Cuộc sống của bé Muối Dubai thay đổi ra sao khi “Super Idol Kids” lên sóng?

(LĐTĐ) Ngày 5/12/2021, tập 1 của chương trình truyền hình thực tế “Super Idol Kids” đã chính thức lên sóng VTV9. Đây là chương trình tìm kiếm tài năng nhí tại Việt Nam, nơi các bé có thể bộc lộ năng khiếu của mình ở nhiều lĩnh vực như ca hát, nhảy múa, diễn xuất...
MC Xuân Bắc và Cát Tường làm ông bà mai mối trên gameshow hẹn hò mới toanh Ra mắt chương trình giáo dục tài chính cho trẻ trên truyền hình

Ở tập đầu tiên lên sóng VTV, một trong những thí sinh ấn tượng nhất đó là bé Bùi Nguyên Gia Bảo (Muối Dubai). Muối Dubai là cái tên không còn xa lạ với thiếu nhi Việt. Cậu bé 7 tuổi đa tài với bảng thành tích khủng từng "gây sốt" cộng đồng mạng ngay từ khi ghi danh tham gia chương trình này.

Cuộc sống của bé Muối Dubai thay đổi ra sao khi “Super Idol Kids” lên sóng?
Bé Bùi Nguyên Gia Bảo (Muối Dubai) trong chương trình truyền hình thực tế “Super Idol Kids 2021”.

Xin chào Gia Bảo, con có thể chia sẻ đôi chút về nghệ danh “Muối Dubai” của mình không?

Con chào cô. Từ lúc con sinh ra bà ngoại đã gọi con là Muối do nhà con có anh họ tên là Mắm nên bà bảo đặt tên ở nhà của con là Muối – tên xấu xấu một tí - cho dễ nuôi. Khi con 4-5 tuổi, mỗi lần con ăn cơm bố mẹ hay bật youtube cho con xem cảnh người ta ăn uống để con thèm ăn, xong bố cứ bảo ăn thế này mới Dubai. Con làm theo thế là từ đó cả nhà gọi con là Muối Dubai ạ. Ở lớp các bạn hay trêu là tại nhà con ở Dubai nên mọi người gọi con thế (cười).

Con học các môn năng khiếu như hát, nhảy, MC nhí, catwalk…từ khi nào?

Mẹ kể, từ khi con 18 tháng tuổi, con bắt đầu theo học Vinschool Nguyễn Chí Thanh. Ở trường hay có các lớp năng khiếu hay còn gọi là các câu lạc bộ. Sau mỗi khóa học, chúng con được biểu diễn ở trường nhân dịp khai giảng năm học mới hay kết thúc năm học. Khi con khoảng 2 tuổi, mẹ cho con học cảm thụ âm nhạc để con làm quen và cảm nhận dần các âm thanh khác nhau trong cuộc sống như trống, đàn piano,…

Khi con 4 tuổi, con bắt đầu học catwalk. Mẹ bảo học để chỉnh dáng người đi đứng cho chuẩn form, cho đẹp chứ không phải để thành người mẫu vì con béo từ bé. Cùng với học catwalk, mẹ cho con theo học thầy Nguyễn Viết Thành (trưởng nhóm Bigtoe) môn breaking dance (hiphop). Mẹ bảo học nhảy để giảm kg với để con phản xạ nhanh nhẹn hơn.

Cuộc sống của bé Muối Dubai thay đổi ra sao khi “Super Idol Kids” lên sóng?

Cũng vào năm đó, ở trường có câu lạc bộ MC nhí. Thế là mẹ cho con đi học câu lạc bộ ở trường để con bớt ngọng và khi nói chuyện con biết thưa gửi, biết biểu cảm không chỉ khuôn mặt mà còn cả cơ thể ra sao khi giao tiếp. Ngày ấy, thầy Trương Đình Quang dạy con dẫn song ngữ luôn nên giờ con rất tự tin khi giao tiếp.

Để con có thể nói rõ ràng từ bé, mẹ cũng gửi con theo học nhạc sĩ Dương Trường Giang – bố đỡ đầu của con. “Bố con” hồi xưa từng là thủ khoa ngành thanh nhạc nên rất chuyên nghiệp, bài bản. Ngày nào con cũng học lấy hơi để cột hơi dài hơn và học cách để giữ cổ họng, giữ giọng. Con chỉ hát đúng 1 từ đó là từ “mi” lên xuống theo các nốt nhạc thành “mì mi mí mi mà”…chứ không học hát thành bài như các bạn. Nhờ vậy mà giờ con có hát live cả tiếng vẫn khỏe re.

Khi con hơn 4 tuổi, con bắt đầu học toán tư duy Ucmas để rèn não bộ. Lúc này, nhờ thành thạo tính nhẩm và đã quen với các con số nên bà Nguyễn Thị Thu, người có hơn 40 năm kinh nghiệm giảng dạy mới nhận dạy đàn piano cho con. Ở Hà Nội, bà Thu nổi tiếng là mát tay ươm mầm các tài năng nhí, giành nhiều giải thưởng ở bộ môn này nên tiêu chí chọn học sinh của bà cũng rất khó và con là cậu bé nhỏ tuổi nhất may mắn được chọn. Nhờ theo học bà, đến nay con có thể bịt mắt đánh đàn, những bản nhạc khó của Mozart. Mẹ bảo con học piano để yêu đời hơn, có một tâm hồn đẹp hơn vì âm nhạc mang lại những cảm xúc kì diệu chứ không phải học để thi thố.

Vậy tại sao con lại quyết định tham gia Super Idol Kids?

Con có duyên được biết tới Hoa hậu Rita Đặng trong một lần từ thiện. Đó là khi gia đình con ủng hộ, giúp đỡ các bác nhà báo ở VTV9 – lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 thông qua lời kêu gọi của Công ty Rita Entertainment. Khi đó, cô có chia sẻ về chương trình truyền hình thực tế Super Idol Kids do cô là giám đốc sản xuất.

Sao nhí gây ấn tượng nhất tại tập 1 – vòng sơ khảo của chương trình truyền hình thực tế Super Idol Kids 2021 cho hay cậu đã giảm cân và cuộc sống thay đổi nhiều sau gameshow này.

Bố mẹ thấy cuộc thi này phù hợp với con nên đăng ký cho con tham gia. Cô Thảo chính là người đã giúp con khai phá thêm khả năng hát rap và vũ đạo với vũ đoàn chuyên nghiệp. Nhờ Hoa hậu Rita Đặng mà con biết tới cô Hồng Nhung, thầy Killer D và thầy RamC, từ đó con có trong tay 2 bản hit đầu đời với vũ đạo điêu luyện đó là bài rap “Béo khỏe – béo đẹp” và “Mama No.1” để so tài với các thí sinh trên khắp cả nước tại Super Idol Kids mùa 1.

Lần đầu tham gia gameshow, con cảm thấy thế nào và con đã sắp xếp thời gian ra sao để việc học trên lớp không bị ảnh hưởng?

Con rất vui vì khi con lên sân khấu ai cũng bảo con giống như Idol Hàn Quốc – Gangnamstyle hay Bingo vậy. Trước khi tham gia chương trình này, lịch học của con khá kín với việc học online ở trường từ sáng tới chiều. Tối con học thêm cờ vua hoặc luyện golf.

Khi tham gia chương trình, con phải tạm gác lại một số kế hoạch như học lập trình hay học thêm ngoại ngữ thứ 3 là tiếng Trung để dồn tâm sức cho cuộc thi này. Dù vậy, việc học hành ở lớp, bố mẹ bảo, tuyệt đối không được lơ là. Con vẫn tích cực tham gia các hoạt động, cuộc thi ở trường và 2021 là năm cực may mắn của con khi con liên tục về nhất như giải nhất cuộc thi Olympic toán quốc tế BRICSMATH, giải nhất nhiều cuộc thi khác ở trường liên cấp Vinschool Smartciy với danh hiệu Vinser phong cách, Vinser sáng tạo, Vinser lan tỏa….

Cuộc sống của con thay đổi ra sao từ khi chương trình lên sóng?

Con giảm cân ạ (cười). Khi chương trình lên sóng, cả trường con, các thầy cô và bạn bè ở Vinschool Smartcity, Vinschool Greenbay, Vinschool Nguyễn Chí Thanh – những nơi con từng theo học đều vào xem và cổ vũ cho con. Con rất hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên mọi người biết con biết đàn, biết hát thậm chí rap, biết nhảy, biết catwalk hay MC nhí… Thầy cô, bạn bè, gia đình, họ hàng chúc mừng và hỏi han con rất nhiều. Các bạn còn bảo con gửi lại link bộ phim con từng đóng để mọi người xem.

Con đi siêu thị cũng có người nhận ra con và xin chụp ảnh cùng. Nhưng con nghĩ, sau chương trình con vẫn là cậu học sinh lớp 2 thôi, con lại tiếp tục học hành để giữ vững phong độ kết quả học tập tốt. Mẹ bảo, nếu con muốn theo nghệ thuật, sau 15 tuổi chưa muộn. Còn bây giờ, con vẫn phải ưu tiên việc học là trên hết, thỉnh thoảng tham gia một số hoạt động nghệ thuật cho vui thôi ạ.

Cảm ơn Gia Bảo về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc con luôn mạnh khỏe và thành công hơn nữa!

Tường Vy

Nên xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.
22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

22 đội bóng tranh Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9

(LĐTĐ) Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ 9 - năm 2024, có sự tham gia của 22 đội bóng, được chia thành 6 bảng đấu. Giải chính thức khai mạc vào ngày mai (17/4/2024) tại Sân vận động Tây Hồ.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Tin khác

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

Sôi động ngày Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer tại TP.HCM

(LĐTĐ) Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và lưu giữ phong tục tập quán tốt đẹp của đồng bào dân tộc Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), ngày Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đã được tổ chức tại quận 12.
Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

Khánh Hoà: Đừng để các di tích “ngủ quên”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “thủ phủ” du lịch Nam Trung Bộ, với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển đảo, du lịch sinh thái, tỉnh Khánh Hoà còn có hệ thống di tích, danh thắng… đáp ứng nhu cầu tham quan, tìm hiểu truyền thống của du khách. Thế nhưng ngoài một số di tích thu hút khách tham quan thì vẫn còn di tích đang “ngủ quên”.
Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

Bình Vọng cây cầu ngói huyền thoại và những dấu ấn lịch sử của Hà Nội

(LĐTĐ) Hà Nội, thành phố của những câu chuyện lịch sử, không chỉ nổi tiếng với 36 phố phường mà còn hấp dẫn du khách bởi những ngôi làng cổ kính mang dấu ấn ngàn năm. Trong số đó, làng Bình Vọng, huyện Thường Tín, nổi bật với cầu ngói xưa, một biểu tượng của vùng Đồng bằng Bắc Bộ với vẻ đẹp vượt thời gian.
Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đạt trên 180 tỷ đồng

Doanh thu bán sản phẩm du lịch trong 4 ngày Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đạt trên 180 tỷ đồng

(LĐTĐ) Chiều 14/4, sau 4 ngày diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã bế mạc.
Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội

Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/4, tại khu vực Đền Nội (xã Bình Minh, huyện Thanh Oai), đã khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Mỹ Đức với chủ đề "Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội".
Tập trung xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong thời kỳ mới

Tập trung xây dựng, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trong thời kỳ mới

(LĐTĐ) Sáng 11/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Họp báo thường kỳ quý I/2024. Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Danh Hoàng Việt chủ trì Họp báo.
Rập rờn mùa bướm cao nguyên

Rập rờn mùa bướm cao nguyên

(LĐTĐ) Tháng Tư, nắng hừng hực cháy khắp núi đồi cao nguyên, là lúc hàng triệu cánh bướm xanh chập chờn bay liệng, xua đi cái oi ả của đất trời.
Sống lại thời kỳ lịch sử của dân tộc qua "Ký ức Điện Biên"

Sống lại thời kỳ lịch sử của dân tộc qua "Ký ức Điện Biên"

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam sẽ thực hiện chương trình nghệ thuật với nhan đề "Ký ức Điện Biên".
Xem thêm
Phiên bản di động