Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho sự phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng nay (3/7), Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận Long Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Phúc Đồng tổ chức điểm truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7, với chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững”.
Quận Thanh Xuân tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới Phong phú hình thức truyền thông hưởng ứng Ngày Dân số thế giới Hà Nội triển khai hiệu quả hoạt động nâng cao chất lượng dân số

Đến dự điểm truyền thông có các đồng chí: Nguyễn Tân Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và cung ứng dịch vụ dân số - Cục Dân số (Bộ Y tế); Vũ Duy Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội; Nguyễn Thị Thanh Hằng - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Long Biên; Đỗ Thị Thu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) quận Long Biên; Đinh Xuân Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Phúc Đồng.

Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho sự phát triển bền vững
Quang cảnh điểm truyền thông.

Tại điểm truyền thông, Phó Giám đốc TTYT quận Long Biên Nguyễn Khắc Thúy đã trình bày diễn văn hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7, gắn đánh giá kết quả thực hiện công tác dân số 6 tháng đầu năm, phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm.

Theo đó, nhân kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới năm 2024, Việt Nam lựa chọn chủ đề “Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho sự phát triển bền vững”, trong bối cảnh công tác dân số trên thế giới đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể nhưng vẫn còn rất nhiều công việc phải thực hiện và rất nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua, để có thể hiện thực hóa các cam kết đã đưa ra và cũng là góp phần thực hiện một số chỉ tiêu trong Chương trình Phát triển bền vững vào năm 2030.

Trên địa bàn quận Long Biên, việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về dân số và phát triển được Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân quận rất quan tâm và nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Kết quả 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành theo kế hoạch, đặc biệt 100% phụ nữ mang thai được tuyên truyền, tư vấn sức khỏe; thực hiện tư vấn và sàng lọc trước sinh đủ 4 bệnh cho 3.081 bà mẹ mang thai, đạt 99,2% kế hoạch; tư vấn và sàng lọc sơ sinh đủ 5 bệnh cho 1.815 trẻ, đạt 102,4% kế hoạch.

Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho sự phát triển bền vững
Chi cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội Vũ Duy Hưng phát biểu tại điểm truyền thông.

Ngoài ra, nhiều mô hình được triển khai hiệu quả, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân như: Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe sinh sản nam trung niên, chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ quanh tuổi mãn kinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn, dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama Nhật Bản”, tại phường Bồ Đề và Ngọc Thụy.

Phát biểu tại điểm truyền thông, đồng chí Vũ Duy Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Dân số Hà Nội đánh giá cao những kết quả mà công tác dân số quận Long Biên đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, trong đó đặc biệt là những mô hình, chương trình mà Long Biên đã rất sáng tạo triển khai như mở rộng dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama Nhật Bản”, tại phường Ngọc Thụy từ nguồn kinh phí xã hội hóa của địa phương.

Cũng tại điểm truyền thông, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hằng - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Long Biên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà công tác dân số của quận đã đạt được như báo cáo của đơn vị thường trực TTYT quận. Trong 6 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận sẽ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân số để đạt được những chỉ tiêu kế hoạch năm.

Đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho sự phát triển bền vững
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Long Biên Nguyễn Thị Thanh Hằng phát biểu tại điểm truyền thông.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Long Biên nhấn mạnh cần đẩy mạnh và thay đổi phương thức truyền thông, mở rộng toàn diện nội dung truyền thông cả về quy mô, cơ cấu, phân bổ và chất lượng dân số; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các đơn vị để sớm chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời; tăng cường phối hợp liên ngành trong công tác kiểm tra sự di biến động dân số.

Đến dự và làm báo cáo viên tại điểm truyền thông, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và cung ứng dịch vụ dân số - Cục Dân số (Bộ Y tế) Nguyễn Tân Sơn đã truyền đạt những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn, sàng lọc trước sinh và sơ sinh.

Đây là những kiến thức rất bổ ích, giúp người nghe hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng giống nòi, lợi ích của khám sàng lọc trước sinh và sơ sinh, sàng lọc tim bẩm sinh, phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh; những điều cần biết về dị tật bẩm sinh, các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc đối với dị tật bẩm sinh và cách phòng tránh; giới thiệu các phương pháp kỹ thuật và địa chỉ khám sàng lọc trước sinh và sơ sinh.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải Golf "Ước mơ xanh" lần thứ III - 2024: Điểm hẹn đáng nhớ

Giải Golf "Ước mơ xanh" lần thứ III - 2024: Điểm hẹn đáng nhớ

(LĐTĐ) Giải Golf gây quỹ "Ước mơ xanh" là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo & Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Nâng cao nhận thức đoàn viên về công tác gia đình

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Nâng cao nhận thức đoàn viên về công tác gia đình

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tích cực chỉ đạo Công đoàn cơ sở/Nghiệp đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác gia đình, Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em và chăm sóc người cao tuổi trong gia đình được coi trọng, bình đẳng giới, quyền trẻ em, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được đề cao.
Triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 đồng loạt trong các cấp Công đoàn

Triển khai tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 đồng loạt trong các cấp Công đoàn

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn tổ chức 1 “Bữa cơm Công đoàn” trong tuần cuối tháng 7 năm 2024 (từ ngày 22 - 28/7/2024); tập trung cao điểm là thứ sáu, ngày 26/7/2024.
Trả lương hưu bằng tiền mặt chậm hơn trả online nhưng người hưởng lương... vẫn vui

Trả lương hưu bằng tiền mặt chậm hơn trả online nhưng người hưởng lương... vẫn vui

(LĐTĐ) Ngày đầu tiên thực hiện chi trả lương hưu tháng 7/2024 bằng tiền mặt theo mức hưởng mới tới người hưởng tại Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên, công tác chi trả được cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) và nhân viên Bưu điện phục vụ chu đáo, nhanh chóng. Người dân đến nhận lương hưu đều bày tỏ phấn khởi bởi tháng này, nhờ sự quan tâm của Dảng, Nhà nước, tiền lương hưu thực lĩnh được tăng thêm 15% so với tháng 6/2024.
BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) Ngày 04/07/2024, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Đã khởi tố 14 bị can liên quan đến vụ án tại Công ty Xuyên Việt Oil

Đã khởi tố 14 bị can liên quan đến vụ án tại Công ty Xuyên Việt Oil

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil và một số cơ quan, tổ chức liên quan, đến nay, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 14 bị can với 5 nhóm tội danh.
Thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tinh giản quy trình, rút ngắn thời gian giao dịch và có thêm kênh tiếp cận vốn, BIDV đã hợp tác cùng Công ty Cổ phần MISA để ra mắt sản phẩm “Vay thấu chi tín chấp trực tuyến” từ BIDV trên nền tảng Misa Lending.

Tin khác

Quận Hai Bà Trưng chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách

Quận Hai Bà Trưng chăm sóc sức khỏe đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những đóng góp của các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Mất tiền oan vì tin “thầy thuốc nam online”

Mất tiền oan vì tin “thầy thuốc nam online”

(LĐTĐ) Dù đã được các chuyên gia y tế cảnh báo nhiều nhưng thời gian gần đây, các bệnh viện vẫn liên tục tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy gan, ngộ độc… do tự ý dừng điều trị và sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc, trôi nổi được bán trên mạng xã hội.
Đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy hiến ghép tạng

Đồng bộ nhiều giải pháp thúc đẩy hiến ghép tạng

(LĐTĐ) Mỗi năm Việt Nam ghép tạng hơn 1.000 ca nhưng danh sách những người chờ ghép tạng vẫn còn dài, mỗi ngày vẫn có rất nhiều trường hợp người bệnh không có tạng để ghép. Trong khi đó, số người chết não hiến tặng mô, tạng tại Việt Nam còn rất thấp so với các nước trên thế giới.
Thực hiện báo động đỏ liên viện cứu sống bệnh nhân suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thực hiện báo động đỏ liên viện cứu sống bệnh nhân suy hô hấp nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), vào ngày 1/7, Bệnh viện này đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân N.T.H.Y (sinh năm 1994) trước đó bị suy hô hấp nguy kịch, phải phối hợp báo động đỏ liên viện, thực hiện kỹ thuật ECMO (kỹ thuật tim phổi nhân tạo) để cứu sống tính mạng.
Men gan tăng gấp 35 lần do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc

Men gan tăng gấp 35 lần do uống thuốc nam không rõ nguồn gốc

(LĐTĐ) Sau 3 tháng tự ý dừng thuốc điều trị viêm gan B để chuyển sang uống thuốc nam không nguồn gốc mua trên mạng, anh L.V.H (33 tuổi, ở Vĩnh Phúc) đã phải nhập viện vì men gan tăng gấp 35 lần.
Chủ động các giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết

Chủ động các giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Liên tiếp trong 4 tuần qua, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội đều gia tăng. Kết quả giám sát công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại một số quận, huyện cho thấy, chỉ số côn trùng cao vượt ngưỡng nguy cơ, dự báo số ca mắc có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Nâng cao hiệu quả sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế và chất lượng khám chữa bệnh

Nâng cao hiệu quả sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế và chất lượng khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Sáng 1/7, Bộ Y tế đã chủ trì, phối hợp các bộ, ngành tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 15 năm Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam (1/7/2009 - 1/7/2024).
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 579/QĐ-TTg ngày 29/6/2024 bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.
Một bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả gần 700 triệu đồng/đợt điều trị

Một bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả gần 700 triệu đồng/đợt điều trị

(LĐTĐ) Bệnh nhân Nguyễn Quốc Trình ở tỉnh Thanh Hóa vừa kết thúc đợt điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai với số tiền được Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả lên đến gần 700 triệu đồng.
Nghệ An: Xử phạt 3 cơ sở bếp ăn tập thể vi phạm về an toàn thực phẩm

Nghệ An: Xử phạt 3 cơ sở bếp ăn tập thể vi phạm về an toàn thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An vừa có báo cáo kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm đối với cơ sở bếp ăn tập thể tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm
Phiên bản di động