Để phúc lợi gần hơn với đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Với mong muốn mang lại cho đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động nhiều sản phẩm với giá ưu đãi, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội phối hợp Công ty TNHH MTV Vườn Thú Hà nội tổ chức ra mắt Điểm phúc lợi đoàn viên đầu tiên. Đây là hoạt động thuộc Chương trình phúc lợi đoàn viên do Công đoàn ngành phối hợp đơn vị cung cấp các sản phẩm chăm sóc cuộc sống và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động thực hiện.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khai trương điểm phúc lợi đoàn viên Ký Thỏa thuận, dành nhiều ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên LĐLĐ huyện Chương Mỹ ký kết phối hợp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Trong nhiều năm qua, Chương trình Phúc lợi đoàn viên do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam triển khai đã tạo bước đột phá trong việc mở rộng và nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp; đồng thời nâng cao hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Đồng hành cùng Chương trình, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng đã chủ động làm việc với nhiều đơn vị, doanh nghiệp nhằm làm “dồi dào” hơn các lựa chọn cho đoàn viên, người lao động. Từ những bản ký kết này, hàng nghìn đoàn viên, người lao động của ngành đã được tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ ưu đãi… mang lại nhiều lợi ích thiết thực hàng ngày như: gạo, dầu ăn, mắm muối… đến nhu cầu giải trí như âm nhạc, hài kịch và cả khám chữa bệnh. Tuy nhiên, với 100 Công đoàn cơ sở, gần 17.611 công nhân viên chức lao động, 17.608 đoàn viên rải rác khắp các địa bàn của Thành phố, thì việc để các phúc lợi đến tận tay người lao động cũng là bài toán nan giải.

Để phúc lợi gần hơn với đoàn viên, người lao động
Điểm phúc lợi đoàn viên đặt tại Công ty TNHH MTV Vườn Thú Hà Nội có hàng chục sản phẩm, mặt hàng thiết yếu.

Từ thực tế này, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã lên kế hoạch Xây dựng Điểm phúc lợi đoàn viên tại cơ sở và điểm sinh hoạt Công đoàn tại Công ty TNHH Vườn Thú Hà Nội là địa điểm đầu tiên được lựa chọn. “Hàng năm, Công đoàn ngành đều phối hợp cùng các doanh nghiệp ký kết các chương trình hợp tác phúc lợi đoàn viên, sau mỗi chương trình, chúng tôi đều gửi thông báo đến từng Công đoàn cơ sở, tuy nhiên, việc triển khai các chương trình vẫn gặp nhiều hạn chế vì nhiều lý do khác nhau. Đây chính là động lực để Công đoàn ngành, một lần nữa quyết tâm xây dựng Điểm phúc lợi đoàn viên, trực tiếp mang các sản phẩm đến tận tay cho người lao động.

Điểm phúc lợi đoàn viên đặt tại Công ty TNHH MTV Vườn Thú Hà Nội có hàng chục sản phẩm, mặt hàng thiết yếu như: dầu ăn, nước chấm, đường, sữa, hạt nêm, sữa tắm, nước giặt, nước rửa bát được trưng bày ngăn nắp trên những gian kệ. Khi đến đây, đoàn viên công đoàn sẽ được mua sản phẩm với giá ưu đãi từ 12-42,8% so với giá thị trường, vừa tiện lợi, lại tiết kiệm được chi phí sinh hoạt hàng ngày. Chị Nguyễn Thu Trang - nhân viên Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội, cho biết: “Tôi thấy Điểm phúc lợi này được Công đoàn hỗ trợ giá rẻ rất nhiều so với ở ngoài thị trường. Chúng tôi chỉ cần lại mua đem về, khỏi phải đi ra ngoài mua, rất tiện lợi...”.

Có thể nói, với số lượng hàng trăm công đoàn viên, Điểm phúc lợi đoàn viên tại Công ty TNHH MTV Vườn Thú Hà Nội hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ưu đãi thiết thực. Ông Nguyễn Công Nghiệp - Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội, cho biết: “Điểm phúc lợi đoàn viên không chỉ là nơi mang đến sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, rẻ hơn so với thị trường mà còn có chính sách ưu đãi, đáp ứng được nhu cầu thiết thực cho công nhân lao động”. Thực vậy, không chỉ được tiếp cận những sản phẩm với giá ưu đãi, đoàn viên công đoàn được hỗ trợ mua trước thanh toán sau. Điều này tạo điều kiện tối đa để đoàn viên công đoàn thụ hưởng ưu đãi từ Điểm phúc lợi mang lại.

Với cách làm sáng tạo và thực tế, Điểm phúc lợi đoàn viên thể hiện sự quan tâm và phối hợp sâu sát giữa Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội và doanh nghiệp, phục vụ hiệu quả, nhanh chóng những nhu cầu thiết yếu của đoàn viên, người lao động, góp phần gia tăng thêm nhiều chính sách phúc lợi, chăm lo cho đoàn viên, người lao động. “Điểm phúc lợi đoàn viên tại Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội là nơi thí điểm đầu tiên của Công đoàn ngành, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tổng kết lại các hoạt động của điểm này. Mục tiêu của Công đoàn ngành sẽ là tiếp tục nhân rộng ra nhiều đơn vị để toàn thể CNVCLĐ trong ngành có thể tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm thiết thực, góp phần cải thiện cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng nhấn mạnh.

Là đơn vị tham gia chương trình phúc lợi đoàn viên của ngành Xây dựng Hà Nội, chứng kiến những sản phẩm của mình được trao đến tận tay đoàn viên, người lao động, ông Trần Quốc Toản - Giám Đốc Công ty TNHH Toản Xuân, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng, thông qua Điểm phúc lợi đoàn viên sẽ đem lại những sản phẩm thiết thực, ý nghĩa, giúp người lao động có thể tiết kiệm một phần chi phí cũng như yên tâm lao động sản xuất, đóng góp cho đơn vị”.

Với cách làm sáng tạo và thực tế, “Điểm phúc lợi đoàn viên” của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thể hiện sự quan tâm và phối hợp sâu sát giữa Công đoàn và doanh nghiệp, phục vụ hiệu quả, nhanh chóng những nhu cầu thiết yếu của đoàn viên, người lao động, góp phần gia tăng thêm nhiều chính sách phúc lợi, chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cán bộ Mặt trận các cấp cần chủ động đổi mới, nêu cao tinh thần “4 thật”

Cán bộ Mặt trận các cấp cần chủ động đổi mới, nêu cao tinh thần “4 thật”

(LĐTĐ) Để đáp ứng đòi hỏi trong giai đoạn mới, cán bộ Mặt trận các cấp cần tiếp tục đổi mới mình, chủ động, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, luôn nêu cao tinh thần “4 thật” (nghĩ thật, nói thật, làm thật và có kết quả thật).
Xem xét quy định bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất trên địa bàn Hà Nội

Xem xét quy định bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất trên địa bàn Hà Nội

(LĐTĐ) Tại phiên họp thường kỳ tháng 8/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã xem xét quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố Hà Nội.
"Dân nghiện" công nghệ dự kiến sẽ được xài iPhone 16 vào cuối năm

"Dân nghiện" công nghệ dự kiến sẽ được xài iPhone 16 vào cuối năm

(LĐTĐ) iPhone 16 Pro Max của Apple vẫn sẽ là smartphone "hot" nhất dịp cuối năm nay. Nếu đúng như đồn đoán thì chỉ còn độ gần 1 tháng nữa các mẫu máy của dòng iphone 16 sẽ ra mắt và những mẫu máy đều có vẻ hứa hẹn sẽ mang tới điều gì đó mới mẻ và thú vị để tăng trải nghiệm cho người dùng.
Giải thưởng Viettel tìm kiếm các ý tưởng công nghệ đột phá

Giải thưởng Viettel tìm kiếm các ý tưởng công nghệ đột phá

(LĐTĐ) Chiều ngày 21/8, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ trao giải Innovative-me 2024. Giải cao nhất thuộc về ý tưởng phát triển Ứng dụng hỗ trợ người dân tị nạn tại Burundi.
Hà Nội trang hoàng cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

Hà Nội trang hoàng cờ hoa chào mừng ngày Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), trên khắp các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với sắc màu của cờ hoa, pano, áp phích…
Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng khu dân cư đoàn kết

Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng khu dân cư đoàn kết

(LĐTĐ) Kết quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng Thủ đô; qua đó khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên, xây dựng, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Dự kiến có 21.800 cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính

Dự kiến có 21.800 cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, dự kiến cấp huyện dôi dư khoảng 1.200 người, cấp xã dôi dư 13.100 người, cán bộ không chuyên trách ở cấp xã dôi dư là 7.100 người.

Tin khác

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 22/8, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức “Ngày hội Giọt máu hồng Meiko 2024” tại Nhà máy Meiko Việt Nam (Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội).
Công đoàn Transerco tổ chức tập huấn về An toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn Transerco tổ chức tập huấn về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ngày 21/8, Công đoàn Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp với Trường Trung cấp Nghiệp vụ và Dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn công tác An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.
Tuyên dương hơn 700 con đoàn viên, con cán bộ Công đoàn quận Long Biên tiêu biểu trong học tập

Tuyên dương hơn 700 con đoàn viên, con cán bộ Công đoàn quận Long Biên tiêu biểu trong học tập

(LĐTĐ) Sáng nay (20/8), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Tuyên dương con đoàn viên công đoàn đạt giải cấp Quốc gia, cấp Thành phố, cấp Quận, con đoàn viên công đoàn vượt khó học giỏi, con cán bộ Công đoàn đạt Học sinh giỏi năm học 2023 - 2024.
Phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay

Phát huy hiệu quả các nguồn vốn vay

(LĐTĐ) Từ nguồn vốn vay của Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (Quỹ Trợ vốn) và Quỹ Quốc gia về việc làm, nhiều đoàn viên Công đoàn đã có thêm điều kiện, động lực để tạo việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.
Nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên

Nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên

(LĐTĐ) Liên hoan Tiếng hát công chức, viên chức, người lao động tỉnh Nghệ An ở 4 Cụm đã khép lại (diễn ra từ ngày 12 đến ngày 16/8) nhưng dư âm vẫn còn đọng trong mỗi người tham gia và khán giả.
Hơn 500 công nhân lao động phấn khởi dự "Bữa cơm Công đoàn"

Hơn 500 công nhân lao động phấn khởi dự "Bữa cơm Công đoàn"

(LĐTĐ) Ngày 19/8, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Công đoàn Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho công nhân lao động trong Công ty. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bước tiến mới trong bảo vệ quyền lợi người lao động tại cơ sở giáo dục mầm non độc lập

Bước tiến mới trong bảo vệ quyền lợi người lao động tại cơ sở giáo dục mầm non độc lập

(LĐTĐ) Trong bối cảnh đổi mới và phát triển của ngành giáo dục, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy đã có bước đi đột phá khi tiên phong mở rộng mô hình Nghiệp đoàn cơ sở Giáo dục Mầm non độc lập trên địa bàn.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ ký kết phối hợp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

LĐLĐ huyện Chương Mỹ ký kết phối hợp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã Ký kết Chương trình phối hợp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động giai đoạn 2024 - 2028 với Công ty Cổ phần Dogi Food.
Tôn vinh nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua

Tôn vinh nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2024 đến nay, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã kịp thời tổ chức biểu dương, tôn vinh, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua lao động, học tập và công tác, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn.
Chương Mỹ: Thành lập Công đoàn Công ty cổ phần công nghệ Salesoft

Chương Mỹ: Thành lập Công đoàn Công ty cổ phần công nghệ Salesoft

(LĐTĐ) Ngày 14/8, đồng chí Nguyễn Hợp Tiến - Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã đến dự Lễ ra mắt, tặng hoa chúc mừng và trao Quyết định thành lập Công đoàn Công ty cổ phần công nghệ Salesoft.
Xem thêm
Phiên bản di động