Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội:

Cùng người lao động vượt qua khó khăn, thách thức

(LĐTĐ) Mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại trạng thái bình thường nhưng ngành du lịch vẫn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức mới. 6 tháng đầu năm 2022, Công đoàn Tổng Công ty Du lịch đã nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động (NLĐ) vượt qua mọi khó khăn, từng bước đi sâu vào các nội dung thiết thực.
Tổng công ty Du lịch Hà Nội giành giải nhất toàn đoàn Không ngừng sáng tạo để vượt khó khăn Nỗ lực hỗ trợ người lao động ngành du lịch Thủ đô vượt khó Cảm động Ngày hội hiến máu tình nguyện “Kết nối dòng máu Việt”

Theo đánh giá của Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2022, dịch Covid-19 về cơ bản được kiểm soát, hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại trạng thái bình thường. Bên cạnh đó, sự kiện SEA Games 31 được tổ chức thành công tại Việt Nam vừa qua đã góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch sôi động hơn, tạo cú hích cho sự phục hồi của nền kinh tế khi dịch bệnh được kiểm soát.

Trong 6 tháng đầu năm, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực, khó khăn vơi bớt do thị trường du lịch đã mở cửa trở lại, dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên xung đột trên thế giới cũng tiếp tục ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng dịch vụ trên Thế giới, do vậy chỉ chủ yếu phát triển thị trường du lịch nội địa và một số nước châu Á đã mở cửa.

Cùng người lao động vượt qua khó khăn, thách thức
Ngành du lịch Hà Nội vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức

Trước tình hình đó, Công đoàn Tổng công ty đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty và mục tiêu đã đề ra; tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng ủy Tổng Công ty, sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng hành cùng NLĐ vượt qua mọi khó khăn, thử thách; từng bước đi sâu vào nội dung, phát động phong trào thi đua ngày càng thiết thực, tích cực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của NLĐ, đảm bảo cho NLĐ thu nhập ổn định, hoàn thành vượt mức mục tiêu sản xuất kinh doanh đề ra, xây dựng du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô và đất nước.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động Công đoàn và Phong trào công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) Tổng công ty đã bám sát chương trình, kế hoạch của Liên đoàn Lao động Thành phố và nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra, nổi bật trên một số nội dung: Duy trì tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, nâng cao chất lượng tổ chức Hội nghị NLĐ. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động NLĐ tích cực tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn I. Các cấp công đoàn tổ chức hoạt động Tháng Công nhân và hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của NLĐ.

Bà Vương Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cho biết, ngay từ đầu năm, sau lễ phát động thi đua trong CNVCLĐ Tổng Công ty, Công đoàn đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) kết hợp với chính quyền tổ chức phát động thi đua bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực với mục đích kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Cùng người lao động vượt qua khó khăn, thách thức
Công đoàn Tổng Công ty Du lịch quan tâm đời sống của NLĐ

Ban Chấp hành Công đoàn cùng với Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty cũng xây dựng Nghị quyết liên tịch về việc tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2022; chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị NLĐ theo đúng các nội dung của Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ và thực hiện Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể”.

Tính đến nay có 13/15 đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ thông qua Nội quy lao động, ký kết lại Thoả ước lao động tập thể và bàn các biện pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh năm 2022. Các doanh nghiệp có từ 51% vốn nhà nước trở lên duy trì bầu Ban Thanh tra nhân dân theo quy định.

Công đoàn Tổng Công ty đã triển khai văn bản hướng dẫn thực hiện tháng hành động an toàn vệ sinh lao động tới các CĐCS, vận động NLĐ các đơn vị tham gia các phong trào “Xây dựng Du lịch Hà Nội vì môi trường xanh, vì an toàn NLĐ”, phong trào “Đơn vị xanh, nhân viên thân thiện”,… để hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2022.

Thực hiện chủ đề hoạt động năm “Chăm lo việc làm, đời sống cho NLĐ, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII của Tổng LĐLĐ Việt Nam”, nhằm chia sẻ và động viên NLĐ khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19, Công đoàn Tổng công ty đã trao 250 xuất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng gồm quà bằng tiền và hiện vật nhân dịp Tết.

Công đoàn Tổng Công ty đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn quan tâm đến tình hình tiền lương, tiền thưởng, nắm bắt tư tưởng của NLĐ trong dịp Tết. Toàn bộ NLĐ các đơn vị thuộc Tổng Công ty bị ảnh hương bởi dịch Covid-19 đều nhận được tiền hỗ trợ 300 nghìn đồng/người theo kế hoạch số 146/KH-TLĐ ngày 28/10/2021 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 100% CNVCLĐ đều được trả lương, thưởng.

Về hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ, thực hiện kế hoạch chào mừng Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo các CĐCS tổ chức phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 như “Nhân viên Hanoitourist tiêu biểu, xuất sắc”, “Gia đình công nhân lao động tiêu biểu”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi, con học giỏi” trong nữ CNVCLĐ Tổng công ty.

Sau kỳ nghỉ Tết, dù tình hình bệnh dịch còn nhiều phức tạp, dịch Covid-19 bùng lên tại nhiều nơi trong cả nước, trong đó có Thủ đô Hà Nội, tuy nhiên, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, NLĐ của Tổng Công ty đã tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19; 100% các đơn vị trong Tổng Công ty trở lại làm việc với tinh thần lạc quan về khởi đầu trong năm mới, vận động CNVCLĐ chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kép “vừa chống dịch vừa phục hồi phát triển kinh tế” nghiêm túc, hiệu quả.

Các CĐCS đã phối hợp với chính quyền thường xuyên quan tâm, động viên NLĐ: tổ chức tiệc sinh nhật theo tháng cho CNVCLĐ, khen thưởng nhân viên tiêu biểu, xuất sắc theo từng tháng, quí, năm. Các CĐCS tổ chức thăm hỏi, trợ cấp những trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các đơn vị đã quan tâm chi tiền nghỉ dưỡng sức hàng năm cho cán bộ nhân viên với số tiền từ 3-6 triệu đồng/1 người. Rất nhiều đơn vị đã tổ chức được các đợt tham quan, nghỉ dưỡng sức cho đoàn viên, NLĐ, thúc đẩy tinh thần NLĐ hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Xem thêm
Phiên bản di động