Để đoàn viên phát huy sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Khối sản xuất, thuộc Công ty Cổ phần xi măng Sài Sơn (huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) đã chủ động phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tập trung chỉ đạo, tổ chức phát động phong trào thi đua hăng say lao động sản xuất, đặc biệt là phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Nhờ đó, đã có nhiều sáng kiến, cải tiến được người lao động mạnh dạn đề xuất và cho áp dụng mang lại hiệu quả cho sản xuất, giảm chi phí giá thành sản phẩm.
Đồng hành cùng người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo Nữ Chủ tịch Công đoàn nhiều sáng kiến, sáng tạo
Để đoàn viên phát huy sáng kiến, sáng tạo
Công ty Cổ phần xi măng Sài Sơn có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

Với mô hình Công ty sản xuất công nghiệp nặng, khói bụi, trang thiết bị sản xuất hiện đại và phức tạp, mức độ tự động hóa cao, thường xuyên phải thay đổi, cập nhật thêm nhiều ứng dụng khoa học, kỹ thuật. Vì vậy việc đào tạo, học tập nâng cao kỹ năng cũng như phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất được Ban Giám đốc Công ty đặc biệt quan tâm.

Tổ Công đoàn Khối sản xuất hiện có 245 đoàn viên, chiếm phần lớn số đoàn viên trong Công đoàn Công ty. Thời gian qua, để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổ Công đoàn Khối sản xuất đã phát động đoàn viên, người lao động tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, qua đó nâng cao năng suất lao động.

Theo đồng chí Ngô Văn Thành, Công đoàn Khối sản xuất, thời gian qua, phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong Công ty triển khai đã được đoàn viên, người lao động hưởng ứng tích cực. Trong đó, có nhiều sáng kiến, sáng tạo của người lao động được ứng dụng trong thực tiễn sản xuất, không những đem lại giá trị làm lợi, tiết kiệm chi phí lớn mà còn góp phần vào nâng cao năng suất lao động, hiệu quả quản lý, nâng cao hiệu quả sản xuất, cải tiến môi trường làm việc.

Điển hình như sáng kiến “Đưa xi thải từ các nhà máy nhiệt điện, nhà máy gang thép vào sản xuất giúp giảm được chi phí, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường; sáng kiến “Hệ thống các bể lọc dầu đầu nguồn, giải quyết triệt để tình trạng nước thải ra khỏi nhà máy lẫn dầu, góp phần bảo vệ môi trường dân sinh”; sáng kiến “Cải tạo mới hệ thống cân bằng trung gian xưởng nghiền xi, góp phần ứng dụng thành công thay thạch cao cục bằng thạch cao bột làm lợi lớn cho Công ty”...

Để động viên đoàn viên, người lao động tích cực tham gia phong trào, định kỳ hàng tháng, Công đoàn Khối đã phối hợp với Ban Giám đốc sản xuất, Phòng Kỹ thuật tổ chức đánh giá, khen thưởng các cá nhân ưu tú và các sáng kiến cải tiến kỹ thuật xuất sắc. Qua đó đã tạo động lực cho người lao động thi đua, say mê sáng tạo đem lại lợi ích cho bản thân, cho doanh nghiệp tạo niềm tin và sự gắn bó của người lao động với tổ chức Công đoàn và Công ty.

Với kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, đồng chí Thành cho rằng, để tiếp tục động viên đoàn viên, người lao động tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, bên cạnh việc chú trọng đào tạo, học tập nâng cao kỹ năng cho người lao động, Công đoàn Công ty cần chủ động phối hợp, tham mưu với lãnh đạo Công ty xây dựng quy định mức khen thưởng tương xứng với giá trị về kinh tế của mỗi sáng kiến được áp dụng vào sản xuất; coi đây là tiêu chí trong công tác đánh giá, biểu dương các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng hàng năm...

Nguyễn Minh

Nên xem

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2000 gồm địa giới hành chính các xã: Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, với quy mô dân số dự báo đến năm 2030 khoảng 49.560 người.
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho hơn 100 cán bộ Hội.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.

Tin khác

Khỏe để lao động

Khỏe để lao động

(LĐTĐ) Ngoài các yếu tố vật chất như lương, thưởng thì yếu tố tinh thần cũng góp phần nâng cao năng suất lao động, trong đó có phong trào thể dục, thể thao tại các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Khen thưởng kịp thời

Khen thưởng kịp thời

(LĐTĐ) Tại Công đoàn Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) công tác Nữ công được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Nữ công của Xí nghiệp ngày càng được khẳng định và đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vai trò quan trọng và tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp.
“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

“Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động là nhiệm vụ vô cùng quan trọng quyết định vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn, do đó, Ban Chấp hành Công đoàn xã Hữu Văn (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ) luôn dành sự quan tâm đặc biệt và tập trung mọi nguồn lực để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này.
Từ những cách làm hay

Từ những cách làm hay

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay, thiết thực để chăm lo đoàn viên, người lao động.
Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

Thu tài chính hiệu quả từ 4.0

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng hiện đang quản lý 373 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 21.288 đoàn viên Công đoàn, trong đó có 93 CĐCS khu vực hành chính sự nghiệp, 280 CĐCS khối doanh nghiệp.
Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

Chìa khóa bảo vệ quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn Trường THCS Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, việc thực hành dân chủ ngày được nâng lên.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ CĐCS là mục tiêu quan trọng mà Công đoàn Trường Mầm non Đồng Trúc (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã và đang chú trọng. Qua đó nhằm phát huy tốt vai trò của Công đoàn, nhất là CĐCS trong gắn bó và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

Gắn kết người lao động bằng chăm lo đời sống tinh thần

(LĐTĐ) Là doanh nghiệp có trên 2.500 người lao động (NLĐ), Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn coi trọng yếu tố con người và có nhiều biện pháp quan tâm, chăm lo toàn diện cho NLĐ, trong đó có quan tâm chăm lo về sức khỏe, đời sống tinh thần.
“Chìa khóa” nâng cao vị thế

“Chìa khóa” nâng cao vị thế

(LĐTĐ) Chế độ chính sách và điều kiện làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được quan tâm cải thiện; đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn và rất nhiều chương trình phúc lợi khác đều được Công đoàn Trường Trung học cơ sở (THCS) Bê Tông, thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chương Mỹ thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Bởi Công đoàn Trường luôn xác định, việc chăm lo đời sống đoàn viên, chính là “chìa khóa” nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.
Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

Bí quyết để công nhân phát huy sáng kiến

(LĐTĐ) Tại Công ty cổ phần In Hàng không, Công đoàn luôn theo sát, phát hiện để động viên, khích lệ kịp thời, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, Sáng kiến sáng tạo góp phần tăng năng suất lao động, cải thiện đời sống cho người lao động”; trong đó chú trọng quan tâm tới vận động đối tượng là công nhân trực tiếp phát huy sáng kiến.
Xem thêm
Phiên bản di động