Công đoàn Trường Tiểu học Hạ Bằng: Tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2021, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song phong trào thi đua yêu nước đã được đông đảo đoàn viên, người lao động Trường Tiểu học Hạ Bằng (huyện Thạch Thất) tích cực hưởng ứng tham gia và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất tích cực triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến” LĐLĐ huyện Thạch Thất: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân Ngày thương binh - Liệt sĩ 27/7 Huyện Thạch Thất: Trên 160 tác phẩm dự thi ảnh "Dấu ấn Công đoàn và người lao động Thủ đô"

Theo Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hạ Bằng Lê Thị Kim Nhung, trong năm học 2021-2022, Công đoàn Trường đã làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Trong đó, phối hợp với Ban Giám hiệu tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ viên chức, phát huy được quyền dân chủ trực tiếp của cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên trong việc tham gia đóng góp xây dựng kế hoạch và các giải pháp hữu hiệu.

Công đoàn Trường đã tổ chức kí giao ước thi đua, cam kết trách nhiệm nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đề ra; cùng với nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, tạo điều kiện để đoàn viên tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Công đoàn Trường Tiểu học Hạ Bằng: Tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia các phong trào thi đua
Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hạ Bằng Lê Thị Kim Nhung (ngoài cùng bên trái) thay mặt Công đoàn nhà trường nhận Bằng khen của LĐLĐ Thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến.

Theo đó, 100% Công đoàn viên có phẩm chất đạo đức tốt, có tư tưởng, chính trị kiên định, vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn; 100% cán bộ viên chức nhà trường hưởng ứng và kí cam kết thi đua thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đội ngũ Công đoàn viên nhiệt tình trong công việc, luôn có sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ với chuyên môn trong quá trình tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ Công đoàn.

“Bên cạnh đó, 100% Công đoàn viên tham gia xây dựng và ủng hộ từ thiện; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tham gia đầy đủ các cuộc thi trực tuyến, thi viết như: Biển đảo Việt Nam - Hải phòng vươn ra biển lớn; Biên cương Tổ quốc tôi; tìm hiểu quy định pháp luật về bình đẳng giới trong lĩnh vực lao động…”, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hạ Bằng cho biết thêm.

Cũng theo Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hạ Bằng, nhận thức rõ tầm quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua, Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Công đoàn đã phát động phong trào thi đua gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhà trường ngay từ đầu năm học.

Trong Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức đầu năm, Ban thi đua đã xây dựng tiêu chí rõ ràng, có biểu điểm cụ thể cho từng tiêu chí và công khai trong Hội nghị. Ban Chấp hành Công đoàn đã vận động đoàn viên tích cực đăng ký thi đua.

Kết quả, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã hưởng ứng và đăng ký danh hiệu. Trong năm có 2 bài dự thi của giáo viên viết về “Gương người tốt việc tốt” gửi cấp huyện; có 3 bài dự thi “An toàn giao thông” của giáo viên và 5 bài viết của học sinh được gửi dự thi Thành phố.

Về chất lượng học sinh ổn định, tỉ lệ học sinh lên lớp cao, học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học chuyển cấp đảm bảo chất lượng; chất lượng mũi nhọn được quan tâm và đầu tư, tỉ lệ học sinh đạt giải trong các kỳ giao lưu có hiệu quả như: Tham gia Đấu trường toán học VioEdu có 19 học sinh đạt giải cấp huyện; thi vẽ tranh đạt 10 giải A cấp huyện, trong đó có 5 bài gửi dự thi Thành phố.

Đặc biệt là công tác viết sáng kiến kinh nghiệm, Ban thi đua đã đưa vào tiêu chí thi đua năm học. Cụ thể, thưởng điểm thi đua và thưởng về vật chất đối với các sáng kiến được cấp trên công nhận. Vào tháng 4 hàng năm, Ban Giám hiệu đều ra quyết định thành lập Hội đồng chấm sáng kiến bao gồm các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn và các giáo viên cốt cán, có nhiều kinh nghiệm viết sáng kiến để sửa nội dung, cấu trúc và chấm điểm cho từng sáng kiến của cá nhân.

Rất nhiều năm, Trường Tiểu học Hạ Bằng đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và được áp dụng trong giảng dạy đạt kết quả tốt. Riêng trong năm học 2021-2022, trường có 16 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học và Công nghệ huyện công nhận. Trong đó, 2 sáng kiến đạt loại B và 14 sáng kiến đạt loại C.

Ngoài ra, thực hiện theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân và LĐLĐ huyện Thạch Thất về việc thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, Ban Chấp hành Công đoàn đã động viên, khích lệ, hướng dẫn các giáo viên cập nhật sáng kiến đã được công nhận trong năm học 2020-2021 và 2021-2022 của mình lên trang Website trực tuyến Công đoàn Việt Nam để tham dự chương trình.

Theo đó, Công đoàn viên đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng. Kết thúc giai đoạn 1 (tính đến ngày 31/5), trường đã có 18 giáo viên cập nhật sáng kiến của mình lên trang Website với tổng số 24 sáng kiến, đạt 480% chỉ tiêu huyện giao; được Liên đoàn Lao động Thành phố tặng Bằng khen trong việc thực hiện Chương trình 1 triệu sáng kiến.

Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hạ Bằng Lê Thị Kim Nhung cho biết, để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục một số tồn tại, động viên Công đoàn viên tích cực tham gia phong trào thi đua, trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với nhà trường trong tổ chức các hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng; nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; nâng cao công tác thi đua khen thưởng…

Ghi nhận kết quả cuối năm học 2021- 2022, Trường Tiểu học Hạ Bằng đã được Ủy ban nhân dân huyện tặng danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến; Công đoàn Trường được cụm xét là hoàn thành xuất sắc; có 4 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua và 21 cá nhân được tặng danh hiệu Lao động tiên tiến...
Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4, ngõ 139 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt phía trong kèm nhiều tiếng nổ lớn. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra cháy, Hà Nội đang có mưa lớn, kèm sấm sét...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Tin khác

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
Xem thêm
Phiên bản di động