Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế

(LĐTĐ) Thiên nhiên trác tuyệt với những bãi biển đẹp như mơ và những dự án đẳng cấp do tập đoàn Sun Group kiến tạo, Nam Đảo Ngọc vươn tầm trở thành điểm đến dẫn đầu cho xu thế đầu tư cho sức khỏe.
Nam Phú Quốc – Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mới Nam Phú Quốc sẽ bùng nổ trở lại sau dịch như thế nào? Điều gì tạo hấp lực cho ‘thỏi nam châm’ The Center tại Nam Phú Quốc? Những điều không được bỏ qua khi du ngoạn Nam Phú Quốc

Đầu tư cho sức khoẻ – xu thế tất yếu

Covid -19 ập đến khiến cả thế giới nhận ra sức khỏe con người mới là tài sản quý giá nhất. Tỷ phú Warren Buffett, một trong những người giàu nhất thế giới đã chỉ ra rằng khoản đầu tư giá trị nhất là đầu tư vào chính mình, đầu tư vào sức khỏe, trí tuệ và tinh thần. Tuy nhiên câu hỏi được đặt ra là: cách nào để đầu tư cho sức khoẻ?

Còn theo Tổ chức Y tế thế giới: “Sức khỏe là một trạng thái tốt của thể chất, tinh thần và xã hội”. Trên thực tế, người ta thường có xu hướng chỉ quan tâm và đầu tư cho thể chất, còn hai hợp phần sau của “sức khỏe” thường xuyên bị lãng quên. Trong khi đó, để cải thiện sức khỏe tinh thần và sức khỏe xã hội không quá khó, một trong những cách đơn giản nhất là tìm đến không gian sống gần gũi thiên nhiên.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Muốn cải thiện sức khoẻ toàn diện, hãy tìm đến không gian sống gần gũi thiên nhiên

Có nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã minh chứng cho nhận định trên. “Tại bệnh viện, các bệnh nhân sẽ bình phục nhanh hơn nếu họ được ở trong phòng nhìn ra được khung cảnh thiên nhiên” – Jeni Cross, một nhà nghiên cứu ở Đại học Bang Colorado khẳng định. Còn nhóm nghiên cứu của Đại học Derby (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu trong 5 năm trên một nhóm người với cam kết sẽ khám phá thiên nhiên mỗi ngày. Kết quả cho thấy những người tham gia nghiên cứu đã tăng 30% sức khỏe và cho biết họ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Có lẽ vì vậy mà thời gian gần đây, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ (wellness tourism) tại những điểm đến thiên nhiên đã trở thành một xu thế phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, du lịch chăm sóc sức khỏe đang tăng trưởng nhanh hơn 50% so với tổng tỷ lệ du lịch toàn cầu. Còn Tạp chí Luxury Lifestyle (Anh) lại dự báo ngành du lịch sức khỏe sẽ vượt 7,4 tỷ USD vào năm 2024.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Du lịch chăm sóc sức khỏe đang tăng trưởng nhanh hơn 50% so với tổng tỷ lệ du lịch toàn cầu

Những điểm đến hàng đầu cho xu hướng này thường là những nơi sở hữu tiềm năng và lợi thế về cảnh đẹp thiên nhiên, giá trị tự nhiên và văn hóa bản địa đặc sắc. Ví dụ như vùng núi Dolomite nước Ý với những cung đường trekking đẹp ngoạn mục và loại hình tắm cỏ khô có chứa nhiều loại tinh dầu giúp trị liệu cơ thể và trẻ hóa tinh thần. Hay vùng Finger Lakes (New York, Mỹ ) – nơi bạn được trị liệu bằng những phương pháp độc đáo như âu yếm bò, trị liệu với ngựa hay trải nghiệm sự tĩnh lặng trong tu viện lâu đời.

Châu Á cũng được cho là thị trường có nhiều tiềm năng phát triển wellness tourism. Nổi lên là Nhật Bản với hình thức tắm onsen, tắm đá muối tại xứ sở kim chi Hàn Quốc hay các tour du lịch kết hợp thiền và yoga tại Ấn Độ.

Nam Phú Quốc- điểm đến wellness của tương lai

Tại Việt Nam, các chuyên gia nhận định Phú Quốc, đặc biệt là khu vực Nam đảo là điểm đến có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe. Nơi đây hội tụ đủ mọi điều kiện lý tưởng để loại hình “wellness tourism” lên ngôi, từ vị trí độc tôn về địa lý đến những bãi biển đẹp nhất hành tinh và một hạ tầng du lịch- nghỉ dưỡng đẳng cấp giữa thiên nhiên do tập đoàn Sun Group kiến tạo.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Bãi Kem một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Có thể kể đến bãi Kem, một trong 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh cận kề những mảng rừng xanh và các resort đẳng cấp quốc tế. Nổi tiếng nhất bãi Kem là tuyệt tác nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group, nơi các tỷ phú trên thế giới tìm đến để được hoà mình vào thiên nhiên và tận hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ thượng lưu. Kế bên là New World Phu Quoc Resort được thiết kế như những ngôi làng biển bao quanh bởi cát trắng và những rặng dừa xanh mướt, một nơi hoàn hảo để tái tạo sức khoẻ tinh thần và thể chất.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Bãi Trào tại Hòn Thơm - bãi biển sôi động ở Nam Phú Quốc

Bãi Trào tại Hòn Thơm lại là bãi biển sôi động ở Nam Phú Quốc, dành cho những người đang kiếm tìm một kỳ nghỉ tràn đầy năng lượng, giảm stress tối đa với các hoạt động thể thao như mô tô nước, bay dù lượn, chèo kayak và tham quan tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park; hay bật tung hứng khởi với những làn trượt tại công viên nước hàng đầu châu Á- Aquatopia Water Park.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Sun Premier Village Primavera - “tiểu Amalfi” bên biển ngọc

Với những ai muốn cải thiện sức khoẻ xã hội thì bãi biển phía Tây của Nam đảo ngọc, thuộc dự án Sun Premier Village Primavera là điểm đến không thể bỏ qua. Đây là nơi duy nhất tại Phú Quốc có đủ cao độ so với mặt nước biển để Sun Group có thể tái hiện một “tiểu Amalfi” với những dãy shophouse màu sắc, giật cấp hướng ra biển. Được mệnh danh là thánh đường của nghệ thuật và thời trang mới tại Phú Quốc, Sun Premier Village Primavera như được sinh ra để dành cho những buổi trà chiều, khi xúc cảm nghệ thuật thăng hoa bên vẻ đẹp rực rỡ của hoàng hôn đảo Ngọc.

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Villa nghỉ dưỡng biệt lập của Sun Group tại mũi Ông Đội

Còn nếu đang tìm kiếm những phút giây tĩnh tại trong màu xanh của rừng, của biển, và được xoa dịu bởi thanh âm êm ái của tiếng sóng vỗ vào ghềnh đá thì không đâu bằng những villa biệt lập tại Premier Village Phu Quoc Resort nơi mũi Ông Đội.

Thiên nhiên trù phú, hạ tầng đẳng cấp cùng những trải nghiệm đa sắc màu, Nam Đảo Ngọc xứng đáng là điểm du lịch wellness mang tầm khu vực. Hơn thế nữa, từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nơi đây đã trở thành điểm hẹn của nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tìm những “ngôi nhà thứ hai” cho lối sống tôn vinh sức khoẻ .

Đầu tư một cuộc sống vì sức khoẻ – Nam Phú Quốc đang dẫn đầu xu thế
Không còn gì tuyệt hơn khi được “nghỉ dưỡng chủ động” trong chính ngôi nhà của mình

“Nếu đã xác định đầu tư cho sức khoẻ thì một kỳ nghỉ kéo dài 6 ngày với tôi là không đủ” – anh Hoàng Tùng, một doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ nhận định. Với đặc thù công việc có thể làm từ xa, anh đã quyết định mua nhà tại Phú Quốc để được... “chủ động nghỉ dưỡng”. “Ngày nào với tôi bây giờ cũng là ngày nghỉ. Sau những giờ làm việc căng thẳng, một bữa ăn nhẹ cùng ly rượu vang bên bờ biển là tất cả những gì tôi cần để tái tạo năng lượng”, anh chia sẻ.

Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn Sun Group đang chuẩn bị cho ra mắt một dòng biệt thự mang đậm phong cách “wellness living”, đem đến cho gia chủ một resort của riêng mình với không gian hội tụ 3 tầng thiên nhiên xanh mát và những tiện ích chăm sóc sức khoẻ đẳng cấp nhất.

Không còn những kỳ nghỉ rập khuôn ngắn ngủi, phải tính toán đến từng giây phút để tận dụng tối đa thời gian, nghỉ dưỡng trong chính ngôi nhà của mình đang là ước mơ nhiều người muốn vươn tới. Và chắc hiếm có nơi nào tuyệt hơn Nam Phú Quốc để hiện thực hóa ước mơ này.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

Bà Rịa - Vũng Tàu: “Đường lớn đã mở, đi tới tương lai”

(LĐTĐ) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) Phạm Viết Thanh đã mượn lời bài hát như trên để nói về quyết tâm phát triển tỉnh nhà tại Hội nghị triển khai quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vừa qua.
Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

Khẩn trương xây dựng các nghị định để Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản thi hành từ 1/7

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 chiều 3/4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin về lộ trình xây dựng các nghị định triển khai 2 dự án Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản vừa được Quốc hội thông qua.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island  - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

(LĐTĐ) Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình “kéo cả họ” chuyển cư về Vinhomes Ocean Park 2

(LĐTĐ) Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại đây, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

Hà Nội dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Để hoàn thành các kế hoạch về phát triển nhà ở xã hội giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã chủ động dành hơn 400ha để phát triển nhà ở xã hội.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

Bà Rịa - Vũng Tàu: Rà soát, xử lý 14 dự án nhà ở chậm tiến độ

(LĐTĐ) Trong năm 2024 có tới 14 dự án nhà ở chậm triển khai trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ bị kiểm tra, rà soát và xử lý theo quy định.
Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

Cửa ngõ cho Thủ đô “cất cánh”

(LĐTĐ) 70 năm về trước, những cửa ngõ Hà Nội đã rộng mở để đón đoàn quân giải phóng tiến về trong hân hoan của tự do và niềm kỳ vọng tương lai. Giờ đây, vẫn với khí thế này, những “Thành phố trong Thủ đô” sẽ là chìa khóa, là “cửa ngõ” để Thủ đô bứt phá, cất cánh vươn xa.
Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

Gieo lộc đầu năm, nhận nhà như ý tại Vinhomes Golden Avenue

(LĐTĐ) Với ưu thế vượt trội cùng chính sách bán hàng độc quyền và các chương trình tri ân giá trị, dự án Vinhomes Golden Avenue đã nhanh chóng trở thành “điểm nóng” của giới đầu tư bất động sản của thành phố biên mậu Móng Cái (Quảng Ninh) trong thời gian qua.
Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

Dấu ấn Tập đoàn Geleximco qua những dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản

(LĐTĐ) Những khu đô thị được quy hoạch bài bản, đồng bộ, hiện đạị đã giúp Geleximco nhanh chóng ghi dấu ấn trên thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động