Huyện Quốc Oai:

Công nhân viên chức lao động hăng hái trở lại làm việc sau Tết Kỷ Hợi

(LĐTĐ) Chiều 11/2, đồng chí Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội làm trưởng đoàn cùng Đoàn công tác của LĐLĐ TP Hà Nội đã đi thăm, chúc Tết, kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính của tổ chức công đoàn, đồng thời nắm bắt tình hình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn huyện Quốc Oai.
huyen quoc oai cong nhan vien chuc lao dong hang hai tro lai lam viec sau tet ky hoi CNLĐ tại các Khu Công nghiệp Hà Nội: Khí thế thi đua sản xuất ngay từ ngày đầu năm mới
huyen quoc oai cong nhan vien chuc lao dong hang hai tro lai lam viec sau tet ky hoi Cùng gieo những mầm xuân
huyen quoc oai cong nhan vien chuc lao dong hang hai tro lai lam viec sau tet ky hoi Luôn động viên, khích lệ người lao động

Nhân dịp đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, đồng chí Nguyễn Chính Hữu cùng Đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy huyện Quốc Oai.

Báo cáo với Đoàn công tác, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Nguyễn Đạt Thuyên cho biết, dịp Tết vừa qua, Huyện ủy, UBND huyện Quốc Oai và các đoàn thể trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực CNVCLĐ và nhân dân trên địa bàn huyện, đặc biệt là các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện ủy và UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức Hội chợ Xuân, các địa điểm bán hàng Tết phục vụ nhân dân và CNVCLĐ mua hàng tết đảm bảo tốt an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn. Bên cạnh đó cũng đảm bảo mọi hoạt động vui chơi diễn ra an toàn, lành mạnh.

huyen quoc oai cong nhan vien chuc lao dong hang hai tro lai lam viec sau tet ky hoi
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội chúc Tết đồng chí Nguyễn Đạt Thuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quốc Oai.

Đồng chí Nguyễn Đạt Thuyên cũng cho biết, ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, 100% CBCNVCLĐ của huyện Quốc Oai đã bắt tay ngay vào công việc, tinh thần làm việc nghiêm túc thể hiện ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới. Trên địa bàn huyện, người dân cũng đã bắt đầu xuống đồng để bắt đầu mùa vụ mới.

Tại đây, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả huyện Quốc Oai đã đạt được trong thời gian vừa qua và đặc biệt trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Đồng chí Nguyễn Chính Hữu cảm ơn và chúc tập thể lãnh đạo Huyện ủy và người dân huyện Quốc Oai dồi dào sức khỏe và sớm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Thành phố giao, tiếp tục là một trong các đơn vị phát triển tốt về kinh tế - xã hội.

huyen quoc oai cong nhan vien chuc lao dong hang hai tro lai lam viec sau tet ky hoi
Đoàn công tác làm việc về việc kiểm tra thực hiện kỷ cương hành chính của tổ chức công đoàn và nắm bắt tình hình công nhân lao động sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Báo cáo với Đoàn công tác về việc thực hiện Kế hoạch 05/KH-LĐLĐ ngày 28/1/2019 của LĐLĐ TP Hà Nội về việc thực hiện kiểm tra kỷ cương hành chính của tổ chức công đoàn và nắm bắt tình hình công nhân lao động sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đồng chí Trần Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Quốc Oai cho biết: Trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, tặng 1.254 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá mỗi suất quà từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng.

LĐLĐ huyện cũng đã tổ chức Tết Sum vầy năm 2019, trao tượng trưng 3 nhà mái ấm công đoàn năm 2019. Trong đó, xây mới 2 căn và sửa chữa 1 căn; trao tặng 118 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tiền mặt.

huyen quoc oai cong nhan vien chuc lao dong hang hai tro lai lam viec sau tet ky hoi
Đồng chí Trần Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Quốc Oai báo cáo với Đoàn công tác tình hình kiểm tra dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Đồng chí Trần Hùng cũng cho biết, qua nắm bắt tình hình tại các doanh nghiệp và báo cáo kết quả tại hội nghị giao ban với các CĐCS cho thấy mối quan hệ lao động và diễn biến tư tưởng của CNVCLĐ trước, trong và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tương đối ổn định, không có tình trạng đình công, lãn công hay tập trung đông người trên địa bàn huyện, công tác chi lương, thưởng, chế độ cho công nhân lao động đảm bảo hài hòa theo khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mức thưởng Tết bình quân chung từ 1.500.000 đồng đến 7.000.000 đồng.

Nhìn chung, qua kiểm tra thực tế và nắm bắt dư luận trên địa bàn huyện, tình hình CNVCLĐ trước, trong và sau Tết đều ổn định, các doanh nghiệp đều thực hiện tốt việc thực thi pháp luật đối với người lao động. Trên địa bàn huyện không không có tình trạng tập trung đông người hay xảy ra cháy nổ, sau Tết cán bộ CNVC và người lao động trở lại trụ sở, công ty làm việc bình thường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Chính Hữu chúc mừng những thành công và ghi nhận những đóng góp của toàn thể Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Quốc Oai.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu cũng đề nghị LĐLĐ huyện Quốc Oai tiếp tục nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, chỉ đạo các CĐCS động viên người lao động quay trở lại làm việc, vận động đoàn viên, người lao động tiếp tục hăng say thi đua.

Đồng thời đề nghị các cấp công đoàn huyện tiếp tục kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc thực hiện nghiêm túc, siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính ngay từ những ngày đầu năm, phát động các phong trào thi đua, tạo khí thế sôi nổi trong CNVCLĐ toàn Thành phố, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

huyen quoc oai cong nhan vien chuc lao dong hang hai tro lai lam viec sau tet ky hoi
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu thăm hỏi và chúc Tết tập thể Trường Tiểu học Ngọc Liệp.

Ngay sau đó, đoàn công tác đã đi thăm, chúc Tết Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Ngọc Liệp (xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai) và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ, viên chức lao động trong trường.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Huy Nghiệp đã gửi lời cảm ơn Đoàn công tác của LĐLĐ Thành phố và báo cáo sơ qua về các hoạt động dạy và học của nhà trường và hoạt động công đoàn trong thời gian qua.

huyen quoc oai cong nhan vien chuc lao dong hang hai tro lai lam viec sau tet ky hoi
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Liệp Nguyễn Huy Nghiệp báo cáo với Đoàn công tác hoạt động dạy và học của nhà trường và hoạt động công đoàn trong nhà trường thời gian qua.

Ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, nhất là việc quan tâm chăm lo đời sống cho các giáo viên. Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Chính Hữu cũng đã biểu dương tinh thần dạy và học trong nhà trường, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của huyện Quốc Oai nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

H. Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội không thể để thiếu điện được. Năm vừa qua nhiều doanh nghiệp vì bị cắt điện mà ảnh hưởng lớn đến hoạt động. Do vậy, năm nay EVN Hà Nội phải điều hành để đủ điện cho sản xuất kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động