Cụm thi đua số 6 LĐLĐ Thành phố tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021

(LĐTĐ) Ngày 17/11, Cụm Thi đua số 6 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn và Phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và bình xét danh hiệu thi đua năm 2021. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.
Cụm thi đua số 6 LĐLĐ thành phố Hà Nội đặt quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Cụm thi đua số 6 ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên Công đoàn Cụm thi đua số 6 Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ký kết giao ước thi đua năm 2021

Tại Hội nghị, đại diện Cụm thi đua, ông Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã báo cáo sơ bộ về hoạt động công đoàn trong Cụm thời gian qua.

Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội cho biết, do chịu tác động từ diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt đợt dịch bùng phát lần thứ 4, hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động; khu vực sản xuất kinh doanh đối mặt thiếu nguyên vật liệu đầu vào, hàng hóa đầu ra không có nơi tiêu thụ, ảnh hưởng xấu tới sản xuất kinh doanh nông nghiệp, những điều kiện bất lợi trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, đời sống và thu nhập của CNVCLĐ.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn thuộc Cụm thi đua số 6 đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, động viên CNVCLĐ thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa cố gắng khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Cụm thi đua số 6 LĐLĐ Thành phố tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong năm qua, các Công đoàn ngành trong Cụm đã tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Trong đó, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đang chỉ đạo CĐCS công ty Cổ phần Cơ điện công trình khởi kiện chủ doanh nghiệp nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội, nợ kinh phí Công đoàn từ tháng 9/2019 đến nay với số tiền nợ lương là 1,8 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 1,08 tỷ đồng.

Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội tham gia giải quyết đơn, kiến nghị của CNLĐ Công ty TNHH K&K Fashion về quyền đơn phương và quy trình chấm dứt Hợp đồng lao động của người lao động; tham gia, giải quyết đơn của tập thể CLNĐ Công ty Tae Yuong Gament. Hai công ty trên hiện đang nợ 700 triệu đồng tiền lương và 5 tỷ đông tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Cụm thi đua số 6 LĐLĐ Thành phố tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021
Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội (đơn vị đại diện Cụm trưởng thi đua) báo cáo hoạt động công đoàn và kinh nghiệm tổ chức các phong trào CNVCLĐ của ngành trong năm 2021.

Năm 2021, do tác động của dịch Covid, các CĐCS đã tập trung làm tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo cho nhiều người lao động được làm việc trong môi trường tốt; giúp họ thực sự yên tâm lao động gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị cũng đã lần lượt báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị trong năm 2021. Theo bà Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội, trong năm nay, ngành Giao thông vận tải chịu tác động rất lớn vì dịch Covid-19, trong đó đến nay các hoạt động giao thông công cộng vẫn chưa mở cửa trở lại bình thường, xe khách.

“Chúng tôi phấn đấu và nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu được giao, trong bối cảnh chung dưới tác động của Covid-19, Công đoàn ngành vẫn đề xuất LĐLĐ Thành phố xem xét lại các chỉ tiêu, phù hợp với thực tế hiện tại”, bà Thanh cho biết.

Còn theo ông Nguyễn Xuân Hoản, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, trước tình hình dịch bệnh, ngành tập trung vào công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích, hợp pháp của người lao động, để người lao động có việc làm, có thu nhập.

Cụm thi đua số 6 LĐLĐ Thành phố tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021
Năm 2021 các cấp Công đoàn thuộc Cụm thi đua số 6 đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp động viên CNVCLĐ thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, chăm lo người lao động.

“Về chỉ tiêu phát triển đoàn viên, do đặc thù công việc, những năm qua, ngành nông nghiệp thường xuyên sát nhập các đơn vị, nhiều đơn vị giảm các chỉ tiêu việc làm, không có thành lập mới do đó dù rất nỗ lực nhưng ngành vẫn rất khó hoàn thành chỉ tiêu do không có nguồn. Từ thực tế này, chúng tôi đề xuất khi giao chỉ tiêu cần sát với thực tế của đơn vị hơn, nhất là đối với các đơn vị sát nhật, không còn tồn tại”.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, để đạt được các kết quả cụ thể trong hoạt động, ngay từ đầu năm Công đoàn ngành đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể trong Ban Chấp hành, bám sát đơn vị về các hoạt động chung và giao chỉ tiêu cụ thể về phát triển đoàn viên; bám sát chỉ đạo Đảng ủy Cơ quan Sở Xây dựng Hà Nội; tranh thủ sự lãnh đạo của các doanh nghiệp và tập trung nâng cao trình độ, Chủ tịch, cán bộ CĐCS.

“Để nâng cao hoạt động chăm lo, Công đoàn ngành thường xuyên bám sát cơ sở, chăm lo người lao động, đơn cử như vụ việc công nhân môi trường bị cướp xe máy, bị tai nạn, công nhân Công ty Minh Quân chuyển về Công ty môi trường... đều được sự hỗ trợ kịp thời của tổ chức Công đoàn”, bà Nguyễn Thị Thanh cho hay.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong Cụm thi đua cũng được nghe lãnh đạo các ban chuyên môn của LĐLĐ Thành phố giải đáp các thắc mắc, đánh giá về các chỉ tiêu hoạt động trong năm của các đơn vị trong Cụm.

Cụm thi đua số 6 LĐLĐ Thành phố tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021
Toàn cảnh hội nghị Tổng kết hoạt động cụm thi đua số 6.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu chia sẻ và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong Cụm thi đua số 6 LĐLĐ Thành phố triển khai trong thời gian qua, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội lưu ý, Cụm thi đua số 6 gồm 5 đơn vị Công đoàn ngành có nét tương đồng trong mô hình để phù hợp với hoạt động nhằm tạo động lực thi đua, phấn đấu.

Dẫn chứng các số liệu và chúc mừng các kết quả đã đạt của các đơn vị trong Cụm, đồng chí Nguyễn Chính Hữu đề nghị các đơn vị tiếp thu toàn bộ ý kiến phát biểu của các đồng chí thành viên trong đoàn khảo sát để bổ sung vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế.

"Sau dịch bệnh, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn, do đó phương hướng nhiệm vụ tiếp theo vẫn là tập trung vào chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Chúng ta phải xác định được điểm mạnh và điểm yếu của CĐCS, từ đó đưa ra hoạt động phù hợp phát huy vai trò tổ chức đại diện cho người lao động", Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Chính Hữu nhấn mạnh.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.

Tin khác

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động