới đây, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông đã cảnh báo thêm một số chiêu trò lừa đảo mới trên không gian mạng.
Tổ công tác 141 bắt giữ 71 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Tổ công tác 141 bắt giữ 71 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

(LĐTĐ) Từ 15/7 đến 14/8, các tổ công tác liên ngành 141 đã phát hiện 62 vụ việc, bắt giữ 71 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự; tang vật thu giữ: 22 gói, viên nghi ma túy các loại; 1 dao, 4 gậy 3 khúc; 11 bình kim loại nghi chứa khí N2O; 2 xe mô tô là tang vật các vụ trộm cắp tài sản...; đồng thời đã bàn giao cho các đơn vị chức năng điều tra, giải quyết theo quy định.
Bà Paetongtarn Shinawatra được phê chuẩn làm Thủ tướng Thái Lan

Bà Paetongtarn Shinawatra được phê chuẩn làm Thủ tướng Thái Lan

(LĐTĐ) Ngày 18/8, bà Paetongtarn Shinawatra đã chính thức được Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn phê chuẩn làm Thủ tướng thứ 31 của đất nước. Lễ bổ nhiệm bà Paetongtarn diễn ra tại hội trường Tòa nhà Voice Space lúc 9h29 sáng 18/8.
Các bước xác nhận nhập học trực tuyến sau khi biết điểm chuẩn đại học

Các bước xác nhận nhập học trực tuyến sau khi biết điểm chuẩn đại học

(LĐTĐ) Sau khi biết điểm chuẩn đại học, thí sinh cần lưu ý thực hiện đúng và đủ 6 bước để xác nhận nhập học trực tuyến.
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Chi-lê

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Chi-lê

(LĐTĐ) Tiếp tục các hoạt động đối ngoại của Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn, từ ngày 16/8 đến ngày 18/8/2024, Đoàn đã thăm và làm việc tại Cộng hoà Chi-lê.

Tin khác

Từ nay đến năm 2035: Cần nguồn vốn trên 37 tỷ USD để đồng bộ hóa kết cấu đường sắt đô thị Hà Nội

Từ nay đến năm 2035: Cần nguồn vốn trên 37 tỷ USD để đồng bộ hóa kết cấu đường sắt đô thị Hà Nội

(LĐTĐ) Để thực hiện mục tiêu đồng bộ kết cấu đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, nhu cầu vốn đặt ra cho giai đoạn 2024 - 2030 (xây dựng 96,8 km) sơ bộ là khoảng 14,6 tỷ USD; giai đoạn 2031- 2035 (xây dựng 301 km) sơ bộ nhu cầu vốn khoảng 22,5 tỷ USD. Tổng nhu cầu vốn đến năm 2035 cần khoảng 37,2 tỷ USD.
Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

Thủ tướng Chính phủ: Tập trung nguồn lực phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

(LĐTĐ) Làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Thủ đô Hà Nội". Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng đặc biệt trong chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đảm bảo tiến độ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đảm bảo tiến độ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là phong trào thi đua sâu rộng từ cơ sở lên đến Thành phố, từ hệ thống chính trị cho đến người dân Thủ đô. Vì vậy, công tác chuẩn bị phải bảo đảm chu đáo, kỹ lưỡng.
Xây dựng Thanh Oai xứng đáng với vùng quê văn hiến, anh hùng cách mạng

Xây dựng Thanh Oai xứng đáng với vùng quê văn hiến, anh hùng cách mạng

(LĐTĐ) Ngày 16/8, huyện Thanh Oai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện (16/8/1954 - 16/8/2024). Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Luật Thủ đô sẽ mở đường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp văn hóa - xã hội

Luật Thủ đô sẽ mở đường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp văn hóa - xã hội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Luật Thủ đô đã được thông qua, trong đó có nhiều điều sẽ mở đường về quan điểm ở các lĩnh vực cụ thể, trong đó có lĩnh vực văn xã. Thành phố đặt kỳ vọng lớn vào sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này, kiến nghị với Chính phủ có cơ chế PPP (hợp tác công tư) để giải quyết các vấn đề liên quan đến văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, du lịch.
Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội

Hà Nội tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội

(LĐTĐ) Với mong muốn được lắng nghe và hiểu rõ hơn về những khó khăn mà các doanh nghiệp đang đối mặt, tại Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, sáng 16/8, lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ cùng thảo luận về các vấn đề như chính sách hỗ trợ, cơ chế giải quyết thủ tục hành chính, và các yêu cầu về tài chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các dự án đầu tư trong lĩnh vực văn hoá - xã hội.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục

Lãnh đạo thành phố Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục

(LĐTĐ) Sáng ngày 16/8, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội (y tế, giáo dục, dạy nghề, văn hóa, thể thao) nhằm cung cấp thông tin tình hình hoạt động và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực này.
Hà Nội: Thực hiện nghiêm kê khai, kiểm soát tài sản để phòng, chống tham nhũng

Hà Nội: Thực hiện nghiêm kê khai, kiểm soát tài sản để phòng, chống tham nhũng

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

539.807 lượt thí sinh thi tìm hiểu 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Vòng sơ khảo giai đoạn 3 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô diễn ra từ 8h ngày 1/7/2024 đến 23h ngày 31/7/2024 với tổng số 539.807 lượt thí sinh tham gia.
Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét

Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các địa phương tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến thiên tai, mưa lũ trên địa bàn; chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, hiệu quả theo “phương châm bốn tại chỗ”. Đặc biệt lưu ý công tác truyền thông, bảo đảm mọi người dân nắm được thông tin về nguy cơ mưa lũ, úng ngập, sạt lở đất, lũ quét.
Xem thêm
Phiên bản di động