Để Hà Nội ngày càng đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế

(LĐTĐ) Với bề dày văn hóa và bản sắc truyền thống, những năm gần đây, Hà Nội là một trong những điểm đến được yêu thích trên thế giới. Đặc biệt, các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại đang góp phần làm sâu sắc hơn tình hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế.
Khẩn trương triển khai kế hoạch thoát nước mùa mưa 2021 Làng nghề Hà Nội phát huy thế mạnh kinh tế hộ gia đình trong dịch Covid-19 Khám, tư vấn sức khỏe cho gần 500 nữ công nhân lao động

Đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, đối ngoại

Gác lại những khó khăn của năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, mới đây, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Đan Phượng tổ chức Hành trình hữu nghị 2021 cho gần 400 đại biểu Trung ương, thành phố Hà Nội và đặc biệt là bạn bè quốc tế đến thăm di tích Đền Văn Hiến, khu du lịch sinh thái Đan Phượng. Đây là hoạt động nhằm quảng bá văn hóa, tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị, thúc đẩy tình cảm bạn bè quốc tế đối với Thủ đô Hà Nội.

Có mặt trong Hành trình hữu nghị 2021, Đại sứ Palestine, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Việt Nam Saadi Salama bày tỏ, tham gia Hành trình hữu nghị 2021, ông được hiểu thêm về những nét đặc sắc, độc đáo của đất nước và con người Việt Nam nói chung, cuộc sống và nét văn hóa của người dân huyện Đan Phượng nói riêng. Đây sẽ là những kỷ niệm đẹp đối với ông và các đại biểu về một Hà Nội mến khách, an toàn.

Để Hà Nội ngày càng đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế
Thời gian qua, Hà Nội luôn đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, đối ngoại

Còn bà Anna Vetoshking, đại diện Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, cho biết: "Tôi thường xuyên tham gia các chương trình giao lưu hữu nghị của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. Chương trình Hành trình hữu nghị 2021 cũng như các chương trình giao lưu khác giúp cho tôi có dịp trải nghiệm, khám phá nhiều hơn văn hóa Hà Nội nói chung, đặc biệt là văn hóa của huyện Đan Phượng nói riêng”.

Hành trình hữu nghị là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động đối ngoại nhân dân thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng trong năm được đông đảo bạn bè trong và ngoài nước quan tâm, mong đợi.

Bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, cho biết, mục đích của chương trình là quảng bá văn hóa, tăng cường các hoạt động giao lưu hữu nghị, thúc đẩy tình cảm bạn bè quốc tế đối với Thủ đô. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội; giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước tới bạn bè khắp năm châu.

Không chỉ có chương trình Hành trình hữu nghị 2021 mà thời gian qua, với nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, những hoạt động giao lưu văn hóa như “Festival nghệ thuật hữu nghị quốc tế”, hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh, hay cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi”… do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cũng đã được tổ chức. Đây cũng chính là những dấu ấn đặc biệt trong hoạt động đối ngoại nhân dân của thành phố Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung trong năm qua.

Quảng bá hình ảnh, nâng tầm vị thế Thủ đô

Có thể thấy, những năm qua, công tác đối ngoại của Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, gắn với việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Hà Nội đã không ngừng nỗ lực chủ động hội nhập, phát triển, đồng thời nâng cao vị thế Thủ đô trong khu vực và trên thế giới. Các hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại nhằm góp phần gắn kết tình hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa Thủ đô với bạn bè quốc tế ngày càng được mở rộng.

Để Hà Nội ngày càng đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế
Việc thường xuyên giao lưu, đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh, nâng tầm vị thế Thủ đô

Hơn 20 năm qua, Hà Nội vẫn là thành phố duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Tiếp đến, năm 2019, Thủ đô Hà Nội đã ứng cử và được UNESCO ghi danh vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo. Đó là một vinh dự và cũng là thách thức lớn để Hà Nội phấn đấu không ngừng xây dựng, bảo tồn và phát huy các danh hiệu cao quý này và cùng hướng tới một thế giới hòa bình, sáng tạo, là nền tảng vững chắc cho tương lai.

Đến nay, Hà Nội đã có quan hệ hữu nghị, hợp tác với hơn 100 Thủ đô, thành phố lớn trên thế giới, duy trì vai trò tích cực trong các khuôn khổ hợp tác đa phương, là thành viên của các tổ chức liên đô thị quốc tế. Các cuộc thăm viếng, tiếp đón, làm việc với các đoàn khách quốc tế của lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố đã trở thành hoạt động thường xuyên. Hàng chục thỏa thuận quốc tế trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội đã được ký kết.

Đặc biệt, song song với những hoạt động hiệu quả của đối ngoại Đảng và Nhà nước, công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô trong những năm qua đã có nhiều điểm nhấn đặc biệt, góp phần tăng cường giao lưu, thúc đẩy sự hiểu biết giữa người dân Hà Nội và nhân dân nhiều quốc gia trên thế giới.

Dấu ấn tốt đẹp từ ngoại giao nhân dân được tạo dựng thông qua việc triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và thực sự trở thành cầu nối hữu nghị giữa Thủ đô Hà Nội và bạn bè quốc tế. Các hoạt động nhân kỷ niệm dấu mốc lớn trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước, các sự kiện giao lưu văn hóa quốc tế được tổ chức thời gian qua không chỉ làm phong phú đời sống văn hóa của người dân Hà Nội mà còn quảng bá hình ảnh Thủ đô giàu truyền thống đã bước qua nghìn năm tuổi.

Trong năm 2021, Hà Nội với bản sắc riêng của mình chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Nói về chương trình Hành trình hữu nghị 2021, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ, rất nhiều đại sứ tham gia Hành trình hữu nghị đã bày tỏ niềm vui khi được sống tại Việt Nam. Bởi trong khi các nước đang từng ngày đấu tranh chống chọi với dịch Covid-19 thì Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn sẽ được các đại sứ truyền tải tới bạn bè quốc tế.
Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

Kết nạp đảng viên từ nguồn học sinh ưu tú: Góc nhìn từ Đảng bộ huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Sau quá trình rèn luyện và phấn đấu, được trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào của nhiều đoàn viên, thanh niên. Càng ý nghĩa hơn khi lễ kết nạp "Đảng viên mới" được tổ chức ở ngôi trường trung học phổ thông, nơi những trái tim đầy nhiệt huyết đang nỗ lực theo đuổi lý tưởng của tuổi trẻ.
Giữ hương trà sen Tây Hồ

Giữ hương trà sen Tây Hồ

(LĐTĐ) Trong một đận mải miết đi tìm văn hóa thưởng thức trà của người Hà Nội, tôi tình cờ gặp được không ít người đã và đang dành nhiều tâm huyết với nghề ướp trà sen. Họ làm trà không hẳn vì lợi nhuận kinh tế, thay vào đó là tâm niệm muốn lưu giữ nghề truyền thống, một nét đẹp văn hóa tinh tế mang thương hiệu trà sen Tây Hồ.
Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội đã và đang tổ chức triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực ý nghĩa.
Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

Hun đúc giá trị, cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong tuyên truyền, vận động thực hiện nếp sống, lối sống văn hóa, trọng tâm là các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; các cấp hội phụ nữ Hà Nội đã cùng nhau hun đúc nên giá trị cốt cách của người Hà Nội trong ứng xử, thông qua Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”.
Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

Báo chí trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/6), Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức Toạ đàm "Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

Quận Nam Từ Liêm: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tập trung triển khai việc thực hiện chính sách, chế độ đối với người có công với cách mạng. Trong đó, có chương trình tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách...
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Phát triển Thủ đô từ văn hóa

Phát triển Thủ đô từ văn hóa

(LĐTĐ) Trong chiến lược phát triển, thành phố Hà Nội hướng đến tập trung phát triển công nghiệp văn hóa, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Trong đó, ưu tiên bảo tồn, khai thác, phát huy hiệu quả một số không gian văn hóa, tạo động lực, nền tảng quan trọng phát triển Thủ đô.
Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

Tìm những đột phá về hạ tầng trong quy hoạch Thủ đô

(LĐTĐ) Quy hoạch Thủ đô vừa được Bộ Chính trị cho ý kiến kết luận đã đưa ra 20 mục tiêu cụ thể nhằm phát triển Thủ đô xứng tầm. Trong 20 mục tiêu này, Quy hoạch đã dành riêng 2 mục tiêu cho phát triển hạ tầng đô thị, hạ tầng cũng là 1 trong 5 trụ cột phát triển, 1 trong 4 đột phá phát triển. Những cơ sở này, là minh chứng cho nhiệm vụ ưu tiêu về đột phá hạ tầng, các đột phá tiếp theo sẽ bổ sung cho đột phá này.
Xem thêm
Phiên bản di động