Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

(LĐTĐ) Tối 24/11, bộ phim tài liệu “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” đã được phát sóng trên kênh truyền hình Discovery tại Úc và New Zealand. Đây là lần đầu tiên một bộ phim tài liệu nói về khát vọng và hành trình nỗ lực của ngành cà phê Việt Nam được phát sóng trên toàn cầu.
Chuỗi trà cà phê Phúc Long thúc đẩy thanh toán hiện đại không tiền mặt Cà phê đường tàu: Cấm hay quản? Bảo tàng Thế giới Cà phê “5 năm - 5 triệu du khách - Triệu lời tri ân tới những người yêu và đam mê cà phê”
Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu

Với những thước phim tuyệt đẹp và phong cách kể chuyện đặc sắc của hãng truyền thông danh tiếng, “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” dài 45 phút đã đem đến cho khán giả quốc tế một câu chuyện thú vị và cái nhìn toàn diện về ngành cà phê Việt Nam với khát vọng định hình văn hóa cà phê Việt Nam trên toàn cầu.

Lần đầu tiên, phim về văn hóa cà phê và triết lý cà phê từ Việt Nam phát sóng truyền hình toàn cầu

“The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” đã được phát sóng trên kênh truyền hình quốc tế Discovery đầu tiên tại 2 quốc gia là Úc và New Zealand vào tối 24/11/2023 lúc 22 giờ 25 phút (theo giờ địa phương) và tạo tiếng vang lớn trên toàn cầu, đem đến nhiều cảm xúc, sự bất ngờ thú vị cho những người đam mê cà phê trên thế giới.

Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
Câu chuyện thú vị về “Việt Nam, cường quốc cà phê của thế giới, chiếm hơn một nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta trên toàn cầu” lần đầu tiên được Discovery làm phim phát sóng toàn cầu.

Được biết, đây là bộ phim tài liệu đầu tiên về văn hóa cà phê và triết lý cà phê từ Việt Nam được hãng truyền thông danh tiếng toàn cầu Warner Bros. Discovery hợp tác cùng Tập đoàn Trung Nguyên Legend sản xuất với nhiều tâm huyết. Discovery - thương hiệu nhà sản xuất phim hàng đầu thế giới đã mất hơn 1 năm để nghiên cứu, lên ý tưởng chủ đề và triển khai thực hiện bộ phim. Để có được những cảnh quay đẹp, thể hiện đúng tinh thần văn hóa cà phê Việt Nam, có những góc nhìn khách quan, toàn diện về ngành cà phê Việt Nam, Discovery đã dành hơn 1 tháng với nguồn lực chuyên nghiệp nhất thế giới ghi hình, phỏng vấn trực tiếp nhiều nhân vật tại Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Anh… Công tác hậu kỳ của bộ phim được thực hiện trong 2 tháng trước khi phát sóng chính thức đầu tiên tại Úc, New Zealand, và sẽ khởi chiếu tại Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia, khu vực châu Á khác vào 30/11/2023 lúc 7:10 tối (SEA) | 6:10 tối (BKK/JKT) trên kênh Discovery.

Mang phong cách phim tài liệu đặc trưng của Discovery - nhà vô địch kể chuyện thế giới, “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” được xây dựng với góc nhìn đa chiều, thực tế và đầy tính khách quan bằng các thông số, dữ liệu, ý kiến phỏng vấn đa dạng từ các chuyên gia Việt Nam và quốc tế, đến những người nông dân trồng cà phê, các kỹ sư nông nghiệp và thực phẩm, người tiêu dùng.

Theo đó, tiềm năng và nội lực của ngành cà phê Việt Nam qua “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” lần đầu tiên hiện ra đầy ấn tượng với những thước phim tuyệt đẹp, cùng những câu chuyện đặc sắc về vùng đất, con người, văn hóa và khát vọng, nỗ lực vươn ra thế giới.

Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
Trong bộ phim “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo”, Discovery nhận định “vùng đất Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, có những điều kiện hoàn hảo để sản xuất hạt cà phê Robusta chất lượng cao”, đang từng bước phát triển trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”.

Trong đó, cao nguyên Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk được giới thiệu là vùng đất trọng yếu của cường quốc cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai và chiếm hơn một nửa nguồn cung cấp cà phê Robusta trên toàn thế giới hiện nay.

Không chỉ cung ứng phần lớn sản lượng cà phê Robusta có chất lượng và hương vị đặc biệt do tính chất khác biệt về địa lý, thổ nhưỡng, văn hóa của vùng đất tạo nên, Buôn Ma Thuột đang nỗ lực trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”, thu hút người yêu cà phê toàn cầu với nhiều chương trình, điểm đến hấp dẫn như Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Thế giới Cà phê, thắng cảnh Dray Nur, Gia Long… cùng nét đẹp văn hóa bản địa và tình yêu của con người nơi đây dành cho cà phê.

Discovery đã dẫn lời du khách quốc tế đến Buôn Ma Thuột để làm rõ cho điều này: “Tôi chưa thấy điều tương tự như này ở Seattle (Mỹ), hay ở Brazil, quê hương của cà phê Arabica. Còn ở Việt Nam, cà phê đã thấm sâu vào văn hóa và là một minh chứng cho sự cống hiến của những người trồng và làm nghề cà phê ở đây”.

Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
Bảo tàng Thế giới Cà phê đang từng bước trở thành công trình biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn tại Buôn Ma Thuột, đón hơn 5 triệu du khách đến từ 23 quốc gia trong 5 năm qua.

Đồng thời, văn hóa thưởng lãm cà phê truyền thống Việt Nam cũng được Discovery khắc họa đầy thú vị trong “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” với những khoảnh khắc thưởng thức cà phê phin, cà phê sữa đá của người Việt trong mọi không gian, thời gian. Sự hấp dẫn của văn hóa cà phê Việt Nam đang ngày càng phổ biến và được yêu chuộng được Discovery thể hiện qua việc trích dẫn nhận định của Nhà nghiên cứu lịch sử cà phê người Anh Jonathan Morris, nhà báo Kim Hạnh rằng: “Việt Nam thật sự có phương pháp riêng để pha cà phê khá đặc biệt”, và “Ở Việt Nam bây giờ, chữ cà phê đã trở thành một chữ có nghĩa chung là “Hãy gặp nhau nhé”. Điều đó có nghĩa là người ta vừa nghiện cà phê và người ta nghiện cả không khí của những quán cà phê và những cuộc gặp gỡ nhau”.

Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Isabella Menin thưởng thức ly cà phê sữa đá - một trải nghiệm hấp dẫn về văn hóa cà phê Việt Nam khi “mang một sức hút mạnh mẽ của một văn hóa cà phê độc đáo, đặc trưng”. (Discovery)

Đặc biệt, bộ phim “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” của Discovery cũng đem đến cái nhìn rõ nét về tinh thần sáng tạo, nỗ lực của người nông dân, các chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cà phê để từng bước định hình văn hóa cà phê Việt Nam, chinh phục thế giới.

Theo Discovery, bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, liên tục sáng tạo những tuyệt phẩm cà phê từ nguồn nguyên liệu bản địa thơm ngon, ngành cà phê Việt Nam không ngừng nâng cao hàm lượng giá trị văn hóa, giá trị thương hiệu bằng việc nghiên cứu, phát triển những mô hình hàng quán cà phê mang dấu ấn văn hóa Việt; cung ứng những dịch vụ, phong cách thưởng lãm cà phê khác biệt theo 3 nền văn minh cà phê thế giới (văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền); và đang tiên phong sáng tạo một triết lý cà phê mới: Cà phê Đạo.

Không chỉ là thức uống, cà phê là một lối sống

Với bộ phim “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” của Discovery, khán giả quốc tế lần đầu tiên tiếp cận một cách toàn diện về tiềm năng, nội lực của ngành cà phê Việt Nam, nơi đang định hình một nền tảng văn hóa, triết lý cà phê đặc sắc. Discovery đã bình luận: “Cà phê Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế của mình trên ngành công nghiệp cà phê toàn cầu”. Không chỉ là một quốc gia xuất khẩu cà phê Robusta hàng đầu thế giới, Việt Nam đang định hình trở thành một cường quốc cà phê. Cùng những thương hiệu, sản phẩm cà phê được yêu chuộng trên toàn cầu, ngành cà phê Việt Nam đang nỗ lực xây dựng một thủ phủ cà phê toàn cầu tại Buôn Ma Thuột, quê hương của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, nơi khởi phát triết lý cà phê mới.

Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
Quê hương hạt cà phê Robusta Việt Nam ngon nhất thế giới được quảng bá trong một dự án của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines với thông điệp “Buôn Ma Thuột - Nơi khởi phát cà phê triết đạo”.

Theo Discovery, sự nỗ lực không ngừng và các thành quả ban đầu này của ngành cà phê Việt Nam có vai trò rất lớn của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, cũng như chính quyền địa phương Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ những năm 1980 - thời kỳ cải cách đổi mới kinh tế đất nước cho đến nay. Dẫn ý kiến của người nông dân, các chuyên gia về nông nghiệp… Discovery làm rõ được các chính sách thúc đẩy trồng trọt, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh cà phê của Chính phủ và các cơ quan, tổ chức từ trung ương đến địa phương đã tạo điều kiện cho ngành cà phê Việt Nam phát triển, gia tăng về diện tích, sản lượng, chất lượng canh tác.

Đặc biệt, sự quan tâm, hỗ trợ đó đã thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khát vọng của các doanh nghiệp, nỗ lực nâng cao hàm lượng giá trị văn hóa, giá trị thương hiệu cho ngành cà phê Việt Nam để vươn ra thế giới.

Nhận định “Có một công ty duy nhất đang dẫn đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo cà phê tại Việt Nam, biến cà phê từ một đồ uống thông thường trở thành một phong cách sống, lối sống” Discovery đã chọn kể câu chuyện của Trung Nguyên Legend trong “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” như một doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho những khát vọng và nỗ lực quảng bá văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu.

Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
Sự khác biệt, đặc biệt về địa lý, văn hóa của vùng đất Buôn Ma Thuột cùng tình yêu cà phê của con người nơi đây tạo nên hương vị cà phê Robusta đặc trưng, khởi đầu cho khát vọng định danh cà phê Việt Nam trên thế giới.

Sự khác biệt, đặc biệt về địa lý, văn hóa của vùng đất Buôn Ma Thuột cùng tình yêu cà phê của con người nơi đây tạo nên hương vị cà phê Robusta đặc trưng, khởi đầu cho khát vọng định danh cà phê Việt Nam trên thế giới.

Đưa người xem đến tận vùng nguyên liệu cà phê Buôn Ma Thuột để khám phá cách thức trồng trọt, thu hái cà phê; đến nhà máy sản xuất tìm hiểu quy trình chế biến hiện đại theo công nghệ tiên tiến bậc nhất của phương Tây kết hợp công thức huyền bí phương Đông, và điểm lại những hoạt động phụng sự cộng đồng mà G7 (một sản phẩm của Trung Nguyên Legend) theo đuổi với sứ mạng“xây dựng thương hiệu Việt chinh phục toàn cầu”, Discovery cho thấy doanh nghiệp Việt đã nâng cà phê không chỉ là thức uống thông thường mà là nguồn năng lượng sáng tạo, mang tinh thần khát vọng, dám dấn thân.

Cùng câu chuyện G7, Discovery đã giới thiệu một cách nhìn mới của Trung Nguyên Legend về giá trị của cà phê được doanh nghiệp đúc kết qua nhiều năm nghiên cứu: “Tất cả những nền văn minh lớn của nhân loại, trước khi có cà phê và sau khi có cà phê thì thành tựu là hoàn toàn khác biệt. Và Trung Nguyên Legend đã cô lọc được 3 nền văn minh cà phê tương ứng với toàn bộ những nền văn minh cà phê tổng thể của nhân loại. Đó là: văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền”. Discovery cho rằng “Doanh nghiệp thúc đẩy ý tưởng rằng xã hội đã phát triển song song với việc thưởng thức cà phê”, và “thúc đẩy cà phê như một nguồn tri thức và một cách phát triển cả bản thân và xã hội rộng lớn”.

Discovery Channel đưa cà phê Việt Nam lên sóng toàn cầu
Câu chuyện 3 nền văn minh cà phê Ottoman - Roman - Thiền được Trung Nguyên Legend tiên phong cô lọc và từng bước “nâng cao thành một trải nghiệm lịch sử sâu sắc” hấp dẫn người yêu cà phê. (Discovery)

Những nỗ lực ban đầu đóng góp vào tiến trình nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam của Trung Nguyên Legend được Discovery khắc họa đậm nét trong “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo”. Các chương trình, dự án nâng cao giá trị cà phê Robusta và vị thế thủ phủ cà phê thế giới Buôn Ma Thuột như: Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Bảo tàng Thế giới cà phê, Thành phố cà phê, Làng cà phê, thắng cảnh Dray Nur, Gia Long… được giới thiệu đang trở thành những điểm đến đặc sắc cho người yêu cà phê trên khắp thế giới đến trải nghiệm. Những sản phẩm, dịch vụ cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, như: Thiền Cà Phê, show nghệ thuật trình diễn pha chế ba nền văn minh cà phê với công nghệ 3D mapping, vở vũ kịch “Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê”, mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend - Cô lọc tinh hoa 3 nền văn minh cà phê thế giới… được cho đang hoàn thiện và ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với người yêu cà phê trong nước, và tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc.

Discovery nhận định “mọi cách tiếp cận của Trung Nguyên Legend trong việc nâng cao giá trị cà phê Việt Nam không chỉ là một thức uống thông thường mà ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần đến lối sống cà phê, đi kèm với phương pháp Thiền… hoàn toàn đồng nhất với triết lý – Cà Phê Đạo”.

Với 45 phút, bộ phim “The Tao of Coffee - Cà Phê Đạo” của Discovery đã đưa khán giả toàn cầu lần đầu tiên được chìm đắm trong một câu chuyện xuyên suốt, đầy cảm hứng về văn hóa cà phê, triết lý cà phê đến từ Việt Nam, khám phá tiềm năng và nội lực của một cường quốc cà phê. Bộ phim hứa hẹn sẽ trở thành cầu nối đưa văn hóa cà phê Việt Nam cùng với những thương hiệu sản phẩm, không gian, vùng đất cà phê Buôn Ma Thuột đến gần hơn với khán giả, để thế giới biết đến cà phê Việt Nam không chỉ là quốc gia xuất khẩu cà phê thô mà có nền văn hóa, triết lý, nghệ thuật thưởng lãm cà phê đặc sắc.

Theo đó, một chiến lược tổng thể về chính sách, truyền thông toàn diện của Chính phủ, chính quyền địa phương sẽ góp phần xây dựng văn hóa cà phê Việt Nam giàu có hơn, hấp dẫn hơn và quyến rũ hơn, tạo dựng niềm tự hào cho người Việt về một văn hóa cà phê Việt Nam khác biệt, đặc biệt.

Đây cũng sẽ là nền tảng để có thể đưa ngành cà phê Việt Nam đạt được giá trị 20 tỷ đô, xứng đáng là một cường quốc cà phê đóng góp vào nền kinh tế chung và vị thế của quốc gia trên toàn cầu.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tứ kết FA Cup: Man Utd sẽ gặp Liverpool hứa hẹn trận cầu nảy lửa

Tứ kết FA Cup: Man Utd sẽ gặp Liverpool hứa hẹn trận cầu nảy lửa

(LĐTĐ) Man Utd và Liverpool gặp nhau ở tứ kết FA Cup 2023/2024 sau khi vượt qua các đối thủ ở vòng 5 diễn ra rạng sáng nay 29/2 (theo giờ Hà Nội).
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Luật Đất đai (sửa đổi) mới được thông qua mục đích nhằm sửa đổi, bổ sung một số vấn đề bất cập liên quan đến công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai. Đặc biệt, gỡ nút thắt “xung đột” liên quan đến đất đai, một trong những vấn đề nóng nhất thời gian vừa qua. Còn về phía người dân kỳ vọng, việc thông qua Luật này sẽ giúp họ không còn chạy ngược, chạy xuôi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đề xuất ghi nhận Thủ đô “là đô thị loại đặc biệt”

Đề xuất ghi nhận Thủ đô “là đô thị loại đặc biệt”

(LĐTĐ) Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội, nhóm nghiên cứu và đại diện các cơ quan đã thống nhất tiếp thu, chỉnh lý quy định về vị trí, vai trò của Thủ đô theo hướng bổ sung quy định Thủ đô Hà Nội “là thành phố trực thuộc Trung ương, là đô thị loại đặc biệt”.
Xử lý vi phạm về trông giữ phương tiện tại các điểm vui chơi, lễ hội

Xử lý vi phạm về trông giữ phương tiện tại các điểm vui chơi, lễ hội

(LĐTĐ) Những ngày đầu năm, lực lượng chức năng tích cực ra quân xử lý vi phạm tại các điểm trông giữ phương tiện, nơi đang diễn ra các hoạt động lễ hội đầu năm.
Mùa bàng thay lá

Mùa bàng thay lá

(LĐTĐ) Những con phố trong ngày ra Giêng đang thay lớp áo mới trên từng cây bàng. Mới ngày nào cây phủ đầy sắc đỏ, nay kết thúc đời lá. Rồi cái nắng vừa đủ ấm của xuân đến đã ươm những nách chồi non, thắp lên giữa nền trời xanh mây trắng.
Công đoàn Thủ đô hỗ trợ gần 2.000 nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8/3

Công đoàn Thủ đô hỗ trợ gần 2.000 nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp 8/3

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 1.968 nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1 tỷ 988 triệu đồng.
Giá xăng dầu có thể tăng hơn 300 đồng/lít trong ngày 29/2

Giá xăng dầu có thể tăng hơn 300 đồng/lít trong ngày 29/2

(LĐTĐ) Tiếp bước suy giảm của giá xăng dầu cuối phiên giao dịch ngày 28/2, sáng 29/2, giá dầu trên thế giới tiếp tục giảm nhẹ. Với xăng dầu trong nước, tại kỳ điều hành hôm nay, xăng dầu sẽ được áp dụng theo mức giá mới, theo đó, giá xăng dầu được dự báo sẽ tăng nhẹ nếu các cơ quan chức năng không chi Quỹ bình ổn giá.

Tin khác

ABBANK được vinh danh “Top 10 Nhà tuyển dụng yêu thích 2023”

ABBANK được vinh danh “Top 10 Nhà tuyển dụng yêu thích 2023”

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa được bình chọn là “Nhà tuyển dụng yêu thích 2023” thông qua khảo sát độc lập do CareerViet thực hiện và công bố. Cụ thể, ABBANK được vinh danh vị trí thứ 8 trong Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích ngành Tài chính - Ngân hàng - Chứng khoán.
Trường Đại học Điện lực có 4 phương thức tuyển sinh năm 2024

Trường Đại học Điện lực có 4 phương thức tuyển sinh năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Điện lực vừa có thông báo phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 với tổng dự kiến 3.930 thí sinh.
Giá thuê tăng “choáng váng”, người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp

Giá thuê tăng “choáng váng”, người trẻ mạnh dạn mua nhà trả góp

(LĐTĐ) Sau một thời gian neo giữ, giá căn hộ, nhà phố cho thuê nhiều nơi đang có xu hướng tăng 15 - 20%. Điều này thúc đẩy nhiều người trẻ tìm đến lựa chọn mà trước đây họ không dám nghĩ tới - mua nhà trả góp, trong bối cảnh thị trường vừa đón nhận chính sách tốt chưa từng có.
Viettel là nhà khai thác Việt Nam duy nhất tham gia sáng kiến GSMA Open Gateway

Viettel là nhà khai thác Việt Nam duy nhất tham gia sáng kiến GSMA Open Gateway

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội nghị Di động Thế giới (MWC) 2024, Viettel đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai dịch vụ API (giao diện lập trình ứng dụng) theo sáng kiến cổng mở của Hiệp hội Khai thác di động toàn cầu - GSMA Open Gateway.
Vietnam Airlines tăng chuyến bay đến Điện Biên

Vietnam Airlines tăng chuyến bay đến Điện Biên

(LĐTĐ) Từ ngày 6/3/2024 - 30/3/2024, Vietnam Airlines sẽ tăng gấp đôi tần suất các chuyến bay đến Điện Biên nhằm phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2024, hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Viettel công bố chipset 5G và human AI với cộng đồng công nghệ thế giới

Viettel công bố chipset 5G và human AI với cộng đồng công nghệ thế giới

(LĐTĐ) Ngày 26/2, tại phiên khai mạc Hội nghị Di động Thế giới (Mobile World Congress - MWC 2024), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ toàn cầu chipset 5G và Vi An - human AI.
Techcombank và Vinmec hợp tác chiến lược tối ưu hóa lợi ích khách hàng

Techcombank và Vinmec hợp tác chiến lược tối ưu hóa lợi ích khách hàng

(LĐTĐ) Vừa qua, Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Hệ thống Y tế Vinmec nhằm tối ưu hóa quyền lợi cho khách hàng và cán bộ nhân viên hai bên với những quyền lợi sức khỏe Tech Wealth cùng nhiều lợi ích khác.
Vì sao làm chủ tài chính trong năm mới cần bắt đầu từ… chi tiêu?

Vì sao làm chủ tài chính trong năm mới cần bắt đầu từ… chi tiêu?

(LĐTĐ) Năm 2024 được dự báo là năm khó gia tăng đột phá về thu nhập, bởi làn sóng suy thoái kinh tế vẫn còn kéo dài. Song bạn vẫn có thể làm chủ tài chính, tiết kiệm nhiều hơn nếu có kế hoạch chi tiêu hiệu quả với các gợi ý từ VIB.
VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

(LĐTĐ) Ngân hàng Quốc tế (VIB) cùng đối tác là Tập đoàn Temenos vừa chính thức thông báo triển khai Dự án hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core banking) của VIB trên nền tảng điện toán đám mây của Amazon Web Services (AWS). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng triển khai Core banking Temenos trên nền tảng điện toán đám mây.
Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29/2

Hà Nội thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ ngày 29/2

(LĐTĐ) Với việc ứng dụng công nghệ số mạnh mẽ, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi. Đặc biệt, EVNHANOI đã lắp đặt 100% công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Theo đó, từ ngày 29/2, EVNHANOI sẽ triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng.
Xem thêm
Phiên bản di động