M
11/09/2020 14:38

Đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp Thủ đô

(LĐTĐ) Song song với việc tập trung phát triển các chuỗi sản xuất nông sản an toàn, mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao…, thành phố Hà Nội cũng đã và đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm nông nghiệp nhằm tạo thị trường tiêu thụ nông sản ổn định, đồng thời góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của ngành Nông nghiệp Thủ đô.

Thúc đẩy chuyển đối số trong nông nghiệp để bứt phá từ dịch Covid-19
Chú trọng đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn
Tái cơ cấu để thúc đẩy tăng trưởng ngành Nông nghiệp

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, tính đến nay, trên địa bàn Thành phố đã xây dựng được 141 mô hình chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản. Nhằm đẩy mạnh hỗ trợ kết nối sản xuất, tiêu thụ, xúc tiến thương mại các sản phẩm theo chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn, thành phố Hà Nội đã và đang hỗ trợ để nâng cao chất lượng, mẫu mã các sản phẩm trong chuỗi và nhân rộng các mô hình chuỗi an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ.

chu trong phat trien cac chuoi lien ket trong san xuat tieu thu nong san
Thành phố Hà Nội đã và đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm nông nghiệp nhằm tạo thị trường tiêu thụ nông sản ổn định.

Những năm qua, Thành phố cũng đã tích cực triển khai xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản giữa Hà Nội với 21 tỉnh, thành phố trong Ban điều phối chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho Thành phố. Qua đó, giới thiệu các địa chỉ sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các tỉnh, thành phố để phối hợp kết nối tiêu thụ, quảng bá sản phẩm.

Cạnh đó, Thành phố đã tăng cường nhiều giải pháp kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng. Qua các hội chợ, triển lãm, tuần hàng và kênh phân phối của Hà Nội, nhiều sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của Thủ đô đã được đưa vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn cũng như các sàn giao dịch điện tử, bán hàng trực tuyến… để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu và tiêu thụ.

Ngoài ra, Thành phố đã hoàn thiện và phát triển ứng dụng Chợ thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp an toàn thành phố Hà Nội. Từ đó, phát triển hệ thống thương mại điện tử cho các nông sản an toàn bằng việc xây dựng các ứng dụng trên nền tảng Web, điện thoại thông minh, đưa các sản phẩm an toàn, sản phẩm theo chuỗi lên chợ thương mại điện tử dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý.

Đến nay, đã tạo lập được hơn 200 gian hàng cho các doanh nghiệp, chuỗi giá trị, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Để bảo đảm ổn định thị trường, góp phần thúc đẩy tăng trưởng chung của ngành Nông nghiệp, thời gian tới, công tác quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp Thủ đô sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và đổi mới theo hướng tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và tập trung vào những mặt hàng chủ lực, các chuỗi liên kết sản xuất sản phẩm chất lượng cao.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác với 21 tỉnh, thành phố trong Ban Điều phối Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho thành phố Hà Nội. Đồng thời, tận dụng lợi thế từ những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp.

Theo đó, ngành Nông nghiệp Hà Nội sẽ thông qua các nhà phân phối nước ngoài triển khai tuần hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối nước ngoài qua hệ thống của Aeon; Lotte; chợ đầu mối nông sản Rungis... để thúc đẩy xuất khẩu nông sản.

Mạnh Quân

Nguồn :