Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc

(LĐTĐ) Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố được định giá 6,016 tỷ đô (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.
Viettel tham gia vào chuỗi cung ứng ngành hàng không vũ trụ toàn cầu Câu lạc bộ Viettel gặp đối thủ mạnh tại vòng bảng AFC Champions League Chuyển đổi số thành công là căn nguyên tăng trưởng của Viettel

Viettel tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này, xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước đó đồng thời cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc
Viettel đạt giá trị thương hiệu hơn 6 tỷ USD

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông top 500 tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu viễn thông thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên các thương hiệu: Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…

Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh. Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Đạt trên 6 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel tăng 32 bậc
Những giá trị Viettel hướng đến khách hàng

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.

Cùng với đó, kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel 2020 cũng có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm. Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam (14,7%), đồng thời xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch vụ số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ cho Chính phủ, các bộ ngành.

Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 14 lĩnh vực tại 30 quốc gia, với quy mô mẫu trên nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng của trên 5000 thương hiệu. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

An yên mùa trăng

An yên mùa trăng

(LĐTĐ) Thu đã về. Sắc Thu luôn đẹp và chiều lòng người. Nhắc đến mùa Thu không chỉ có những sắc nắng tươi tắn, trong vắt, hiền hoà mà còn có ...
Những cách làm hay trong phòng, chống dịch tại bếp ăn tập thể

Những cách làm hay trong phòng, chống dịch tại bếp ăn tập thể

(LĐTĐ) An toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể luôn là mối quan tâm hàng đầu của các đơn vị, doanh nghiệp. Hiện nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn ...
Đưa Tết Trung thu đến với con em đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Đưa Tết Trung thu đến với con em đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Đã thành thông lệ, hàng năm, cứ mỗi dịp rằm tháng Tám âm lịch, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lại tổ chức chung vui Trung thu cho các ...
Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

Để nông dân được thụ hưởng xứng đáng trong chuỗi giá trị

(LĐTĐ) Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập và toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước cũng như trong công cuộc đổi mới, ngành Nông nghiệp và giai ...
Không để người lao động nào khó khăn mà không có sự giúp đỡ của tổ chức Công đoàn

Không để người lao động nào khó khăn mà không có sự giúp đỡ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Tại buổi thăm, trao “Túi An sinh Công đoàn” cho người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội chiều 17/9, ...
"Người cha" của hơn  1.000 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19

"Người cha" của hơn 1.000 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19

(LĐTĐ) Đó là nghĩa cử mà ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT bắt đầu triển khai với “hành trình” nhận nuôi dạy 1.000 đứa trẻ mất cha mẹ ...
Hà Nội: Đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định

Hà Nội: Đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, trong ngày 17/9, tình hình cung ứng hàng hoá trên địa bàn Thành phố nhìn ...

Tin khác

Tetra Pak đầu tư thêm 5 triệu euro mở rộng nhà máy sản xuất tại Bình Dương

Tetra Pak đầu tư thêm 5 triệu euro mở rộng nhà máy sản xuất tại Bình Dương

(LĐTĐ) Công ty Tetra Pak công bố sẽ đầu tư thêm 5 triệu euro cho nhà máy sản xuất vỏ hộp giấy trị giá 120 triệu euro của doanh nghiệp Thụy Điển này tại tỉnh Bình Dương; qua đó tái khẳng định niềm tin vào sự phục hồi kinh tế của Việt Nam sau đại dịch Covid-19, cũng như cam kết không ngừng hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống.
VietinBank đẩy mạnh số hóa giải pháp hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi Covid-19

VietinBank đẩy mạnh số hóa giải pháp hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi Covid-19

(LĐTĐ) Để tăng cường các giải pháp hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, VietinBank đã tích cực, chủ động triển khai kịp thời các chương trình/gói tín dụng cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN) đồng thời đẩy mạnh cải tiến quy trình, thủ tục và hình thức tiếp nhận hồ sơ nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Mở tài khoản trực tuyến Agribank hút khách hàng mùa dịch

Mở tài khoản trực tuyến Agribank hút khách hàng mùa dịch

(LĐTĐ) Xác thực giấy tờ nhanh chóng, nhận diện chính xác khách hàng, chỉ vài phút là mở thành công tài khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và nhận ngay 100 nghìn đồng.
Người tiêu dùng bất ngờ nhận “lộc” từ chương trình mừng sinh nhật 45 năm của sữa đặc Ông Thọ

Người tiêu dùng bất ngờ nhận “lộc” từ chương trình mừng sinh nhật 45 năm của sữa đặc Ông Thọ

(LĐTĐ) Sau hơn 3 tuần thực hiện chương trình “Uống sữa Ông Thọ, trúng vàng”, những chủ nhân đầu tiên của giải Nhất - 1 chỉ vàng 9999 đã dần lộ diện.
Hãy cùng chào đón Ranger thế hệ mới!

Hãy cùng chào đón Ranger thế hệ mới!

(LĐTĐ) Hôm nay, tập đoàn Ford Motor chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về sản phẩm Ranger thế hệ mới sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay và ra mắt trên toàn cầu trong năm 2022.
Nam Phú Quốc – Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mới

Nam Phú Quốc – Điểm hẹn của những biểu tượng du lịch mới

(LĐTĐ) Một bậc thầy thiết kế người Ý gặp một bậc thầy đạo diễn sân khấu người Pháp tại Phú Quốc, họ sẽ làm gì?
Agribank: Giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng 19 tỉnh thành phía Nam vượt qua khó khăn

Agribank: Giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng 19 tỉnh thành phía Nam vượt qua khó khăn

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, Agribank tiếp tục có những chính sách hỗ trợ khách hàng cá nhân và tổ chức tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam hiện đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Prudential Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “Pru - Nhiệt đới”

Prudential Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “Pru - Nhiệt đới”

(LĐTĐ) Ngày 6/9, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam chính thức ra mắt “Pru - Nhiệt đới” - sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đầu tiên trên thị trường dành riêng cho 3 bệnh nhiệt đới phổ biến gồm sốt xuất huyết, sốt rét và sởi. Khách hàng có thể mua sản phẩm này với mức chi phí thấp và nhanh chóng trên ứng dụng Pulse by Prudential và sàn thương mại điện tử Shopee.
Mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ định danh điện tử (eKYC) ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking

Mở tài khoản trực tuyến bằng công nghệ định danh điện tử (eKYC) ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking

(LĐTĐ) Ngày 2/9, Agribank chính thức triển khai dịch vụ Mở tài khoản trực tuyến ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking bằng công nghệ định danh điện tử (eKYC). Theo đó, khách hàng mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi và sử dụng ngay thoản mà không cần đến ngân hàng.
Nestlé Việt Nam ra mắt sản phẩm NAN SUPREME PRO 3, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng

Nestlé Việt Nam ra mắt sản phẩm NAN SUPREME PRO 3, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng

(LĐTĐ) Ngày 30/8/2021 – Nestlé Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới NAN SUPREME PRO 3 với công thức đột phá bổ sung 5 loại HMOs (2’-FL, DFL, LNT, 3’-SL và 6’-SL). Đây là 5 loại HMOs phổ biến chiếm gần 40% tổng số HMOs được ghi nhận từ các nghiên cứu về HMOs trong sữa mẹ.
Xem thêm
Phiên bản di động