Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

(LĐTĐ) Tại sự kiện "Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024", HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm, hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30% Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Kiosk MediPay - giải pháp y tế số thông minh

Đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và quan khách ghé thăm gian hàng tại sự kiện, đại diện HDBank - ông Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số HDBank đã giới thiệu về Kiosk MediPay- giải pháp y tế thông minh do HDBank hợp tác triển khai cùng Trung tâm Thông tin Y tế Quốc gia - Bộ Y tế (NHIC).

Kiosk MediPay sẽ mang đến tiện ích 3 trong 1 vượt trội. Theo đó, bệnh nhân được đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng; giúp chuẩn hoá dữ liệu bệnh nhân thông qua việc định danh và xác thực điện tử thông tin Căn cước công dân của bệnh nhân với dữ liệu của Trung tâm RAR - Bộ Công an; thanh toán viện phí 100% không dùng tiền mặt bằng cách tích hợp tài khoản thanh toán viện phí thông minh với Tài khoản khám chữa bệnh và Căn cước công dân.

Theo đó, chỉ từ 1 - 2 phút, bệnh nhân hoàn toàn chủ động thực hiện toàn bộ quy trình trên tại các Kiosk MediPay đặt tại các Bệnh viện.

Kiosk MediPay là giải pháp số HDBank tài trợ hoàn toàn miễn phí cho các cơ sở y tế nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế theo định hướng của Chính phủ và Bộ Y tế.

Mới đây, HDBank đã thử nghiệm thành công Kiosk MediPay và dự kiến trong thời gian tới sẽ đặt các Kiosk tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Thẻ Petrolimex 4 trong 1 tích hợp 4 tiện ích

Một sản phẩm nữa của HDBank cũng gây ấn tượng với các quan khách và người dân tại Ngày hội Chuyển đổi số, đó là Thẻ Petrolimex 4 trong 1.

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng- Ảnh 1.

Ưu điểm vượt trội của Thẻ Petrolimex 4 trong 1 là chỉ với một lần đăng ký mở thẻ trong thời gian chưa đến 5 phút và thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào trên môi trường online, khách hàng sẽ sở hữu đồng thời nhiều loại thẻ phổ biến và tiện dụng nhất hiện nay: Thẻ tích hợp 4 tiện ích bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và Petrolimex ID (tài khoản khách hàng thân thiết của Petrolimex).

Thẻ HDBank Petrolimex 4 trong 1 tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng đang trong quá trình thích nghi với thời đại thanh toán thẻ mà chưa xác định được sẽ ưu tiên sử dụng loại thẻ nào hằng ngày. Giờ đây, khách hàng chỉ cần mang theo duy nhất một thẻ, vừa giản tiện vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Với sức “hot” ngay từ đầu triển khai, đến nay HDBank đã phát hành hơn 322.462 thẻ Petrolimex 4 trong 1 và lắp đặt hơn 5.300 máy POS thanh toán tại hơn 2.700 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Tiên phong giao dịch số hóa bằng sinh trắc học

Đáp ứng ngày hiệu lực chính thức của Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu từ ngày 1/7/2024 về việc tuân thủ bổ sung xác thực sinh trắc học, hiện nay HDBank đã triển khai đồng loạt trên tất cả các nền tảng tương tác với khách hàng như Mobile Banking, ứng dụng Mua trước Trả Sau Muadee, Ngân hàng số Vikki, quầy giao dịch, Internet Banking...

Tháng 6/2024, HDBank sẽ tiến hành nhận các thông tin khách hàng bao gồm thông tin sinh trắc học, thông tin định danh khách hàng trên chip của căn cước công dân có đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an.

Dự kiến tháng 7/2024, HDBank sẽ là một trong những ngân hàng triển khai Quyết định 2345 sớm nhất, với việc triển khai công nghệ thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng, triển khai việc xác thực bằng sinh trắc học trên các ứng dụng ngân hàng trực tuyến, ngân hàng số của HDBank đối với các giao dịch trực tuyến.

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng- Ảnh 2.

Từ nhiều năm trước, HDBank đã đi đầu trong việc triển khai thành công dịch vụ định danh trực tuyến (eKYC) thông qua các giải pháp hàng đầu thế giới để xác thực, định danh và bảo mật thông tin khách hàng. Đó là công nghệ OCR (Optical Character Recognintion): Tự động trích xuất thông tin của khách hàng trên giấy tờ tuỳ thân; công nghệ Facematch giúp xác minh chính xác thông tin khách hàng; công nghệ Liveness detection giúp xác minh người dùng đang thao tác tại thời gian thực và định danh chính chủ; đọc thông tin trên Căn cước công dân thông qua tính năng NFC (Near-Field Communications), đảm bảo an toàn thông qua việc đọc thông tin định danh của khách hàng trên Căn cước công dân.

“Quả ngọt” số hóa

Những giải pháp số hoá triển khai đồng bộ và mạnh mẽ đã giúp HDBank đến gần với người dân hơn thông qua những trải nghiệm mới mẻ, nhanh chóng, tối ưu.

Với dịch vụ khách hàng thân thiết SkyJoy, đã đạt 9 triệu khách hàng trong vòng một năm triển khai. HDBank tiếp tục ghi nhận số lượng khách hàng ngân hàng và tài chính tiêu dùng gia tăng mạnh mẽ và vượt mốc 18 triệu tính đến cuối quý I/2024.

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng- Ảnh 3.

Trong quý I, số lượng khách hàng mới sử dụng e-banking tăng trên 300%. Số lượng khách hàng có phát sinh giao dịch trên nền tảng số của HDBank tăng tới 48%, số lượng giao dịch qua kênh số tăng 128% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tại HDBank đến cuối quý I/2024 đã đạt 94% kế hoạch cả năm 2024.

V.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế

(LĐTĐ) Công chức, viên chức rất mừng khi Bộ Nội vụ loan tin từ ngày 1/7 sẽ tăng lương cơ sở lên khoảng 30% (từ mức 1,8 triệu đồng lên mức 2,34 triệu đồng/tháng). Tuy nhiên, để việc tăng lương tiến tới hiện thực hóa được mục tiêu “lương tối thiểu phải đáp ứng được các nhu cầu sống tối thiểu” đi kèm đó phải có những điều chỉnh về mặt “kỹ thuật” liên quan đến chính sách thuế.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công đoàn khối giáo dục

LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Công đoàn khối giáo dục

(LĐTĐ) LĐLĐ huyện Mỹ Đức vừa tổ chức tuyên dương 27 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong hoạt động Công đoàn khối giáo dục năm học 2023-2024.
Ứng dụng iHaNoi: Kênh tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường

Ứng dụng iHaNoi: Kênh tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh về ô nhiễm môi trường

(LĐTĐ) Nhằm tạo bước chuyển biến trong công tác xử lý ô nhiễm môi trường, đồng thời, phát huy vai trò của người dân và cộng đồng trong bảo vệ môi trường ở các khu vực công cộng, ứng dụng iHaNoi đã cung cấp dịch vụ phản ánh hiện trường trên thiết bị di động thông minh. Từ đây các vấn đề phát sinh ở cơ sở liên quan đến lĩnh vực xây dựng văn minh đô thị được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm, chấn chỉnh kịp thời...
Hà Nội ghi nhận thêm 73 ca sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 73 ca sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội có thêm 73 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 35 ca so với tuần trước đó và 2 ổ dịch.
Gấp rút thi công dự án nhà ga T3 và sân bay Long Thành

Gấp rút thi công dự án nhà ga T3 và sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Dự án nhà ga T3 - Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất và Cảng HKQT Long Thành đang được các đơn vị hối hả thi công để đảm bảo tiến độ đề ra.
Chính phủ trình Quốc hội nội dung cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu

Chính phủ trình Quốc hội nội dung cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu

(LĐTĐ) Theo Chương trình Kỳ họp thứ 7 vừa được điều chỉnh, chiều nay, Quốc hội sẽ nghe trình các nội dung cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.
Ứng dụng Công dân Thủ đô số: Tăng cường kết nối giữa chính quyền, người dân, doanh nghiệp

Ứng dụng Công dân Thủ đô số: Tăng cường kết nối giữa chính quyền, người dân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi). Sự kiện này đang nhận được sự quan tâm, mong chờ của đông đảo người dân. Nhiều người kỳ vọng ứng dụng iHanoi sẽ là kênh cung cấp thông tin toàn diện, tạo kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Tin khác

Hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số

Hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần Smarthub Logistics Technology (SLT) mới đây đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác triển khai giải pháp ngân hàng tích hợp trên nền tảng cảng biển số của SLT qua hệ thống BIDV Open API.
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

(LĐTĐ) Vừa qua, hệ thống nhận diện khuôn mặt - Viettel eKYC của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) nhận chứng chỉ quốc tế ISO 30107-3 về nhận diện khuôn mặt (FaceID) cấp độ 2. Viettel là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam nhận được chứng chỉ cấp độ 2, cũng là cấp độ cao nhất.
Hà Nội: Tích cực tuyên truyền các biện pháp PCCC cho khách hàng sử dụng điện

Hà Nội: Tích cực tuyên truyền các biện pháp PCCC cho khách hàng sử dụng điện

(LĐTĐ) Trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ cháy nổ gia tăng, các vụ cháy thường tập chung tại các chung cư mini, hộ gia đình nhà ở kết hợp kinh doanh… gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Hoàn Mỹ chuyển đổi y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

Hoàn Mỹ chuyển đổi y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

(LĐTĐ) Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ vừa tổ chức sự kiện về Chuyển đổi y tế nhằm chung tay cùng ngành Y tế kết nối, chia sẻ kinh nghiệm quản lý và bài học thực tiễn về chuyển đổi y tế, vì mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

(LĐTĐ) Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử, chuẩn bị sẵn sàng khi Quyết định 2345/QĐ- NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

(LĐTĐ) Chiều ngày 20/6/2024, tại Hà Nội, Cục Viễn Thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ trao Chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G 8T8R và 32T32R cho Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ Cao Viettel (Viettel High Tech).
Điện dành cho sinh viên, người lao động thuê nhà để được tính giá như thế nào?

Điện dành cho sinh viên, người lao động thuê nhà để được tính giá như thế nào?

(LĐTĐ) Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy định của Bộ Công Thương tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/05/2014 và được hợp nhất tại Khoản 4 - Điều 10 - Văn bản hợp nhất số 13/VBHN-BCT ngày 27/4/2023 - Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện.
SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

(LĐTĐ) Với nền tảng vững vàng và chiều sâu văn hóa, kiên định với định hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, liên tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, mô hình hiện đại, trong lần đầu tiên Fortune SEA 500 được công bố, SHB đứng thứ 137 trong các tổ chức có doanh thu lớn nhất Đông Nam Á.
Nâng cao tiêu chuẩn về Sức khỏe, an toàn và Môi trường trong dự án mở rộng thủy điện ở Việt Nam

Nâng cao tiêu chuẩn về Sức khỏe, an toàn và Môi trường trong dự án mở rộng thủy điện ở Việt Nam

(LĐTĐ) Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng, là dự án cơ cở hạ tầng quan trọng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện, nhằm tăng khả năng phụ tải cho khu vực phía Nam, giảm chi phí nhiên liệu hằng năm, giảm thiểu sự cố tràn nước, giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.
Xem thêm
Phiên bản di động