Đảm bảo an toàn giao thông tại các khu công nghiệp

Trước những kiến nghị của công nhân lao động về các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn hạ tầng giao thông tại các khu công nghiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cam kết sẽ chỉ đạo kịp thời triển khai các giải pháp, tạo thuận lợi và an toàn cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp.
Tháng 3/2023: Hà Nội xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông Đảm bảo an toàn trật tự giao thông dịp nghỉ Lễ

Tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động (CNLĐ) Thủ đô năm 2023 diễn ra mới đây, đại diện cho CNLĐ Thủ đô, anh Nguyễn Hoàng Bắc (Quản đốc phân xưởng 3, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam) nêu vấn đề về hiện trạng giao thông tại cổng Khu Công nghiệp Nội Bài thường xuyên mất an toàn vào giờ cao điểm. Theo anh Bắc, vì chỉ có 1 cổng vào, trong khi lưu lượng xe ra vào khu công nghiệp rất đông, lại tập trung nhiều người dân bán hàng rong nên đã gây ra ùn tắc, thậm chí có tai nạn giao thông đã xảy ra.

“Tôi xin đề xuất với lãnh đạo Thành phố chỉ đạo cho phép mở thêm cổng phía đông; đồng thời có cảnh sát trực phân luồng, điều khiển giao thông ở cổng Khu Công nghiệp Nội Bài vào giờ cao điểm, dẹp bỏ bán hàng rong để đảm bảo an toàn giao thông và giúp công nhân có thể đảm bảo đi làm đúng giờ”, anh Bắc kiến nghị.

Đảm bảo an toàn giao thông tại các khu công nghiệp
Lực lượng chức năng phân luồng giao thông tại trục đường dẫn vào Khu công nghiệp Thăng Long. Ảnh minh họa: Đinh Luyện

Giải đáp ý kiến trên, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết: Khu Công nghiệp Nội Bài có cổng nằm trên đường tỉnh lộ 131, huyện Sóc Sơn, từ lý trình Km4+100 đến Km5+00, vị trí cổng hiện tại ở lý trình Km4+250. Đường 131 có bề rộng 8m, lề đường mỗi bên 1m, mặt đường êm thuận được lắp đặt đầy đủ hệ thống vạch sơn, biển báo.

Ngoài ra còn tiếp giáp với các đường: Đường ngoài hàng rào và đường nối QL3 cụm công nghiệp tập trung Sóc Sơn - tuyến số 1 từ Km2+800 - Km3+940; đường cho khu dân cư và các cụm công nghiệp xã Mai Đình từ Km0+00 - Km0+700. Lưu lượng người và phương tiện thường đông vào tầm 14h00 - 15h00, kèm theo bán hàng rong tự phát tập trung hai bên đường gây mất an toàn giao thông.

Về các đề xuất nhằm đảm bảo an toàn giao thông, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội cho biết: Sở Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Thanh tra Giao thông vận tải bố trí lực lượng xử lý tình trạng bán hàng rong và hướng dẫn phân luồng giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cổng Khu Công nghiệp Nội Bài trên đường 131.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo Công an Thành phố, chính quyền địa phương bố trí lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý tình trạng bán hàng rong và bố trí lực lượng phối hợp hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Đối với việc đề xuất mở thêm cổng, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thống nhất với đề xuất, tuy nhiên Ban Quản lý Khu Công nghiệp Nội Bài cần phải căn cứ vào quy hoạch tổng mặt bằng đã được phê duyệt hoặc báo cáo Sở Quy hoạch kiến trúc xem xét điều chỉnh, bổ sung trong trường hợp chưa có quy hoạch để nghiên cứu phương án và phải có các phương án thiết kế đấu nối giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tránh gây ùn tắc giao thông tại khu vực.

Cũng liên quan đến vấn đề an toàn giao thông tại khu công nghiệp, anh Trần Huy Tiến - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam kiến nghị: Vào thời điểm tan tầm, tại cổng B Khu Công nghiệp Thăng Long (Võng La, Đông Anh, Hà Nội) thường xuất hiện một lượng lớn cán bộ, công nhân viên ra về. Người lao động mong muốn được bố trí thêm đèn tín hiệu giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, để phân luồng trong Khu công nghiệp.

Giải đáp kiến nghị này, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết: Sở đã tiến hành khảo sát và đã thống nhất với Công an Thành phố sẽ xây dựng giải phân cách để đảm bảo an toàn giao thông. Phía bên kia đường là khu vực nhà ở công nhân, mọi người thường xuyên đi qua, dẫn đến tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra, cho nên cần đóng giải phân cách.

“Cùng đó, chúng tôi cũng thực hiện điều chỉnh giảm tốc độ toàn bộ khu vực từ cổng B. Ngay sau buổi đối thoại, từ 19/5, chúng tôi chính thức thực hiện phương án này. Hiện tại, toàn bộ cơ sở hạ tầng để thực hiện cơ bản đã xong”, ông Nguyễn Phi Thường cho biết.

Thường xuyên làm việc Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, chị Trần Thị Thủy - Công nhân Công ty Meiko Việt Nam kiến nghị: Lối vào Khu công nghiệp có một ngã ba hiện nay chưa có hệ thống đèn giao thông. Đề nghị UBND Thành phố quan tâm hỗ trợ lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại đây để công nhân lao động đi lại được đảm bảo an toàn.

Về nội dung trên, ông Nguyễn Phi Thường cho biết: Qua khảo sát, đây là vị trí nút giao ngã ba giữa đường vào Khu công nghiệp với đường tỉnh lộ 419 (đường 80 cũ) tại Km14+100. Đường tỉnh 419 có mặt cắt rộng 15m, đường vào Khu Công nghiệp Thạch Thất có mặt cắt rộng 11m. Nút giao ngã ba được lắp đặt đầy đủ hệ thống vạch sơn, biển báo, mặt đường đảm bảo êm thuận.

“Đối với đề xuất lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, chúng tôi xin tiếp thu kiến nghị, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp Công an Thành phố và các đơn vị liên quan khảo sát hạ tầng, phương án tổ chức giao thông để nghiên cứu báo cáo UBND Thành phố đưa vào kế hoạch đầu tư công thực hiện lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoặc điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động. Nếu được, chúng tôi sẽ được triển khai ngay trong năm nay”, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.

Có thể nói, với những giải pháp và hướng xử lý cụ thể lãnh đạo ngành Giao thông vận tải đưa ra, công nhân lao động đều bày tỏ phấn khởi, tin tưởng vào sự vào cuộc trách nhiệm của chính quyền Thành phố và trực tiếp là ngành Giao thông, qua đó góp phần đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng cho người dân nói chung và công nhân lao động nói riêng khi tham gia giao thông.

Bảo Duy

Nên xem

Học sinh Hà Nội không phải nộp đơn đề nghị miễn, hỗ trợ học phí

Học sinh Hà Nội không phải nộp đơn đề nghị miễn, hỗ trợ học phí

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản hướng dẫn triển khai Nghị quyết số 47/2025/NQ-HĐND, trong đó quy định cụ thể việc miễn, hỗ trợ và cấp bù học phí cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông từ năm học 2025-2026, nhằm bảo đảm quyền lợi người học và thống nhất trong tổ chức thực hiện trên toàn Thành phố.
Thủ tướng chỉ đạo tổ chức lễ khởi công, khánh thành các công trình chào mừng Đại hội XIV

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức lễ khởi công, khánh thành các công trình chào mừng Đại hội XIV

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty phối hợp chặt chẽ để tổ chức Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các công trình, dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng bảo đảm trang trọng, an toàn, hiệu quả.
Nhiều trường Đại học cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán 2026 dài ngày, sinh viên chủ động đi làm thêm

Nhiều trường Đại học cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán 2026 dài ngày, sinh viên chủ động đi làm thêm

Đến thời điểm hiện tại, hàng loạt trường đại học trên cả nước đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 dành cho sinh viên. Đáng chú ý, thời gian nghỉ Tết năm nay tại nhiều cơ sở giáo dục đại học kéo dài từ 2 đến 4 tuần, thậm chí có trường cho sinh viên nghỉ trọn một tháng. Nhiều sinh viên đã chủ động lên kế hoạch đi làm thêm trong dịp này nhằm kiếm thêm thu nhập, trang trải sinh hoạt phí và phụ giúp gia đình chuẩn bị Tết.
Trao giải Cuộc vận động viết và kể chuyện “Tình yêu trong chiến tranh”

Trao giải Cuộc vận động viết và kể chuyện “Tình yêu trong chiến tranh”

Ngày 16/12, Câu lạc bộ “Trái tim Người lính” phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc vận động viết và kể chuyện “Tình yêu trong chiến tranh” (2020 - 2025).
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Mở rộng không gian phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Mở rộng không gian phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô

Chiều 16/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025. Lễ hội là sự kiện văn hóa thường niên do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tôn vinh giá trị di sản ẩm thực Thủ đô, đồng thời thúc đẩy ẩm thực trở thành nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa.
Cử tri kiến nghị Thành phố tăng cường chỉ đạo quản lý vệ sinh môi trường

Cử tri kiến nghị Thành phố tăng cường chỉ đạo quản lý vệ sinh môi trường

Chiều 16/12, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc cử tri các phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt sau kỳ họp thứ 28. Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội Bùi Huyền Mai.
Hội đồng Tư vấn Kinh tế: Phát huy trí tuệ, đồng hành cùng Thủ đô trong giai đoạn phát triển mới

Hội đồng Tư vấn Kinh tế: Phát huy trí tuệ, đồng hành cùng Thủ đô trong giai đoạn phát triển mới

Năm 2025 là năm đầu tiên Hà Nội triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đánh dấu nhiều yêu cầu mới đặt ra đối với công tác tư vấn, phản biện xã hội. Trong bối cảnh đó, Hội đồng Tư vấn Kinh tế (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội) tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối trí tuệ giữa đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học với Thành phố, đóng góp thiết thực vào quá trình hoàn thiện thể chế, hoạch định và triển khai các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Tin khác

Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Nhằm cải thiện tình hình giao thông, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Ngày 16/12, Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tổ chức hội nghị tổng kết năm 2025, đồng thời phát động triển khai chương trình năm 2026. Chương trình do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thường niên.
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải.
Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm

Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm

Sông Hồng từ bao đời nay vừa là dòng chảy lịch sử, vừa là trục không gian lớn chi phối mạnh mẽ cấu trúc và hướng phát triển của Thủ đô. Trong bối cảnh Hà Nội bước vào giai đoạn bứt phá hạ tầng quy mô lớn, việc phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng không đơn thuần là mở thêm lối đi, mà chính là ghép nối những “mảnh ghép” chiến lược để Thành phố vươn tầm.
Hà Nội hỗ trợ 185 gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Hà Nội hỗ trợ 185 gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch hỗ trợ 185 gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông và đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hướng đến những gia đình chịu tổn thất nặng nề nhất từ các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.
CSGT Hà Nội tăng cường kiểm soát, hơn 1.000 xe tải vi phạm bị xử lý

CSGT Hà Nội tăng cường kiểm soát, hơn 1.000 xe tải vi phạm bị xử lý

Cảnh sát giao thông Hà Nội đang duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát đối với phương tiện vận tải hàng hóa. Hoạt động này nhằm quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm như chở hàng quá khổ, quá tải, và các lỗi có nguy cơ gây mất an toàn giao thông, đồng thời hạn chế tình trạng hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.
Phường Tây Hồ: Quyết tâm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến đường Đặng Thai Mai đúng tiến độ

Phường Tây Hồ: Quyết tâm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến đường Đặng Thai Mai đúng tiến độ

Ngày 10/12/2025, UBND phường Tây Hồ đã triển khai cưỡng chế thu hồi đất thuộc chỉ giới giải phóng mặt bằng đối với các trường hợp không chấp hành Quyết định thu hồi, nhằm bảo đảm tiến độ dự án Xây dựng tuyến đường Đặng Thai Mai giai đoạn I theo kế hoạch của phường và Thành phố.
Phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa Đại lộ Thăng Long đến ngày 15/12

Phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa Đại lộ Thăng Long đến ngày 15/12

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức giao thông nhằm bảo đảm an toàn phục vụ thi công Gói thầu số 4 thuộc Dự án sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên Đại lộ Thăng Long, đoạn từ Km9+000 đến Km11+000 (hướng cao tốc trái), địa bàn xã An Khánh, thành phố Hà Nội.
Hà Nội phân luồng giao thông để di chuyển, lắp đặt cầu đi bộ trên đường Xuân Thủy

Hà Nội phân luồng giao thông để di chuyển, lắp đặt cầu đi bộ trên đường Xuân Thủy

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công di chuyển và lắp đặt cầu đi bộ từ vị trí trước cổng Đại học Quốc gia Hà Nội về cổng số 2 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Trường Đại học Điện lực: Định hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực đường sắt

Trường Đại học Điện lực: Định hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực đường sắt

Ngày 10/12, Trường Đại học Điện lực đón và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, do ông Đặng Văn Huấn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học làm trưởng đoàn. Buổi làm việc nhằm trao đổi định hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực đường sắt.
Xem thêm
Phiên bản di động