“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp, năm 2023, 304 Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp với 22.836 người lao động đã bình xét được 6.687 “Công nhân giỏi” cấp cơ sở (chiếm 30,6%/ tổng số công nhân trực tiếp sản xuất), đề nghị biểu dương 35 “Công nhân giỏi” cấp quận và đề nghị LĐLĐ Thành phố biểu dương 3 “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Nhân lên những tấm gương cán bộ, đoàn viên Công đoàn tiêu biểu Lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Thành lập 3 Công đoàn cơ sở và kết nạp 133 đoàn viên

Cổ vũ tinh thần sáng tạo trong công nhân lao động

Với thuận lợi từ phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã được triển khai thực hiện từ nhiều năm trong CNVCLĐ trên toàn quận, do đó phong trào đã được các Công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng, xây dựng kế hoạch phối hợp với chuyên môn phát động phong trào sâu rộng trong CNVCLĐ nói chung và trong công nhân lao động trực tiếp sản xuất nói riêng.

Nhiều công nhân giỏi đã được lựa chọn từ các Hội thi nâng bậc, thi thợ giỏi, cùng với những sáng kiến, sáng tạo của công nhân đã được áp dụng trong quá trình sản xuất tại doanh nghiệp.

Hội thi tay nghề tại các doanh nghiệp được duy trì hàng năm, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” được cổ vũ mạnh mẽ, ý nghĩa, thiết thực hơn đã động viên, khích lệ công nhân, tiêu biểu như: Công ty cổ phần FECON; Công ty cổ phần Cơ khí chính xác An Khánh; Khách sạn Marriott Hà Nội,...

“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở
Qua phong trào thi đua nhiều công nhân lao động quận Nam Từ Liêm đã có cơ hội và điều kiện phát huy sáng kiến kinh nghiệm.

Nhiều doanh nghiệp khác đã tổ chức hội thi thợ giỏi tại doanh nghiệp; tham gia Hội thi nghề giỏi của LĐLĐ quận năm 2022, trong đó 1 đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần FECON đã đạt giải nhất trong hội thi tay nghề giỏi cấp Thành phố và 1 giải khuyến khích nghề Hàn CO2 hội thi tay nghề giỏi cấp thành phố năm 2022.

Qua phong trào thi đua nhiều công nhân lao động đã có cơ hội và điều kiện phát huy sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất mang lại năng suất cao, chất lượng tốt, điều kiện lao động được cải thiện hơn.

Theo thống kê tại các doanh nghiệp đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào sản xuất và hiệu quả đem lại lợi ích trên hàng chục tỷ đồng. Đó là những kết quả thiết thực góp phần trực tiếp vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

Nhiều công nhân lao động đã đạt tới bậc 7/7, là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở. Bên cạnh đó có rất nhiều công nhân trẻ đã không ngừng học tập, rèn luyện tay nghề. Ngoài những giờ làm việc tại doanh nghiệp, những người công nhân còn theo học các lớp đào tạo chuyên môn, học đại học chuyên ngành, tự học hỏi để nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề. “Công nhân giỏi” là những người đã trực tiếp góp phần vào việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.

Góp phần nâng cao năng suất lao động

Từ phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong lao động sản xuất. Điển hình như công nhân Nguyễn Đắc Thông - Công ty TNHH Minh Giang. Bản thân anh là một công nhân tâm huyết với nghề, luôn có tinh thần học hỏi, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong những năm tháng gắn bó với Công ty, anh Thông luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với các công việc thực hiện ngoài công trình, anh luôn đề xuất nhiều sáng kiến để hoàn thành công việc nhanh và đạt hiệu quả cao.

Tiếp đó phải kể đến là công nhân Nguyễn Hữu Hùng - Công ty cổ phần Cơ khí chính xác An Khánh. Anh Hùng đã đạt các danh hiệu như “Công nhân giỏi” cấp quận, giải Khuyến khích Hội thi nghề giỏi cấp quận và Hội thi thợ giỏi Thủ đô năm 2022.

“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở
Anh Nguyễn Văn Tuân - Công ty cổ phần FECON.

Một tấm gương điển hình khác là công nhân Nguyễn Văn Tuân - Công ty cổ phần FECON. Anh Tuân chia sẻ, có nhiều yêu cầu để trở thành một thợ hàn giỏi nghề, nhưng điều quan trọng nhất là người thợ phải có tình yêu, niềm đam mê với công việc và luôn chịu khó học hỏi, rèn luyện.

Anh Tuân cho biết: “Phong trào “Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận. Đối với Công ty chúng tôi, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công nhân lao động trực tiếp như chúng tôi, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, lòng nhiệt tình đam mê và trách nhiệm với công việc với tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ.

Bởi, để đạt được danh hiệu cao quý này, chúng tôi cần phải tự hoàn thiện mình, nâng cao được tay nghề, đưa ra được các giải pháp sáng tạo, sáng kiến để tăng năng suất lao động, từ đó thu nhập của bản thân và điều kiện sống của gia đình cũng được cải thiện. Bên cạnh đó, những phần thưởng có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần được lãnh đạo công ty dành cho cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cũng là một động lực quan trọng để anh chị em công nhân chúng tôi phấn đấu”.

Anh Tuân chia sẻ thêm, trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phấn đấu làm tốt nhất những công việc được giao và tích cực tham gia các hội thi thợ giỏi của doanh nghiệp, quận và Thành phố, nếu có cơ hội. “Đó chính là cơ hội để công nhân được học hỏi và rèn luyện thêm tay nghề, khi giỏi nghề, người công nhân sẽ luôn có được công việc ổn định với mức thu nhập cao, đồng thời cũng đóng góp hữu ích cho sự phát triển của Công ty”, anh bày tỏ.

Có thể khẳng định, đội ngũ công nhân của quận Nam Từ Liêm là những lao động sản xuất trực tiếp ra sản phẩm, dịch vụ có giá trị, chất lượng tốt, có nhiều sáng kiến, sáng tạo đã góp phần nâng cao năng suất lao động, quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín sản phẩm của đơn vị, doanh nghiệp ra thị trường.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.

Tin khác

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

Người Tổ trưởng làm chủ máy móc, giàu sáng kiến sáng tạo

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng gia công tại Phân xưởng cơ khí (Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật), anh Đỗ Văn Hùng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, không ngừng trau dồi kiến thức, đưa ra các sáng kiến, sáng tạo được áp dụng đem lại hiệu quả trong công việc.
Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động