Cuộc sống của bé Muối Dubai thay đổi ra sao khi “Super Idol Kids” lên sóng?

(LĐTĐ) Ngày 5/12/2021, tập 1 của chương trình truyền hình thực tế “Super Idol Kids” đã chính thức lên sóng VTV9. Đây là chương trình tìm kiếm tài năng nhí tại Việt Nam, nơi các bé có thể bộc lộ năng khiếu của mình ở nhiều lĩnh vực như ca hát, nhảy múa, diễn xuất...
MC Xuân Bắc và Cát Tường làm ông bà mai mối trên gameshow hẹn hò mới toanh Ra mắt chương trình giáo dục tài chính cho trẻ trên truyền hình

Ở tập đầu tiên lên sóng VTV, một trong những thí sinh ấn tượng nhất đó là bé Bùi Nguyên Gia Bảo (Muối Dubai). Muối Dubai là cái tên không còn xa lạ với thiếu nhi Việt. Cậu bé 7 tuổi đa tài với bảng thành tích khủng từng "gây sốt" cộng đồng mạng ngay từ khi ghi danh tham gia chương trình này.

Cuộc sống của bé Muối Dubai thay đổi ra sao khi “Super Idol Kids” lên sóng?
Bé Bùi Nguyên Gia Bảo (Muối Dubai) trong chương trình truyền hình thực tế “Super Idol Kids 2021”.

Xin chào Gia Bảo, con có thể chia sẻ đôi chút về nghệ danh “Muối Dubai” của mình không?

Con chào cô. Từ lúc con sinh ra bà ngoại đã gọi con là Muối do nhà con có anh họ tên là Mắm nên bà bảo đặt tên ở nhà của con là Muối – tên xấu xấu một tí - cho dễ nuôi. Khi con 4-5 tuổi, mỗi lần con ăn cơm bố mẹ hay bật youtube cho con xem cảnh người ta ăn uống để con thèm ăn, xong bố cứ bảo ăn thế này mới Dubai. Con làm theo thế là từ đó cả nhà gọi con là Muối Dubai ạ. Ở lớp các bạn hay trêu là tại nhà con ở Dubai nên mọi người gọi con thế (cười).

Con học các môn năng khiếu như hát, nhảy, MC nhí, catwalk…từ khi nào?

Mẹ kể, từ khi con 18 tháng tuổi, con bắt đầu theo học Vinschool Nguyễn Chí Thanh. Ở trường hay có các lớp năng khiếu hay còn gọi là các câu lạc bộ. Sau mỗi khóa học, chúng con được biểu diễn ở trường nhân dịp khai giảng năm học mới hay kết thúc năm học. Khi con khoảng 2 tuổi, mẹ cho con học cảm thụ âm nhạc để con làm quen và cảm nhận dần các âm thanh khác nhau trong cuộc sống như trống, đàn piano,…

Khi con 4 tuổi, con bắt đầu học catwalk. Mẹ bảo học để chỉnh dáng người đi đứng cho chuẩn form, cho đẹp chứ không phải để thành người mẫu vì con béo từ bé. Cùng với học catwalk, mẹ cho con theo học thầy Nguyễn Viết Thành (trưởng nhóm Bigtoe) môn breaking dance (hiphop). Mẹ bảo học nhảy để giảm kg với để con phản xạ nhanh nhẹn hơn.

Cuộc sống của bé Muối Dubai thay đổi ra sao khi “Super Idol Kids” lên sóng?

Cũng vào năm đó, ở trường có câu lạc bộ MC nhí. Thế là mẹ cho con đi học câu lạc bộ ở trường để con bớt ngọng và khi nói chuyện con biết thưa gửi, biết biểu cảm không chỉ khuôn mặt mà còn cả cơ thể ra sao khi giao tiếp. Ngày ấy, thầy Trương Đình Quang dạy con dẫn song ngữ luôn nên giờ con rất tự tin khi giao tiếp.

Để con có thể nói rõ ràng từ bé, mẹ cũng gửi con theo học nhạc sĩ Dương Trường Giang – bố đỡ đầu của con. “Bố con” hồi xưa từng là thủ khoa ngành thanh nhạc nên rất chuyên nghiệp, bài bản. Ngày nào con cũng học lấy hơi để cột hơi dài hơn và học cách để giữ cổ họng, giữ giọng. Con chỉ hát đúng 1 từ đó là từ “mi” lên xuống theo các nốt nhạc thành “mì mi mí mi mà”…chứ không học hát thành bài như các bạn. Nhờ vậy mà giờ con có hát live cả tiếng vẫn khỏe re.

Khi con hơn 4 tuổi, con bắt đầu học toán tư duy Ucmas để rèn não bộ. Lúc này, nhờ thành thạo tính nhẩm và đã quen với các con số nên bà Nguyễn Thị Thu, người có hơn 40 năm kinh nghiệm giảng dạy mới nhận dạy đàn piano cho con. Ở Hà Nội, bà Thu nổi tiếng là mát tay ươm mầm các tài năng nhí, giành nhiều giải thưởng ở bộ môn này nên tiêu chí chọn học sinh của bà cũng rất khó và con là cậu bé nhỏ tuổi nhất may mắn được chọn. Nhờ theo học bà, đến nay con có thể bịt mắt đánh đàn, những bản nhạc khó của Mozart. Mẹ bảo con học piano để yêu đời hơn, có một tâm hồn đẹp hơn vì âm nhạc mang lại những cảm xúc kì diệu chứ không phải học để thi thố.

Vậy tại sao con lại quyết định tham gia Super Idol Kids?

Con có duyên được biết tới Hoa hậu Rita Đặng trong một lần từ thiện. Đó là khi gia đình con ủng hộ, giúp đỡ các bác nhà báo ở VTV9 – lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống Covid-19 thông qua lời kêu gọi của Công ty Rita Entertainment. Khi đó, cô có chia sẻ về chương trình truyền hình thực tế Super Idol Kids do cô là giám đốc sản xuất.

Sao nhí gây ấn tượng nhất tại tập 1 – vòng sơ khảo của chương trình truyền hình thực tế Super Idol Kids 2021 cho hay cậu đã giảm cân và cuộc sống thay đổi nhiều sau gameshow này.

Bố mẹ thấy cuộc thi này phù hợp với con nên đăng ký cho con tham gia. Cô Thảo chính là người đã giúp con khai phá thêm khả năng hát rap và vũ đạo với vũ đoàn chuyên nghiệp. Nhờ Hoa hậu Rita Đặng mà con biết tới cô Hồng Nhung, thầy Killer D và thầy RamC, từ đó con có trong tay 2 bản hit đầu đời với vũ đạo điêu luyện đó là bài rap “Béo khỏe – béo đẹp” và “Mama No.1” để so tài với các thí sinh trên khắp cả nước tại Super Idol Kids mùa 1.

Lần đầu tham gia gameshow, con cảm thấy thế nào và con đã sắp xếp thời gian ra sao để việc học trên lớp không bị ảnh hưởng?

Con rất vui vì khi con lên sân khấu ai cũng bảo con giống như Idol Hàn Quốc – Gangnamstyle hay Bingo vậy. Trước khi tham gia chương trình này, lịch học của con khá kín với việc học online ở trường từ sáng tới chiều. Tối con học thêm cờ vua hoặc luyện golf.

Khi tham gia chương trình, con phải tạm gác lại một số kế hoạch như học lập trình hay học thêm ngoại ngữ thứ 3 là tiếng Trung để dồn tâm sức cho cuộc thi này. Dù vậy, việc học hành ở lớp, bố mẹ bảo, tuyệt đối không được lơ là. Con vẫn tích cực tham gia các hoạt động, cuộc thi ở trường và 2021 là năm cực may mắn của con khi con liên tục về nhất như giải nhất cuộc thi Olympic toán quốc tế BRICSMATH, giải nhất nhiều cuộc thi khác ở trường liên cấp Vinschool Smartciy với danh hiệu Vinser phong cách, Vinser sáng tạo, Vinser lan tỏa….

Cuộc sống của con thay đổi ra sao từ khi chương trình lên sóng?

Con giảm cân ạ (cười). Khi chương trình lên sóng, cả trường con, các thầy cô và bạn bè ở Vinschool Smartcity, Vinschool Greenbay, Vinschool Nguyễn Chí Thanh – những nơi con từng theo học đều vào xem và cổ vũ cho con. Con rất hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên mọi người biết con biết đàn, biết hát thậm chí rap, biết nhảy, biết catwalk hay MC nhí… Thầy cô, bạn bè, gia đình, họ hàng chúc mừng và hỏi han con rất nhiều. Các bạn còn bảo con gửi lại link bộ phim con từng đóng để mọi người xem.

Con đi siêu thị cũng có người nhận ra con và xin chụp ảnh cùng. Nhưng con nghĩ, sau chương trình con vẫn là cậu học sinh lớp 2 thôi, con lại tiếp tục học hành để giữ vững phong độ kết quả học tập tốt. Mẹ bảo, nếu con muốn theo nghệ thuật, sau 15 tuổi chưa muộn. Còn bây giờ, con vẫn phải ưu tiên việc học là trên hết, thỉnh thoảng tham gia một số hoạt động nghệ thuật cho vui thôi ạ.

Cảm ơn Gia Bảo về cuộc trò chuyện thú vị này! Chúc con luôn mạnh khỏe và thành công hơn nữa!

Tường Vy

Nên xem

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.

Tin khác

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.
Triển lãm tranh màu nước lớn nhất từ trước đến nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Triển lãm tranh màu nước lớn nhất từ trước đến nay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(LĐTĐ) Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tổ chức phi lợi nhuận quốc tế VietnamInAcquarello phối hợp Trung tâm Hoạt động Văn hóa và Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu Văn hóa".
Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) tại Hà Nội vào tháng 5 tới.
Xao lòng mùa hoa trẩu tháng ba

Xao lòng mùa hoa trẩu tháng ba

(LĐTĐ) Tháng ba bất chợt ùa về, trắng ngần cả khung trời miền sơn cước, bằng cái sắc trắng mộc mạc, đơn sơ của mùa hoa trẩu tinh khôi trên những sườn đồi dọc cung đường Hồ Chí Minh phía Tây. Mùa của những nàng tiên mây trắng.
Tạo đột phá cho du lịch phát triển

Tạo đột phá cho du lịch phát triển

(LĐTĐ) Ngày 15/3 là dấu mốc tròn 2 năm ngành Du lịch Việt Nam hồi sinh khi chính thức mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19. Hiện toàn ngành đang nỗ lực thực hiện Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Đền ông Hoàng Mười - ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ

Đền ông Hoàng Mười - ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ vào dịp tháng 10 Âm lịch, những người con xứ Nghệ trên mọi miền đất nước lại cùng nhau về xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An để chiêm bái và tham dự Lễ hội đền ông Hoàng Mười.
TP.HCM: Gần 16.000 tựa sách ưu đãi tại Hội sách xuyên Việt

TP.HCM: Gần 16.000 tựa sách ưu đãi tại Hội sách xuyên Việt

(LĐTĐ) Hội sách xuyên Việt năm 2024 diễn ra ở Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) từ ngày 13 - 17/3 với chủ để “Lan tỏa tri thức - Chia sẻ ước mơ”, tham gia có 6 đơn vị xuất bản, phát hành với gần 16.000 tựa sách ưu đãi.
Ngọc Hân tỏa sáng trong khai mạc triển lãm tranh 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm

Ngọc Hân tỏa sáng trong khai mạc triển lãm tranh 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm

(LĐTĐ) Ngọc Hân tỏa sáng tại sự kiện khai mạc triển lãm, đưa tác phẩm 12 con giáp của Nguyễn Tư Nghiêm đến gần với công chúng.
TP.HCM: Hàng trăm "bóng hồng" đồng diễn áo dài chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc

TP.HCM: Hàng trăm "bóng hồng" đồng diễn áo dài chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 12/3, đông đảo hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tham gia đồng diễn áo dài trong ngày hội “Phụ nữ Thủ Đức khỏe đẹp - hạnh phúc và yêu thương” chào mừng ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3).
Nhịp cầu nối bờ song mưa

Nhịp cầu nối bờ song mưa

(LĐTĐ) Cầu vồng là một bức tranh, không thiếu vắng bất cứ một màu nào mà mắt ta có thể cảm nhận được. Nhìn vào bức tranh, người ta thấy, mưa đã tạnh nhưng đâu đó vẫn đang mưa, thấy mùi của sấm sét vẫn còn thoáng vương lại, thấy hoa bắt đầu nở, thấy lá xanh đang đâm chồi, thậm chí còn nghe thấy tiếng chim kêu vượn hót quanh đây...
Xem thêm
Phiên bản di động