Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa XVI, kỳ họp lần thứ 21 (mở rộng); tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự có đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội.
Biểu dương, khen thưởng 136 cá nhân tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến” Công đoàn ngành Y tế Hà Nội thăm và tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu Gần 1.000 vận động viên tham dự Hội khỏe ngành Y tế Hà Nội năm 2022

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm, 9 tháng đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường có nguy cơ bùng phát với chủng mới đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân.

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội chú trọng tổ chức hội khoẻ cho cán bộ, CNVCLĐ năm 2022.

Trước tình hình đó, trong thời gian qua đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn ngành Y tế Hà Nội từ tuyến y tế cơ sở tới thành phố tiếp tục tập trung, nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh, đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Hầu hết các đơn vị y tế trong ngành đã huy động tất cả mọi nguồn lực, đặc biệt là nhân lực đáp ứng: Công tác vệ sinh môi trường, phòng dịch, thống kê, hướng dẫn điều trị tại nhà, thu dung, khám điều trị cho bệnh nhân F0, đặc biệt là hưởng ứng chiến dịch Tiêm chủng mùa xuân do Thủ tướng Chính phủ phát động ngay từ trước, trong và sau Tết Nhâm Dần; triển khai tiêm vắc xin Covid-19 (mũi 4) cho người dân...

Bên cạnh đó, do tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp nên người dân cũng hạn chế đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh thông thường để tránh lây nhiễm chéo, dẫn đến hoạt động của các bệnh viện phải thu hẹp… đã tác động không nhỏ đến thu nhập của cán bộ, CNVCLĐ một số đơn vị, cơ sở y tế.

Nhằm chăm lo, động viên và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, CNVCLĐ nhất là đối tượng người lao động các đơn vị tuyến đầu chống dịch Covid-19, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã chủ động chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với thủ trưởng đơn vị xây dựng, công khai mức thưởng, thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà động viên kịp thời dịp trước Tết Nguyên đán để người lao động yên tâm công tác.

Trên tinh thần đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm, được sự chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội, Công đoàn ngành, lãnh đạo các đơn vị phối hợp với Công đoàn cơ sở đã xây dựng mức thưởng chung cho cán bộ, CNVCLĐ trích từ Quỹ phúc lợi của đơn vị.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao 200 suất trợ cấp cho CNVCNLĐ ngành Y tế Hà Nội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng, tổng số tiền là 200.000.000 đồng. Công đoàn ngành đã trao 170 suất trợ cấp cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất là 1.000.000 đồng, tổng số tiền là 170.000.000 đồng; đề xuất với LĐLĐ Thành phố đi hỗ trợ 29 đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 1.705.000.000 đồng. Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng hỗ trợ cho 37 đơn vị với tổng số tiền và quà trị giá 565.451.000 đồng...

Ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã chú trọng triển khai kế hoạch, các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức cho các đơn vị, các văn bản hướng dẫn, đôn đốc công tác tổ chức… Đến nay đã có 66/66 đơn vị khối Hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức (tỷ lệ 100%); khối ngoài nhà nước có 12 đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động. Từ đó xây dựng các quy chế, quy định, đặc biệt là quy chế dân chủ và quy chế chi tiêu nội bộ tại cơ quan.

Đặc biệt, nhằm hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã rà soát, hỗ trợ cho 200 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 1.000.000 đồng với tổng số tiền là 200.000.000 đồng; LĐLĐ Thành phố hỗ trợ cho 8 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 3.000.000 đồng, tổng số tiền là 24.000.000 đồng.

Công đoàn ngành cũng tổ chức kiểm tra 6 đơn vị về công tác an toàn vệ sinh lao động; tổng kết khen thưởng 30 Công đoàn cơ sở thực hiện tốt công tác phúc lợi đoàn viên Công đoàn theo chương trình ký kết giữa Công đoàn Y tế Việt Nam với Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan; phối hợp với Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 490 nữ công nhân lao động tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long…

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2022
Công đoàn Ngành phối hợp với các đơn vị tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các nữ công nhân lao động tại khu Công nghiệp Bắc Thăng Long.

Song song với việc đảm bảo quyền lợi cho người lao động, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, tập trung tuyên truyền kỷ niệm 92 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam; tuyên truyền kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tiếp tục tuyên truyền chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” của thành phố Hà Nội và "Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở" của Tổng LĐLĐ Việt Nam”, của Thành phố Hà Nội và chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở” của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Bên canh đó, Công đoàn nganh cũng chú trọng phát động và tổ chức các phong trào thi đua: Tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2021, nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2022 với những chỉ tiêu cụ thể gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành, đơn vị. Tiếp tục triển khai phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” xây dựng cơ sở Y tế Xanh - Sạch - Đẹp.

Ngoài ra, các nhiệm vụ, chuyên đề khác của tổ chức Công đoàn như: Công tác nữ công, tài chính, phát triển đoàn viên Công đoàn… cũng đã được triển khai và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị, để chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng đã truyền đạt, hướng dẫn một số nội dung quan trọng trong công tác tổ chức Đại hội.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:

Tin khác

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động