Cử tri kiến nghị không để các công ty thầu xử lý vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Sáng 5/3, đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hà Đông trước kỳ họp thứ XI, Quốc hội khóa XIV. Tại đây, nhiều cử tri đã kiến nghị các vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường.
Từ 15/3: Bắt đầu kiểm tra, giám sát công tác bầu cử Phải thực hiện quy trình theo bao nhiêu bước?

Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 3 gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội; Đào Tú Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - cán bộ Tòa án nhân dân tối cao; Nguyễn Phi Thường, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Cử tri đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội

Mở đầu cuộc tiếp xúc cử tri, đại diện các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 3, đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã báo cáo trước cử tri về kết quả thực hiện chương trình hành động của Đại biểu Quốc hội trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Theo đó, đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt vai trò, tham gia đủ 10 kỳ họp Quốc hội, các hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, tiếp xúc cử tri và tiếp, xử lý khiếu nại tố cáo của công dân.

Cử tri kiến nghị không để các công ty thầu xử lý vệ sinh môi trường
Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tham gia đóng góp vào 72 dự án luật, 2 pháp lệnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Nhà nước pháp quyền, đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng. Phân công đại biểu Quốc hội đi tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử khác để nắm tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kiến nghị với Quốc hội. Tiếp thu và có 558 ý kiến gửi tới Quốc hội, và các bộ, ngành.

Đồng chí Đào Tú Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - cán bộ Tòa án nhân dân tối cao đã báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV.

Tại hội nghị, cử tri các quận Thanh Xuân, Cầy Giấy, Hà Đông đã bày tỏ sự nhất trí, phấn khởi với kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công rất tốt đẹp, đưa vị thế của nước ta phát triển lên tầm cao mới.

Cử tri của cả nước đánh giá cao việc Quốc hội, Chính phủ và Hội đồng nhân dân các cấp đã chỉ đạo quyết liệt và có hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19. Nơi nào có dịch là huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, phát huy sức mạnh của toàn dân, vì vậy luôn kiểm soát tốt dịch bệnh.

Cử tri kiến nghị không để các công ty thầu xử lý vệ sinh môi trường
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường báo cáo kết quả thực hiện chương trình hành động của đại biểu Quốc hội trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV.

Cử tri ghi nhận hoạt động tích cực có hiệu quả của Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức tốt các đợt tiếp xúc cử tri, tôn trọng và tiếp thu ý kiến của cử tri phản ánh kịp thời đến Quốc hội và các bộ, ban, ngành, đoàn thể, tiếp thu và có hiệu quả.

Kiến nghị những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường

Cử tri kiến nghị không để các công ty thầu xử lý vệ sinh môi trường
Cử tri Đào Văn Phê (phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) kiến nghị không nên cho các công ty đến thầu vệ sinh môi trường.

Cũng tại hội trường, các cử tri đã bày tỏ những ý kiến, bức xúc cần được tháo gỡ. Cử tri Đào Văn Phê (phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) cho biết, hiện nay cử tri rất quan tâm và bức xúc đối với 2 dự án Gang thép Thái Nguyên và Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Các dự án này đã đội vốn và chậm tiến độ hoạt động gây bức xúc cho nhân dân. Do vậy đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần thanh kiểm tra và thông báo cho cử tri biết.

Bên cạnh đó, cử tri Đào Văn Phê cũng đề nghị Quốc hội xem xét, bổ sung vào các văn bản luật về chống tham nhũng, đánh giá, quản lý, bố trí sử dụng cán bộ sao cho đúng người, đúng việc, không để trình trạng nhiều lãnh đạo chủ chốt bị kỷ luật như trong thời gian qua.

Cử tri kiến nghị không để các công ty thầu xử lý vệ sinh môi trường
Cử tri Phạm Sông Thao đề nghị cần tập trung giải quyết các vấn đề về ô nhiễm không khí, ô nhiễm hệ thống nước thải.

Về vấn đề môi trường, cử tri Đào Văn Phê đề nghị thành phố Hà Nội nghiên cứu xem xét, không nên cho các công ty đến thầu vệ sinh môi trường. "Việc đấu thầu không đạt hiệu quả dẫn đến chất lượng vệ sinh môi trường không tốt, công nhân vệ sinh môi trường phản đối, đình công, gây đình trệ, ô nhiễm đường phố", cử tri Đào Văn Phê nói.

Nhấn mạnh tình trạng ô nhiễm túi ni lông rất nghiêm trọng, mặc dù Nhà nước đã tập trung tuyên truyên giáo dục nhưng hiệu quả còn thấp, mới giải quyết phần ngọn, chưa giải quyết được phần gốc của vấn đề, do vậy, cử tri Đào Văn Phê đề nghị Chính phủ nên cấm các nhà máy sản xuất túi ni lông, chỉ cho sản xuất một số loại túi ni lông phục vụ thật cần thiết cho xã hội, có như vậy mới ngăn chặn được ô nhiễm túi ni lông.

Cùng chung kiến nghị, cử tri Phạm Sông Thao (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân) cho rằng, thành phố Hà Nội trong thời gian tới cần tập trung giải quyết các vấn đề về ô nhiễm không khí, ô nhiễm hệ thống nước thải.

Cử tri kiến nghị không để các công ty thầu xử lý vệ sinh môi trường
Cử tri Trịnh Trung Tuấn (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) đề nghị đẩy mạnh việc giáo dục và phổ biến pháp luật.

"Hiện nay chúng ta không chỉ quan tâm đến việc ăn ngon mặc đẹp, mà phải được sống trong bầu không khí trong sạch, không bị ô nhiễm. Vì thế, cử tri kiến nghị thành phố Hà Nội cần xúc tiến nhanh các dự án cải thiện ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Cùng với đó, cần tập trung giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trong các quận nội đô, bởi đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm không khí", cử tri Phạm Sông Thao đề nghị.

Cho rằng trong nhiệm kỳ vừa qua Quốc hội đã xây dựng và thông qua nhiều văn bản luật nhưng chưa thực sự đi vào cuộc sống, cử tri Trịnh Trung Tuấn (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) kiến nghị: "Trong thời gian tới cần đẩy mạnh việc giáo dục và phổ biến pháp luật, để cử tri hiểu và thực hiện; đồng thời qua đó góp phần nâng cao chất lượng của các luật cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống".

Cử tri kiến nghị không để các công ty thầu xử lý vệ sinh môi trường
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội cho biết, đây là hội nghị tiếp xúc cử tri cuối cùng của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ này. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ sự cảm ơn cử tri thành phố cũng như Đơn vị bầu cử số 3 thời gian qua đã hợp tác, hỗ trợ để 29 đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ, lời hứa với cử tri.

Đánh giá cao các ý kiến và tiếp thu toàn bộ 12 nhóm nội dung kiến nghị của cử tri, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Đây là những nhóm vấn đề lớn, thu hút sự quan tâm đặc biệt của cử tri Hà Nội. Vì thế, chúng tôi sẽ báo cáo ngay với Quốc hội. Đối với những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông của thành phố, chúng tôi tiếp thu và sẽ đề nghị cơ quan chức năng trả lời về những vấn đề thuộc thẩm quyền...”

P.Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.

Tin khác

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Xem thêm
Phiên bản di động