Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm

(LĐTĐ) Sáng 05/10/2021, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội (số 20), gồm các ông Vũ Đức Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội; ông Lê Anh Quân- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm; ông Đàm Văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội, đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với gần 200 cử tri huyện Gia Lâm.
Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm sau kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố

Cùng dự hội nghị tại điểm cầu Hội trường Huyện ủy Gia Lâm, có các vị đại diện HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các sở, ngành Thành phố; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm.

Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Anh Quân - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm thay mặt Tổ đại biểu số 20 HĐND Thành phố đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm
Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo trả lời kiến nghị của cử tri huyện Gia Lâm

Trong đó, HĐND Thành phố cũng đã thông qua 17 nghị quyết về: Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2026 của thành phố Hà Nội; kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của thành phố Hà Nội; điều chỉnh, bổ sung danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2021; “Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội”; bố trí lực lượng và chế độ chính sách cho nhân viên chăn nuôi thú y các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố; quy định chính sách hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất đối với cơ sở giáo dục mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp của Hà Nội…

Ông Đàm Văn Huân thay mặt Tổ đại biểu số 20 HĐND Thành phố đã báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 2, HĐND Thành phố khóa XVI, về những vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến cơ chế, chính sách đối với cán bộ cấp xã, thị trấn; công tác quản lý, sử dụng đất đai, bồi thường, hỗ trợ đối với đất nông nghiệp đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chính sách hỗ trợ đối với đất nông nghiệp trồng cây lâu năm trong cùng thửa đất ở, nhà ở; rà soát lại các quy định về quy trình, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm
Ông Lê Anh Quân- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm tiếp thu, giải đáp ý kiến cử tri huyện Gia Lâm

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu một số ý kiến như tình trạng hoạt động của các Trung tâm Văn hóa thể thao, Nhà văn hóa thôn, tổ dân phố chưa khai thác hết công suất do chưa có quy định về quản lý tài sản công, từ đó cử tri đề nghị hướng dẫn cụ thể việc cho thuê, liên doanh, liên kết các tài sản công. Cử tri phản ánh việc nước thải chưa được xử lý đổ trực tiếp xuống sông và hệ thống đồng ruộng gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã Dương Xá và kiến nghị xây dựng nhà máy xử lý nước thải trên địa bàn để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cử tri nêu việc gần 60 hộ dân trên địa bàn xã Cổ Bi được giao đất dịch vụ tuy nhiên diện tích đất này đã bị lở xuống sông, do đó, trên giấy tờ có được giao đất nhưng thực tế không còn đất sản xuất và đề nghị đại biểu HĐND Thành phố xem xét giải quyết. Nêu tình trạng xe quá tải, quá khổ gây mất an toàn giao thông và hư hỏng hệ thống đường giao thông trên một số tuyến đường thuộc xã Đặng Xá, cử tri đề nghị Thành phố cho cắm biển tải trọng để đảm bảo chất lượng đường và đảm bảo an toàn giao thông. Cử tri cũng đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét bố trí kinh phí cho chi hội trưởng các ngành, đoàn thể cán bộ không chuyên trách trên địa bàn…

Thay mặt lãnh đạo Huyện Gia Lâm, ông Lê Anh Quân- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã giải đáp một số ý kiến của cử tri về việc khai thác, sử dụng các thiết chế văn hóa trên địa bàn; công tác giao đất dịch vụ, phân cấp quản lý trên địa bàn, xử lý nước thải và kiến nghị về nội dung nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách…

Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm
Cử tri tại điểm cầu xã Đa Tốn nêu ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND Thành phố

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cảm ơn các ý kiến đóng góp của các cử tri huyện Gia Lâm đồng thời nêu những điểm mới trong công tác tổ chức kỳ họp HĐND Thành phố vừa qua, thành quả công tác phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố cũng như những kết quả nổi bật Thành phố đã đạt được trong phát triển kinh tế xã hội 9 tháng năm 2021 thể hiện sự nỗ lực của các cấp, các ngành và sự đồng hành của người dân.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cũng gợi ý, trong các buổi tiếp xúc cử tri, cần mở rộng, phát huy dân chủ để có thêm nhiều ý kiến đóng góp của người dân về các vấn đề dân sinh bức xúc của Thành phố và huyện như giải quyết ô nhiễm môi trường; việc phân cấp, ủy quyền trên địa bàn Thành phố; những vấn đề cụ thể của người dân…Sau mỗi buổi tiếp xúc, cần tổng hợp các kiến nghị của người dân, mời các cơ quan chức năng đến giải quyết dứt điểm và tổ chức giám sát một số chuyên đề theo quy định.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.

Tin khác

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội không thể để thiếu điện được. Năm vừa qua nhiều doanh nghiệp vì bị cắt điện mà ảnh hưởng lớn đến hoạt động. Do vậy, năm nay EVN Hà Nội phải điều hành để đủ điện cho sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động