Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Sáng nay (22/12), Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội trang trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội nhằm đánh giá khách quan, toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III, thảo luận phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới. Đồng thời bầu Ban Chấp hành Công đoàn khoá IV đủ đức, đủ tài, nhiệt huyết để đưa phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn của Tổng Công ty ngày một phát triển.

Giám đốc Viện Tim TP.HCM khẳng định không có chuyện nợ lương người lao động Công đoàn phải là nơi để người lao động hướng về Gần 2.000 đoàn viên, người lao động được vay vốn từ Quỹ trợ vốn

7h: Đại hội diễn ra phiên làm việc thứ nhất

Đại hội tiến hành bầu đoàn Chủ tịch, đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu

Tiếp đó Đại hội đã thông qua Chương trình, quy chế làm việc của Đại hội

Đại hội báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu.

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Tại phiên làm việc thứ nhất, đồng chí Đỗ Tuệ Tâm, Chủ tịch Công đoàn, đại diện Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Tổng công ty khoá III, nhiệm kỳ 2015 - 2022 đã trình bày báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn Tổng công ty Thương mại Hà Nội khóa III nhiệm kỳ 2015 - 2022.

8h20: Đại hội khai mạc phiên làm việc thứ hai

Đến dự Đại hội có các đồng chí: Phạm Quang Thanh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, Trưởng đoàn công tác số 2 chỉ đạo Đại hội; Hà Đông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Bá Châu - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng LĐLĐ Thành phố; Lương Quang Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ Thành phố; Lê Thị Bích Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô; Vũ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP; Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP; cùng dự có các đồng chí trong Tổ công tác số 2 LĐLĐ Thành phố; các đại biểu chính thức là cán bộ, công nhân viên chức trực thuộc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội.

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu tham dự Đại hội

8h30: Các đại biểu thưởng thức các tiết mục văn nghệ do cán bộ, CNVCLĐ Tổng công ty biểu diễn chào mừng Đại hội

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028

8h50: Đồng chí Trần Thu Phương, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty khoá III trình bày Báo cáo chính trị tổng kết nhiệm kỳ 2015-2022.

Theo đồng chí Trần Thu Phương, nhiệm kỳ 2015 - 2022 mặc dù ảnh hưởng từ những khó khăn do tác động của nền kinh tế cũng như dịch bệnh Covid-19, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, hướng mạnh về hoạt động cơ sở, trong đó thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Công đoàn Tổng Công ty tổ chức cho đoàn viên, người lao động nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các cơ chế, chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động. Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với chuyên môn giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động… tại các đơn vị, nhằm phát hiện và ngăn chặn các vi phạm làm ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động.

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Trần Thu Phương, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty khoá III trình bày báo cáo tại Đại hội

Công đoàn Tổng Công ty phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, Hội nghị người lao động. Hàng năm tỉ lệ các công ty, đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động tại các đơn vị trong hệ thống Công đoàn Tổng Công ty đạt kết quả 100%.

Công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động được Ban Chấp hành Tổng Công ty triển khai bằng những hoạt động thiết thực, có chiều sâu. Các đơn vị trong Tổng Công ty tổ chức phong trào thi đua “An toàn vệ sinh thực phẩm” nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các bếp ăn tập thể, bữa ăn ca của người lao động và các đơn vị sản xuất, chế biến thực phẩm thực hiện đúng quy trình.

Nhân dịp Tết nguyên đán hàng năm, nhằm phát huy truyền thống cao đẹp của công nhân, viên chức, lao động, từ các Công đoàn cơ sở đến Tổng Công ty đã tích cực tham gia chương trình “Chung tay lo tết cho người nghèo”; tham gia các chương trình như xây nhà tình nghĩa, nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai lũ lụt.

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong 2 năm 2020, 2021 và những tháng đầu năm 2022, trước những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Tổng Công ty đã hỗ trợ cho các Công đoàn cơ sở, đoàn viên với nhiều hình thức như: tặng khẩu trang, nước rửa tay, nước sát khuẩn tại trước cửa các siêu thị, tặng túi quà An sinh Công đoàn, trợ cấp cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại các chợ, tại đơn vị. Công đoàn các cấp phối hợp chặt chẽ với chủ doanh nghiệp quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; hỗ trợ những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh, góp phần giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp...

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại biểu đọc báo Lao động Thủ đô trước giờ khai mạc Đại hội

Các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động được triển khai đạt nhiều kết quả. Phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã được Công đoàn Tổng Công ty triển khai đến 100% các Công đoàn cơ sở, theo đó công đoàn các cấp triển khai phong trào thi đua phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, đồng thời đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn các cấp đã xét chọn được 1.140 đoàn viên đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở, 30 đoàn viên đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp Tổng Công ty, 6 đoàn viên đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” và 1 đoàn viên đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo” cấp Thành phố. Đã có trên 21.300 lượt cán bộ, công nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trên 3.000 lượt cán bộ, công nhân viên đạt danh hiệu xuất sắc và trên 422 lượt cán bộ, công nhân viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 28 lượt cán bộ, công nhân viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố.

Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2015 - 2022, Công đoàn Tổng Công ty và các Công đoàn cơ sở đã được Liên đoàn lao động Thành phố tặng 10 Cờ Thi đua và 15 Bằng khen cho các cá nhân và tập thể. Công đoàn Tổng Công ty tặng Giấy khen cho 105 tập thể và 350 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

9h15: Các đại biểu tham luận tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Xuân Tới, đại diện văn phòng Tổng Công ty tham luận với chủ đề: “Công đoàn văn phòng Tổng Công ty Thương mại Hà Nội chú trọng quan tâm, chăm sóc người lao động trực tiếp tại các đơn vị có đặc thù hoạt động riêng”.

Là Công đoàn cơ sở gồm nhiều Công đoàn cơ sở thành viên với các hình thức hoạt động đa dạng, cả gián tiếp và trực tiếp, trong đó bao gồm các chợ đầu mối hoạt động 24/24h chiếm số lượng người lao động lớn với hoạt động đặc thù riêng. Trong quá trình chuyển đổi cũng như quá trình hoạt động, Công đoàn văn phòng Tổng Công ty luôn giành sự quan tâm đặc biệt tới người lao động tại các chợ đầu mối, thường xuyên trao đổi, nắm bắt tình hình người lao động và phối hợp để giải quyết các vấn đề phát sinh trong điều kiện nhanh nhất có thể.

Cùng với sự thay đổi, phát triển của Tổng Công ty, đời sống của người lao động được đảm bảo, hợp đồng lao động được ký kết rõ ràng, lương, thưởng được chi trả đầy đủ, đúng thời hạn; chế độ Bảo hiểm được đảm bảo.

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại biểu phấn khởi tham dự Đại hội

Trong hơn 2 năm đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nói chung và ngành thương mại nói riêng, các chợ đầu mối trực thuộc Tổng Công ty vẫn duy trì hoạt động ổn định, đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa cho người dân Thủ đô. Trong suốt quá trình hoạt động, Công đoàn đã cùng với chuyên môn triển khai các biện pháp bảo vệ người lao động, trang bị khẩu trang, nước sát trùng, phối hợp cùng với chuyên môn tổ chức xét nghiệm và tiêm chủng cho người lao động. Người lao động không may nhiễm bệnh đều nhận được sự thăm hỏi, trợ cấp theo đúng quy định, không có người lao động phải nghỉ việc, chậm lương.

Công đoàn văn phòng Tổng Công ty cùng với Công đoàn cơ sở tại các chợ đầu mối luôn chủ động đề xuất và phối hợp cùng chuyên môn để đảm bảo người lao động có các điều kiện cũng như trang bị bảo hộ lao động phù hợp với đặc thù công việc.

Các quy định trong Thỏa ước lao động tập thể được cả chuyên môn và Công đoàn thực hiện nghiêm túc, bên cạnh việc động viên tặng quà người lao động và người thân của người lao động nhân các ngày kỷ niệm, ngày Tết thiếu nhi, Trung thu, người lao động luôn được Công đoàn quan tâm, chia sẻ về vật chất và tinh thần coi đó là bổn phận và trách nhiệm.

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Ban lãnh đạo Tổng Công ty Thương mại Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với đặc thù hoạt động 24/24h liên tục không có ngày nghỉ, các hoạt động của Công đoàn cũng phải được bố trí phù hợp, tạo thuận lợi nhất cho người lao động có điều kiện tham gia như bố trí nghỉ mát thành nhiều đoàn nhỏ, nhiều địa điểm khác nhau để phù hợp với điều kiện hoạt động. Trong các chương trình hoạt động như Tết sum vầy; Xe buýt siêu thị 0 đồng do LĐLĐ Thành phố tổ chức với sự hưởng ứng và tham gia tích cực của Công đoàn Tổng Công ty, người lao động tại các Chợ đầu mối luôn được ưu tiên quan tâm và hỗ trợ.

9h30: Đồng chí Trương Minh Hảỉ, đại diện Công đoàn Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Thời trang Hà Nội tham luận với chủ đề “Công đoàn phối hợp với chuyên môn chăm lo đời sống vật chất tinh thần, cải thiện điều kiện lao động cho người lao động trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh và trong tình hình thực tiễn hiện nay”.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng sự chung tay của chuyên môn, công tác chăm lo đời sống đảm bảo quyền lợi người lao động được Công đoàn Công ty quan tâm đặc biệt và xuyên suốt trong mọi hoạt động. Công đoàn Công ty chủ động tham gia quá trình xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ như xây dựng nội quy, quy định của Công ty có liên quan đến người lao động. Phối hợp với chính quyền tổ chức “Hội nghị người lao động” định kỳ hàng năm. Công tác kiểm tra giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động được Công đoàn quan tâm thường xuyên và được lãnh đạo Công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Trương Minh Hảỉ, tham luận tại Đại hội

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất cho người lao động, hàng năm Công đoàn Công ty phối kết hợp với chuyên môn tổ chức cho người lao động được đi tham quan, nghỉ mát; tổ chức các buổi lễ kỷ niệm, giao lưu và tặng quà cho lao động nữ; tổ chức các hoạt động trao tặng phần thưởng cho các cháu có thành tích học tập tốt; những gia đình cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đều nhận được sự hỗ trợ của Công đoàn.

Để công tác phối hợp giữa Công đoàn và chuyên môn trong chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, cải thiện điều kiện lao động cho người lao động trong tình hình thực tiễn hiện nay, Công đoàn Công ty rút ra một số kinh nghiệm và đề xuất:

Mỗi công đoàn viên không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy vai trò công tác chuyên môn, học tập, nghiên cứu đề ra những giải pháp mới cho việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Công đoàn phải là cầu nối giữa người lao động và Ban lãnh đạo Công ty, tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động hiệu quả. Công đoàn chủ động tham mưu cho cho cấp ủy Đảng về chỉ đạo hoạt động công đoàn, cùng bàn bạc, thống nhất phối hợp giữa công đoàn, chính quyền và chuyên môn.

9h50: Đồng chí Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo Đại hội

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Phạm Bá Vĩnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh chúc mừng và biểu dương những kết quả Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2022.

Nhìn nhận cơ hội cũng như thách thức đối với Tổng Công ty cũng như tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ tới, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 cần không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động để phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của đội ngũ đoàn viên, người lao động, cùng với Ban lãnh đạo Tổng Công ty phấn đấu đạt được những mục tiêu đề ra trong chiến lược kinh doanh, đảm bảo hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã đề ra.

Trong đó, Công đoàn Tổng Công ty cần hướng về cơ sở, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho cơ sở, thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ, tổ chức tốt hội nghị người lao động, hướng dẫn xây dựng Thoả ước tập thể, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, các chế độ, chính sách đối với người lao động.

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Đại hội

Đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về chủ trường đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tay nghề cho CNVCLĐ…

Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty cần nâng cao chất lượng đổi mới nội dung hình thức tổ chức các phong trào thi đua cho phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, động viên đoàn viên Công đoàn tiếp tục lao động sáng tạo, hưởng ứng các phong trào thi đua. Trong điều kiện Tổng Công ty hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần Công đoàn cần huy động mọi nguồn lực, tiềm năng của đoàn viên, người lao động ở các đơn vị thành viên tạo sức mạnh mới cho ngành thương mại Thủ đô trong hội nhập và phát triển.

Cùng đó, đổi mới hơn nữa công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, bố trí sắp xếp Công đoàn phù hợp sau khi thực hiện cơ cấu lại doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn.

10h10: Đồng chí Vũ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP phát biểu tại Đại hội

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Đồng chí Vũ Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP cho biết: Nhiệm kỳ 2015 - 2022, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội trải qua 2 khó khăn đặc thù: từ năm 2015 - 2018, Tổng Công ty thực hiện chủ trương Cổ phần hóa theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, chủ trương, Nghị quyết của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố; giai đoạn 2020 - 2021, Tổng Công ty chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, mặc dù khó khăn nhưng Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty vẫn rất cố gắng, bám sát chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, của Ban lãnh đạo Tổng Công ty, hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tổng Công ty khoá III nêu ra. Đặc biệt, Công đoàn Tổng Công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền tư tưởng, động viên tinh thần, tạo động lực cho người lao động yên tâm, gắn bó với doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp khắc phục khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh.

Bước sang nhiệm kỳ mới, đứng trước khó khăn của nền kinh tế sau đại dịch Covid-19; sau khi hoàn thành kế hoạch chuyển đổi, tái cấu trúc doanh nghiệp, cổ phần hoá, Tổng Công ty bước sang giai đoạn tái cấu trúc toàn diện các Công ty thành viên, đơn vị trực thuộc để tương thích hoàn toàn với mô hình quản trị mới.

Song song với quá trình tái cấu trúc tổ chức bộ máy phải với tái cấu trúc sản xuất kinh doanh, tất yếu dẫn đến cơ cấu lại lực lượng lao động cả về chất và lượng để đảm bảo tương thích với mô hình mới, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty cần phát huy những kết quả đã đạt được, hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đai hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028 đề ra.

10h30: Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Tổng công ty khoá IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn khoá IV

11h30: Đại hội công bố kết quả bầu BCH Công đoàn khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Theo đó, Đại hội đã thống nhất cao bầu 15 đồng chí vào BCH Công đoàn khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội chỉ định đồng chí Đỗ Tuệ Tâm là triệu tập viên phiên họp đầu tiên của BCH Công đoàn Tổng Công ty khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028 để bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

TRỰC TIẾP: Đại hội Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội khoá IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Các đồng chí trong BCH Công đoàn Tổng Công ty khoá IV ra mắt Đại hội

11h50: Đại biểu thông qua Nghị quyết Đại hội

Nhóm phóng viên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Xem thêm
Phiên bản di động