Đâu là yếu tố tạo nên sức hút không bao giờ cũ của “Thủ phủ du lịch miền Bắc”?

(LĐTĐ) Nổi danh là “Thủ phủ du lịch miền Bắc” với di sản thiên nhiên thế giới đã hai lần được UNESCO vinh danh, thành phố vịnh nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung ngày càng chứng tỏ sức hút không bao giờ cũ của mình, đặc biệt là với bạn bè quốc tế.  
dau la yeu to tao nen suc hut khong bao gio cu cua thu phu du lich mien bac Mùa lễ hội 2019: Check-in ô cửa sổ khổng lồ cực ảo từ khách sạn cao nhất Hạ Long
dau la yeu to tao nen suc hut khong bao gio cu cua thu phu du lich mien bac Cầu nhiều cung ít, shophouse Hạ Long giữ nguyên sức hút với nhà đầu tư
dau la yeu to tao nen suc hut khong bao gio cu cua thu phu du lich mien bac Hành trình trên chuyến tàu Yên Viên - Hạ Long

“Việt Nam đang có nhiều đổi mới rất ấn tượng”, tỷ phú Thụy Sỹ Axel Schultze, sáng lập viên và thành viên Hội đồng quản trị của Quỹ Diễn đàn đổi mới thế giới nhận xét bên lề Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia (Tech Fest) 2019 vừa diễn ra tại Hạ Long đầu tháng 12 vừa qua.

Một trong những thay đổi được vị tỷ phú này đánh giá cao là dịch vụ du lịch có nhiều cải thiện tích cực tại Việt Nam và cụ thể là Hạ Long.

Sức bật từ những trải nghiệm mới

“Sau chuyến đi dài, tôi vừa đặt chân tới sảnh thì được nhân viên phục vụ lập tức mời dùng trà mật ong. Thông thường nhân viên sẽ hỏi “Tôi có thể giúp gì cho quý khách”, nhưng trong trường hợp này, các bạn đã đủ tinh tế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay khi họ vừa xuất hiện”, Axel Schultze nói về trải nghiệm đầu tiên của mình tại quần thể du lịch FLC Hạ Long, địa điểm diễn ra lễ khai mạc của Tech Fest 2019.

Những trải nghiệm này đã khiến hành trình Hạ Long của vị tỷ phú trở nên đáng nhớ hơn, bên cạnh ấn tượng đặc biệt về thành phố biển nằm nép mình bên một kỳ quan đã hai lần được UNESCO vinh danh.

“Tôi vọng sẽ có dịp quay lại Hạ Long vào thời gian gần nhất”, Axel Schultze khẳng định.

Cảm xúc của những vị khách quốc tế như Axel Schultze nói lên nhiều điều về sự thay đổi diện mạo du lịch của Hạ Long trong vài năm trở lại đây, vốn được thể hiện phần nào qua những con số ấn tượng như 11,3 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm, doanh thu 22 ngàn tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Nếu như trước đây, du khách đến Hạ Long chỉ có thể thăm quan vịnh biển trên những con tàu gỗ thô sơ thì giờ đây, trải nghiệm về vùng đất di sản có rất nhiều khác biệt, với sự hiện diện của Bảo tàng tỉnh, Cung Quy hoạch, hay những tổ hợp, quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp như FLC Hạ Long, địa điểm tổ chức nhiều sự kiện quan trọng gần đây của Quang Ninh.

dau la yeu to tao nen suc hut khong bao gio cu cua thu phu du lich mien bac
Huyền thoại golf Greg Norman đến FLC Hạ Long để tận hưởng những cú swing đầy mê hoặc với tầm view trọn vịnh

Tọa lạc trên độ cao 100m và thu trọn khung cảnh huyền ảo của Hạ Long trong tầm mắt, công trình này là một trong những điểm đến yêu thích nhất tại Hạ Long gần đây, nhờ khả năng mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo: tiệc trà chiều kiểu Anh với khung cảnh vịnh biển mênh mang qua cửa sổ, tiệc nhẹ trên du thuyền siêu sang FLC Albatross hay những cú swing thách thức trên sân golf 18 hố FLC Golf Club Halong (Top 3 sân golf đẹp nhất thế giới Tạp chí Golf Inc của Mỹ bình chọn).

Những công trình như FLC Hạ Long đã và đang khoác lên thành phố biển tấm áo mới, để những kiến trúc hiện đại có thể kết hợp với khung cảnh hùng vĩ kỳ ảo vốn có, giúp Hạ Long thêm toả sáng.

dau la yeu to tao nen suc hut khong bao gio cu cua thu phu du lich mien bac
Du khách quốc tế thăm vịnh Hạ Long trên du thuyền Albatross, một dịch vụ tại FLC Hạ Long

Điểm hẹn của những sự kiện quốc tế

Hạ tầng đồng bộ và sự xuất hiện của những quần thể nghỉ dưỡng cao cấp cũng đang đưa Quảng Ninh trở thành một điểm hẹn lý tưởng của các sự kiện lớn trong và ngoài nước.

Đến nay, Quảng Ninh có hơn 20.000 phòng thuộc 1.380 cơ sở lưu trú, trong đó có 214 khách sạn, cùng 32 tour tuyến, 78 điểm du lịch, hơn 500 tàu, hàng ngàn phương tiện chuyên chở đường bộ khác nhau. Tăng trưởng kinh tế chung và nỗ lực đầu tư riêng đang mở ra cho vùng đất này những cơ hội để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch MICE, ở tầm cỡ quốc tế.

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết: “Tham vọng của chúng tôi là đến năm 2020, cố gắng đẩy thị phần này lên 30 đến 35%. Hiện nay, ước tính Quảng Ninh mới đạt 15 đến 20%. Du lịch MICE sẽ tạo thương hiệu cho điểm đến Quảng Ninh cũng như gia tăng giá trị GDP ngành dịch vụ tăng lên so với công nghiệp và nông nghiệp”.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, du lịch tại Quảng Ninh đang chung tay cùng chính quyền trong mục tiêu này. Như trường hợp của FLC Hạ Long, quần thể này không chỉ mang đến một địa điểm lưu trú cao cấp đơn thuần.

Ra mắt vào đầu năm 2018 với sức chứa hơn 1500 khách cùng hệ thống tiện ích đồng bộ, Trung tâm hội nghị quốc tế của FLC Hạ Long là điểm sáng của du lịch MICE tại Quảng Ninh, khi được chọn là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện lớn gần đây như Diễn đàn du lịch châu Á ATF 2019, Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018, Carnaval Hạ Long 2019, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Tech Fest) 2019 ….

Tháng 10/2019, vượt qua 17 đối thủ đến từ các thương hiệu InterContinental, Sheraton, JW Marriott…FLC Hạ Long được vinh danh “Khách sạn hội nghị hàng đầu Châu Á” tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards – WTA) khu vực Châu Á và Châu Đại Dương.

Đóng vai trò chủ đạo trong phân khúc du lịch MICE, các công trình hội nghị, hội thảo luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu mà các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức MICE quan tâm. Trong bối cảnh này, sự xuất hiện của những quần thể du lịch cao cấp như FLC Hạ Long sẽ là nền tảng vững chắc để vùng đất di sản có thể trở thành một trung tâm du lịch MICE của Việt Nam trong tương lai gần.

P.V

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Nhiều tour du lịch giảm giá "sốc" trong ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024

Nhiều tour du lịch giảm giá "sốc" trong ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 7/4 tại Công viên 23/9, quận 1 với chủ đề “20 năm hành trình sống động”.
Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM

Phấn đấu tăng 10 - 12% khách du lịch bằng đường thủy đến TP.HCM

(LĐTĐ) Trong năm 2024, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đặt ra chỉ tiêu lượng khách du lịch bằng đường thuỷ đến Thành phố tăng từ 10 - 12% so với năm 2023.
Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

Ngẩn ngơ ngắm hoa gạo đỏ rực trời

(LĐTĐ) Trong những ngày tháng Ba, rất nhiều chị em đã lưu lại những hình ảnh tươi đẹp bên cây gạo cổ thụ nằm giữa cánh đồng xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 16/3, tại thành phố Điện Biên đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên với chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” cùng với Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Lễ khai mạc.
Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

Về thành phố biên cương ngắm hoa gạo rực rỡ tháng 3

(LĐTĐ) Vào những ngày tháng 3, du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy hoa gạo nở rực trời khi đi qua Cốc Lếu - địa danh nổi tiếng của thành phố Lào Cai. Địa danh này có từ cách đây cả trăm năm, nhưng không phải ai cũng biết tên gọi Cốc Lếu bắt nguồn từ một loài cây - cây gạo, với rực rỡ mùa hoa bung nở tháng 3.
Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

Xu hướng du lịch "tại chỗ" nở rộ

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế khó khăn đã khiến cho nhu cầu du lịch của người Việt có nhiều thay đổi. Thay vì chi tiền cho những chuyến đi xa, hiện nay, du lịch “tại chỗ” đang trở thành lựa chọn của không ít người dân.
Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

Sản phẩm du lịch độc đáo của Điện Biên sắp ra mắt

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện sẽ giới thiệu tới du khách show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”. Đây được kỳ vọng là sản phẩm du lịch mới, mang lại trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.
TP.HCM:  Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

TP.HCM: Hơn 5.000 phụ nữ tham gia lễ hội áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

(LĐTĐ) Ngày 8/3, hơn 5.000 người khoác trên mình tà áo dài tham gia đồng diễn “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đây là một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10, năm 2024.
TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

TP.HCM: "Mãn nhãn" màn trình diễn 800 mẫu áo dài được chế tác công phu

(LĐTĐ) Tối 7/3, 800 mẫu áo dài nổi bật được chế tác công phu, tài hoa từ bàn tay khéo léo, sáng tạo của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đã được trình diễn tại đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ 10.
Xem thêm
Phiên bản di động