Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo

(LĐTĐ) Bên cạnh làm tốt công tác chăm lo, những năm qua, đặc biệt là năm học 2023 - 2024, Công đoàn giáo dục tỉnh Lâm Đồng xác định phối hợp với chuyên môn để nâng cao chất lượng đào tạo là nhiệm vụ trọng tâm.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024 Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Đảm bảo lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn

Nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả

Đồng chí Ngô Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng cho biết, năm học 2023 - 2024, đơn vị chú trọng phát động các phong trào thi đua yêu nước trong ngành. Cùng với đó là triển khai hiệu quả các cuộc vận động xã hội rộng lớn trong đội ngũ nhà giáo, người lao động. Các phong trào thi đua được Công đoàn cơ sở phối hợp với lãnh đạo các đơn vị triển khai phù hợp, hiệu quả. Kết quả này góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của ngành trong năm học vừa qua.

Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng: Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tập huấn nghiệp vụ và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cho cán bộ Công đoàn cơ sở.

Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã có 515 nhóm và 2.402 nhà giáo thực hiện có hiệu quả trong đổi mới dạy và học. Cán bộ, nhà giáo trong ngành đã thực hiện thành công 3.500 đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm. Cùng với đó, Công đoàn và chuyên môn phối hợp tổ chức thi tay nghề, thi thiết kế giáo án điện tử. Tổ chức thao giảng, thi tiết dạy tốt, dạy học tích hợp, thi làm và sử dụng có hiệu quả đồ dùng, thiết bị dạy học. Phát động phong trào ứng dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu khoa học ứng dụng sư phạm, nâng cao chất lượng dạy học ở các bộ môn… Qua các hội thi đã có 2.913 nhà giáo được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp.

Phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Gia đình nhà giáo văn hóa” được gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học. Mục tiêu hướng đến mỗi gia đình nhà giáo, người lao động là một gia đình kiểu mẫu; mỗi trường học là một đơn vị văn hóa. Đã có 61 trong 63 đơn vị trong ngành được công nhận “Cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá” giai đoạn 02 năm 2022 - 2023…

“Đội ngũ nhà giáo, người lao động tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do chuyên môn và Công đoàn tổ chức. Nhiều tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, được lãnh đạo đơn vị và Công đoàn khen thưởng”, đồng chí Ngô Văn Sơn khẳng định.

Cụ thể, kết thúc năm học 2023 - 2024, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 4 cán bộ công đoàn; trao tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cho 7 tập thể và 16 cán bộ, đoàn viên, nhà giáo; tặng giấy khen cho 28 tập thể và 45 cán bộ, đoàn viên, nhà giáo

Sáng tạo trong chăm lo đời sống nhà giáo, người lao động

Trong năm học 2023 - 2024, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng vận động hơn 1,2 tỷ đồng làm nhà công vụ giáo viên vùng khó khăn. Để đạt kết quả này, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng phối hợp với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào “Trường giúp trường”. Phong trào này đã được các Công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng, đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động trong tỉnh đồng tình tham gia. Vì vậy phong trào sớm lan tỏa sâu rộng, trở thành hoạt động thiết thực và đạt kết quả.

Hằng năm, Công đoàn ngành khảo sát, nắm chắc tình hình, nhu cầu về nhà công vụ giáo viên. Đây là cơ sở để xây dựng kế hoạch chi tiết, nhất là kinh phí sửa chữa, xây mới cho từng công trình. Từ đó, lên phương án vận động sự quyên góp, ủng hộ trong tỉnh và kêu gọi tài trợ của các đơn vị ngoài tỉnh.

Cụ thể, năm học 2023 - 2024, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã sửa chữa 3 khu nhà công vụ tại vùng khó khăn thuộc các huyện Đam Rông, Lạc Dương, Di Linh. Giá trị 3 công trình này gần 400 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của cán bộ, giáo viên, người lao động trong tỉnh. Công trình nhà công vụ giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh cũng được xây dựng mới với tổng giá trị 558 triệu đồng từ nguồn vận động hỗ trợ của Công đoàn các đơn vị Khối thi đua số 4 Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Công trình nhà công vụ Trường THCS Ninh Loan, huyện Đức Trọng có kinh phí xây dựng là 200 triệu đồng từ nguồn vận động hỗ trợ của Công đoàn Giáo dục tỉnh Bình Dương.

Trong các dịp khai giảng, dịp 20/11, Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ cho 18 nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo với số tiền 38 triệu đồng. Xét cho 37 nhà giáo, người lao động vay vốn từ quỹ trợ vốn công nhân nghèo của LĐLĐ tỉnh với tổng số tiền 590 triệu đồng…Cùng với đó là triển khai hiệu quả các chương trình phúc lợi đã ký kết. Trong năm học 2023 - 2024 đã có 2.739 đoàn viên được thụ hưởng từ chương trình phúc lợi do Công đoàn ký kết với các đối tác.

Sẵn sàng cho năm học mới

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo; Công đoàn đồng hành cùng chuyên môn tổ chức nhiều phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua “Hai tốt”, “Hai giỏi”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”…

Đối với hoạt động công đoàn, tiếp tục tập trung hướng mạnh về cơ sở. Thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”. Chú trọng đại diện, bảo vệ quyền lợi và chăm lo tốt hơn cho nhà giáo, người lao động…

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ này, Công đoàn ngành đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn trường học. Đây là bước chuẩn bị quan trọng, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng trong hoạt động công đoàn cho đội ngũ cán bộ cơ sở. Theo đó, cán bộ công đoàn các trường học được phổ biến về nhiệm vụ trọng tâm năm học mới; nhiệm vụ của Công đoàn trong tham gia quản lý trường học; trong xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thi đua - khen thưởng; công tác thu - chi, quản lý tài chính của công đoàn…

Đồng thời, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đối thoại với cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn các đơn vị trực thuộc. Qua đây để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhà giáo, người lao động; là dịp để giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các Công đoàn cơ sở để chuẩn bị bước vào năm học mới. Đây cũng là cơ sở để các Công đoàn cơ sở xây dựng kế hoạch tại đơn vị mình. Trong đó phát huy sáng kiến, sáng tạo để hoạt động công đoàn năm học 2024 - 2025 đạt hiệu quả hơn.

Đỗ Thiệm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

(LĐTĐ) Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng cho vận động viên này 10.000 đô la.
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

(LĐTĐ) Từ 6h sáng 5/9, tại các điểm trường, trên các tuyến giao thông chính đi qua nhiều khu vực tập trung các trường học, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội, Cảnh sát giao thông đã ứng trực 100% quân số, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông cho phụ huynh và gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Vào lúc 20 giờ hôm nay (5/9), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Nga trong trận khai mạc Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).
Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

(LĐTĐ) Giao thông tĩnh là câu chuyện đã đề cập nhiều, bàn cũng nhiều nhưng triển khai đến nay vẫn là hai từ “ỳ ạch”. Có lẽ để khai thông “bế tắc” cần phải có chính sách đột phá thay vì những kế hoạch chung chung.
Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

(LĐTĐ) Sáng nay 5/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 24.229 VND - tăng 5 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,27 điểm, giảm 0,56% so với ngày 4/9.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tin khác

Chú trọng công tác gia đình và khuyến khích học tập

Chú trọng công tác gia đình và khuyến khích học tập

(LĐTĐ) Nhận thức tầm quan trọng của các gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thời gian qua Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã chỉ đạo tới các cấp Công đoàn quan tâm đến đời sống gia đình của CNVCLĐ; coi xây dựng gia đình hạnh phúc là một trong những nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển bền vững của xã hội.
“Bữa cơm Công đoàn” ấm áp nghĩa tình

“Bữa cơm Công đoàn” ấm áp nghĩa tình

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn cơ quan Dân Đảng Huyện ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín đã tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho toàn bộ đoàn viên, người lao động.
Chăm lo thiết thực cho đoàn viên nhờ các quỹ tình nghĩa, nhân ái

Chăm lo thiết thực cho đoàn viên nhờ các quỹ tình nghĩa, nhân ái

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, thời gian qua, nhiều Công đoàn cơ sở đã có cách làm sáng tạo, thành lập thêm các quỹ tình nghĩa, nhân ái… nhằm tạo nguồn quỹ, kinh phí để tổ chức các hoạt động, bên cạnh số kinh phí Công đoàn theo quy định.
Phối hợp chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

Phối hợp chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã phối hợp thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV). Nhờ vậy, đội ngũ CBGVNV yên tâm công tác, tận tâm, trách nhiệm với nghề, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

Công đoàn quận Tây Hồ: Lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm

(LĐTĐ) Công đoàn quận Tây Hồ có 208 Công đoàn cơ sở với 8.819 đoàn viên. Hoạt động Công đoàn quận ngày càng được đổi mới, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm, trong đó chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ cốt lõi.
Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

Ký thoả thuận hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm Việt Nam.
Nghệ An: Công xưởng, xí nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

Nghệ An: Công xưởng, xí nghiệp rợp cờ đỏ sao vàng chào mừng Tết Độc lập 2/9

(LĐTĐ) Theo ghi nhận tại Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An, người lao động phấn khởi khi được doanh nghiệp chi thưởng và không bố trí làm việc trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.
Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

Gia Lâm: Tổng kết hoạt động công đoàn khối Giáo dục năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn khối trường học, tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao trong học tập và trao hỗ trợ học bổng cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2023 - 2024.
Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

Hoạt động hiệu quả, gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Công đoàn cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Thanh Xuân hiện có 58 đoàn viên. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ quan BHXH quận Thanh Xuân đã tổ chức hoạt động hiệu quả.
LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

LĐLĐ huyện Thanh Trì kết nạp thêm hơn 50 đoàn viên nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Quốc tế Napro và Công ty cổ phần Thực phẩm Song Đạt; kết nạp thêm 53 đoàn viên công đoàn.
Xem thêm
Phiên bản di động