“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp, năm 2023, 304 Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp với 22.836 người lao động đã bình xét được 6.687 “Công nhân giỏi” cấp cơ sở (chiếm 30,6%/ tổng số công nhân trực tiếp sản xuất), đề nghị biểu dương 35 “Công nhân giỏi” cấp quận và đề nghị LĐLĐ Thành phố biểu dương 3 “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Nhân lên những tấm gương cán bộ, đoàn viên Công đoàn tiêu biểu Lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Thành lập 3 Công đoàn cơ sở và kết nạp 133 đoàn viên

Cổ vũ tinh thần sáng tạo trong công nhân lao động

Với thuận lợi từ phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã được triển khai thực hiện từ nhiều năm trong CNVCLĐ trên toàn quận, do đó phong trào đã được các Công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng, xây dựng kế hoạch phối hợp với chuyên môn phát động phong trào sâu rộng trong CNVCLĐ nói chung và trong công nhân lao động trực tiếp sản xuất nói riêng.

Nhiều công nhân giỏi đã được lựa chọn từ các Hội thi nâng bậc, thi thợ giỏi, cùng với những sáng kiến, sáng tạo của công nhân đã được áp dụng trong quá trình sản xuất tại doanh nghiệp.

Hội thi tay nghề tại các doanh nghiệp được duy trì hàng năm, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” được cổ vũ mạnh mẽ, ý nghĩa, thiết thực hơn đã động viên, khích lệ công nhân, tiêu biểu như: Công ty cổ phần FECON; Công ty cổ phần Cơ khí chính xác An Khánh; Khách sạn Marriott Hà Nội,...

“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở
Qua phong trào thi đua nhiều công nhân lao động quận Nam Từ Liêm đã có cơ hội và điều kiện phát huy sáng kiến kinh nghiệm.

Nhiều doanh nghiệp khác đã tổ chức hội thi thợ giỏi tại doanh nghiệp; tham gia Hội thi nghề giỏi của LĐLĐ quận năm 2022, trong đó 1 đoàn viên Công đoàn Công ty cổ phần FECON đã đạt giải nhất trong hội thi tay nghề giỏi cấp Thành phố và 1 giải khuyến khích nghề Hàn CO2 hội thi tay nghề giỏi cấp thành phố năm 2022.

Qua phong trào thi đua nhiều công nhân lao động đã có cơ hội và điều kiện phát huy sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất mang lại năng suất cao, chất lượng tốt, điều kiện lao động được cải thiện hơn.

Theo thống kê tại các doanh nghiệp đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào sản xuất và hiệu quả đem lại lợi ích trên hàng chục tỷ đồng. Đó là những kết quả thiết thực góp phần trực tiếp vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

Nhiều công nhân lao động đã đạt tới bậc 7/7, là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở. Bên cạnh đó có rất nhiều công nhân trẻ đã không ngừng học tập, rèn luyện tay nghề. Ngoài những giờ làm việc tại doanh nghiệp, những người công nhân còn theo học các lớp đào tạo chuyên môn, học đại học chuyên ngành, tự học hỏi để nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề. “Công nhân giỏi” là những người đã trực tiếp góp phần vào việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.

Góp phần nâng cao năng suất lao động

Từ phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong lao động sản xuất. Điển hình như công nhân Nguyễn Đắc Thông - Công ty TNHH Minh Giang. Bản thân anh là một công nhân tâm huyết với nghề, luôn có tinh thần học hỏi, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong những năm tháng gắn bó với Công ty, anh Thông luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với các công việc thực hiện ngoài công trình, anh luôn đề xuất nhiều sáng kiến để hoàn thành công việc nhanh và đạt hiệu quả cao.

Tiếp đó phải kể đến là công nhân Nguyễn Hữu Hùng - Công ty cổ phần Cơ khí chính xác An Khánh. Anh Hùng đã đạt các danh hiệu như “Công nhân giỏi” cấp quận, giải Khuyến khích Hội thi nghề giỏi cấp quận và Hội thi thợ giỏi Thủ đô năm 2022.

“Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm: Hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở
Anh Nguyễn Văn Tuân - Công ty cổ phần FECON.

Một tấm gương điển hình khác là công nhân Nguyễn Văn Tuân - Công ty cổ phần FECON. Anh Tuân chia sẻ, có nhiều yêu cầu để trở thành một thợ hàn giỏi nghề, nhưng điều quan trọng nhất là người thợ phải có tình yêu, niềm đam mê với công việc và luôn chịu khó học hỏi, rèn luyện.

Anh Tuân cho biết: “Phong trào “Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận. Đối với Công ty chúng tôi, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” quận Nam Từ Liêm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công nhân lao động trực tiếp như chúng tôi, tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, lòng nhiệt tình đam mê và trách nhiệm với công việc với tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ.

Bởi, để đạt được danh hiệu cao quý này, chúng tôi cần phải tự hoàn thiện mình, nâng cao được tay nghề, đưa ra được các giải pháp sáng tạo, sáng kiến để tăng năng suất lao động, từ đó thu nhập của bản thân và điều kiện sống của gia đình cũng được cải thiện. Bên cạnh đó, những phần thưởng có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần được lãnh đạo công ty dành cho cá nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cũng là một động lực quan trọng để anh chị em công nhân chúng tôi phấn đấu”.

Anh Tuân chia sẻ thêm, trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phấn đấu làm tốt nhất những công việc được giao và tích cực tham gia các hội thi thợ giỏi của doanh nghiệp, quận và Thành phố, nếu có cơ hội. “Đó chính là cơ hội để công nhân được học hỏi và rèn luyện thêm tay nghề, khi giỏi nghề, người công nhân sẽ luôn có được công việc ổn định với mức thu nhập cao, đồng thời cũng đóng góp hữu ích cho sự phát triển của Công ty”, anh bày tỏ.

Có thể khẳng định, đội ngũ công nhân của quận Nam Từ Liêm là những lao động sản xuất trực tiếp ra sản phẩm, dịch vụ có giá trị, chất lượng tốt, có nhiều sáng kiến, sáng tạo đã góp phần nâng cao năng suất lao động, quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín sản phẩm của đơn vị, doanh nghiệp ra thị trường.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, tuy nhiên ngay trong ngày đầu của kỳ nghỉ đã có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra, khiến 24 người tử vong. Trên địa bàn Hà Nội, có thời điểm giao thông ùn ứ do lượng người và phương tiện di chuyển ra khỏi nội thành với mật độ quá lớn.
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang

(LĐTĐ) Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố (TP) Nha Trang chính thức mở màn với chủ đề The spotlight off Jazz, thu hút nhiều du khách và người dân đến thưởng thức.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.

Tin khác

Người công nhân giỏi chuyên “bắt bệnh” cho ô tô

Người công nhân giỏi chuyên “bắt bệnh” cho ô tô

(LĐTĐ) Say mê khi nói về kỹ thuật sửa chữa ô tô nhưng lại rất khiêm tốn khi nói về những thành tích mình đã đạt được trong hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh Mai Việt Mạnh - công nhân Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà thực sự là tấm gương “Công nhân giỏi Thủ đô” tiêu biểu trong việc không ngừng học tập, tiếp cận công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất lao động.
Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

Danh sách 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 394/QĐ-LĐLĐ về việc công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.
Người thợ tài hoa và tình yêu với các công trình

Người thợ tài hoa và tình yêu với các công trình

(LĐTĐ) Bằng niềm đam mê với nghề và ý chí vượt khó trong lao động sản xuất, anh Trần Văn Thanh, Tổ phó Tổ Hàn điện - Công ty cổ phần Formach (Thanh Trì, Hà Nội) là tấm gương sáng thầm lặng cống hiến, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đơn vị và nền công nghiệp Thủ đô.
Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Khích lệ tinh thần hăng say lao động qua các phong trào thi đua

Các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai, phát động ngày càng đa dạng và thực chất. Các phong trào thi đua đã phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất chất lượng công việc, tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp, khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

Những “Cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất

(LĐTĐ) Thời gian qua, phong trào thi đua lao động giỏi phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” được đông đảo công nhân lao động hưởng ứng, duy trì và phát triển. Phong trào thi đua đã động viên, khai thác tiềm năng, trí tuệ, tâm huyết của từng công nhân lao động trong nghiên cứu, sáng tạo, tìm tòi. Từ đây xuất hiện nhiều “cây sáng kiến” trong lao động, sản xuất.
Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

Người công nhân giỏi tỉ mỉ từng chi tiết

(LĐTĐ) Trong 10 năm vào làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ cao Micro One, anh Nguyễn Hữu Đường (sinh năm 1990, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội) luôn tận tâm với công việc, chú ý đến từng milimet của các chi tiết máy để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Đồng nghiệp, bạn bè đều có chung nhận xét anh là người cẩn thận, tỉ mỉ, rất có trách nhiệm.
Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

Dấu ấn Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vừa phối hợp tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội năm 2023, tạo ra một sân chơi rất bổ ích để công nhân lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi, rèn luyện, nâng cao kỹ năng tay nghề.
Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

Cơ hội để công nhân nâng cao tay nghề

(LĐTĐ) Thông qua Hội thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn tổ chức đã giúp đông đảo công nhân lao động ở các lĩnh vực, ngành nghề có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tay nghề. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của Thủ đô và quốc gia trong quá trình hội nhập.
Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh tuyên dương 56 “Công nhân giỏi"

(LĐTĐ) Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mê Linh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương “Công nhân giỏi” năm 2023 tại tỉnh Thanh Hóa. Chương trình nhằm tôn vinh những công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Mê Linh có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất tại đơn vị, doanh nghiệp.
79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

79 công nhân lao động tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Sáng ngày 23/7, tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 79 công nhân lao động, đại diện cho gần 11.000 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Công Thương Hà Nội đã tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2023. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội chào mừng 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt nam; chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII; Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động