Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội:

Đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng nay, 27/1, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã tổ chức tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng dự và phát biểu chỉ đạo.
Khảo sát việc đảm bảo hoạt động vận tải dịp Tết tại Bến xe Yên Nghĩa Phục hồi lộ trình các tuyến buýt sau thông xe cầu Thăng Long Tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho hành khách tham gia đi xe buýt Thi đua nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt Tổng Công ty Vận tải Hà Nội: Quyết liệt nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao

Báo cáo tại Hội nghị, bà Nguyễn Minh Hồng – Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết: Năm 2020, thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành quyết liệt và linh hoạt của Ban Quản lý điều hành, sự chủ động tham gia quản lý của các cấp công đoàn cùng với sự quyết tâm cao của tập thể cán bộ công nhân lao động trong toàn Tổng công ty, công tác công đoàn và phong trào công nhân viên lao động của Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã được triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả.

Đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao Cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động Thành phố cho Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội. (Ảnh: Minh Trung)

Công đoàn Tổng công ty đã lựa chọn nội dung, hình thức phù hợp để tuyên truyền và tổ chức các hoạt động gắn với chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, hướng về cơ sở và tổ chức tại cơ sở. Tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, nhất là Luật giao thông đường bộ, An toàn giao thông và Văn hóa giao thông cho toàn thể cán bộ, công nhân lao động, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp là đội ngũ lái xe và nhân viên bán vé xe buýt.

Để đối phó với dịch Covid - 19, Công đoàn Tổng công ty đã tích cực phối hợp với chuyên môn và Đoàn Thanh niên trong công tác phòng chống dịch Covid - 19. Kết quả đạt được: 100% Công đoàn cơ sở đã triển khai vệ sinh tại nơi làm việc, vệ sinh phương tiện vận tải và các phương tiện phục vụ hành khách. Bảo đảm vệ sinh an toàn bếp ăn tập thể cho công nhân viên lao động tại tất cả đơn vị trong toàn Tổng công ty. Nắm chắc và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch Covid - 19. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức đối với công nhân lao động về phòng chống dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động cũng như hành khách sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, hạn chế thấp nhất người bị lây nhiễm bệnh dịch này.

Công đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã phối hợp phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng tại tất cả bến xe và tuyến xe buýt trong Tổng công ty, số lượng 1000 khẩu trang/ ngày, triển khai phát trong 10 ngày, số khẩu trang trên được Công ty Cổ phần VIC Pharma Việt Nam hỗ trợ cung cấp. Cấp phát miễn phí hơn 10.000 khẩu trang y tế cho 100% Công đoàn cơ sở nhằm trang bị bảo vệ cho công nhân viên lao động tại các đơn vị, đặc biệt là công nhân viên lái xe và nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Song song với công tác phòng chống dịch bệnh là công tác chăm lo tới đời sống đoàn viên Công đoàn, người lao động, đặc biệt là những trường hợp gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Kết quả, Liên đoàn Lao động Thành phố đã hỗ trợ tổng số 183 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ 83 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tới các trường hợp công nhân viên lao động trực tiếp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tháng 8/2020, Công đoàn Tổng công ty tiếp tục hỗ trợ cho 01 trường hợp đoàn viên công đoàn không may mắc Covid - 19 với số tiền 1 triệu đồng, cũng với trường hợp này, Liên đoàn Lao động Thành phố đã hỗ trợ với số tiền 3 triệu đồng.

Nhằm giữ ổn định tư tưởng cho người lao động, với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của các cấp Công đoàn, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã có những hoạt động thi đua sôi nổi như: Cử đội bóng tham gia Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2020; Thực hiện Công văn số 15/LĐLĐ, ngày 07/01/2020 của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội về việc đề nghị thu thập chữ ký xóa bỏ vũ khí hạt nhân, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã ban hành công văn số 08/CV-CĐTCT ngày 31/01/2020 về việc thu thập chữ ký xóa bỏ vũ khí hạt nhân tới tất cả 31 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Tháng 8/2020, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 992/KH-TCT, ngày 17/8/2020 về việc thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và hưởng ứng ăm An toàn giao thông quốc gia năm 2020, triển khai tổ chức tới tất cả các đơn vị thuộc Tổng công ty. Công đoàn Tổng công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công Hội thi lái xe giỏi an toàn năm 2020…

Đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động

Nhấn mạnh thêm kết quả hoạt động trong năm 2020, ông Vũ Hữu Tuyến - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh đơn vị rơi vào tình trạng khó khăn, có thời điểm phải ngừng hầu như toàn bộ hoạt động. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và Thành phố, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo ổn định về việc làm và thu nhập của cán bộ công nhân viên và người lao động.

Đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động
Lãnh đạo Thành phố và Tổng công ty trao quà Tết cho đoàn viên và người lao động khó khăn. (Ảnh: Minh Trung)

Theo ông Vũ Hữu Tuyến, từ ngày 28/3 – 22/4/2020, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về giãn cách xã hội, toàn bộ xe buýt của Thành phố phải dừng hoạt động. Điều đó đồng nghĩa với việc các xí nghiệp xe buýt không có doanh thu, hơn 6.000 người lao động ngừng việc, không có thu nhập.

Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã nỗ lực, quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động. Đơn vị đã vận dụng các chế độ chính sách, chia sẻ khó khăn với người lao động, đảm bảo người lao động đủ trang trải cuộc sống, ổn định tư tưởng trong thời gian nghỉ việc. Với những việc làm thiết thực và hiệu quả, Công đoàn đã chung vai, đồng hành cùng Tổng công ty Vận tải Hà Nội đảm bảo ổn định về việc làm và thu nhập của cán bộ công nhân viên và người lao động. Toàn Tổng công ty không xảy ra trường hợp người lao động mất việc làm.

Bên cạnh đó, đơn vị vẫn duy trì thực hiện tốt công tác phục vụ nhân dân và đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong các dịp nghỉ lễ và phục vụ các kỳ cuộc diễn ra trên địa bàn Thành phố. Trong đó nổi bật là tích cực tham gia tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Lê Đình Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các cấp Công đoàn Tổng công ty trong năm qua. Trong đó, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố nhấn mạnh: Năm 2020 là năm đặc biệt, chưa từng có tiền lệ đối với Tổng công ty do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Công đoàn vẫn duy trì các hoạt động trọng tâm, truyền thống của đơn vị như Giải bóng đá, Hội thi lái xe giỏi…; đặc biệt làm rất tốt công tác chăm lo, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

“Đây là điểm sáng rất đáng biểu dương của Công đoàn Tổng công ty, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn chia sẻ, trách nhiệm cùng doanh nghiệp ổn định tư tưởng và duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động, không ai mất việc làm”, ông Lê Đình Hùng nói.

Bước sang năm 2021 và những năm tiếp theo, tổ chức Công đoàn Thủ đô nói chung và Công đoàn Tổng công ty nói riêng đứng trước những thách thức vô cùng lớn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố lưu ý, Công đoàn Tổng công ty cần phải chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, tăng cường bồi dưỡng, nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Cùng với đó, tích cực tuyên truyền ý thức trách nhiệm đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp cho công nhân viên lái xe và nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhằm xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô ngày càng đẹp trong mắt người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế.

Nhân dịp này, 02 tập thể và 02 cán nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Công đoàn Tổng công ty cùng 02 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội; 06 cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội. Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tặng Giấy khen cho 07 tập thể đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Để chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố trực tiếp thăm và tặng quà cho 100 công nhân lao động của Tổng công ty tại các đơn vị. Các cấp Công đoàn dành sự quan tâm tới đoàn viên, người lao động với tổng cộng 293 suất quà, trong đó Liên đoàn Lao động Thành phố dành tặng 160 suất quà, Công đoàn Tổng công ty tặng 86 suất quà để hỗ trợ cho các gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động Thành phố dành tặng 10 suất quà và Công đoàn Ngành tặng 37 suất quà cho các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc dioxin.

Tại hội nghị, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã trao trực tiếp 100 suất quà cho các đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Vũ Quế

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban nhân dân quận tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024.
5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

5 bài học kinh nghiệm và nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn hiện nay

(LĐTĐ) Chặng đường 95 năm xây dựng và phát triển, trải qua 13 kỳ Đại hội, Công đoàn Việt Nam, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã kết nạp được 246 đoàn viên công đoàn, tuyên truyền, vận động thành thành lập được 9 Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động