Cuối tháng 7, dự kiến sẽ có thêm nhiều tuyến cao tốc thu phí tự động không dừng

(LĐTĐ) Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa phát đi thông tin cho biết, từ 31/7 sẽ vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) cho tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống ETC cho tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Bộ GTVT “quyết” dán tem thu giá tự động trên 3 triệu ôtô lưu hành Số lượng phương tiện dán thẻ thu phí tự động tại Việt Nam tăng gấp đôi sau 1 năm VDTC gia nhập thị trường Tiến tới thu phí tự động không dừng trên cả nước

Cụ thể, theo VEC, ngày 7/6, VEC tổ chức ký kết hợp đồng gói thầu thuê dịch vụ thu phí các dự án đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác. Theo đó, Chủ đầu tư - VEC và Nhà thầu TASCO thỏa thuận đến 31/7/2022 phải hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức ETC cho tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống ETC cho tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo đó, VEC yêu cầu Nhà thầu TASCO thực hiện đúng các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý khai thác của VEC để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong quá trình thi công.

Cuối tháng 7, dự kiến sẽ có thêm nhiều tuyến cao tốc thu phí tự động không dừng
Phương tiện lưu thông qua một trạm thu phí. (Ảnh: Minh Phương)

Đồng thời, VEC cũng chỉ đạo Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM) tăng cường nhân lực giám sát tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ giám sát, đôn đốc, kịp thời và báo cáo lãnh đạo VEC giải quyết các khó khăn, vướng mắc, các phát sinh trong quá trình thi công nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ theo Hợp đồng đã ký, cũng như đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường của nhà thầu trong quá trình thi công tại hiện trường.

Đối với công tác thi công hạng mục giá long môn, đặc biệt là tại các trạm thu phí có lưu lượng phương tiện lớn, Tổng Công ty VEC yêu cầu Nhà thầu TASCO phải lập kế hoạch thi công hợp lý, thi công dứt điểm từng hố móng và hoàn trả mặt bằng rồi mới tiếp tục thi công hố móng tiếp theo nhằm giảm thiểu tối đa việc ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí trong quá trình thi công.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TNR Grand Palace River Park - Những biệt thự bên sông xanh thịnh vượng

TNR Grand Palace River Park - Những biệt thự bên sông xanh thịnh vượng

(LĐTĐ) Bên bờ sông Uông xinh đẹp của thành phố Uông Bí, Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng TNCons Việt Nam (TNCons Vietnam) đã góp sức xây ...
Hàng loạt trải nghiệm và ưu đãi hấp dẫn tại các công viên giải trí đẳng cấp của Sun World

Hàng loạt trải nghiệm và ưu đãi hấp dẫn tại các công viên giải trí đẳng cấp của Sun World

(LĐTĐ) Đón một mùa hè rực rỡ sắc màu, các công viên giải trí đẳng cấp của Sun World trên cả nước tung hàng loạt lễ hội sôi động, nhiều sản ...
Công đoàn Trường Mầm non Kim Hoa tích cực hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến

Công đoàn Trường Mầm non Kim Hoa tích cực hưởng ứng Chương trình 1 triệu sáng kiến

(LĐTĐ) Kết thúc giai đoạn 1 Chương trình “1 triệu sáng kiến kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” Công đoàn Trường Mầm ...
Bước cải cách hành chính lớn mang lại hiệu quả

Bước cải cách hành chính lớn mang lại hiệu quả

(LĐTĐ) Tròn 1 năm triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị (CQĐT) tại Hà Nội, tổ chức bộ máy chính quyền đã gọn, nhẹ, hoạt động nhanh nhạy, ...
SCB vào top 3 “Nhà tạo lập thị trường giao dịch Repo nhiều nhất năm 2021”

SCB vào top 3 “Nhà tạo lập thị trường giao dịch Repo nhiều nhất năm 2021”

(LĐTĐ) Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa được vinh danh là “Nhà tạo lập thị trường giao dịch Repo nhiều thứ ba năm 2021” do Hiệp hội Thị trường Trái phiếu ...
Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Hạng mục cầu vòm thép cho xe máy thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối ...
Quang Hải ra mắt tại Pau FC: “Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây”

Quang Hải ra mắt tại Pau FC: “Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây”

(LĐTĐ) Ngày 30/6, tại buổi họp báo ra mắt tại Pau FC, Quang Hải tự hào thông báo với người hâm mộ về việc đã vượt qua bài kiểm tra y ...

Tin khác

Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Kiến nghị tổ chức lại giao thông nút giao Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm

Hạng mục cầu vòm thép cho xe máy thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 đã hoàn thiện.
Sớm phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt

Sớm phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt

(LĐTĐ) Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội vừa có kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng (VTHKCC). Trong đó, đơn vị cũng đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội xem xét việc tiếp tục phát triển làn đường dành riêng cho xe buýt và sớm có kế hoạch cụ thể triển khai 14 tuyến đường dành riêng để khai thác hiệu quả tốc độ xe chạy.
TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng "chia lửa" cho cảng Cát Lái

TP.HCM: Đề xuất làm đường liên cảng "chia lửa" cho cảng Cát Lái

(LĐTĐ) Để giảm lưu lượng giao thông các tuyến đường ra vào cảng Cát Lái, UBND thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải phương án làm đường liên cảng kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Giây, Vành đai 3 TP.HCM với cảng Cát Lái.
Phát triển giao thông xanh: Tất yếu và không thể chần chừ

Phát triển giao thông xanh: Tất yếu và không thể chần chừ

(LĐTĐ) Hà Nội đã và đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm và quá tải hạ tầng giao thông. Ô nhiễm từ giao thông đô thị cũng được xem là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, chất lượng môi trường sống…đặc biệt là tới sức khỏe con người. Chính vì vậy, phát triển giao thông xanh là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đô thị bền vững.
Tìm giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam

Tìm giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/6, tại Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức tọa đàm: “Giải pháp cho giao thông bền vững ở Việt Nam giai đoạn 2020-2030”. Tại tọa đàm, các chuyên gia, nhà quản lý đã trao đổi về các vấn đề đặt ra với phát triển giao thông đô thị tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Trong đó có những thách thức về việc xây dựng hệ thống hạ tầng, cơ chế chính sách và lộ trình cụ thể cho hệ thống giao thông xanh bền vững tại Việt Nam đến năm 2030.
TP.HCM: Vận động công nhân viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

TP.HCM: Vận động công nhân viên chức, người lao động đi làm bằng xe buýt

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh (GTVT TP.HCM) vừa đề nghị các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức hỗ trợ phối hợp tổ chức tuyên truyền phát động công chức, viên chức, người lao động đi xe buýt.
Thu phí tự động hoàn toàn các tuyến đường cao tốc từ 1/8/2022

Thu phí tự động hoàn toàn các tuyến đường cao tốc từ 1/8/2022

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông vận tải và các địa phương tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư để triển khai thu phí điện tử đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 01/8/2022; trong đó triển khai thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến đường cao tốc.
Quảng Bình: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông sau một tuần ra quân

Quảng Bình: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông sau một tuần ra quân

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị ra quân trong một tuần gồm 5 Tổ chuyên đề đặc biệt để tập trung xử lý vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy, đã phát hiện và lập biên bản hơn 400 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Nỗ lực phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng đa phương thức

Nỗ lực phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng đa phương thức

(LĐTĐ) Bà Trần Thị Phương Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho biết, hướng tới mục tiêu vận tải hành khách công cộng của Hà Nội giai đoạn 2020 - 2025 đáp ứng được 30 - 35% nhu cầu đi lại của người dân, Thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, kêu gọi sự đồng tình ủng hộ của người dân cùng chung sức đồng lòng phát triển vận tải hành khách cộng.
Triển khai thu phí điện tử không dừng tại thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai thu phí điện tử không dừng tại thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản số 3929/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đối với việc triển khai thu phí theo hình thức điện tử không dừng đối với các trạm thu phí trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động