Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

(LĐTĐ) Phân tích những thuận lợi, khó khăn được dự báo trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Chủ tịch Công đoàn quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy cho rằng, Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành cần tiếp tục nỗ lực khẳng định vai trò của mình, nhất là hỗ trợ, động viên người lao động nâng cao tay nghề, phấn đấu trong lao động sản xuất, để đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển, cũng là nâng cao thu nhập, phúc lợi cho công nhân lao động.
Công đoàn quận Hoàng Mai vững vàng bước sang năm mới Quý Mão 2023 Cần khẳng định vai trò của Công đoàn trong công tác đào tạo cán bộ Quận Hoàng Mai: 112 tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ

Ngày 8/2, Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành tiến hành Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Quận ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai dự và chỉ đạo Đại hội.

Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển
Lãnh đạo LĐLĐ quận Hoàng Mai tặng hoa chúc mừng Đại hội

Công ty TNHH Trung Thành hoạt động sản xuất kinh doanh chế biến lương thực, thực phẩm, nông sản, gia vị thực phẩm có hai chi nhánh (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh) và hai nhà máy (khu công nghiệp Đồng Văn và Phan Thiết) với trang bị dây chuyền công nghệ tiên tiến.

Theo báo cáo trình bày tại Đại hội, nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành đã tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của LĐLĐ quận Hoàng Mai, chủ động triển khai thực hiện bài bản, khoa học nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, từ đó góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Minh chứng rõ nhất là Công ty đã vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19; đời sống, việc làm của công nhân lao động được ổn định, với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng; các chế độ chính sách đều bảo đảm đúng, đủ theo quy định; điều kiện làm việc và trang thiết bị ngày càng nâng cấp hiện đại.

Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ, thương lượng ký kết và thực hiện Thỏa ước lao động tập thể… được triển khai bài bản, khoa học, đạt hiệu quả. Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn thường xuyên tổ chức kiểm tra an toàn lao động, vệ sinh lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm phát hiện kịp thời và củng cố mạng lưới an toàn vệ sinh lao động.

Không chỉ kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên, người lao động dịp lễ, Tết, sinh nhật, khi ốm đau, thai sản… mà Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển
Tổng Giám đốc Công ty TNHH Trung Thành Phí Ngọc Trung phát biểu tại Đại hội

Nổi bật là hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho Trung tâm điều dưỡng thương binh tại Duy Tiên (tỉnh Hà Nam); ủng hộ đồng bào miền Trung và các tỉnh phía Bắc bị bão lụt, thiên tai; tặng 55 xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sóc Sơn và tỉnh Bắc Giang; hỗ trợ cho bệnh nhân tại “xóm chạy thận”; nấu ăn miễn phí cho bệnh nhân Viện Huyết học; tặng quà, chăn, ga, gối, đệm, áo rét cho học sinh Trường tiểu học dân tộc nội trú bản Bo (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu)… với tổng kinh phí 1.4 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, Công ty TNHH Trung Thành đã tặng quà cho các bác sĩ, bệnh nhân Bệnh viện Bạch Mai; các gia đình bị cách ly phường Trúc Bạch; lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu phòng chống dịch bệnh và khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp; quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 252 triệu đồng.

Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển
Ban lãnh đạo Công ty TNHH Trung Thành tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm vụ chuyên môn luôn gắn liền với các hoạt động công đoàn, nhất là phong trào thi đua nâng cao năng suất, hiệu quả công việc trong công nhân lao động. Nhờ đó, thương hiệu Trung Thành được đánh giá cao về chất lượng, chiếm ưu thế cạnh tranh các sản phẩm cùng loại của các nhà sản xuất trong nước, được người tiêu dùng tin cậy. Sản phẩm của Công ty có mặt tại 63 tỉnh thành, ký kết hợp đồng mua bán và tiêu thụ sản phẩm với hơn 200 nhà phân phối trong cả nước, đạt tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang 50 thị trường quốc tế như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức…

Hàng tháng, Công đoàn Công ty phối hợp với Hội đồng thi đua thực hiện chấm điểm để đánh giá từng đoàn viên, người lao động để kịp thời khen thưởng, động viên. Đã có 59 lượt tập thể được khen thưởng; 235 công nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh; xét nâng bậc lương trước thời hạn cho 120 đoàn viên, người lao động.

Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển
Các đại biểu tiến hành bầu cử

Với những nỗ lực của đội ngũ đoàn viên, người lao động, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhận được Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, thành phố Hà Nội và quận Hoàng Mai trao tặng.

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của công đoàn cấp trên, gắn với tình hình thực tiễn của đơn vị, để triển khai bài bản, khoa học các nhiệm vụ, nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, giúp Công ty ngày càng phát triển, đời sống người lao động ngày càng được nâng cao.

Ông Phí Ngọc Trung, Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Trung Thành bày tỏ cảm ơn Công đoàn Công ty đã luôn sát cánh, giúp nắm bắt tình hình tư tưởng người lao động, từ đó kịp thời có những giải pháp, chính sách phù hợp, để người lao động an tâm sản xuất kinh doanh. Điều đó giúp thương hiệu Trung Thành khẳng định được trên thị trường, đặc biệt là vượt qua khó khăn của Covid-19, vững vàng phát triển sau đại dịch.

Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển
Biểu diễn văn nghệ tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai bày tỏ phấn khởi trước những thành quả mà Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành đã đạt được. “Nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế - xã hội có nhiều biến động phức tạp, nhất là ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhưng Công đoàn Công ty đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, tranh thủ sự ủng hộ của Ban giám đốc, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khẳng định được vai trò của tổ chức Công đoàn”, Chủ tịch Bùi Thị Ngọc Thủy đánh giá.

Theo đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành không chỉ làm tốt công tác chăm lo đối với đoàn viên, người lao động của đơn vị mình mà còn chung tay cùng LĐLĐ quận Hoàng Mai, hỗ trợ người lao động khó khăn bằng nhiều việc làm thiết thực như: Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện với tinh thần “tương thân tương ái”, trao tặng quà, hỗ trợ giảm giá sản phẩm,…

Ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành, Chủ tịch Bùi Thị Ngọc Thủy cũng thẳng thắn nhìn nhận, nhiệm kỳ 2023-2028 có ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động của tổ chức Công đoàn. Bên cạnh những thuận lợi, đã xuất hiện thêm nhiều khó khăn, thách thức. Bởi dịch Covid-19 mặc dù đã được kiểm soát nhưng vẫn còn nhiều hệ lụy về kinh tế - xã hội. Đặc biệt là việc có thể nảy sinh sự cạnh tranh của các tổ chức đại diện người lao động khác trong doanh nghiệp.

Công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển
Lãnh đạo LĐLĐ quận Hoàng Mai và Công ty TNHH Trung Thành chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028

“Tình hình đó đòi hỏi tổ chức Công đoàn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, đổi mới toàn diện nội dung, hình thức, nhằm chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành phải tiếp tục khẳng định được vai trò của mình, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển và nâng cao đời sống người lao động. Muốn vậy, Công đoàn phải tích cực hỗ trợ, giúp đoàn viên, người lao động nâng cao tay nghề, phấn đấu trở thành thợ giỏi, nhân viên kinh doanh giỏi, để phát triển Công ty, cũng từ đó tăng thu nhập, phúc lợi cho bản thân mình ngày càng tốt hơn”, Chủ tịch Công đoàn quận Hoàng Mai nhấn mạnh.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định và đạt hiệu quả cao, Đại hội lần thứ VI Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành đã thành công tốt đẹp và bầu 7 đồng chí tham gia Ban chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.

Tin khác

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

Công đoàn PC Hà Tĩnh: Thực hiện tốt công tác chăm lo, góp phần vào sự phát triển của công ty

(LĐTĐ) Những năm qua, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) được chuyên môn và công đoàn cấp trên đánh giá cao bởi sự chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả trong các hoạt động, góp phần chăm lo tốt cho người lao động và cho sự ổn định, phát triển của công ty.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động