Diễn viên Thanh Hương: Khoảng lặng sau những vai diễn là âm nhạc

(LĐTĐ) Diễn viên Thanh Hương, người vừa đoạt ngôi vị Quán quân tại sân chơi âm nhạc “Trời sinh một cặp” đang là cái tên được người hâm mộ yêu mến. Không chỉ bởi tài năng diễn xuất ấn tượng trong nhiều bộ phim truyền hình ăn khách, Thanh Hương còn khiến sân khấu âm nhạc bùng nổ bởi giọng hát đầy nội lực và sự thể hiện đa phong cách trên sân khấu.
dien vien thanh huong khoang lang sau nhung vai dien la am nhac Diễn viên Thanh Hương trở thành Quán quân “Trời sinh một cặp” mùa thứ 3
dien vien thanh huong khoang lang sau nhung vai dien la am nhac Thanh Hương thể hiện diễn xuất “ma mị” trong ca khúc nhạc phim “Người bất tử”

Nhìn vào con đường đã đi qua

Sau vai diễn ấn tượng “Lan cave” trong phim “Quỳnh búp bê”, Thanh Hương trở thành một trong 6 gương mặt nữ triển vọng tranh giải Nữ diễn viên ấn tượng - VTV Awards năm 2019. Những người yêu mến phim truyền hình Việt không thể phủ nhận vai “Lan cave” của Thanh Hương được yêu thích nhờ tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn cùng với số phận đáng thương. Nhưng trước đó, “cú hích” cho Hương tỏa sáng chính là vai Phan Hương trong bộ phim truyền hình Người phán xử.

Từ vai diễn này, nữ diễn viên cho thấy khả năng diễn xuất đa dạng, dạn dày kinh nghiệm. Ngay sau phim “Quỳnh búp bê”, Thanh Hương lại “lột xác” ngoạn mục với vai bi trong phim “Thương nhớ ở ai”, “Nàng dâu order”.

Với Thanh Hương, dù là vai phụ nhưng không mờ nhạt, ở vị trí nào trong phim cô cũng là một tâm điểm gây ấn tượng mạnh với người xem. Thanh Hương khẳng định, từ ngày đi làm nghề, cô chưa bao giờ quan tâm mình nhận vai chính hay phụ, chỉ quan tâm có đất để diễn không. Cô cho rằng, diễn viên là nghề thỏa sức sáng tạo nên vai phụ vẫn có thể sáng tạo, vì thế quan trọng là vai diễn để lại ấn tượng với khán giả, chứ không phải vai chính hay phụ.

dien vien thanh huong khoang lang sau nhung vai dien la am nhac

Diễn viên Thanh Hương

Tuy liên tiếp được đề cử và 2 năm lọt vào top 5 tranh giải Nữ diễn viên ấn tượng VTV Award, nhưng may mắn vẫn chưa gọi tên Thanh Hương. Có lẽ cũng chính vì thế mà trong suốt những năm qua, cô diễn viên đa tài này không ngừng cố gắng để hoàn thiện mình hơn. Không vì hụt giải thưởng mà Thanh Hương để bản thân mình hụt hẫng cảm xúc, cứ có vai diễn mới Hương đều diễn như lần đầu.

“Hương tin rằng làm nghề nghiêm túc, trau dồi, cố gắng thì may mắn sẽ mỉm cười với mình. Hương không nhìn vào giải thưởng, Hương nhìn vào con đường mình đã đi qua, mỗi năm là một kỷ niệm và năm nay Hương sẽ phải nỗ lực nhiều hơn năm trước để tri ân khán giả”, Thanh Hương chia sẻ.

Dù nhận nhiều lời mời hợp tác nhưng Thanh Hương khẳng định, tình yêu với sân khấu của cô vô cùng lớn. Vừa qua, để dành thời gian và dốc tâm sức cho vở diễn “Đôi mắt” ở Nhà hát kịch Hà Nội, nữ diễn viên đã từ bỏ một dự án phim điện ảnh rất lớn ở TP.HCM.

Nói về sân khấu, nữ diễn viên cho biết nếu cô dành hai đến ba phần cho phim truyền hình thì sẽ dành đến mười lần hoặc hơn thế nữa cho những vai diễn trên sân khấu. Vì ở phim truyền hình, nếu làm chưa tốt, diễn viên có thể làm lại nhưng trên sân khấu thì không được phép.

Trải lòng qua từng nốt nhạc

Không chỉ dừng lại ở các vai diễn, Thanh Hương còn khẳng định bản thân trên sân khấu âm nhạc. Đến với sân chơi âm nhạc “Trời sinh một cặp”, Thanh Hương bất ngờ thể hiện chất giọng trời phú, trở thành một nhân tố không đối thủ trong sân chơi này. Khán giả không ngạc nhiên khi nữ diễn viên lần đầu đến với âm nhạc đã giật luôn giải Quán quân.

Trải qua nhiều vòng đấu, Thanh Hương càng thể hiện xuất sắc vai trò “ca sỹ” trên sân khấu, thể hiện nhiều dòng nhạc từ trữ tình cho đến những bản rock bốc lửa. Không những hát, Thanh Hương còn đắm mình vào từng câu hát, phiêu linh trong cảm xúc rất thật, không ai nghĩ đó là một “Lan cave” ngông nghênh, cá tính, mạnh mẽ trong “Quỳnh búp bê”, hay Phan Hương lạnh lùng trong “Người phán xử”,… mà nghĩ rằng đang được nghe một người đàn bà “trải lòng” qua từng nốt nhạc.

dien vien thanh huong khoang lang sau nhung vai dien la am nhac

Ca sỹ Thu Phương nhận xét: “Trong giọng hát của Hương có một sự khát khao của một người mong được hát”, còn nhạc sỹ Huy Tuấn thì “nhìn thấy một Thanh Hương quyết liệt, phá phách” qua cách cô thể hiện trên sân khấu.

Nói về kế hoạch trong tương lai gần, diễn viên 8X cho biết cô muốn vào vai khác hoàn toàn với chất của mình trước đây. Trong lúc chờ đợi một vai diễn mới, cô đang tập trung cho âm nhạc. “Đây là một quyết định táo bạo của Hương trong thời gian này. Mọi người vẫn nói là giờ phim đang hot tại sao lại không đẩy hình ảnh của mình lên nhưng Hương đã có một quá trình làm nghề rồi, Hương muốn tìm một khoảng lặng và đó là âm nhạc", Thanh Hương trải lòng.

Là diễn viên, Thanh Hương cho rằng bản thân sẽ cảm thụ tốt về những “câu chuyện” trong từng bài hát mà mình thể hiện, điều đó giúp cô đạt được sự phiêu linh trong cảm xúc để cháy hết mình trên sân khấu. “Thanh Hương muốn được thay đổi theo từng lần lên sóng chứ không bó hẹp ở một phong cách nhất định”, đó là điều mà cô diễn viên tài năng đang đặt mục tiêu và định hướng cho gu âm nhạc của mình. Chính vì vậy, qua từng tuần phát sóng chương trình “Trời sinh một cặp”, khán giả đã chứng kiến một Thanh Hương đa màu sắc và ngày càng chỉn chu hơn về kỹ thuật thanh nhạc.

Những người bạn chơi với Hương lâu đánh giá cô là người giản dị, khá xuề xòa, hùng hổ, thậm chí hơi luộm thuộm nhưng chân thành. Có lẽ cá tính đó cũng đi vào cả trong giọng hát của Hương, để những ca từ Hương “nhả” rất nhẹ nhàng, không cố tình tỏ ra kỹ thuật, khiến người nghe có cảm giác dễ chịu và dễ cảm nhận.

Những khán giả của “Trời sinh một cặp” hẳn đều biết, trong suốt 12 vòng thi, Thanh Hương đã thể hiện xuất sắc vai trò “ca sỹ” của mình như thế nào. Không lựa chọn sự an toàn qua mỗi phần thi, Thanh Hương liên tục “biến hóa” với nhiều thể loại âm nhạc và phong cách trình diễn. Mỗi lần Thanh Hương bước ra sân khấu đều “báo hiệu” cho khán giả truyền hình một màn trình diễn ấn tượng, từ đằm thắm dịu dàng đến bốc lửa.

chất giọng trầm rất đặc biệt, không dòng nhạc nào có thể làm khó được cô diễn viên đa tài này. Từ sự dịu dàng, da diết với “Cơn mưa băng giá”, hay "Đợi anh đến hoa cũng úa tàn" cho đến một Thanh Hương bốc lửa, đốt cháy sân khấu với rock “Trống vắng” , bùng nổ với mushup “Still Loving You-I hate myself for loving you”, “Dreamgirl - One night only - Queen of the night”… Thanh Hương đều khiến cho ban giám khảo phải “ngả mũ thán phục”.

Một chút bản năng, một chất giọng đặc biệt và nhiều say đắm, Thanh Hương đã khẳng định bản thân trên sân khấu âm nhạc và khẳng định, mọi thứ Thanh Hương đã làm là phải “làm tới”. Đó cũng chính là cá tính của cô ca sỹ, diễn viên đa tài này.

Ca sỹ Thu Phương cho rằng, Thanh Hương ngày càng có những tiến bộ rõ rệt, cô đã biết tiết chế quá trình của bài hát, biết chỗ nào cần phẳng lặng, lúc nào cần bung lên ở những phần cao trào của bài hát. Còn Thanh Hương thì luôn hát như lần cuối được hát, đặt hết tình cảm, nỗ lực, cảm xúc trọn vẹn vào bài hát. Sự trọn vẹn ấy đã mang lại cho cô những phút phiêu lãng buông từng ca từ khiến cho khán giả “mê muội”

Có lẽ so sánh Thanh Hương với một ca sỹ chuyên nghiệp thì hơi sớm, nhưng nói về sự thiết tha với âm nhạc thì cũng hiếm ai bì kịp. Thanh Hương đang từng ngày khẳng định bản thân trên sân khấu âm nhạc. Hy vọng trong thời gian tới, người hâm mộ sẽ chấp nhận cô ở vai trò ca sỹ.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

Đen Vâu, Double2T lập cú đúp tại Giải Cống hiến lần 18 năm 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức diễn ra tối 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.
Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

Người hâm mộ tiếc nuối khi ban nhạc "Ngọt" thông báo ngừng biểu diễn

(LĐTĐ) Chiều 19/3, thông qua fanpage, ban nhạc Ngọt thông báo về việc sẽ ngừng biểu diễn.
NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

NSND Hoa Đăng: Để xứng với danh hiệu, không có cách nào khác là tận hiến với nghề

(LĐTĐ) Tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội mới đây, điều thú vị là riêng Khoa Âm nhạc Truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng lúc đón nhận 3 danh hiệu NSND.
Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

Cặp đôi BigDaddy - Emily tái xuất đúng dịp Valentine

(LĐTĐ) Cặp đôi BigDaddy - Emily chính thức tung ra MV "Yêu nắm" vào đúng dịp Valentine. Trở lại sau đúng 5 năm kể từ sản phẩm âm nhạc ra mắt vào dịp lễ tình nhân - "Mượn rượu tỏ tình", "Yêu nắm" đã nhận được sự chú ý của người hâm mộ.
Hát giữa trời Âu

Hát giữa trời Âu

(LĐTĐ) Sau mấy ngày không được nghe ai nói tiếng Việt, cảm xúc như vỡ bung khi chứng kiến những người Việt xa xứ đứng sát bên nhau, tay nắm tay hào hùng hát “Tôi nghe giai điệu Tổ quốc tôi…”
"Đi chùa cầu duyên" của Đức Phúc hứa hẹn là "siêu phẩm" mùa Valentine 2024

"Đi chùa cầu duyên" của Đức Phúc hứa hẹn là "siêu phẩm" mùa Valentine 2024

(LĐTĐ) Những ngày cận Tết, Đức Phúc đã trình làng MV mang tên "Đi chùa cầu duyên", mở đầu cho loạt dự án năm 2024 của nam ca sĩ.
Ca sĩ Tân Nhàn kể câu chuyện hồi sinh giọng hát qua album "Người Hà Tĩnh có thương"

Ca sĩ Tân Nhàn kể câu chuyện hồi sinh giọng hát qua album "Người Hà Tĩnh có thương"

(LĐTĐ) NSƯT Tân Nhàn, Phó Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vừa chính thức công bố phát hành album DVD online đầu tiên của mình với tên gọi "Người Hà Tĩnh có thương" với 9 ca khúc mang âm hưởng dân gian miền Trung, ngợi ca vẻ đẹp con người, quê hương miền Trung.
Đức Phúc tái xuất với MV "Đi chùa cầu duyên" dịp đầu năm

Đức Phúc tái xuất với MV "Đi chùa cầu duyên" dịp đầu năm

(LĐTĐ) Đức Phúc vừa tung poster hé lộ sản phẩm âm nhạc mùa Lễ tình nhân 2024 mang tên "Đi chùa cầu duyên" được thực hiện tại chùa Hà - ngôi chùa nổi tiếng ở Hà Nội.
“Bài ca môi trường”- Khúc quân hành dành cho những người yêu môi trường

“Bài ca môi trường”- Khúc quân hành dành cho những người yêu môi trường

(LĐTĐ) “Bài ca môi trường” do nhà thơ, nhạc sĩ, Tiến sĩ Ngọc Lê Ninh sáng tác được xem là khúc quân hành dành cho những người yêu môi trường và bảo vệ cuộc sống hiện đại.
Khán giả phấn khích với phần trình diễn đẳng cấp của Văn Mai Hương tại Hò Dô 2023

Khán giả phấn khích với phần trình diễn đẳng cấp của Văn Mai Hương tại Hò Dô 2023

(LĐTĐ) Ca sĩ Văn Mai Hương nhận được nhiều sự quan tâm khi góp mặt trong Liên hoan Âm nhạc Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần 3 - Hò Dô 2023. Với lần xuất hiện này, cô mang tới cho người hâm mộ nhiều cung bậc cảm xúc khi thể hiện loạt bản hit gắn liền với từng giai đoạn của sự nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động