Công đoàn thành phố Vinh góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng 9/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh đã tổ chức thành công Đại hội khoá XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Đại hội Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội lần thứ VI Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lần thứ XIV

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An; Phan Đức Đồng - Bí thư Thành ủy Vinh; Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND thành phố Vinh; cùng hơn 200 đại biểu tham dự Đại hội.

Công đoàn thành phố Vinh góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra

LĐLĐ thành phố Vinh có 198 Công đoàn cơ sở, với 10.666 đoàn viên. Nhiệm kỳ 2017 - 2023, Công đoàn thành phố Vinh đã đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, nâng cao vị thế tổ chức Công đoàn.

Thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, LĐLĐ thành phố Vinh và các Công đoàn cơ sở đã tích cực nghiên cứu, tham gia đóng góp xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn.

Tham mưu cho Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ thành phố chỉ đạo 100% Công đoàn cơ sở hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, 70% Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động và ban hành quy chế dân chủ đúng quy định.

Công đoàn thành phố Vinh góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn
Bí thư Thành ủy Vinh Phan Đức Đồng phát biểu tại Đại hội.

Phối hợp tổ chức 2 lớp tập huấn về kỹ năng thương lượng tập thể, ký kết Thoả ước lao động tập thể và đối thoại tại nơi làm việc cho 76 lượt cán bộ Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp. Đến nay đã có 45/54 doanh nghiệp ký thoả ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ 83,33%. LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thương lượng nâng chất lượng bữa ăn ca của người lao động cao hơn mức quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tư vấn chính sách pháp luật, Bảo hiểm xã hội cho 270 đoàn viên, người lao động. Tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp vì công nhân - Công nhân vì doanh nghiệp” thu hút 5.000 đoàn viên, người lao động quan tâm theo dõi.

Cùng với đó, các cấp Công đoàn Thành phố đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, người sử dụng lao động đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố; thực hiện 20 cuộc kiểm tra, giám sát về thực hiện pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội.

Công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động được triển khai nổi bật. Nhiệm kỳ qua, LĐLĐ Thành phố và các Công đoàn cơ sở luôn chủ động, tích cực huy động các nguồn lực để chăm lo cho người lao động.

Công đoàn thành phố Vinh góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám biểu dương, chúc mừng những kết quả đạt được của Công đoàn thành phố Vinh.

Chương trình Tết Sum vầy được tổ chức tốt, đã hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Các Công đoàn cơ sở cũng tổ chức tốt công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có lương tháng 13 cho người lao động.

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, được đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng. Trong 5 năm, Công đoàn Thành phố đã vận động đoàn viên, người lao đọng ủng hộ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” được 654,5 triệu đồng; hỗ trợ sửa nhà cho 2 đoàn viên, hỗ trợ xây mới cho 5 đoàn viên, với tổng trị giá 210 triệu đồng, tăng 40% so với năm 2017 .

LĐLĐ Thành phố đã tổ chức ký kết 7 thỏa thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên với 6 đơn vị trên địa bàn và có hơn 8.000 lượt đoàn viên được hưởng lợi.

Công đoàn thành phố Vinh góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn
Thành uỷ Vinh trao tặng bức trướng chúc mừng Đại hội Công đoàn Thành phố.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công đoàn các cấp đã tập trung mọi nguồn lực, kịp thời chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động. Đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đã được hỗ trợ tổng số tiền 483,450 triệu đồng

Không ngừng nâng cao vị thế của Công đoàn thành phố

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Đức Đồng - Bí thư Thành ủy Vinh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn Thành phố trong nhiệm kỳ 2017-2023; khẳng định những kết quả đó đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố, cho việc nâng cao thu nhập, đời sống cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Công đoàn đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố, các chủ trương của cấp trên, khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định cấp ủy, chính quyền Thành phố luôn quan tâm, coi trọng, tạo điều kiện cho hoạt động của tổ chức Công đoàn. Đồng thời, cũng đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm cho tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Công đoàn thành phố Vinh góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn
Bí thư Thành uỷ Vinh Phan Đức Đồng và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kha Văn Tám tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn thành phố nhiệm kỳ 2023-2028.

Chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của phong trào công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn thành phố Vinh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An Kha Văn Tám chia sẻ: “Đó là những thành tích hết sức có ý nghĩa, đáng trân trọng, tự hào, và càng vui mừng hơn khi vị thế, vai trò của Công đoàn Thành phố ngày càng thể hiện rõ nét, xứng đáng là tổ chức Công đoàn của đơn vị trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh”.

Đi cùng với việc chỉ ra những điểm nổi bật của Công đoàn Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cũng đánh giá cao tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm của Ban chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố khi chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong báo cáo trình đại hội. Đồng thời đồng chí cũng nêu ra những nhiệm vụ, yêu cầu đối với Công đoàn Thành phố trong nhiệm kỳ tới.

Tại Đại hội, các đại biểu đã trình bày các tham luận, đóng góp cho hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn thành phố Vinh, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 19 đồng chí. Đồng chí Thái Lê Cường tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vinh.

Bảo Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn quận Tây Hồ: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Nhiệm kỳ 2016 - 2023, Công đoàn quận Tây Hồ đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Bước vào nhiệm kỳ mới, với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, các cấp Công đoàn quận quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng quận phát triển thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.
Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

Sôi nổi Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI

(LĐTĐ) Tối 28/6, tại sân khấu ngoài trời Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

(LĐTĐ) Chiều 28/6, Đại hội Công đoàn ngành Y tế Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra ngày làm việc thứ nhất, với sự tham dự của 220 đại biểu, đại diện cho trên 27.000 đoàn viên, CNVCLĐ ngành Y tế Thủ đô.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

Chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Công đoàn quận Long Biên lần thứ V

(LĐTĐ) Ngày 27/6, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 chỉ đạo Đại hội của LĐLĐ Thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Long Biên để duyệt chương trình Đại hội Công đoàn quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028

(LĐTĐ) Trong 2 ngày (26 - 27/6), Đại hội Công đoàn huyện Sóc Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã long trọng được tổ chức với sự tham dự của 185 đại biểu chính thức đại diện cho gần 14.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn huyện.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Dấu ấn một nhiệm kỳ đổi mới

(LĐTĐ) Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội XVI đều đạt và vượt so với kế hoạch. Hoạt động công đoàn đã hướng mạnh về cơ sở, tập trung đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ.
Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI

(LĐTĐ) Ngày 24/6, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự đại hội có 198 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8.000 đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây.
Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

Đồng chí Hứa Đức Tuấn tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây khóa XI, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa X tiếp tục được tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

TRỰC TUYẾN: Quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã Sơn Tây ngày càng giàu đẹp

(LĐTĐ) Tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, sáng nay (24/6), Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra trang trọng. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn.
[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

[HÌNH ẢNH]: Ngày hội lớn của đoàn viên Công đoàn thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Sáng nay (24/6), Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã trang trọng khai mạc Đại hội Công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại, là ngày hội lớn của tổ chức Công đoàn và toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây. Đại hội được truyền trực tuyến trên Báo điện tử Lao động Thủ đô, tại địa chỉ laodongthudo.vn.
Xem thêm
Phiên bản di động