Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội: Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, dù còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lao động và phối hợp chặt chẽ với Công đoàn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Điển hình trong số những đơn vị doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động trên phải kể đến Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội.
Đặt lợi ích của người lao động lên hàng đầu Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội tuyển dụng Tiếp tục phối hợp với chuyên môn chăm lo tốt cho người lao động Ngành GTVT Hà Nội hướng về Đại hội Công đoàn Thành phố với nhiều kỳ vọng mới

Theo đó, tiền thân của Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội là Công ty sửa chữa cầu đường nội thành Hà Nội được thành lập theo quyết định số 1239/TCCQ của Ủy ban hành chính thành phố Hà Nội ngày 18/5/1966.

Trải qua nhiều lần đổi tên, đến ngày 11/1/2016 Công ty chuyển từ Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Hà Nội thành Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội theo quyết định số 78/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội.

Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty là quản lý, duy tu sửa chữa cầu, đường, hầm bộ hành và cầu vượt dành cho người đi bộ, cầu nhẹ, công tác tổ chức giao thông các quận nội thành Hà Nội. Ngoài ra, Công ty cũng là đơn vị quản lý, duy tu, sửa chữa cầu và đường dẫn các khu vực như: Cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù, quản lý và duy tu sửa chữa 28 km đường trên cao.

Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội: Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương và Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao Bảng vàng tôn vinh và tặng hoa tới “10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2024.

Công ty cũng được giao nhiệm vụ bảo trì, tổ chức giao thông tuyến đường Quốc lộ 5 cũ, Quốc lộ 1A cũ thuộc địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm. Ngoài ra Công ty còn thường xuyên tham gia đấu thầu và thi công các công trình xây dựng cơ bản về giao thông, cấp thoát nước, thủy lợi, xây dựng… theo ngành nghề kinh doanh của Công ty nhằm đảm bảo việc làm cho người lao động, ổn định cuộc sống.

Đáng chú ý, thời gian qua Công ty không chỉ thực hiện tốt pháp luật về lao động mà còn gắn kết chặt chẽ với Công đoàn trong việc chăm lo đời sống và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Công ty đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp Thuế, chấp hành chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho 100% người lao động theo quy định của pháp luật.

Một trong những nhiệm vụ Công đoàn Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội hướng đến thời gian tới là tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động Công đoàn; xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt; tiếp tục chăm lo, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Công ty ổn định và phát triển bền vững, đáp ứng công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hoa đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô ngày thêm giàu đẹp.

Môi trường làm việc của người lao động trong Công ty cũng được chú trọng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Trong Công ty, công tác này luôn được tập huấn và trang bị bảo hộ lao động thiết yếu nên không xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ nghiêm trọng; không có đình công, ngừng việc tập thể.

Công ty cũng tạo việc làm cho 425 lao động với thu nhập bình quân đạt hơn 10 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, 100% công nhân lao động được khám sức khỏe định kỳ, hưởng đầy đủ các chế độ lương, thưởng, ngày nghỉ Lễ, Tết, các chế độ phúc lợi khác (đều được đơn vị thực hiện cao hơn Luật). Thỏa ước lao động tập thể xếp loại B; Hằng năm Công ty đều có ký kết và đăng ký Thỏa ước lao động.

Đáng chú ý, Ban Lãnh đạo Công ty cũng luôn tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở hoạt động và phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong đơn vị, như: Trợ cấp khó khăn, thăm hỏi, tham quan, nghỉ mát, các hoạt động văn hóa, thể thao…; Hoạt động Công đoàn cơ sở của Công ty luôn được xếp loại hoàn thành xuất sắc.

Ông Đỗ Thiết Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công ty, cho biết, hoạt động Công đoàn Công ty được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội; sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn các bộ phận, phòng ban nghiệp vụ và toàn thể đoàn viên trong Công ty, nhờ vậy hoạt động Công đoàn được phát huy và triển khai có hiệu quả.

Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội: Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội.

Đáng chú ý, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, và 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.

Đây đều là những doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện tốt pháp luật lao động, không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội, mà còn gắn kết chặt chẽ với Công đoàn Thủ đô trong việc chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi của người lao động. Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Hà Nội vinh dự là một trong số những doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh dịp này.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã đạt nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong 9 tháng đầu năm 2024.
53 đội bóng tranh tài tại Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Thành Công 2024

53 đội bóng tranh tài tại Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Thành Công 2024

(LĐTĐ) Công ty Cổ phần bóng đá Việt (VietFootball) và Ban Tổ chức Cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Thành Công Cup 2024 vừa công bố thông tin chi tiết về giải đấu năm nay. Đây là mùa giải thứ tư liên tiếp được tổ chức, tiếp nối thành công của các mùa giải trước và hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn cho bóng đá phong trào cả nước.
Phố phường Hà Nội náo nức đón ngày Giải phóng Thủ đô

Phố phường Hà Nội náo nức đón ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thời điểm này, Hà Nội đang bước vào cao điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Thành phố Hà Nội đã trang trí các tuyến phố với hàng loạt băng rôn, tranh cổ động đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, người dân cũng nô nức mong chờ nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chuẩn bị diễn ra nhân dịp này.
Nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba đã không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai kỹ thuật chuyên sâu, đầu tư cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân.
Nhiều điểm mới trong quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

Nhiều điểm mới trong quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 125/2024/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Nghị định này thay thế Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 135/2018/NĐ-CP ngày 4/10/2018).
EVNHANOI khánh thành 2 công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

EVNHANOI khánh thành 2 công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (9/10), Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức gắn biển khánh thành công trình “Lắp bổ sung T3 Trạm biến áp 110kV E1.25 Mỹ Đình” và “Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kim Chung”. Lễ gắn biển được tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực của ngành điện Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Huyện Mỹ Đức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Huyện Mỹ Đức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng nay (9/10), huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Tin khác

Hướng về người lao động qua các phong trào thi đua

Hướng về người lao động qua các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Tại Xí nghiệp Xe buýt 10 - 10 (đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco), thời gian qua hoạt động công đoàn và công tác chăm lo cho người lao động luôn được chú trọng. Đáng chú ý, tại đơn vị, để thúc đẩy lao động sản xuất, Công đoàn và chuyên môn đã phát động và hưởng ứng phong trào thi đua do Tổng Công ty triển khai, qua đó tạo hứng khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên.
Động lực sáng tạo từ sự quan tâm, khích lệ của Công ty

Động lực sáng tạo từ sự quan tâm, khích lệ của Công ty

(LĐTĐ) Trong 100 gương công nhân lao động đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024, được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vinh danh mới đây, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam vinh dự có 2 công nhân lao động. Đó là anh Tạ Đình Nhất và anh Nguyễn Văn Toàn.
Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

Hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Ất Tỵ 2025

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành kế hoạch số 138/KH-TLĐ về việc tổ chức hoạt động hỗ trợ phương tiện đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại làm việc dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên

Huyện Phú Xuyên: Đảm bảo công tác chăm lo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Trong năm học 2023-2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã phối hợp trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV). Qua đó, phát huy quyền dân chủ của CBGVNV.
Sôi nổi Giải bóng đá Mai Linh Hà Nội Cup lần 3 năm 2024

Sôi nổi Giải bóng đá Mai Linh Hà Nội Cup lần 3 năm 2024

(LĐTĐ) Hướng đến chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Công đoàn Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức Giải bóng đá Mai Linh Hà Nội Cup lần 3 năm 2024. Đây là giải bóng đá truyền thống được tổ chức suốt nhiều năm ở Công ty và thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động huyện Thường Tín

Ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín và Siêu thị Long Bình triển khai thực hiện “Phúc lợi đoàn viên công đoàn” giai đoạn 2024 - 2028.
Công đoàn sẽ tặng vé tàu và vé máy bay cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết

Công đoàn sẽ tặng vé tàu và vé máy bay cho đoàn viên, người lao động về quê đón Tết

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” và “Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2025", tặng vé tàu và vé máy bay đưa đoàn viên, người lao động về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
LĐLĐ quận Long Biên chi 373 triệu đồng thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3

LĐLĐ quận Long Biên chi 373 triệu đồng thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 2/10, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã tới thăm, trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Đây là đợt thứ ba LĐLĐ quận kịp thời chi kinh phí và trực tiếp tới thăm, động viên đoàn viên, người lao động tại các Công đoàn cơ sở.
Xây dựng Công đoàn vững mạnh vì quyền lợi người lao động

Xây dựng Công đoàn vững mạnh vì quyền lợi người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã tập trung xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng thời, kiện toàn nguồn lực nhằm thực hiện nhiệm vụ chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động huyện.
Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024

Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024

(LĐTĐ) Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam là Công ty liên doanh giữa Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia, chuyên sản xuất và lắp ráp xe gắn máy mang thương hiệu Yamaha. Nhiều năm qua, Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn đồng hành triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động. Cũng chính vì vậy Công ty vinh dự là 1 trong 10 doanh nghiệp được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động