Công viên Thống Nhất: Nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử một thời

Chào năm 2015. Công viên Thống Nhất như rực rỡ, khang trang hơn bởi bàn tay chăm sóc, bài trí của những người thợ lành nghề. Không ngại khó khăn vất vả, những cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất vẫn hàng ngày say mê kiến tạo duy trì vườn hoa, cây cảnh, giữ gìn vệ sinh môi trường,... làm đẹp cho Thủ đô. Đó cũng là một cách để họ thể hiện tình cảm của mình, với nơi lưu bao dấu ấn hào hùng một thời của Hà Nội.

Dấu ấn một thời

Công viên Thống Nhất có diện tích trên 50 hécta, nằm trên các tuyến phố Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Đại Cồ Việt và Nguyễn Đình Chiểu. Các cụ cao niên cho biết, khu vực này trước đây vốn là vùng đầm hồ và bãi rác, tứ phía là các làng cổ. Đến năm 1958, Hà Nội quyết định xây dựng nơi đây thành công viên để làm chốn vui chơi giải trí cho người dân Thủ đô. Hàng ngàn sinh viên và người dân đã đóng góp công sức ngày đêm lao động miệt mài, xây nên công viên với hai hồ nước lớn và hai hòn đảo nhỏ.

Năm 1960, công viên bắt đầu đón khách. Nhân dịp này, Bác Hồ kêu gọi toàn dân hưởng ứng một tháng trồng cây từ ngày mồng 6 tháng Giêng đến mồng 6 tháng Hai, chào mừng ngày thành lập Đảng. Ngày 11 tháng Giêng năm ấy, Bác Hồ đã tự tay trồng cây đa trong công viên. Ngày 30/5/1961, công viên chính thức khánh thành và mang tên Công viên Thống Nhất với niềm hy vọng sớm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đến nay, nơi đây vẫn còn lưu giữ cây đa do Bác Hồ trồng. Rất nhiều vị lãnh đạo của Việt Nam và một số nước trên thế giới đã từng đến đây để trồng cây lưu niệm. Đó là những dấu ấn lịch sử một thời của Hà Nội hào hùng, Hà Nội vươn lên trong khói lửa của chiến tranh và phát triển không ngừng. Những cây xanh đỏ luôn được cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất đặc biệt quan tâm, chăm sóc cẩn thận  với tình cảm thiêng liêng và trân trọng.

Niềm vui của những người công nhân duy trì vườn hoa cây cảnh đón Xuân về.

58677

58676

Nỗ lực giữ gìn “lá phổi xanh” cho Thủ đô

Được biết, Công viên Thống  Nhất do Công ty TNHH một thành viên Công viên Thống Nhất (Công ty) quản lý. Công ty có 351 CBCNV với 5 xí nghiệp, 4 phòng chuyên môn nghiệp vụ, có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, phát triển, cải tạo, duy trì các công trình đô thị, vui chơi, văn hóa, thể dục thể thao, cây xanh, vườn hoa; kinh doanh vui chơi, dịch vụ vui chơi; làm chủ đầu tư xây dựng các dự án đã được phê duyệt; trực tiếp tổ chức đấu thầu, ký hợp đồng kinh tế có liên quan...

 Mục tiêu tổng quát năm 2015 của Công ty Công viên Thống Nhất là: Huy động mọi nguồn lực, tiếp tục tháo gỡ khó khăn thúc đẩy SXKD, phấn đấu các chỉ tiêu tăng trưởng cao hơn và vững chắc hơn năm 2014; nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong điều hành SXKD, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng lãng phí, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2015.

Năm 2014, lạm phát kinh tế, chỉ số tiêu dùng và giá cả tăng nhanh đã ảnh hưởng không nhỏ  tới đời sống kinh tế  của người dân. Nhu cầu về vui chơi, giải trí vì thế  cũng bị hạn chế. Trong khi đó, các thiết bị vui chơi  cũng đã xuống cấp nên số lượng khách tham gia vui chơi giảm, điều này phần nào ảnh hưởng tới doanh thu của Công ty và thu nhập người lao động. Tuy nhiên, Công ty luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch sản xuất là  công tác duy tu, duy trì làm đẹp cho công viên, cho thành phố. Năm qua, Công ty luôn chủ động triển khai kế hoạch  tới tất cả các đơn vị cơ sở; tổ chức nhiều phong trào thi đua với nội dung thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tăng cường đầu tư , sửa chữa trang thết bị phục vụ sản xuất,… nên công tác duy trì hoa, cây cảnh, thảm cỏ luôn đạt chất lượng,  khó khăn  vì thế cũng đã được  đẩy lùi. Đời sống của người lao động được đảm bảo với thu nhập bình quân gần 6 triệu đồng/ người /tháng.

Ông Hoàng Kim Hồng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty, cho biết, Công viên Thống Nhất là  một trong những nơi lưu giữ  dấu ấn lịch sử một thời của Hà Nội,  đặc biệt là sự hiện diện của cây đa do Bác Hồ trồng trong công viên ngày càng xanh tốt, bề thế và vững trải, tạo sức bật cho tất cả CBCNV Công ty mỗi ngày nỗ lực hơn trong việc giữ gìn “lá phổi xanh” cho Thủ đô, để công viên có diện mạo mới,  ngày một khang trang hơn, là điểm đến lý tưởng không chỉ người dân Hà Nội mà còn cả du khách trong và ngoài nước.

“Năm qua, nhờ có quan tâm giúp đỡ của UBND thành phố và các sở, ban ngành, Công ty chúng tôi đã hoàn tất và triển khai áp dụng đồng bộ các cơ chế, chính sách theo đúng điều lệ hoạt động của Công ty TNHH MTV; mọi  hoạt động của Công ty đã đi vào nề nếp và bài bản, tạo được sự gắn bó, đoàn kết trong CBCNV. Vì vậy,  mặc dù  kinh tế còn khó khăn, thu nhập người lao động cũng chưa phải dư dả nhưng Công ty cũng đã tích cực tham gia, ủng hộ các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa; chú trọng mục tiêu phục vụ lợi ích công cộng xã hội, thường xuyên tạo điều kiện vào công viên miễn phí cho hàng nghìn lượt học sinh, sinh viên, cán bộ chiến sĩ công an; tổ chức các hoạt động công cộng như: lễ ra quân, thi chạy vũ trang, chiến sĩ khỏe, hội thi người cao tuổi, hoạt động  của Hội người khuyết tật thành phố, cuộc đi bộ vì trẻ em…”, ông Hoàng Kim Hồng nhấn mạnh.

Năm mới 2015 đã đến, hy vọng với  cái tâm và  sự nỗ lực không ngừng của toàn thể CBCNVC-LĐ  Công ty Công viên Thống Nhất, “Nơi lưu giữ dấu ấn một thời  hào hùng của Hà Nội”- “Lá phổi xanh” của Thủ đô hôm nay  sẽ ngày một phát triển bền vững, rộn ràng hơn mỗi độ Xuân về.

Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.

Tin khác

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.
Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là Thủ đô Hà Nội.
Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

Chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

(LĐTĐ) Với phiên bản 2024, chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 sẽ gia tăng lợi ích dành riêng cho chủ thẻ VIB Online Plus 2in1, Bill Pay, Cash Back, Family Link, LazCard, Super Card, Travel Élite và Premier Boundless.
Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

Có một Bà Nà rất khác sau 15 năm

(LĐTĐ) 15 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã có một hành trình dấn thân rực rỡ và đáng nhớ. Những gì mà Bà Nà đã làm được, dường như đã vượt qua những điều mà người ta có thể tưởng tượng khi Sun Group bắt đầu “đánh thức” khu du lịch bị lãng quên trên đỉnh núi Chúa 15 năm trước.
Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

Hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Focus Media và Công ty Goldsun Focus Media

(LĐTĐ) Tập đoàn Focus Media (Tập đoàn truyền thông thang máy) triển khai mở rộng thương hiệu trên toàn cầu và lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo để lan tỏa thương hiệu ra thế giới.
Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

Tây Ninh bùng nổ với pháo hoa và chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ đình đám

(LĐTĐ) Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

(LĐTĐ) Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024

(LĐTĐ) Ngay từ những tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi từ hỗ trợ lãi suất cho đến các gói phí thể hiện sự sát cánh đồng hành với cộng đồng các doanh nghiệp SME.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu “Nơi làm việc xuất sắc”

(LĐTĐ) Amway Việt Nam vừa vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” do Great Place To Work®, tổ chức nghiên cứu và tư vấn từ Hoa Kỳ có uy tín trên toàn cầu về xây dựng văn hóa nơi làm việc trao tặng. Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho các công ty ưu tiên tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên, đã được cấp cho các công ty, doanh nghiệp tại hơn 60 quốc gia thuộc nhiều lĩnh vực trên thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động